Blog Đà Nẵng - Hội An vi vu ký

Đà Nẵng - Hội An vi vu ký

Băng Tâm dot Thứ 6, 03/07/2020
Đừng chần chừ khi mình còn trẻ. Hãy vi vu cùng nhau!
- Thời gian: 4 ngày 3 đêm
- Tổng chi phí: 8,100,000/2 người
Hai đứa mình đi 4 ngày 3 đêm nhưng thực tế chỉ có 3 ngày 3 đêm vì ngày đầu tiên tụi mình bay chuyến chiều tối, đến Đà Nẵng trời đã tối rồi, nên chỉ tắm gội, ăn uống nghỉ ngơi, lượn lờ quanh quanh.

1. DI CHUYỂN THẾ NÀO?

-Hà Nội - Đà Nẵng: Tụi mình đặt vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines HN - ĐN (hành lý xách tay 10kg/người)
Giá: 3,720k/2 người/khứ hồi
Một chú ảnh từ trên cao
- Đà Nẵng: Xe máy là lựa chọn khá hợp lý cho việc di chuyển tới các điểm du lịch ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, mình hơi “hốt” khi nhận thấy các ngã ba, ngã tư ở đây thường không có cột đèn giao thông, kiểu đến khúc cua trái, cua phải cứ thấy rén rén vì xe cộ đi lại nườm nượp rất khó tránh. Các bạn nhớ chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông nha, thi thoảng trên đường cũng có chốt pikachu đó ah!
Giá: 220k/2 ngày/xe ga Airblade
(xe ship tận nơi, free 1 lít xăng, sau bọn mình có đổ thêm 25k xăng nữa)
- Đà Nẵng - Hội An: Vì cũng có khá nhiều đồ, thêm cả thời tiết nắng nóng nên chúng mình quyết định book xe 4 chỗ vào Hội An. Nếu không có quá nhiều hành lí, các bạn có thể cân nhắc đi xe máy để tiết kiệm chi phí hơn. Hội An cách Đà Nẵng chưa đầy 30km, đường thông thoáng, dễ đi.
Giá: 200k/chiều ĐN - HA, 210k/chiều HA - sân bay ĐN
- Hội An: Đa phần khách du lịch tới đây đều lựa chọn xe đạp và “căng hải” cho việc du hí Phố cổ, cộng thêm việc homestay tụi mình có cho mượn xe đạp free, tội gì không pick ngay 1 em mui trần đạp quanh Phố cổ ah.
Giá: free (chỉ mất 5k gửi xe trên phố nếu muốn đi bộ)
Check-in Mót Hội An

2. ĐÀ NẴNG - HỘI AN Ở ĐÂU?

Bọn mình dành 2 đêm ở Đà Nẵng và 1 đêm ở Hội An. Khách sạn tự book trên Agoda trước ngày đi khoảng 2 tuần (recommend các bạn book qua App để được nhiều deal ngon như tụi mình nha). Cá nhân mình đánh giá phòng ốc còn mới, sạch sẽ, đều có tủ lạnh nhỏ (chúng mình mua kem, sữa chua và đồ uống bỏ sẵn vào tủ để đi chơi về có thứ cùng ngồi nhâm nhi); nhân viên rất nice, support nhiệt tình.
- Đà Nẵng: Chill Box Premier
2 đứa mình chọn loại phòng rẻ nhất để tiết kiệm chi phí vì đa phần thời gian đều đi chơi bên ngoài, tuy nhiên khi đến checkin thì được nâng hạng phòng hịn nhất mà giá vẫn không đổi (đánh giá 5 sao hihi)
Địa chỉ: 35 Dương Đình Nghệ, cách biển khoảng 400m
Giá: 560k/2 đêm (free nước suối, cafe)
- Hội An: The 1993 Homestay
Homestay cách Phố cổ Hội An khoảng hơn 1km, có bể bơi nhỏ, gần Vinmart và chợ.
Địa chỉ: 57 Thích Quảng Đức
Giá: 400k/đêm (free mượn xe đạp)
"Thẫn thờ" Hội An

3. ĐÀ NẴNG - HỘI AN CHƠI GÌ?

