Blog Chiang Mai chuyến đi lục lại quá khứ

Chiang Mai chuyến đi lục lại quá khứ

avatar
Vu Thu Huong dot Thứ 3, 21/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chiang Mai " cứ đi rồi sẽ đến"

hình ảnh
Chúng tôi đến Chiangmai vào những ngày cuối tháng 10. Hà Nội khi ấy lành lạnh, còn Chiang Mai thì mát mát. Hành trang sang đất Thái của chúng tôi là 1 chiếc ví đổi đầy đồng Bath, áo dài và vài bộ quần áo.
hình ảnh
Cả 3 đứa chắc chắn là không ai biết tiếng Thái rồi ( với tôi tiếng Thái chỉ nghe thôi tôi đã muốn nổ tung đầu rồi ấy), tiếng anh thì ở mức giao tiếp chút ít, còn lại thì sẽ là Body Language, haha, nghe có thấy liều không cơ chứ...
hình ảnh
Chuyến bay chiều khiến cả "đoàn" khá thong dong, check in xong ở sân bay 3 đứa ngồi ngủ được 1 giấc ngon lành, và rồi cái giây phút mong chờ cũng đã đến, chỉ 1 lát nữa thôi ai muốn rủ tôi ra hồ Tây hóng gió thì đó cũng là 1 việc rất khó nhé. ???.
***
hình ảnh
Sân bay Chiangmai nhìn xung quanh toàn là núi, thời tiết thì mát mẻ như những ngày thu Hà Nội vậy, lúc trước khi lên đường cả 3 còn không lo lắm về vấn đền bất đồng ngôn ngữ, nhưng vừa xuống sân bay tất cả đều giật mình vì xung quanh mọi người nói mà mình chẳng hiểu gì.
hình ảnh
Qua quầy mua sim đã đặt trước bên Việt Nam rồi cài grab trước đã, 2 việc đó sẽ giúp chuyến đi này rất nhiều. Chúng tôi book grab và di chuyển đến "chiếc" khách sạn xinh xắn. Ôi, đúng là ChiangMai mà tôi hằng mong ước đây rồi.
Khác hẳn với Băngkokvà Pattaya mà tôi từng đến
hình ảnh
ChiangMai giống như 1 nơi hoàn toàn cách biệt, mang hơi hướng của 1 thành phố cổ với những tường gạch, những con phố nhỏ đầy những chiếc đèn lồng treo 2 bên, ở đây không có những tòa cao ốc mãn nhãn như Băngkok hay nhiều ánh đèn sôi động như Pattaya, Chiang Mai cứ vài bước chân lại có 1 quán cafe,
hình ảnh
ở đây ngưòi ta thong thả, chẳng vội vã, chẳng xa hoa, cuộc sống như tận hưởng vậy.
hình ảnh
Bữa tối đầu tiên ở đây của chúng tôi là món Kao Soy nhìn nó hấp dẫn 8 điểm đó, đó là những sợi mà theo như tôi thấy thì đó là những sợi mỳ vàng óng, có vẻ như nó được chiên qua rồi ăn kèm với thịt bò, ( có cả gà với heo tùy chọn mỗi ngưòi), à trong cái tô đó còn có vị của cari nước cốt dừa nữa
hình ảnh
mủi thơm thơm, béo béo, ngậy ngậy, nhưng tôi đã phải bỏ cuộc vì cay quá. Cay chảy nước mắt luôn ý. Tuy vậy vẫn recomemt mọi ngưòi nên ăn món này, nếu cần 1 địa chỉ rõ ràng thì mình xin chỉ điểm Đc số 137, Nimmanhemin Road, Soi 7 nhé, hình như quán này chỉ mở của vào 11 sáng và kết thúc 20h hay sao ấy ???.
