Blog Một mình đi du lịch Singapore - Malaysia
cover

Một mình đi du lịch Singapore - Malaysia

avatar
Tô Lan Hương dot Thứ 2, 11/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trong chuyến đi mình đã bị rơi mất ví hết sạch tiền nhưng may mắn là gặp được 2 người Malaysia tốt bụng
CHUẨN BỊ:
1. Vé máy bay: Mình bay VN Airlines chiều HN-Sing sáng sớm, được 1 suất ăn sáng trên máy bay và Air Asia chiều Kuala Lumpur – HN. Với vé Air Asia từ KL mình phải tự làm thủ tục checkin trên cây checkin tự động. Gõ mã chuyến bay => in vé => in vé hành lý ký gửi => tự cân hành lý và quét mã để gửi hành lý.
2. Khách sạn: Mình đặt phòng trên Booking.com. Vì muốn tiết kiệm tiền phòng nên mình đặt phòng Dorm cho rẻ. Ở Sing mình đặt phòng trên đường Geylang, gần MRT và bus rất tiện và rất rẻ (31,5SGD~550k/2 ngày). Sang Malay mình thuê phòng ở Kuala Lumpur giá 52MYR~300k/2 ngày. Book phòng rẻ giúp mình tiết kiệm được kha khá tiền để ăn chơi.
3. Đổi tiền: Mình đổi tiền trước ở Việt Nam cho tiện.
1 SGD ~ 17.000 VNĐ
1 MYR~ 5.580 VNĐ
4. Sim điện thoại: Mình đặt trên Klook, nhận tại sân bay Changi trong quầy Cheers giá 166k (Klook yêu cầu thanh toán qua thẻ Mastercard hoặc Visa nhé). Sim ở Malay thì mình đến đó mua tại điểm nhập cảnh 20MYR (khoảng 110k) nhưng hơi khó tìm, mình phải nhờ một chị gái người Malay tìm hộ mà vẫn đi lòng vòng mãi mới thấy. Khuyên mọi người nên mua sim và nhận tại Việt Nam luôn nhé.
5. Thẻ Ez-link: Mình mua ở sân bay Changi 10SGD trong đó có sẵn 5SGD để đi MRT và bus. Sau đó mình top up thêm 20SGD là thoải mái cho 3 ngày ở Sing.
6. Kiến thức, thông tin về cách di chuyển, các điểm vui chơi giải trí: Vé vào của Universal, Gardens By the Bay mình đều book trước trên Klook để đỡ phải xếp hàng, di chuyển thì tải app Moovit để di chuyển bằng các phương tiện công cộng. Trước khi đi mình đã đọc một số bài review trên mạng nên cũng rất tự tin ?
7. Đồ dùng cá nhân: Quần áo thoải mái, ở Sing có thể mặc gì cũng được nhưng ở Malay tốt nhất nên mặc kín đáo; giày thể thao vì đi bộ rất nhiều; ổ điện 3 chấu; sạc dự phòng; ô (rất quan trọng vì đang là mùa mưa bên đó).
8. Chuẩn bị gì cho hải quan khi xuất nhập cảnh: Mình chỉ có mỗi 2 cái vé máy bay, hộ chiếu. Photo đặt phòng khách sạn cũng không cần. Họ hỏi gì thì trả lời đó, mà mình thấy họ cũng không hỏi nhiều, chủ yếu là mục đích chuyến đi.
9. Ngoại ngữ: Tiếng Anh. Tất cả người Sing dùng Tiếng Anh, người Malay họ cũng nói tiếng Anh nhưng hơi khó nghe hơn 1 chút thôi. Tiếng Anh mình không tốt nhưng vẫn nói và hiểu được, nhiều lúc cũng ngơ ngác vì không hiểu ? nên mình phải cố gắng học Tiếng Anh hơn nữa.
LỊCH TRÌNH:

Day 1: Changi Airport – Orchard Center – Chinatown

+ Đến sân bay, việc đầu tiên là nhận sim, mua thẻ Ez-link rồi tìm đường đến Jewel Changi Airport để checkin con ảnh khoe bạn bè ?. Thề là sân bay đẹp dã man, còn kết hợp trung tâm mua sắm nữa.
+ Về khách sạn checkin.
+ Đến Orchard center – trung tâm mua sắm nổi tiếng để tìm đồ ăn và mua đồ. Những lúc lạc vào thiên đường mua sắm như thế chỉ ước mình có thật nhiều tiền để mua sắm thỏa thích.
+ Chinatown: Đến đây cũng có rất nhiều thứ để mua nhưng mình không mua gì cả mà chỉ ăn.

