Blog Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 5N4D giá rẻ

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 5N4D giá rẻ

avatar
Thanh Mai dot Thứ 7, 01/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi về đến cả tuần rồi mà con lười nó cứ ngăn cản nên bây giờ mới có rv cho cả nhà đây ạ. Thôi không để cả nhà đợi nữa, tớ bắt đầu vào rv ngay đây =)))) Bọn tớ đi 3 người nên một số chi phí nếu không ghi thêm thì sẽ tính cho 3 người nha.
* Di chuyển: ở đây tớ sẽ liệt kê tất cả chi phí đi lại gồm chi phí di chuyển sân bay, thuê xe máy và xăng xe.
- Vé máy bay khứ hồi: 1000k (đã bao gồm thuế phí, chúng tớ đi hãng VietJet)
- Di chuyển HN - Sân bay NB (lúc đi): 50k/ người (150/ 3n)
- Di chuyển Sân bay NB - HN (lúc về): 83k/ người (250k/ 3n)
- Di chuyển Sân bay ĐN - trung tâm TP: 45k/ người (130k/ xe)
- Thuê xe máy ĐN : 100k - 150k/ xe (+ 20k - 50k tiền xăng phụ thuộc vào thời gian và quãng đường các cậu đi xe nha)
- Di chuyển ĐN - Hội An: 56k/ người (170k/ xe)
- Di chuyển Hội An - ĐN: 56k/ người ( 170k/ xe)
- Di chuyển đi Bà Nà: 550k/ xe khứ hồi, mình được chủ động thời gian đi và về luôn nha. Anh lái xe tên Khoa, nhiệt tình với thân thiện lắm. Bạn nào có nhu cầu lên Bà Nà theo nhóm 3 - 4 người thì liên hệ anh theo SĐT: 090 530 0065.
Lưu ý: Một số bạn sẽ lựa chọn đi xe bus theo tour khoảng 130 - 150k khứ hồi/ người, đón lúc 8h sáng và 15 - 16h chiều là về. Tuy nhiên để khám phá hết Bà Nà Hills thì đi xe riêng sẽ thoải mái hơn.
Phần lớn xe đi các nơi (trừ đi Bà Nà) chúng tớ đặt trên website dichungtaxi.com, nhanh chóng với giá sẽ rẻ hơn nhiều so với book taxi tại Đà Nẵng. Tuy nhiên nếu các cậu ở trung tâm thành phố mà muốn di chuyển qua chợ cồn mua đồ hoặc ra sân bay đà nẵng thì book Be sẽ rẻ hơn chỉ từ 40 - 50k/ xe thôi.
* : Chúng tớ ở 3 nơi (2 nơi ở Đà Nẵng và 1 Hội An)
1. Kon Tiki Hostel: 12 Triệu Việt Vương, gần Cầu Rồng, Cầu Tình yêu, Chợ đêm Sơn Trà. Giá phòng: 405k/ đêm/ phòng 3 người. (chúng tớ ở cuối tuần, bao gồm bữa sáng nha)
Nhân viên ở đây thân thiện với nhiệt tình lắm, còn chỉ cho chúng tớ chỗ sống ảo nữa =))). Kon Tiki đa phần là khách nước ngoài, phòng ở đây sạch sẽ, thoáng và có cả sân thượng để phơi đồ nữa.
2. Trúc Huy Villa: 362 Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An. Cách phố cổ khoảng 2km. Giá phòng 378k/ đêm/ phòng. (có bao gồm bữa sáng là 1 trong 3 món: mỳ quảng, cao lầu và bánh mì ốp la). Không gian ở đây kiểu nhà vườn ý, mát mẻ, trong lành và thoáng lắm, còn có cả bể bơi nữa. Anh chị chủ nhiệt tình và thân thiện cực kì luôn.
3. Homestay Halley: 37 Đào Cam Mộc, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng. Trung tâm thành phố, gần chợ Cồn, Công viên Châu Á.Giá phòng 580k/ 2 đêm/phòng. Chị chủ dễ thương lắm, tư vấn cho chúng tớ chỗ ăn, đi đâu thời gian nào cho thoải mái nhất với đặt xe đi Bà Nà giúp chúng tớ luôn.
- Nhìn chung thì ở Đà Nẵng hay Hội An mọi người nhiệt tình với thoải mái lắm, có gì khó khăn chỉ cần hỏi là các cậu sẽ nhận chỉ dẫn chi tiết luôn nè.
*Chơi ở đâu?
Nói tới Đà Nẵng thì vô vàn địa điểm để du lịch. Tùy vào thời gian và địa điểm các cậu muốn đi để sắp lịch trình nha. Còn về lịch trình của chúng tớ:
+ Ngày 1: Cầu Rồng, Cầu Tình yêu, Chợ đêm Sơn Trà.