Tụi mình không hẳn đi hết được tất cả các điểm du lịch khi tới Đà Nẵng - Hội An, còn nhiều điểm muốn đi lắm mà nắng quá nên đành ở nhà bật điều hòa cho mát, đợi tới chiều râm mới dám đi chơi kaka!
Lịch trình từng ngày như sau:
- Ngày 1: Như đã nói ở trên, tụi mình đến Đà Nẵng khi trời đã tối, nên chỉ tắm gội, nghỉ ngơi, nhận xe máy, đi ăn bún bò và lượn lờ cầu Hàn, cầu Rồng, bờ biển.
- Ngày 2: Bà Nà Hills + cầu Tình Yêu + chợ Cồn + Công viên Biển Đông + cầu Rồng (tối cuối tuần có Rồng phun lửa, phun nước)
- Ngày 3:
Sáng: Chùa Linh Ứng + Bãi đá Obama
Chiều, tối: Đi Hội An, Phố cổ,... Vì chúng mình tới Hội An vào chiều chủ nhật nên ở đây rất đông người, uống được cốc nước Mót cũng phải xếp hàng chờ khá lâu. Ngoài ra, buổi tối, các bạn có thể ngồi thuyền trên sông Hoài thả đèn hoa đăng, giá trung bình khoảng 40 - 50k/2 người. Nếu muốn có những phô ảnh lung linh thì nên đi vào ngày thường nhé!
- Ngày 4:
Sáng: Đi dạo Hội An, chụp ảnh (ngày thường nên siêu siêu vắng người luôn)
Chiều: ra sân bay về Hà Nội
Chi tiết từng địa điểm mình sẽ nói rõ hơn dưới đây nha:
Đà Nẵng:
- Công viên Biển Đông, Bãi biển Mỹ Khê:
Biển xanh cát trắng không có gì để review thêm nữa ạ. Có 1 lưu ý nho nhỏ là các bạn nên gửi xe đúng nơi quy định (xe máy 4k/lần), không để xe dọc đường vì buổi tối mình có thấy xe trật tự đi “gom” xe đậu linh tinh rồi ý.
- Bà Nà Hills:
Cá nhân mình thấy đường lên Bà Nà dễ đi và đẹp, có thể dừng lại dọc đường chụp ảnh nếu đi xe máy, còn ô tô thì không được đâu nha. Nằm trên Núi Chúa cao 1487m nên thời tiết ở Bà Nà khá mát mẻ, buổi trưa thi thoảng còn có cả sương mù, các bạn nên chuẩn bị mũ nón, áo dài tay mỏng, vừa để chống nắng cũng như chống “mát”. Và đừng quên lựa chọn cho mình một đôi giày phù hợp để có thể đi lại thoải mái nhất nhé!
Xếp hàng xuống cáp treo
Địa chỉ: cách trung tâm khoảng 25 km
Giá: 715k/vé (đã bao gồm buffet trưa), đang có giảm giá đến 15/7/2020
- Chợ Cồn:
Được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực”, đây có lẽ là khu chợ lý tưởng để ăn uống cũng như mua quà về cho gia đình. Lúc bọn mình gửi xe thì chị coi xe có nhắc để túi xách, ví tiền phía trước người, tránh bị móc trộm vì chợ khá đông người. Điểm này các bạn nên lưu ý!
Giá: vào cổng free
Gửi xe: 4k
- Cầu Rồng:
Sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ nếu ở Đà Nẵng vào cuối tuần. Cầu Rồng phun lửa, phun nước lúc 21h thứ 7 và chủ nhật. Nên đứng cách xa để không bị bắn nước nhé (phun nước rất mạnh đó ạ, bác nào đứng gần thì cứ gọi là xác định luôn á)
Cầu Rồng buổi chiều tà
- Cầu quay sông Hàn:
Nghe bảo cũng thứ 7, chủ nhật, từ 23 - 24h, Cầu Hàn sẽ quay 90 độ để tàu thuyền có thể đi qua. Vì khá muộn nên lúc đó mình đã yên vị trên giường và không đi xem được.
- Cầu Tình Yêu:
Cầu Tình Yêu nằm giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn, nói chung là điểm chụp ảnh cho các cặp đôi đến treo móc khóa thui ah. À, muốn chụp toàn cảnh cầu Rồng thì đây là vị trí đắc địa để sống ảo đó nha!
- Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt:
Chùa Linh Ứng cách trung tâm thành phố khoảng 10km, đường lên có nhiều đoạn khá là chill. Để ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng thì đây là địa điểm không thể bỏ qua.
Giá: vào cửa free
Gửi xe: phí tùy tâm
Khỉ nhỏ "măm" bánh gạo
- Bãi đá Obama:
Từ chùa Linh Ứng, đi thẳng dọc đường biển thêm khoảng 4km là tới bãi đá Obama. Các bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn mang theo vì ở đây có cho thuê các chòi gỗ ngồi ăn (giá thuê mình không rõ). Sẽ rất thú vị nếu đi nhóm đông người đó.
Giá: vào bãi đá free
Gửi xe: 5k
Hội An:
- Phố cổ
- Mót Hội An
- Chùa Cầu
- Sông Hoài
- Chợ Hội An
- Biển An Bàng (mình chưa đi nhưng đọc review thì có vẻ đây là bãi biển đẹp)
Hay là mình chụp ảnh cùng nhau?!
Ấn tượng chung về Hội An của mình là những bức tường vàng, mái ngói rêu phong và những giàn hoa giấy. Một Hội An vừa cổ kính mà lại rất tình, rất thơ.
Tuy chỉ có 1 điều khiến mình hơi thảng thốt, đó là nước sông Hoài. Lý do thì chắc bạn nào đến rồi sẽ biết :((

4. ĐÀ NẴNG - HỘI AN ĂN GÌ?

