Blog NGẮM SANHO QUA ĐÁY THÚNG - BÌNH BA ISLAND
cover

NGẮM SANHO QUA ĐÁY THÚNG - BÌNH BA ISLAND

avatar
Nguyễn Thị Mỹ Hạnh dot Thứ 3, 10/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đã từng ngắm sanho ở Vịnh Vĩnh Hy bằng tàu đáy kính - Tại sao không thử ngắm sanho qua Thúng đáy kính ở Bình Ba ? !
Tối ngày 1 : Mình xuất phát từ Sài Gòn, đi Bình Ba thì khung giờ phù hợp nhất là 21h30 của đêm hôm trước. Phương tiện mình chọn xe giường nằm chất lượng cao đi Cam Ranh, chỉ cần lên xe ngủ một giấc là 5h sáng hôm sau bạn đến nơi, nhớ dặn bác tài điểm xuống xe nhà Bưu Điện Khánh Hòa, từ đây bạn bắt xe ôm ra bến cảng Ba Ngòi.
Sáng ngày 2: Đón bình minh lên trên cảng. Tại bến cảng có căn-teen nhỏ mở cửa từ rất sớm, có nhà vệ sinh để bạn làm vệ sinh cá nhân và mua vé tàu ra đảo tại quầy trực, thường sẽ có thêm Phí môi trường tầm 5.000đ/khách - đây là phí bắt buộc cho khách du lịch đến tham quan đảo. Khoan hãy ăn sáng tại đây nhé ! Tàu sẽ bắt đầu chạy lúc 7h00 và còn bao món ngon trên đảo chờ bạn thưởng thức.
Di chuyển : Có 2 loại tàu - tàu gỗ và cano di chuyển ra đảo, muốn ngồi tàu êm đềm thì bạn chọn tàu gỗ -giá khoảng 30.000đ/khách mất khoảng 1 tiếng ra đến đảo, ngắm vịnh Cam Ranh và nơi neo tàu ngầm từ xa. Cảm giác mạnh thì ngồi cano mất khoảng 30 phút - giá khoảng 100.000đ/khách. Riêng mình đi theo nhóm lớn nên mình thuê hẳng tàu gỗ 2 lượt đưa đón ra vào đảo và lặn ngắm sanho với giá từ 3.500.000đ/tàu chở được tối đa 30 người.
Một sớm bình minh trên cảng Ba Ngòi
Ăn sáng trên đảo: những món bạn nên thử là bún cá, bún riêu, bánh căn,cơm sườn...được nấu theo cách rất riêng của người dân trên đảo.Giá chỉ từ 25.000đ/phần.
Ăn vặc bánh xèo - bánh căn
Ăn trưa và tối : Khu vực cầu cảng nếu đi về hướng tay phải - con đường ven biển sẽ có rất nhiều nhà bè bán thức ăn, bạn có thể đặt trước thực đơn setmenu cho 10 người/bàn từ 150.000đ - với thực đơn đầy đủ các món hải sản, cá chiên mắm xoài, mực/ốc hấp và lẩu hải sản...cho bữa trưa. Bữa tối khu vực ra Bãi Nồm có nhiều quán chuyên bán hải sản tính kg, đừng quên thử đặc sản tôm hùm bạn nhé - size baby 250gr con/kg giá từ 700-800.000đ.
Ốc vú nàng, ghẹ, cua huỳnh đế, tôm và mực,nhum.... đủ cả, lai rai cùng bạn bè nghe tiếng sóng vỗ.
Lưu ý là giờ giới nghiêm trên đảo từ 21h30, mọi hoạt động ca hát sẽ phải ngừng trả sự yên tĩnh lại cho người dân đảo.
Nhà nghỉ : nếu 4 năm trước chỉ có nhà dân thì giờ đây bạn có thêm lựa chọn la nhà nghỉ , khách sạn Mini, bắt đầu từ bến cảng lên đảo cho đến xung quanh và len lỏi vào khu chợ, ra Bãi Nồm, đều có chổ nghỉ ngơi sạch sẽ, với giá từ 100 - 200.000đ/khách/đêm. Hoặc bạn có thể thuê nhà nguyên căn - nhà dân - có đầy đủ bếp để nấu ăn - chế biến hải sản thoải mái nếu đi cả gia đình hoặc nhóm bạn muốn trải nghiệm sống trên đảo. Riêng mình vẫn thích một khách sạn mini, có view hướng biển rất đẹp ngay Bãi Nồm, của hai cô chú người Hà nội về xây dựng và sống trên đảo, phía trên là các phòng thiết kế rất đẹp, phía dưới là quán cafe , sáng có thể vừa ngồi nhâm nhi vừa ngắm mặt trời lên. Và ngay cả khi cả đi tắm bạn cũng có thể ngắm biển xanh cát trắng nữa nhé !

