Blog Thái Nguyên - Kí sự dài kì :)))

Thái Nguyên - Kí sự dài kì :)))

Tớ là Sói dot Thứ 4, 25/09/2019
Ăn chơi bất chấp mưa gió
Có 1 nhóm phụ huynh, quen và thân nhau nhờ các con. Đặt mục đích cho con đi chơi, trải nghiệm tuổi thơ lên hàng đầu.
Nên hầu như tháng nào cũng phải tổ chức đi 1 chuyến hơi xa.
Như mấy bữa trước. Nhóm vừa làm 1 chuyến Thái Nguyên rất tuyệt. Giờ mới kể cho các bạn, các anh chị em nghe để đưa con em mình đi nè
Lịch trình dự kiến
Bọn mình theo đúng lịch trình ban đầu là lên TN và ở tại Đông Á Resort. Đi theo hướng cầu Thanh Trì lên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên thì tạt qua vườn ổi của 1 phụ huynh trong đoàn
Vườn canh tác theo hướng hữu cơ, không phun thuốc diệt cỏ mà làm cỏ bằng tay, không phun thuốc bóng quả, không bón phân hoá học,... và nhiều cái không khác.
Trái ổi không to, nhưng giòn ngọt, hái xuống bóc túi bọc rồi choén luônnnn. Cả phụ huynh và các con đều khoái chí. Hái tạm chục kg mang đi ăn dần :)))
Ngắm giun
Em bé Pom
Ai cũng hí hửng hớn hở
Hái ổi xong. Chúng mình thẳng tiến về Resort, đã đặt phòng trước, nhưng 2h mới nhận phòng, nên chúng mình ăn cơm trước rồi mới về phòng. Cơm thì cũng đặt trc luôn rồi, nên tới nơi là họ bê đồ ra thôi. Nhanh lắm
Ăn xong, chúng mình về phòng cất đồ. Trời mưa nên muỗi nhiều kinh dị :(((
Bọn trẻ con muốn đi bơi nên chiều luôn. Cơ mà nước giếng khoan nên lạnh lắm. Bé nhà mình bơi xong mà về mệt, đòi đi ngủ rõ sớm :(((
Sáng hôm sau. Đúng lịch trình. Bọn mình di chuyển ra suối Kẹm. Cùng với rất nhiều đồ ăn uống, mục đích là nướng ở bên bờ suối
Nhưng...Ở chỗ suối Kẹm bọn mình đến. Bị cấm đốt lửa trong rừng. Nên chỉ vào trong rừng nghịch suối, ăn vặt rồi mới ra ngoài thuê chỗ ngồi để nướng thịt. Chỗ ngồi thuê 100k/lần nhé
Bên bờ suối. Bọn mình ăn vặt, uống nước dừa, cưa vỏ dừa làm bát uống bia, uống nước, vừa bảo vệ môi trường, vừa có "đồ độc" :)))
Lán này thuê mất 300k
Bát hịn
Cốc bia hịn
Em bé đi rừng
Cưa dừa
Cơm no bia say. Chúng mình về luôn resort chứ ko ăn cá tầm như dự kiến. Tối đó ăn luôn tại resort.
Sáng hôm sau, mọi ng vẫn thích đi suối nữa. Vì ở Đại Từ - TN có nhiều suối lắm : Đát đắng, Cửa tử, Bom Bo, Khe Xanh, Hồ Vai Miếu,.... nhưng lỡ hứa với bà ngoại Pom là về thăm nhà bà rồi. Bà đã chuẩn bị sẵn 3 con vịt to rồi. Nên nhất trí là về thăm nhà bà trước rồi đi suối sau.. (máu thế:)))
Về nhà bà, mỗi người 1 việc. Người hái rau, rửa rau, chặt vịt, người nấu nướng, người hái ổi, người dựng lều cho con chơi,,..
Ăn uống xong cũng muộn mất tiu rồi. Bọn mình cuối cùng ko đi thêm được suối nào nữa. Đành hẹn chuyến sau vậy.!

Bạn nào về thăm Thái Nguyên quê tớ ko nàooo.!!!!