Đây là những quán mà tụi mình có cơ hội được thưởng thức (một số quán đã tìm hiểu trước trên các bài review, cũng có 1 số quán do tiện đường mà ghé vào)
Đà Nẵng:
- Bún bò gánh: Bát hơi nhỏ nhưng ngon hết sảy luôn, quán bán ở vỉa hè thui ah.
Địa chỉ: 39 Lý Thái Tổ
Thời gian: 17h - 22h
Giá: 30k/bát
- Xôi bà Bé: Full topping béo ngậy, nghĩ đến vẫn còn thèm. À, ở đây còn có cả nước đậu và nước đậu xanh nữa nha
Địa chỉ: 27 Ngô Gia Tự
Giá: 20k/ xôi thập cẩm, 6k/nước
- Kem bơ: Tuy không phải hàng kem bơ xịn cô Vân ở chợ Bắc Mỹ An, nhưng mình thấy kem bơ ở đây ăn cũng ngon lắm. Là một đứa chẳng ăn bơ bao giờ, vậy mà mình cũng chén sạch một cốc luôn á, kaka.
Địa chỉ: chợ Cồn
Giá: 20k/cốc
- Sữa chua túi: Đúng kiểu trở về tuổi thơ! Nên thử, nên thử nha!
Giá: 3k/túi
- Mì Quảng: Dự định ban đầu đi ăn Mì Quảng dì Mỹ ở 176 Nguyễn Công Trứ, nhưng do lúc đến, quán đóng cửa nên tụi mình sang quán bên cạnh ăn. Mình ăn thấy hơi mặn.
Địa chỉ: 174 Nguyễn Công Trứ
Giá: 35k/bát
- Chè sầu Liên: Cái này khỏi phải review thêm nữa nha!
Địa chỉ: 189 Hoàng Diệu
Giá: 20k/bát
- Mì chay: Do tiện đường đi chùa Linh Ứng nên tụi mình ghé quán ăn tạm. Quán bán mì chay do hôm đó là mùng 1, ngày thường hình như không bán mì chay.
Địa chỉ: đường Nguyễn Phan Vinh
- Hải sản Năm Đảnh: Quán hải sản quốc dân là đây! Đúng kiểu ngon bổ rẻ luôn ah! Mình ăn buổi trưa, quán khá đông nhưng phục vụ đồ nhanh.
Địa chỉ: 139/59/38 Trần Quang Khải
Giá: Đồng giá 60k/món, món nào đắt hơn sẽ dán kèm giá bên cạnh trong menu.
Hải sản Năm Đảnh béo ngậy thơm ngon
Hội An:
- Cao lầu bà Linh: Khá ấn tượng với tên gọi “cao lầu”, mình đã tìm hiểu và được biết: Cái tên lạ tai này bắt nguồn từ tiếng Hoa, chỉ những món cao lương mĩ vị. Những người giàu có ngày xưa khi đi đến các tiệm ăn ở Hội An thường ngồi trên lầu, món cao lương mĩ vị này quen được xướng mang "lên lầu", dần quen rút lại chỉ còn "cao lầu".
Địa chỉ: 137 Phan Chu Trinh
Giá: 40k/suất
Cao lầu không thể không thử khi tới Hội An
- Nước mót Hội An: Là một loại nước thảo mộc nhất định phải thử khi đến Hội An nhá nha!
Địa chỉ: 150 Trần Phú
Giá: 12k/cốc
Ai nước Mót khônggggggg?
- Bánh mì Phượng: Nhân bánh đầy đặn, mà vỏ bánh mì thì hơi cứng quá.
Địa chỉ: 2B Phan Chu Trinh
Giá: 30k/ổ
- Cơm gà: Tiện đường ghé mua về ăn, gà ổn mà cơm thì lại hơi khô và cứng :((
Địa chỉ: đường Hai Bà Trưng
Giá: 30k/suất
- Xiên nướng: Chúng mình ăn ở một quán bên đường cạnh sông Hoài, có cả bánh phở và bánh đa, rau sống cuốn ăn kèm nữa.
Địa chỉ: bờ sông Hoài Hội An
Giá: 10k/xiên
- Chè: Mình không nhớ rõ địa chỉ số mấy, chỉ biết là ăn rất vừa miệng thui ah, kiểu không quá ngọt cũng không quá nhạt, thanh thanh mát mát. Vừa ăn chè vừa ngắm thuyền trên sông thì còn gì bằng.
Địa chỉ: đường Bạch Đằng
Giá: 20k/cốc chè thập cẩm, các loại khác dao động 10-15k
Hy vọng những điều mình chia sẻ trên đây về chuyến đi của tụi mình sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình nhé!
Mỹ Khê Bãi biển Mỹ Khê Chùa Linh Ứng Cầu Rồng Công viên Biển Đông (East Coast Park) Chợ Cồn (Con Market) Cầu tình yêu Bà Nà Hill Cầu Vàng Bà Nà Hills ( Golden Bridge ) Bà Nà Hills hội an Chợ Hội An Hội An Đà nẵng