@Blue Achor - Mỏ neo xanh Bình Ba
Chơi : nếu muốn tắm biển, bạn ra bãi Nồm, có dịch vụ cho thuê ghế dù và những trò chơi cảm giác mạnh như cano hay phao kéo.
Bãi Nồm
Quán ăn trên bè nổi
Lặn ngắm sanho thì di chuyển ngược ra bến tàu, nên đi từ 8h sáng, tàu sẽ đưa bạn đến khu vực lặn ngắm sanho, trên tàu thường trang bị áo phao và kính lặn. Mình từng lặn ngắm saho ở Phú Quý, Cù Lao Chàm, Phú Quốc, Vịnh Vĩnh Hy, Nam Du...nhưng cảm nhận của mình về sanho ở Bình Ba vẫn chưa đẹp bằng Phú Quý, có vẻ như du lịch phát triển nhanh và những rặng sanho dần chết đi...
Cảm giác mình thích nhất vẫn là ngửa mặt lên trời bao quanh là nước trong xong
Thúng ngắm sanho : nếu bạn không thích tắm, có dịch vụ ngắm sanho qua đáy kính của thúng ^^, mỗi thúng ngồi đc từ 4-6 người, giá chỉ tầm 20.000đ/người cho 1 vòng bơi xung quanh để bạn vừa trải nghiệm cảm giác ngồi trên thúng xoay vòng vòng và ngắm sanho phía dưới.
Ngắm sanho qua đáy thúng
Xe điện tham quan đảo : ngay cầu tàu lên đảo có dịch vụ xe điện đưa bạn tham quan 1 vòng quanh đảo với giá từ 200.000đ/xe cho nhóm 10 người. Checkin Hòn Rùa hoặc bãi Nhà Cháy.
Checkin Hòn Rùa
Lần đầu mình đến Bình Ba năm 2015, biển vẫn một màu trong xanh. Quay lại sau 4 năm, nhìn quanh đảo chỉ thấy xót xa vì rác...Bình Ba phát triển không ngừng, từ nhà dân đơn sơ đã chuyển sang nhà 3,4 tấm nhầm phục vụ khách du lịch. Hàng quán mọc lên khắp nơi, và điều không thể tránh khỏi là : Rác ! Rác ở khắp nơi, lênh đênh sát cầu tàu, bãi tắm, cho đến những khoảng trống bãi bồi hoang quanh đảo...chỉ buồn và tiếc cho một hòn đảo đã từng xanh và sạch như thế ! bạn ơi, đến Bình Ba xin đừng để lại rác !
#MyA chia sẻ kinh nghiệm và dịch vụ trong chuyến đi cho những bạn cần, ib riêng cho mình qua fb hoặc zalo,ins nhé !
khánh hòa nha trang bình ba Đảo Bình Ba

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Mỹ Hạnh travel blogger

Đi Đi - đừng nghĩ suy hoài phí tuổi trẻ - https://www.facebook.com/MyHanh0967888119

5 Quốc gia
40 Tỉnh thành
12,306 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Diệp Tư Trình Kì mình đi còn hoang sơ kinh khủng, điện hay bị cúp vào buổi tối lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thi Thi thích thật á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Nguyen thanks bài b nhé :)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi nghe tên gọi bạn thắc mắc vì sao là núi , nhưng lại gọi là Tam Đảo ?! Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa nằm chung trên dãy Tam Đảo.
Nếu Thái Lan có lễ hội đèn trời Yi peng vào tháng 11 thì đến với Đài Loan bạn có thể thả đèn trời mọi thời điểm trong năm tại Phố Cổ Thập Phần vô cùng lãng mạng.
Windy Hill - homestay view đồi thông gió lộng quanh năm, mỗi sáng sớm bạn chỉ cần với tay ra ngoài cửa sổ là cảm nhận ngay hơi sương, nhẹ nhàng hít căn tràn bầu không khí trong lành, khởi đầu cho một ngày mới yên bình.Sài Gòn không khí ngột ngạt quá rồi, sao không tự mình gác tạm lại mọi thứ, xếp vào vali cái áo len rồi lên Đà Lạt ?!
Đài Trung có một ngôi làng mang tên là Làng Cầu Vòng sặc sỡ sắc màu cùng câu chuyện cảm động đằng sau mỗi ngôi nhà.
Visa du lịch Hàn Quốc thường được cấp 3 tháng 1 lần. Hồ sơ xin visa cần chứng minh tài chính (xác nhận số dư ngân hàng) từ 120 triệu (còn thời hạn trước ngày kết thúc chuyến du lịch).Với các bạn trẻ, đây cũng là một rào cả khá lớn khi muốn đi du lịch Hàn. Tuy nhiên những trường hợp sau đây, bạn không cần phải chứng minh tài chính khi xin visa.
Trải nghiệm du thuyền trên Hồ Nhật Nguyệt, điểm nhấn không thể thiếu khi đến với đảo quốc Đài Loan.
"Trở lại Huế thương bài thơ khắc trong chiếc nón... Em cầm trên tay ra đứng bờ sông. Sông Hương nước chảy thuyền trôi lững lờ, Em trao nón đợi và em hẹn hò..."
Có một làng Châu Âu đẹp như cổ tích nằm bên cạnh khu hồ Tuyền Lâm. Mỗi sáng đón sương mờ, đón mây bay ngang đỉnh núi. Mỗi chiều đón gió lộng tiếng thông reo.
Có một cô gái nói với người yêu rằng "Em muốn hôn anh dưới tháp truyền hình Minh Châu!" Nhưng rồi chỉ một mình đi đến Thượng Hải. Đêm đi du thuyền trên sông Hoàng Phố lung linh, nao lòng đến lạ !
Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu, là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận. Ra đảo Phú Quý bằng cách nào, chơi gì trên đảo ? Tham khảo bài chia sẻ của mình nhé ^^