Blog TỔNG HƠP CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MIỀN BẮC “NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI” KHI DU LỊCH MIỀN BẮC (PHẦN 2)
cover

TỔNG HƠP CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MIỀN BẮC “NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI” KHI DU LỊCH MIỀN BẮC (PHẦN 2)

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot Thứ 5, 07/01/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ta còn trẻ, có sức khoẻ mà xăng lại rẻ thì tội gì không đi khám phá. Check list xem các bạn đi được bao nhiêu địa điểm rồi?
8 - HÀ GIANG
Hà Giang, một vùng đất xinh đẹp có lẽ nào đó sẽ gieo rắt vào tâm hồn những người đam mê du lịch một vẻ đẹp của sự kỳ vĩ và quyến rũ. Nếu đã may mắn có dịp đặt chân đến vùng đất địa đầu Tổ Quốc, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng Hà Giang đâu chỉ có đèo Mã Pí Lèng – một trong Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam mà còn là “địa đạo” của loài hoa tam giác mạch, là nơi bạn có thể hòa mình vào chợ tình Khâu Vai đã quá nổi tiếng.
hình ảnh
9- PHA LUÔNG
Pha Luông là một đỉnh núi nằm cách thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La khoảng hơn 30km. Đỉnh Pha Luông có chiều cao khoảng 2000m so với mực nước biển và nó được xem như là nóc nhà của Mộc Châu, Sơn La. Với một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp thì mỗi năm Pha Luông luôn thu hút rất đông khách du lịch đến leo núi, phiêu lưu và tận hưởng cảm giác đắm chìm giữa thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.
hình ảnh
10- CAO BẰNG
Cao Bằng là một tỉnh địa đầu của tổ quốc với địa hình chính là núi rừng và sông suối cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm. Đây chính là một địa điểm du lịch tuyệt vời để bạn có thể chiêm ngưỡng được nét hoang sơ cũng như thăm thú những điểm di tích nổi tiếng
hình ảnh
11 - MÙ CANG CHẢI
Đây là một địa điểm du lịch thu hút rất đông các bạn trẻ. Nơi đây có sự kết hợp giữa vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng, khiễn cho du khách khó cưỡng lại được vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng cho vùng đất này.
Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm các cung đường với sườn núi hun hút gió, dòng sông cuộn chay đục ngầu, và các ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp. Mỗi dịp lúa chín lại khoác lên mình một diện mạo mới. Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp hoang dại, Mù Cang Chải còn khiến người đi khó lòng mà quên được vị thơm ngọt ngào của nếp Tú Lệ.
hình ảnh
12 - BÌNH LIÊU
Khi nói đến Quảng Ninh, người ta thường nghĩ ngay đến vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long, của đảo Cô Tô, Bãi Cháy những điểm đến đã trở nên vô cùng nổi tiếng, được nhiều du khách tìm đến du lịch, nghỉ dưỡng. Nhưng ít ai biết rằng, du lịch Quảng Ninh còn in đậm dấu ấn với biết bao nhiêu phượt thủ, bởi một điểm đến vẫn còn rất hoang sơ, Bình Liêu.
hình ảnh
13 - PÙ LUÔNG
Pù Luông, Thanh Hóa là một điểm tham quan, khám phá mới có tên trên bản đồ du lịch bụi, phượt tự túc, giá rẻ, nhưng hầu hết du khách đến đây đều ấn tượng mạnh với cảnh sắc, vẻ đẹp hoang sơ của Pù Luông, nhất là những ruộng lúa bậc thang và rừng rậm nguyên sinh . Đặc biệt, Pù Luông còn gần với các điểm du lịch nổi tiếng như Bản Lác (Mai Châu), suối Cá Thần (Cẩm Lương, Cẩm Thủy, Thanh Hóa), rừng Cúc Phương (Ninh Bình), Thành nhà Hồ (Thanh Hóa),…cho nên đã “vô tình” tạo thành một vòng du lịch khép kín vui vẻ và trải nghiệm cho khách du lịch
hình ảnh
hình ảnh
14 - MAI CHÂU
Đây là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng của nước ta. Nhìn những cánh đồng ngút ngát xanh mướt, khép mình bên các thung lũng. Các ngôi nhà thoắt ẩn, thoắt hiện dưới lớp mây mờ che phủ, khiến các du khách không khỏi bị lôi cuốn trước vẻ đẹp hoang dai nhưng không kém phần thơ mộng ấy.