Day 2: Universal Studios Singapore – Show ánh sáng tại Marina Bay Sands và Gardens By The Bay

+ Ngủ 1 giấc không cần báo thức đến 7h sáng rồi dậy ăn sáng bằng món Kaya Toast nổi tiếng ở đây.
+ Bắt xe đi USS (trước khi đi phải chuẩn bị áo dài, ô hoặc mũ, và bôi kem chống nắng nha vì rất nắng).
+ Trong USS có những trò chơi có single line dành riêng cho người đi 1 mình nên phần nào cảm thấy được an ủi và đỡ phải xếp hàng lâu.
+ Đồ ăn đồ uống trong đây siêu đắt. Đồ uống mình không tiếc chứ đồ ăn mình gọi 1 suất steak với một ít khoai tây chiên, 2 quả trứng mà 28,3 SGD (gần 500k).
+ Chiều về khách sạn rồi qua Marina Bay Sands và Gardens By the Bay xem show ánh sáng.
+ Tối đi ăn cháo ếch ở 161 Geylang.
Day 3: Gardens By The Bay – Merlion Park – Bugis Market – Malaysia

+ Đến Gardens By The Bay mọi người chú ý mang áo dài đi nha vì vào trong Cloud Forest và Flower Dome sẽ hơi lạnh.
+ Merlion Park là biểu tượng của Singapore nên nhất định phải đến để checkin 1 kiểu ở đây. Đường đến công viên này rất đẹp và thoáng mát.
+ Quay lại Bugis Market để mua quà và đồ ăn. Bugis Market cũng là chợ người Hoa gần giống Chinatown nhưng mình thấy rộng hơn và nhiều đồ hơn.
+ 4h chiều về khách sạn lấy đồ đi Malaysia.
* * * * DI CHUYỂN TỪ SINGAPORE SANG MALAYSIA * * * *
Có vài cách di chuyển và mình chọn cách lằng ngoằng nhất nhưng rẻ nhất. Mình đi MRT đến cửa khẩu Woodlands, sau đó bắt bus 950 đến Woodlands Checkpoint để làm thủ tục xuất cảnh khỏi Sing. Tiếp theo tìm xe bus (mình không nhớ số bao nhiêu) để đến Johor Bahru Checkpoint – điểm nhập cảnh Malay. Làm thủ tục nhập cảnh xong tìm bến bus 160 hoặc 170 để đến bến xe Larkin Terminal (giống bến xe Mỹ Đình hay Giáp Bát của Hà Nội). Mấy xe bus này vẫn dùng được thẻ Ez-link, tận dụng khoản tiền trong thẻ còn lại. Đến bến xe, tìm quầy vé mua vé xe khách đến Kuala Lumpur (35MYR~ khoảng 200k). Đến Kuala Lumpur xe sẽ dừng ở TBS rồi mình book grab để về khách sạn. Cách này mọi người có thể tham khảo bài viết của Chie’s Blog nhé, chị ấy viết rất chi tiết, nhìn có vẻ lằng nhằng nhưng làm theo đúng trình tự thì rất dễ nha.
+ Xe mình đi từ khoảng 8h đến 1h sáng thì đến Kuala Lumpur. Trên xe khách ngủ say quá mà để ví trong túi quần nên bị rơi mất ví. Nên mọi người chú ý cẩn thận đồ đạc, đừng như mình. Về đến khách sạn rồi tìm ví để thanh tiền grab thì “Toang” ví đâu??? Tất cả chứng minh thư, bằng lái xe, thẻ ngân hàng, tiền Việt, tiền Malay, tiền Sing mất hết. May là gặp được anh Grab siêu cấp tốt bụng chở mình quay lại TBS tìm. Mình còn giữ vé xe nên đi quanh cái bến xe để tìm được xe đó nhưng tài xế đã về nhà và xe đóng cửa. Trước khi đi xe này mình còn phải chuyển xe 1 lần nên cũng không biết là rơi ở đâu. Anh grab search trên mạng thì thấy xe này sẽ có chuyến đầu tiên vào 7h20 sáng mai. Lúc đó cũng tầm 3-4h sáng rồi nên anh ấy không nỡ để mình ở lại 1 mình nên bảo vào nhà chờ của bến xe nghỉ 1 lúc rồi sáng mai 7h anh ấy sẽ quay lại giúp mình tìm ví (anh ấy xin sđt mình để liên lạc). Trước khi đi anh ấy còn cho mình 30MYR và bảo đói thì mua đồ ăn.
+ Ở lại bến xe trong tình trạng lạnh + đói + buồn ngủ + đt gần hết pin nên mình phải mượn sạc dự phòng. Ở đây mình lại gặp được người tốt nữa, giúp mình tìm quầy dịch vụ khách hàng để tìm thông tin liên lạc với hãng xe đó nhưng lúc đó chưa đến giờ làm việc của họ. Anh ấy vội quá nên chỉ kịp xin sđt rồi bảo gọi cho anh ấy nếu có vấn đề gì xảy ra với mình. Một lát sau anh ấy về nhắn tin cho mình hỏi có ổn không, anh ấy quên mất không mua chút đồ ăn cho (siêu cấp đáng yêu).
Day 4: Tìm ví – Petronas Twin Towers – Central Market
+ Đúng 7h anh Grab đến đón đi tìm ví nhưng mãi không thấy nên anh ấy dẫn mình đi ăn sáng rồi lai về khách sạn, anh ấy thanh toán tiền phòng và hứa sẽ cố gắng tìm ví cho mình. Mình đã lên xe đó tìm đi tìm lại mà không thấy, rồi xin sđt của tài xế chiếc xe kia rồi gọi điện, 2 anh kia cũng gọi cho họ mà họ nói không thấy cái ví nào, có thể là rơi trước khi lên xe hoặc tại điểm trung chuyển hoặc ai đó đang giữ.
+ Chấp nhận số phận, ngủ 1 giấc đến chiều để đi chơi. Đi bộ 3km để đến Petronas Towers, đến đây thì anh mà mình gặp ở bến xe hẹn mình đi chơi, dẫn mình đi ăn cả buổi tối, và đi tham quan mấy điểm loanh quanh đó (di chuyển bằng LRT). Ăn no dã man rồi mà cứ bảo “Ăn đi, tao muốn nhìn mày ăn. Không ăn hết thì mang về khách sạn”. Đến tối anh ấy dẫn mình về khách sạn và còn tặng mình 1 cây kitkat. Anh ấy còn bảo là “Sao mày lạc quan thế, mất ví mà vẫn cười được. Mấy năm trước tao mất ví trong đó chỉ có giấy tờ và mấy MYR thôi mà bị stress mấy tháng”. “Ô thế bây giờ mất rồi tao không tìm được chẳng nhẽ tao khóc ăn vạ ở đây à ??”
+ Từ khách sạn mình ở đến sân bay Kuala Lumpur khoảng 60km, siêu xa, mà không có tiền nên anh Grab lại giúp mình 1 lần nữa. Trước khi đi ra sân bay anh ấy vẫn đưa mình đến Petronas Tower vì buổi sáng mình có bảo là đến Malay thì nhất định phải đến đó chụp ảnh. Trước khi vào sân bay anh ấy lại dẫn mình vào 1 cái siêu thị nhỏ nhỏ mua chút đồ ăn vặt và cũng mua cho mình 1 ít vì sợ mình đói. Mỗi lần nhắn tin anh ấy luôn hỏi mình đã ăn gì chưa, có đói không và nhắc mình cẩn thận đồ đạc các thứ.
Day 5: Malaysia – HN
+ Mình bay sáng nên phải đến sớm và cảnh tượng ở sân bay KL là sân bay rất rộng nhưng nhiều người ngủ qua đêm ở đây.
+ Làm thủ tục checkin, kiểm tra hải quan rồi kiếm chỗ ngủ để đợi giờ bay thôi.
+ Hai ngày ở Malay mình chỉ có 30MYR trong người và không dám tiêu gì. Nhưng cuối cùng mình cũng vượt qua được và trở về nhà an toàn.
TỔNG KẾT VỀ CHUYẾN ĐI:
* Đồ ăn ở Sing và Malay mình không thấy hợp. Trong cả chuyến đi mình thấy có Kaya Toast, thịt khô Bak Kwa và các loại nước uống, trà sữa là ngon thôi.
* Trước khi đến Kuala Lumpur, ai hỏi đi mấy người mình nói đi 1 mình họ đều ngạc nhiên và nói rằng ở Malay rất nguy hiểm nhất là với con gái. Mình đã lấy hết can đảm để đi sang đây rồi mà nghe mọi người nói laị hơi chùn bước. Mấy chị gái người Malay khuyên là không được tin bất kì ai, phải giữ đồ đạc cẩn thận, không được ra đường 1 mình vào buổi tối. Vậy mà mình vẫn bị mất đồ ?
* Trước khi đi thì thấy Malaysia cũng hơi đáng sợ thật ấy nhưng qua chuyến đi này mình thấy Malay đáng yêu hơn hơn là đáng sợ. Vì vậy những nhận định của người khác chưa chắc đã đúng đối với bạn. Có người nói nơi này nhàm chán nhưng lại có người thấy nó tuyệt vời. Cảm nhận của mỗi người là do chúng ta tự trải nghiệm thôi.
* Điều may mắn nhất trong chuyến đi này là mình gặp được những người tốt. Họ đã giúp mình rất nhiều. Nếu không có họ không biết mình có về Việt Nam được không nữa.
* Dù biết quyết định đi du lịch một mình là rất nguy hiểm nhất là với một đứa con gái nhưng mình tin mình làm được và đã thành công. Sau chuyến đi mình cảm thấy bản thân thật dũng cảm và thật sự rất may mắn. Cảm ơn rất nhiều và hi vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ.





