Blog THÁC BẢN GIỐC - TUYỆT TÁC KỲ QUAN

THÁC BẢN GIỐC - TUYỆT TÁC KỲ QUAN

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot Thứ 5, 03/06/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Thác Bản Giốc nằm cách thành phố Cao Bằng khoảng 90km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội 400km, thuộc địa phận xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh. Với những người đam mê phượt có thể lựa chọn con đường qua đèo Mã Phục vì phong cảnh núi rừng trên đường đi rất đẹp và thu hút.

Đi thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất?
Khí hậu ở thác Bản Giốc Cao Bằng được chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Thời điểm mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9. Đây cũng là thời điểm ngọn thác tuôn nước, đổ bọt trắng xoá, rất thích hợp cho những chuyến đi thác Bản Giốc, đặc biệt là vào thời điểm tháng 8 – tháng 9.

Thác vào mùa khô lại mang một sắc thái hoàn toàn khác. Thời điểm này, thác Bản Giốc Cao Bằng khá yên bình, những cánh đồng lúa chín vàng dưới chân thác tạo nên một khung cảnh lãng mạn , nhưng cũng rất yên bình.

Đi đến thác Bản Giốc bằng phương tiện gì?
Bạn có thể đi thác Bản Giốc bằng ô tô, xe khách, xe bus hoặc phượt bằng xe máy.
* Xe khách: Các bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để bắt xe chạy lên Cao Bằng. Thời gian chạy khoảng 8 – 9 tiếng. Khi đến bến xe Cao Bằng, bạn bắt tiếp xe chạy lên Bản Giốc rồi thuê xe máy, taxi hoặc tự lái đến thác Bản Giốc.
* Phượt thác Bản Giốc bằng xe máy: bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau để di chuyển đến thác Bản Giốc Cao Bằng với lộ trình hợp lý nhất.

Đến thác Bản Giốc nghỉ ở khách sạn nào?
Ở Bản Giốc Cao Bằng, bạn có thể dễ dàng tìm được những nhà nghỉ giá rẻ chỉ từ 250k/đêm. Ngoài ra, ở Trùng Khánh hay tỉnh Cao Bằng cũng có một số nhà nghỉ bạn có thể tham khảo

Đến với Thác Bản Giốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tầng tầng lớp lớp nước chảy xuống những mô đá như bậc thang, trắng xóa, chảy ào ạt rồi đổ xuống sông Quây Sơn êm đềm, hiền hòa. Nếu đi vào một ngày nắng, khách du lịch không chỉ chụp được những bức ảnh mãn nhãn ở bất kỳ góc nào, mà may mắn thì còn có thể chụp được cầu vồng từ hơi nước bắn ra trên thác. Phía trên là cầu vồng, giữa là thác nước chia từng tia từng đoạn như dải khăn voan mỏng, dưới lại là dòng sông hiền hòa và cánh đồng lúa chín, khung cảnh này còn gì đẹp hơn?

Du khách tới thác Bản Giốc mùa nước đổ mới cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây. Nằm giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác hiện ra như miền cổ tích, làm xốn xang mọi con tim.
Dòng Quây Sơn hiền hòa chảy giữa đôi bờ. Đôi khi gặp khúc cua, dòng nước trở nên tràn đầy sức sống, xung quanh là trù phú những cánh đồng lúa vàng mùa thu hoạch và rau màu xanh tươi.
Khu vực thác Bản Giốc được rừng và đá vôi bao phủ, xa xa là những vạt dã quỳ vàng như tô điểm cho cảnh vật cuối thu thêm phần quyến rũ

Thác Bản Giốc nằm trong Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng, nơi còn có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như khu du lịch sinh thái Phia Oắc, Phia Đén, quần thể hồ Thang Hen hay động Ngườm Ngao. (mình sẽ viết những địa điểm này ở bài sau)


Cao Bằng cao bằng Thác Bản Giốc Cao Bằng cao bằng Thác Bản Giốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)
Mình vừa cùng nhóm bạn mình có chuyến đi off team trên Thung lũng Bản Xôi reasort 2 ngày 1 đêm . Thời tiết này mà được hoà mình vào khung cảnh đẹp như trời Âu lại còn được treo thuyền ngắm hoàng hôn thì hết ý?