Đặc biệt đường đi lên mai Châu cũng không qua skhos đi, thích hợp với các bạn trẻ thích có những chuyễn đi phượt ngắn và tiết kiệm
hình ảnh
hình ảnh
15 - NAM ĐỊNH
Đến với Nam Định, ta như được ngược dòng lịch sử quay trở về thời kỳ huy hoàng, vẻ vang của triều đại phong kiến hưng thịnh bậc nhất ở Việt Nam mà gắn liền với 14 vị vua thời Trần. Bởi lẽ, mảnh đất này được mệnh danh như là kinh đô thứ hai của nhà Trần.
Mặc dù đã trải qua bao năm tháng nhưng thành Nam ấy vẫn giữ được vẻ cổ kính, những nét trầm mặc đầy sức hấp dẫn và quyến rũ, với hàng loạt, cung điện, thành quách in dấu một thời vàng son nơi đây. Dường như chính cái sức cuốn hút lạ kì đó đã níu chân du khách, khiến họ đến rồi chẳng nỡ rời đi.
hình ảnh
16 - LAI CHÂU
Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, tiếp giáp với các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái với hơn 20 dân tộc sinh sống, Lai Châu mang trong mình những vẻ đẹp tiềm ẩn để phát triển du lịch. Với nhiều người, Lai Châu dường như chỉ là một tỉnh miền núi phía Bắc nghèo khó, nhưng với những người đam mê du lịch hẳn là không thể bỏ qua những địa điểm du lịch ở Lai Châu tuyệt vời
hình ảnh
17 - ĐÈO ĐÁ TRẮNG
Đèo Đá Trắng (Hòa Bình) là cái tên quen thuộc với giới trẻ những năm trở lại đây khi trở thành back-ground cực chất cho các tấm hình ảo diệu mà ở đó có đỉnh núi cao ngút trắng xóa như có tuyết phủ ngay tại Việt Nam.
hình ảnh
18 - TÀ XÙA
Tà Xùa là một dãy núi nhỏ thuộc Bắc Yên, Sơn La (cách Hà Nội 240 km) cách trung tâm huyện Mộc Châu chỉ hơn 100 km đường, rất thuận tiện cho bạn nếu có thể kết hợp hai điểm đến này thành một cung đường hoàn chỉnh, phù hợp cho các bạn trẻ rủ nhau đi trốn bất cứ lúc nào vào dịp cuối tuần và nghỉ lễ.
hình ảnh
19 - BẮC NINH
Bắc Ninh một mảnh đất cổ lâu đời với nhiếu nét truyền thông văn hóa đặc sắc. Nói đến Bắc Ninh người ta nhớ ngay tới Quan Họ, làn điệu dân ca đã đi sâu trong tâm thức bao nhiều con đất Việt. Nhưng mảnh đất Bắc Ninh còn nhiều cảnh đẹp và điểm du lịch hấp dẫn khác. Trong đó có thể kể ra như: thắng cảnh Đền Đô (nơi thờ các vị vua Lý), Chùa Dâu, chùa Bút Tháp, các làng nghề truyền thống như: Gốm Phù Lãng, làng tranh Đông Hồ, làng nghề Đúc Đồng Đại Bái. Có quá nhiều điều để đến với Bắc Ninh, và Tôi Đi sẽ dần dần giới thiệu chia sẻ với các bạn về mảnh đất ngàn năm này.
hình ảnh
yên bái Núi Pha Luông Pha Luông hà giang Thung lũng Mai Châu mai châu Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa - Mõm Tà Xùa Tà Xùa Yên Bái Tà Xùa Đèo Thung Khe Khu sinh thái Ecolodge Mù Cang Chải (Mu cang chai Ecolodge) mù cang chải Huyện Mù Cang Chải (Mu Cang Chai District) nam Định nam Định bắc ninh Cao Bằng cao bằng yên bái Núi Pha Luông Pha Luông hà giang Thung lũng Mai Châu mai châu Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa - Mõm Tà Xùa Tà Xùa Yên Bái Tà Xùa Đèo Thung Khe Khu sinh thái Ecolodge Mù Cang Chải (Mu cang chai Ecolodge) mù cang chải Huyện Mù Cang Chải (Mu Cang Chai District) nam Định nam Định bắc ninh Cao Bằng cao bằng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)