malaysia singapore

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
26 Bình luận
avatar
Tô Lan Hương
4 Quốc gia
39 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Helly Nguyễn bài review chi tiết ghê tặng coin cho bạn nha ^^ bạn gắn thêm cover cho đẹp hơn nè :D
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thi Thi Sing lúc nào cũng có nhìu cái mới ghê :D
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lâm Tuânz có cái sân bay mới hoành tráng ghê lần trc đi thì đang xây pùn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chí Long đồ ăn sing ngon lắm luôn nhìn ảnh mà thèm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Như Anh Thật là may mắn đó nàng ơi, vậy là check in Kualalumpur mà không mất đồng nào chứ nhỉ hehe. Nàng mất ví có nhiefu tiền không, dù sao cũng rất may mắn vì hộ chiếu vẫn còn và gặp được những người thật tốt, không thì không biết làm sao
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Anh Nguyen nghe bảo đã cho phép nhập cảnh bằng app điện thoại? Có đúng ko hả bạn ơi?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đi du lịch cùng hội bạn thân là trải nghiệm mỗi người sinh viên nên có trong đời.
Kể về chuyến đi đáng nhớ của tôi!
Nghe nói đang là mùa đẹp nhất của Phú Quốc. Thế là cô bé loắt choắt lại xách balo lên và đi...
Buôn Ma Thuột thường được nhắc đến với cái tên thân thuộc là thủ phủ cà phê. Bên cạnh những địa điểm checkin nổi tiếng như thác Draynur – Dray Sap, đá voi mẹ, hồ Ea Kao, cây Kơ nia cổ thụ, bảo tàng Đăk Lak, Buôn Đôn,… bảo tàng cà phê thế giới cũng là điểm đến nổi tiếng níu chân khách tham quan đến với thành phố Buôn Ma Thuột xinh đẹp này.
Quy Nhơn là điểm đến mà nhiều người ước mong được đặt chân đến bởi bãi biển hoang sơ, bãi cát vàng mịn, dòng nước xanh lam mát lành. Đã từ lâu rồi, khi nhìn thấy những hình ảnh về bãi biển Quy Nhơn trên các hội nhóm, mình tự hứa với bản thân nhất định sẽ đến đây. Và cuối cùng mình và bãi biển xinh đẹp này đã gặp nhau vào một ngày nắng tháng 6!
Bạn đã từng nghe đến đảo Bình Hưng?
Đà Lạt luôn là một trong những điểm đến thu hút đông khách du lịch, cùng mình khám phá thành phố này nhé!
Tuổi trẻ bạn đã từng một lần dám bỏ lại tất cả bộn bề cuộc sống để đi du lịch dài ngày?
Cứ vào cuối tháng 3 - đầu tháng 4 hàng năm những bổng hoa đỗ quyên rực rỡ màu sắc lại thi nhau đua nở trên khắp núi rừng Tây Bắc. Nói đến trekking, người ta hay nghĩ đến những biển mây mênh mông, những cánh rừng rêu phong, những dải hoa ngập tràn, của những loài thực vật mới lạ. Và Putaleng đã "thúc giục" tôi lên đường bởi những lý do đó!