Các cậu đi Cầu Rồng và Cầu Tình yêu thì đi khoảng 3h hơn - 4h cho đỡ nắng, bạn nào đi cuối tuần thì tối 9h ra Cầu Rồng ngắm Rồng phun lửa nha. Ra sớm chút để có chỗ đẹp =)). Chợ đêm Sơn Trà mở cửa từ 17h - 24h, tha hồ ăn uống và mua sắm nhé.
+ Ngày 2: Chợ Bắc Mỹ An, Biển Mỹ Khê, Hội An.
Đường đi dễ lắm, các cậu cứ theo map là chuẩn. Bọn tớ dành khoảng 3- 4 tiếng buổi sáng đi chợ ăn uống, ngắm biển sau đó đi taxi vào Hội An (từ Đà Nẵng vào Hội An khoảng 30km, đi mất max là 2 tiếng thôi nên bạn nào đi Hội An mà muốn ở lại qua đêm thì khoảng 12h - 13h đi là ổn. Nếu các cậu đi vào tối cuối tuần thì Hội An đẹp lắm, bật đèn lồng lung linh luôn. À nếu các cậu có đi xe máy thì nhớ hỏi lại giờ cấm phố cổ nha, không là vòng vèo lắm mới về được nhà đó. Có thả hoa đăng nữa, 150k/ thuyền có luôn hoa đăng rồi. Các cậu hãy trải nghiệm thả hoa đăng trên sông Hoài và cảm giác thuyền đi qua gầm cầu thú vị lắm ý.
+ Ngày 3: Công viên Châu Á, chợ đêm Helio.
Bạn nào yêu thích cảm giác mạnh thì đừng bỏ qua Công viên Châu Á nhé. Có đa dạng trò chơi với đủ cấp độ trải nghiệm, đặc biệt đây cũng là nơi siêu nhiều góc sống ảo đó nha. Giá vé công viên (đặt trên Klook): 138k/ người (giá gốc 150k) Chơi xong ở Công viên chúng tớ qua chợ đêm Helio (gần công viên luôn), có nhạc sống với đủ món, tha hồ chọn lựa nhé.
+ Ngày 4: Bà Nà Hills.
Di chuyển tới Bà Nà Hill và lên cáp treo sẽ mất khoảng 2 tiếng nên các cậu có thể đi sớm từ 7h30 hoặc 8h để không phải đợi lâu nha. Đến Bà Nà Hill nhất định phải thử đường trượt ngoài trời đó nha, nên đến sớm và chơi luôn không xếp hàng lâu lắm. Còn góc sống ảo thì khỏi bàn rồi vì ở Bà Nà Hill, bất cứ góc nào cũng tựa như trời u vậy. Giá vé (đặt trên Klook): khoảng 938 - 950k/ người (đã bao gồm cáp treo, buffet và trò chơi ngoài trời). Đối với Bà Nà Hill thì các cậu đổi vé Klook ở quầy lữ hành nhé.
+ Ngày 5: Chợ Cồn mua quà, tạm biệt Đà Nẵng.
Theo lịch trình sáng hôm đó sẽ đi bán đảo Sơn Trà từ sớm nhưng Đà Nẵng mưa nên chúng tớ chỉ đi chợ Cồn ăn sáng, mua quà thôi. Ở chợ Cồn không thiếu gì cả từ quần áo, giày dép, đến đặc sản như mực rim me, ghẹ sữa,... Giá mực rim là 80k/500g, ghẹ sữa 25k/100g. Có cả muối tiêu xanh và tương ớt Đà Nẵng ăn hải sản và món nước rất ngon nha, giá 20k/ lọ muối tiêu, 35k/ hộp tương ớt.
* Ăn uống: Có thể nói Đà Nẵng, Hội An là thiên đường ẩm thực với siêu siêu nhiều đồ ăn. Tớ sẽ rv một số địa điểm ăn uống và một số món ăn thôi nha vì nhiều quá không nhớ nổi ??. À phần giá cả có thể sẽ chênh lệch 5k - 10k do tớ không nhớ chính xác giá.
1. Mỳ quảng Bà Mua: 65k/ bát. Thấy nhiều bạn rv quá nên chúng tớ chọn ăn đầu tiên. Lần đầu ăn mỳ quảng nên cũng háo hức lắm, tuy nhiên thì không được như mong đợi lắm ??. Mỳ ở đây nước hơi mặn với không quá nhiều, thái độ nhân viên chưa nhiệt tình lắm, nên lúc đầu cũng làm mình hơi tụt mood nhiều chút.
2. Thịt xiên (40k/ xiên to), bún mắm, bún thịt nướng, (20- 25k/ bát), hàu nướng bơ, hàu nướng mỡ hành,(10k/con), bánh tráng nướng (15k/c), kem cuộn thái lan (30k/ cốc 6- 7 cuộn), bánh căn (30k/ suất). Bún mắm khá cay đối với tớ, còn các loại bánh được chế biến trực tiếp nên rất giòn và thơm. Kem cuộn Thái Lan dẻo, vị oreo không quá ngọt. Hàu nướng thơm và ngon, nghĩ đến thôi là thấy muốn ăn rồi ??