hình ảnh
Ăn tối xong chúng tôi đi vòng vòng trên chiếc Songthaew, nói như mình thấy thì nó là 1 chiếc bán tải cách điệu màu mè dùng để trở khách ấy, cuối đêm đó, 3 ly nước ép trái cây giúp chúng tôi có 1 giấc ngủ ngon đến tận sáng hôm sau.
hình ảnh
Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi vẫn sung sướng vì biết rằng mình đang ở Chiang Mai, sao tôi lại thích nơi này đến thế nhỉ, thích như thích Crush vậy. Tôi chẳng nghe thấy tiếng gõ mõ của những ngưòi tu hành đi hành khất như buổi sáng ở Bangkok, mà đó là 1 buổi sáng nhẹ nhàng có tiếng chim hót, chỉ mới mở mắt ra thôi mà đã thấy tràn đầy năng lượng lắm rồi.
hình ảnh
Mọi thứ đã được chuẩn bị từ đêm hôm trước, cả 3 nhanh chóng ra khỏi khách sạn bắt đầu ngày thứ 2 ở Chiang Mai. Hôm nay chúng tôi sẽ có 1 ngày ra thành cổ, lên chùa rồi kết thúc bằng 1 bữa BBQ ở ngoại ô.
hình ảnh
Đặt 1 chuyến grab nhanh gọn lẹ, chúng tôi bắt đầu đi thăm thú thành cổ. Thành cổ Chiang Mai là những tường gạch đỏ xây hàng dài hoặc ngắt đoạn quanh thành phố. Chiếc xe dừng lại, 3 đứa xuống đi 1 vòng rồi dừng lại ở chỗ đông ngưòi đang đứng chụp hình.
hình ảnh
Chúng tôi hứng thú nhìn ngưòi ta thả thức ăn gọi chim bồ câu đến rồi lùa chúng bay lên chụp ảnh, cảnh tượng ấy như kết nối quá khứ, hiện tại và hòa bình vậy. Cả 3 đã có những bức ảnh tuyệt đẹp, nhưng đó chưa phải là những tấm hình mà chúng tôi mong muốn.
hình ảnh
Chúng tôi chạy vào quán cafe bên đường nhanh chóng thay nhờ chiếc áo dài mang theo, bước ra bức tường thành ấy ngưòi ta nhìn chúng tôi bằng 1 ánh mắt ngạc nhiên và lạ lẫm. Áo dài, vâng, là áo dài của Việt Nam ạ.
hình ảnh
Tất cả máy quay, điện thoại chĩa sang chúng tôi hết, và cũng chẳng khó để nhờ 1 ngưòi xa lạ ghi lại hình ảnh của 3 đứa ở nơi đây. Nhiều ngưòi tỏ ra thích thú với trang phục của chúng tôi, họ hỏi chúng tôi đến từ đâu, họ bày tỏ cảm xúc với chúng tôi.
hình ảnh
Cả ngày hôm đó chúng tôi sống đúng nghĩa những ngưòi Việt trên đất Thái. Áo dài sử dụng nguyên cả 1 ngày. Nói đến đây cảm giác như đang kể về 1 buổi chụp kỷ yếu vậy ??? .Tạm xa thành cổ, cả bọn ăn trưa ở 1 quán đồ ăn nhanh, chiếc Songthaew đưa chúng tôi đến 1 ngôi chùa, đó là chuat Wat Phrathat Doi Suthep. Người ta bảo, nếu chưa đến Doi Suthep thì cũng giống như chưa đến Chiang Mai

hình ảnh
Đây là ngôi chùa linh thiêng nhất, đến đây sẽ thấy choáng ngợp vì ngôi chùa toàn bằng vàng, nhìn xa sáng như ánh hào quang vậy. Chùa nằm trên 1 ngọn đồi cao, nơi đây nhìn xuống thành phố Chiang Mai thật đẹp và bình yên. Vào chùa chúng tôi hành lễ như ở Việt Nam, đi chùa quan trọng là cái tâm của mình ấy.
Thăm chùa xong chúng tôi di chuyển đến ngôi chùa trong thành phố, đó là ChùaWat Chiang Ma là ngôingôi chùa ở Chiang Maicổ nhấtđược xây vào năm 1292, ngôi chùa này đẹp và cổ kính, rất khác biệt so với những ngôi chùa mà tôi từng đến. Vì chúng tôi không biết tiếng Thái nên cũng không biết sâu hơn về chùa, chỉ nói cảm quan như vậy. Tour chùa Chiang Mai ngày hôm đó cũng dừng lại ở đây. Trước khi ăn tối 3 đứa đã có 1 buổi chiều mua sắm ở One Nimman Chiang Mai. Nơi đây lúc nhìn bên ngoài tôi ngỡ là 1 trường đại học, trung tâm mua sắm gì mà nhìn như 1 trường học, không náo nhiệt, không lung linh đồ hàng hiệu, mà đó là những gian hàng nhỏ, với decor kiểu cổ cổ, có chỗ như ban công nhà mình vậy, còn nói về đồ Thái thì khỏi bàn rồi, rẻ, chất lượng và hợp mắt. 3 chúng tôi đã tốn 1 khoản tiền ở đây.Dong chơi cả 1 ngày trời, bữa tối của chúng tôi xen giữa là 1 cơn mưa to, đã mưa lại còn đi ăn ở ngoại ô chứ, vừa mưa, vừa lạnh, mưa ở đây lạnh thế không biết, 3 đứa ai cũng bị ướt 1 phần, nhưng cũng nhờ có cơn mưa ấy mà bữa tối trở nên lãng mạn hơn, có lẽ nếu được nói về những bữa ăn ấn tượng trong cuộc đời, tôi sẽ kể về bữa ăn ở Hoppipolla hôm đó, còn ngon như thế nào thì mời các bạn ghé qua nhé. ???
Haiz, thế là chỉ còn 1 ngày mai nữa là tôi phải tạm biệt Chiang Mai rồi, ngày mai có lẽ sẽ trôi nhanh lắm đây, tôi chắc chắn là chưa muốn về rồi.
Chúng tôi thức dậy khá sớm, ngày hôm nay sẽ phải đi xa, xa tận 70 km lận, không phải ở Chiang Mai nữa mà là Chiang Rai, nơi này có chùa xanh và chùa trắng, thật buồn vì đến đó trời bị mưa, chúng tôi vẫn thăm quan bình thường, có điều trời nhiều mây u ám nên cũng không có nhiều thứ để kể. Trên chiếc xe taxi chúng tôi bật mấy bài nhạc Việt, anh lái xe tỏ ra thích thú, nói chuyện 1 chút bằng vốn tiếng anh ít ỏi, tôi hiểu rằng a ấy thích nhóm The Men của Việt Nam, ồ, hay quá nhỉ, chúng tôi trầm trồ, từ lúc đó không khí trên xe thân thiện hơn hẳn. Giờ xe đưa chúng tôi đến làng ngưòi cổ dài, thăm ngôi làng đó xong ai cũng sờ vào cổ của mình rồi thấy nó ngắn, haha, ngưòi làng đó sinh ra cổ cũng không dài hơn chúng ta đâu, chỉ là phong tục ở đó đeo vòng nhiều dần theo năm tháng thế là cổ dài ra, mới nhìn tôi còn thấy sợ, xong rồi cũng quen.
Trở về Chiang Mai chúng tôi xuống hồ của khách sạn tắm 1 lúc, ăn tối và đi mua sắm, chẳng ai ngờ là chúng tôi đi mua bánh chuối ở C circle k về làm quà, bánh này date ngắn, ngon và xứng đáng làm quà luôn, mỗi cửa hàng có mỗi mấy hộp, 3 chúng tôi phải lùng sục khắp các cửa hàng, vali mang về đầy những hộp bánh chuối, nghĩ mà vẫn buồn cười, ngày cuối ở Chiang Mai cả 3 đứa có 1 giấc ngủ say thật là say. Sáng hôm sau khi chúng tôi ra về cũng là lúc Chiang Mai đẹp nhất trong năm, đêm đó sẽ là đêm bắt đầu của lê hội thả đèn trời, tôi ước giá như đêm đó tôi được ở lại để ngắm cảnh tượng lung linh ấy. Trở về dủ biết vậy nhưng tôi chẳng thấy buồn, vì tôi nhất định sẽ quay lại nơi đây.
thailand ( thái lan ) Thailand ( Thái lan ) chiang mai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
14 Bình luận
avatar
Vu Thu Huong

Là 1 cô gái sắp 30, mình thích trải nghiệm và có 1 đôi chân chưa mỏi

1 Quốc gia
35 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả