Blog THANH XUÂN PHẢI DU HÍ BANGKOK 1 LẦN
cover

THANH XUÂN PHẢI DU HÍ BANGKOK 1 LẦN

avatar
Minh Thư dot Thứ 3, 04/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
♥️Bangkok- 1 thành phố lớn nổi tiếng đền thờ, chùa với kiến trúc đẹp lộng lẫy, cuộc sống đường phố náo nhiệt và nền ẩm thực vô cùng phong phú. Đi để tìm hiểu xem người Thái làm du lịch tốt như thế nào để đất nước họ có thể dẫn đầu về thu hút lượng khách du lịch quốc tế mỗi năm các bạn nhé ♥️
Now Let's go to see the world
Xin chào mọi người, lần đầu tiên em/mình xin phép được review 1 chuyến du lịch tự túc Bangkok ngày 19/1/2020 vừa qua.
? Chuẩn bị:
- Tiền: Mình đổi ở VN luôn cho tiện vì nghĩ không chênh bao nhiêu.
- Hộ chiếu: dĩ nhiên phải có rồi.
-Mình đi Vietjet từ HCM giá vé khứ hồi đặt trước 1 tháng tầm 3tr2 (bao gồm 15kg hành lý kí gửi). Đáp máy bay lúc 17:00. Ra hải quan đóng dấu trong 3 nốt nhạc, cực kì đơn giản và dễ dàng luôn.
-Sim Klook: Mình đặt mua trên Klook cùng với vé đi ARL, xuống thẳng tầng B ghé quầy trình e-voucher được lắp sim giúp cho luôn trong vòng 5s.
-Rabbit card: bạn nào muốn trải nghiệm đi BTS cho tiết kiệm chi phí và tránh kẹt xe ở BK thì mình recommend mua thẻ này nha . Giá trên Klook là 220k, đã có sẵn 200bath trong thẻ.
-Chỗ ở: mình đã book homestay trên airbnb với giá 3 đêm chỉ với 750k/ người, cực rẻ mà sạch sẽ tiện nghi, vì mình có mã giảm giá $34.52 (tương đương hơn 800k vnd).
Để nhận được coupon giảm giá các bạn nhấp vào link dưới, đăng kí tài khoản và book bất kí nơi ở nào nhé (miễn total giá trên $70 là sẽ được giảm)
https://abnb.me/e/3JuAO046t3
App này cần các bạn biết chút tiếng Anh vì mình phải nhắn tin với chủ nhà bằng tiếng Anh. Recommend dùng app vì uy tín, khá nhiều sự lựa chọn dành cho các bạn, đặc biệt được giảm giá lần đầu sử dụng khá đậm, tiết kiệm 1 khoản kha khá ?
-Phương tiện đi lại: Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn MRT, BTS hoặc Grab (chỉ cần nhập mã TryGrab thì sẽ được giảm 50% tối đa 50 Bath, được sử dụng tận 10 lần). Ngoài ra, nếu bạn muốn thử “cảm giác mạnh”, hãy trải nghiệm tuktuk hoặc xe ôm :)) (nhớ là phải trả giá xuống gấp 2 lần nhé)
? Lịch trình chi tiết: Vì mình thích đi để trải nghiệm, tìm hiểu cuộc sống địa phương nên đã đi bộ liên tục cả ngày.
1️⃣ Ngày 1: CHỢ RATCHADA
- Nhập cảnh xong, bắt ARL, MRT và BTS về trạm Phrom Phong, mình book homestay ở gần đây để tiện đi lại.
- Sau check-in nhận phòng đã 7h tối, mình đi chợ Ratchada. Đi MRT đến trạm Thailand cultural center, ra ngoài, đi vòng ra sau toà nhà Esplanade là đến. Đi vòng vòng kiếm quán Krung Thep mà không thấy nên đã vô Holly Shrimp ăn trước cho đỡ đói. Ưu điểm: vị khá ngon, hải sản tươi, giá cả phù hợp và phục vụ nhanh chóng. Mình đi 2 người chỉ tốn tầm 400bath (bao gồm: 1 hải sản xô và 1 phần cơm trắng).
Chợ này bán ti tỉ thứ trên đời, vì quá bự nên mình cũng không đi hết nổi, đến 22h thì lên bãi giữ xe của Esplanade để chụp 1 tấm toàn cảnh Ratchada về đêm. ?
2️⃣ Ngày 2: GUMP ARI- PLATINUM- BIG C- ICON SIAM
Gump’s Ari (free): khu phức hợp dành cho các bạn trẻ tha hồ sống ảo với các background của quán cafe, nhà hàng siêu xịn xò. Recommend đi buổi sáng vì vắng người chụp cho đẹp nhen ?? Đi BTS đến trạm Ari sau đó đi theo bản đồ khoảng 10mins là đến.
Platinum: siêu to siêu rộng với ti tỉ đồ, bạn nào khoẻ đi hết để săn đồ đẹp mà rẻ. Nếu mua càng nhiều thì giá sẽ càng rẻ. Mình đã ăn trưa trong khu foodcourt, ở đây có mì Tomyum ngon xuất sắc (tầm 300bath ~ 220k VNĐ/2 người). Các bạn cứ mạnh dạn nạp tiền vô thẻ để ăn cho đã, xài ko hết thì ra quầy refund lại :)).
Watson (nằm bên trong Platinum): nếu muốn shopping mỹ phẩm bên Thái thì cứ ghé vô đây để được giá tốt nhất. Mình thấy trong đây bán mỹ phẩm giá rất rẻ sale up to 50%.