3. Kem bơ Cô Vân: (15k/ cốc). Đã đến Đà Nẵng đừng quên ăn thử kem bơ Cô Vân ở chợ Bắc Mỹ An. Kem ăn vừa phải, không quá ngọt, vị bơ thơm, béo ngậy.
4. Bánh mì Phượng: (30 - 35k/ cái). Bánh mì to, nhân đầy đặn và sốt cay cay ngon chuẩn vị luôn nè. Các cậu có thể xếp hàng mua mang về hoặc ăn trực tiếp tại cửa hàng nhé.
5. Bánh bột lọc: ở gần sông Hoài, chợ hội An nhiều lắm, giá khoảng 20k/ 10 cái.
6. Bánh mì Madam Khánh: rẻ hơn bánh mì Phượng khoảng 5k, bánh mì thập cẩm đầy đủ pate, chả, thịt, rau,... So với bánh mì Phượng thì cá nhân tớ thích ăn bánh mì Madam Khánh hơn. Các cậu có thời gian và “chiếc bụng đói” thì hãy thử cả 2 loại bánh mì để cảm nhận nha.
7. Nước Mót: (12k/ cốc). Ấn tượng của tớ là ngon, mát và thanh thanh dịu nhẹ vị thảo mộc ý. Thêm nữa Mót dùng cốc giấy và ống hút tre nên rất bảo vệ môi trường ??
8. Cơm gà bà Hồ: (35k - 50k) .Bọn tớ chọn ăn cơm gà xé. Cơm tơi mà mềm lắm, 1 suất cơm đầy đặn, ăn cùng tương ớt và nộm ngon tuyệt vời luôn. Dịch vụ ở quán tốt lắm, các cô thân thiện, thoải mái
9. Bánh xoài: 5 - 7k/ cái. Bánh xoài bán rất nhiều trong phố cổ, gọi là bánh xoài vì bánh có hình giống quả xoài nha =)) chứ ngoài ra không có gì liên quan đến xoài hết á ?
10. Bánh canh: (20k/bát) tớ không nhớ rõ địa chỉ, chỉ nhớ quán ở gần Halley Homestay Đào Cam Mộc. Bánh canh cô làm ngon lắm, nước vừa phải, có tóp mỡ và trứng cút. Bánh có hai loại là bột lọc và bột gạo. Cô chỉ bán buổi sáng thôi.
11. Chè Đà Nẵng: (12 - 15k/ cốc). Tớ chọn ăn chè xoa xoa hạt lựu (vì nghe tên nó hay hay), ăn chè ngon, mát và không bị quá ngọt..
12. Bánh vạc (35k/ đĩa), nhân tôm thịt, ăn hơi giống bánh giò ở Hà Nội.
13. Bánh xèo (15k), lẩu ly (20k), ốc mút (20 - 25k) ở chợ đêm Helio, vừa ăn vừa nghe nhạc sống tuyệt lắm?
Sương sương tớ ăn có vài món vậy thôi ?, Đà Nẵng vẫn còn nhiều món ngon lắm như bánh xèo nem lụi, bánh tráng cuốn thịt heo, ốc, mỳ quảng ếch, trà sữa R&B….. Một kinh nghiệm khi ở Đà Nẵng là hãy luôn có một “chiếc bụng đói” nha ?
=> Bài review đến đây là kết thúc rồi, tổng thể thì Đà Nẵng đúng là thành phố đáng sống, không khí trong lành, mát mẻ. Con người Đà Nẵng thân thiệt với hiếu khách lắm, đặc biệt là ở Đà Nẵng họ không hét giá gửi xe kể cả các cậu có đi chợ hay ở phố cổ Hội An (gửi xe có khu vực rõ ràng, 3k - 5k/ xe). Mỗi người sẽ có cảm nhận riêng nhưng với tớ, chắc chắn sẽ quay lại Đà Nẵng vào một ngày không xa.
❤️Cảm ơn các cậu đã đọc hết bài rv của tớ. Hy vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích và thú vị cho chuyến đi sắp tới của các cậu ❤️

Cầu Rồng quảng nam Hội An Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Thanh Mai
0 Quốc gia
5 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Hồi đầu năm tính book vé đi mà h lại dịch bệnh quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Katy Chan Bánh mì Phượng ngon lắm luôn ý
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kỳ Duyên Hội An chơi 1 ngày đủ ko ha bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Như Anh b ơi bạn chụp bằng máy gì mà ảnh ban đêm ở hội an ánh đèn nét quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Quang Nhật Áo Dài Tuyệt vời. Đà Nẵng luôn tạo ra nhiều cảnh lôi cuốn với nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên để thuận tiện trong việc di chuyển vui chơi ăn uống, bạn có thể liên hệ dịch vụ cho thuê xe máy giao tận nơi chỉ với 80.000 đồng, sdt 0902806804. Thủ tục đơn giản lắm đó.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả