Blog Review Chiang mai và Kinh nghiệm thả đèn trời
cover

Review Chiang mai và Kinh nghiệm thả đèn trời

avatar
♎️Th▪️🌴!nh*Tr🕕nh dot Thứ 5, 12/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vì quyết đi Chiang mai khá gấp nên m cũng chỉ định ở đây thả đèn trời 1 tối rồi hôm sau về BKK chơi luôn nên cũng chưa đi được nhiều nơi, nhưng phải nói Chiang mai được ví như đóa hồng phương Bắc của Thái Lan nơi mà không quá ồn ào, cũng ko quá yên tĩnh, mọi thứ đem lại cảm giác rất chills khi ở lại và nhớ nhung khi rời đi.

1. Di CHUYỂN ✈️
- Từ Hà nội có chuyến bay thẳng đi Chiang mai của air asia ( free 7kg xách tay ) hoặc có thể chọn các hãng bay khác transit tại Bangkok.
-Từ Bangkok b có thể đến CM bằng Bus ( bến Mochit bus station ) or tàu hỏa ( thời gian từ 10-12 tiếng )
- Ở Chiang mai : di chuyển rất tiện lợi : Grab, Tuk tuk, Song theo, thuê xe máy( từ 150-200 B , b cứ chuyển bị bằng lái xe quốc tế nhé có chỗ thuê xe yêu cầu, có chỗ thì ko cần )
2. NƠI Ở:?
Có 2 khu chính khách du lịch thường chọn:
- Khu Nimman Haemin : tụ điểm ăn choi của giới trẻ, thích họp cho bạn nào thích sự ồn ào, sôi động, gần khu phố Tây One Nimman
- Khu Old town : khu này yên tĩnh, kiểu local hơn và cũng gần những điểm tham quan du lịch .Mình chọn ở khu này vì di chuyển khá tiện và thích đi lại khám phá quanh đây cũng rất thú vị .
3. Lễ hội Yee Peng ( thả đèn trời ) và Loy Krathong ( thả đèn trên sông)☘️?
Năm 2019 lễ hội được tổ chức từ 11-13/11, ngày 11 là lễ Yee peng lớn nhất , còn ngày 12 sẽ là lễ Loy Krathong , có các đoàn đi diễu hành , siêu hoành tráng luôn , toàn trai xinh gái đẹp.
- Vì book lịch gấp nên m chọn địa điểm cầu Nawarat để thả đèn vào ngày 12/11 ( địa điểm thả free mà mn hay review ). Cứ tưởng ra tới đây trên tay ai cũng cầm đèn chuẩn bị thả khắp chân cầu , nhưng không nhé, cảnh sát và các tình nguyện viên ở khắp nơi cấm thả đèn. Cảnh sát cấm nhưng có rất nhiều khách không biết vẫn xuống gầm cầu thả và đương nhiên là Cảnh sát thái xuống tận gầm cầu kiểm tra và thu đèn của bạn =)).
Sau hơn 10h thì mình thấy là mọi người bắt đầu thi nhau thả ở mọi nơi, trên phố, trên cầu ( chắc lúc này cảnh sát nghỉ rồi ) , cũng mua đèn để thả cho bõ công đến đây ( giá đèn giao động từ 20-40B )
- Mình khuyên mn phải plan rõ ràng, như là xác định ngày diễn ra lễ hội , và nên người nên tham gia vào những địa điểm thả riêng,mất phí vào cửa,tất cả cùng nhau thả sẽ đẹp hơn rất nhiều , 1 điểm trừ giá vé khá đắt giao động từ 2 triệu -3,5 triệu đặt trên Klook hoặc các trang du lịch của chiang mai đều có )
hình ảnh
4. CHƠI Ở ĐÂU ??
-Baan Kang Wat : Ngôi làng nghệ thuật đầy màu xanh với vô vàn góc sống ảo , ở đây tập trung bán đồ handmadeđặc từ quần áo, các quán cafe, quán ăn …. biệt nơi này Say no to Plastic nhé. ?
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
- Khu Night Bazaar : khu phố mà mình thấy rất nhiều chợ đêm luôn , nhưng m thấy nổi bật nhất là khu Ploen RueDee, vừa vào khu này là thấy chill ngày, có 1 sân khấu nhỏ cho nghệ sĩ hát live , dưới thì có bàn và chỗ ngồi là những bó rơm :0, xung quang khu chợ đầy đủ hàng quán với vô vàn món ăn tha hồ lựa chọn .
☕️ Nhắc đến Chiang mai là phải nhắc tới thiên đường của các hàng quán Cafe rồi , mỗi quán có 1 décor rất riêng, vì giới hạn thời gan nên m chỉ di được 3 quán thôi:
- Chom cafe and Restaurant: địa điểm này mới nổi ở CM , siêu hot luôn mà m chưa thấy các b ở việt nam check in nhiều lắm. Nơi này nổi tiếng với khu vườn nằm trong nhà hàng , chỉ cần b đững vào khu vườn này thôi, cầm máy ảnh lên thì ảnh ra cứ ngỡ như đang ở xứ sở thần tiên vậy ( 1 tip nhỏ là nên mặc đồ sáng màu vào chụp ảnh sẽ nổi hơn ) . Giá đồ trung bình lớn hơn 100 B. 1 điểm trừ là để vào được đây b phải xếp hàng lấy số bàn ( m ngồi đợi gần 2 tiếng , nhà hàng rất chu đáo vì có khu cho khách ngồi đợi, có quạt )
hình ảnh
- The Baristo x Ping River: quán café siêu sing với view nhìn ra dòng sông Ping , ở đây cũng vô vàn góc sống ảo luôn , đồ uống khá ngon giá 80-150THB
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

- No.39 café : Nơi này nổi tiếng với căn nhà gỗ trên mặt hồ , có 2 khu có ghế nằm cho khách cũng khá hay , đồ uống bình thường giá 60-100THB ( ở đây khá gần Baan kang wat nên có thể kết hợp đi cùng nhau cho tiện )
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
- Nếu có thời gian mn có thể đi thêm các quán như : Cloud 9 ( quán mà có đàn giữa cánh đồng ) , The Giant coffee ( quán café trên cây ) , Graph café , chơi Zipline , đi xa hơn như Chiang Rai ( nơi có ngôi đền kiến trúc toàn màu trắng , hay chùa xanh cũng khá thú vị )
- Về đồ ăn thì hầu như m toàn ăn Ramdom trong khu oldtowm , thấy quán nào đông thì sà vào thôi , may mà toàn ăn được món ngon
- Về chi phí : đi chiang mai hoàn toàn b có thể chi tiêu từ 5-6 triệu cho tầm 4 ngày.
❤️Chiang mai quá quá nhiều thứ để khám phá các bạn ạ, cái vibes ở đây mang lại cảm giác rất là chill luôn, hãy dành thời gian và khám phá Chiang mai nhé, chắc chắn b sẽ không phải thất vọng đâu. Chắc chắn đây là nơi mà mình sẽ quay lại .


thailand ( thái lan ) bangkok chiang mai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
♎️Th▪️🌴!nh*Tr🕕nh

* VÌ TUỔI TRẺ LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI * Follow me Instagram: _trjnh16_

5 Quốc gia
17 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huy Le hình xuất sắc luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Văn Tài tên của bạn là gì ấy nhể? nhìn trên pc nó bị lỗi phông mất rồi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Duy uầy quán cafe thôi mà xuất sắc vậy cơ á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Qausn cafe nhìn như vườn cổ tích ys
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Mai Chiang Mai đúng cái tên đóa hoa phương Bắc luôn á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Taylor Nguyen Quán cafe xịn xò quá dị
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thường mọi người sẽ chọn đi Malay kèm Sing, nhưng vì muốn khám phá Malay nên muốn đi riêng về đất nước này, nghe nhiều Review ko tốt lắm nhưng vẫn cứ đi vì muốn có thêm trải nghiệm về đất nước xa lạ. hãy đọc chia sẽ cảm nhận của mình về malay xem nó có giúp ích gì cho chuyến đi của bạn ko nhé .
Biển đảo việt nam còn đẹp lắm càn chi đâu nước ngoài . Mình đã rất shock khi nhìn thấy màu nước biển xanh ngất ở đảo kỳ co , hay đường chân trời nối vs đường biển trên bãi xếp ( hoa vàng trên cỏ xanh . Con chần chừ gì nữa b nhất đinj phải đến Quy nhơn và Phú yên nhé ❤️?
?GIRL- TRAVEL ALONE- WHY NOT ? ?? Một Trải nghiệm mà mình nghĩ các bạn nên thử đó chính là thử đi du mình 1 mình tại 1 vùng đất mới. Và vùng đất mình chọn chính là SINGAPORE, một đất nước vừa an toàn , vừa văn minh , hiện đại.