BigC: gần Platinum (tầm 2-3mins đi bộ). Đây là nơi thích hợp để mua đồ ăn vặt làm quà cho gia đình, bạn bè.
Icon Siam: mình hơi bị bất ngờ vì đây là mall mình thấy cực hiện đại và sang chảnh luôn ý, đặc biệt toilet xịn xò kinh khủng. Mình ăn tối Pad Thai Thip Samai và kèm nước cam thần thánh (còn nguyên tép cam trong chai) - giá tầm 500k VNĐ/ 2 người. Nói chung là đáng đồng tiền bát gạo, các bạn nên thử. Sau đó đợi đến 21:30 xem nhạc nước free nhen.
3️⃣ Ngày 3: WAT ARUN- BACC MUSEUM- TERMINAL 21- CHINA TOWN- MAY MASSAGE- SOI COWBOY
Wat arun: đẹp xuất sắc, có thể ko đi Hoàng Cung và Chùa Phật Ngọc nhưng nhất định phải ghé qua Watarun. Nên đi tầm 8h sáng cho vắng vì mình thấy có rất nhiều tour đến đây, vừa đông vừa nóng khó chụp ảnh đẹp lắm các bạn nhen.
BACC Museum (Free): Đẹp và rộng. Nếu bạn yêu thích nghệ thuật thì nên đến đây để chiêm ngưỡng và tha hồ sống ảo. Đ/chỉ: Gần trạm BTS Siam.
Terminal 21: vì thấy feedback food ở đây rất nhiều nên mình đã chọn ở đây để ăn trưa.
- ? Lẩu nhà hàng MK đang có promotion 399bath 9 khay tuỳ chọn, nước lẩu trong veo nhưng vị rất đậm đà, rất ngon. Nói chung từ phục vụ đến đồ ăn giá cả đều hợp lý.
-? Bingsu After You (MUST TRY): is the besttt. Trước giờ ko thích ăn bingsu mà ăn ở đây xong bị ghiền luônn. Menu rất đa dạng, tha hồ lựa chọn. Ngon đến mức tối mình phải quay lại để mua bánh ở đây ăn thử, ngon không kém bingsu.
China Town: đường Yaorawat vô cùng đông đúc, nhộn nhịp với hàng loạt street food. Mình đã ghé quán T&K màu xanh nhưng chỉ order 1 mực lăn bột chiên, 1 lẩu Tomyum và 1 cơm chiên thịt cua (giá cũng khá rẻ). Với mình thì đồ ăn ở T&K cũng bình thường, ko có gì đặc sắc hay khác biệt mà rất đông luôn. Nên đi sớm để có chỗ ngồi nhen.
May massage (MUST TRY): đến Thái Lan không thể bỏ qua foot massage. Giá rẻ so với những chỗ khác 120bath/ hour. Bạn đến trạm BTS Asok, đi bộ tầm 10mins sẽ tới hen. Địa chỉ : May Massage. 139/1 Sukhumvit 21, Bangkok 10110, Thailand - 66 81 318 6942.
Soi Cowboy: gần Terminal 21 nên mình ghé qua đi cho biết, bạn nào muốn hiểu thêm về sexy show và cuộc sống về đêm ở BK, cứ lựa 1 quán bar vào chill và trải nghiệm cho biết :)).
4️⃣ Ngày 4: Thu dọn xếp đồ, check out về VN.
Đền Arawan: trước khi về mình đã book grab đến đây vì nghe nói đền này rất linh thiêng nên đến cầu nguyện cho năm mới 2020. Không ngờ sáng kẹt xe quá, cứ ngỡ là trễ giờ bay luôn rồi. May là ra sân bay làm thủ tục, xuất cảnh rất nhanh nên vẫn còn dư kha khá thời gian.
?TỔNG KẾT: Recommend các bạn Thanh xuân nên 1 lần đi Thái để trải nghiệm, thưởng thức đồ ăn, dịch vụ du lịch ở Thái nhenn. Mình vô cùng tâm đắc đồ ăn Thái, vừa ngon vừa rẻ nữa, chắc chắn mình sẽ quay lại đây một lần nữa để thưởng thức nhiều món hơn nữa :))
? Cám ơn các bạn/anh chị đã đọc.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Minh Thư

Một tâm hồn mộng mơ, một đôi chân thích đi.

3 Quốc gia
12 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thích Đi Lạc huhu, h dịch quá cái ko dám đi đau cả
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Trúc uầy mình cũng đợi tình hình ổn rồi mới đi nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Coco Alex Note lại sương sương lịch trình của bạn nha
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lên rừng hay xuống biển? Hẳn “dân mê xê dịch” cũng KHÔNG NÊN bỏ qua địa điểm vô cùng hấp dẫn và thu hút này - chính là thiên đường biển đảo PHÚ QUỐC. Bạn không chỉ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên, hoang sơ vốn có của đảo mà còn được gặp gỡ con người vô cùng thân thiện, hiếu khách nơi đây.