Blog Lăng Khải Định
cover

Lăng Khải Định

avatar
Nv Pink dot Thứ 5, 16/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thành phố Huế - Dạo này mình thấy nhiều đạo diễn nhắm Huế là nơi chọn mặt gửi vàng, có lẽ không nơi đâu lại có một nét thơ như thế. Đến đây tâm hồn mình mặc nhiên có một điều gì đó buồn man mác bởi một chất trữ tình một vẻ đẹp trầm mặc.
Lăng Khải Định là nơi mình dừng chân đầu tiên. Cùng cô Mơ tham quan một địa điểm lịch sử này nhé.

Lăng Khải Định, còn gọi là Ứng Lăng là lăng mộ của vua Khải Định (1885-1925), vị vua thứ 12 của triều Nguyễn, toạ lạc trên triền núi Châu Chữ bên ngoài kinh thành Huế, nay thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy.
hình ảnh
Lăng Khải Định là công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn. Nhờ những vật liệu xây dựng tân thời được nhập từ Pháp, Trung Hoa, Nhật bản... và ảnh hưởng của nhiều trường phái kiến trúc Ấn Độ giáo, Phật giáo, Roman, Gothique... Lăng Khải Định là công trình nổi bật nhất trong tất cả những lăng tẩm khác của triều Nguyễn.
hình ảnh
Một nét đặc biệt khác khiến du khách khi đến thăm lăng Khải Định đều phải trầm trồ là tất cả các chi tiết đều được trang trí bằng nghệ thuật khảm kính sứ rất kì công và công phu.
hình ảnh
Cách thành phố Huế 10km theo hướng Tây Nam. Chỉ mất tầm 20p đi xe máy từ trung tâm. Đường đến lăng Khải Định tương đối rất dễ đi. Hai bên đường có hàng thông xanh ngát tưởng chừng đang đi trên con người đồi tại Đà Lạt.
hình ảnh
Thời gian mở cửa: 7:00 – 18:00
Phí vào cổng là 100k cho một người lớn, 20k cho các bạn nhỏ từ 7-12 tuổi nè.
hình ảnh
Với những bật thang, tường thành... nơi nào tại nơi đây cũng là một góc sống ảo rất chất. Mình nghĩ đây là một điểm checkin rất mới lạ cho các bạn trẻ vừa có thể chiêm ngưỡng được những lối kiến trúc mới lạ tinh xảo qua đó đắm mình trong giá trị văn hóa, tinh hoa lịch sử của một thời
hình ảnh
hình ảnh
thừa thiên huế Lăng Khải Định - Ứng Lăng(Tomb of Khai Dinh) Lăng Khải Định Lăng Khải Định

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Nv Pink

Chào bạn! Mình là Cô Mơ. Mọi người hay bảo mình thế thì lúc nào mình cũng lơ mơ rồi bay bổng. Có lẽ vì thế nên mình hơi ngáo! À ừm rất ngáo ... Cám ơn bạn đã mò đến đây vì yêu mình, mà nếu không yêu mình thì yêu những nơi mình đến rồi yêu mình. Hi hi

0 Quốc gia
7 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đây là bãi biển đẹp nhất hành tinh trong lòng mình. Thật đấy - nó gắn liền với mình những tháng năm cấp 3 và những con người mình đã từng cùng đến đấy. Nó là kỉ niệm, nó là tuổi trẻ, nó là nơi yêu thương được vỗ về.
Tôi vô tình biết nơi đây bởi một anh chú rất nghệ sĩ. Đúng vậy! Chốn này chỉ dành cho những tâm hồn lang thang. Trên tay cùng cần câu cá, một túp lều nhỏ và ly trà chiều. Mọi thứ tưởng chừng chậm chạp trôi qua ở nơi đây. Cùng nhau bỏ qua những công việc bộn bề và áp lực to bự và hãy cùng Cô Mơ trốn thật kĩ với một nơi an yên này nhé!