Blog Suối nước nóng Trạm Tấu Yên Bái - Thiên đường trên mặt đất
cover

Suối nước nóng Trạm Tấu Yên Bái - Thiên đường trên mặt đất

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot Thứ 5, 16/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Yên Bái–vùng đất thơ mà người ta thường biết đến với cái tên Mù Cang Chải cùng những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất ,vàng óng trải dài đến tận chân trời mỗi khi mùa lúa chín đến.Thế nhưng,du lịch Yên Bái không chỉ có mỗi Mù Cang Chải mà nó còn đang sở hữu một"tiểu Bali"đẹp ngẩy ngơ mà không phải ai cũng biết đến mang tên"suối nước nóng Trạm Tấu"
Trạm Tấu là một huyện nghèo ở Yên Bái, cuộc sống của người dân ở đây còn gặp khá nhiều khó khăn thế nên có lẽ chính vì điều đó mà mẹ thiên nhiên đã "bù đắp", dành tặng người dân nơi đây một nguồn suối khoáng nóng tự nhiên dồi dào. Cũng chính nhờ nguồn suối khoáng dồi dào mà bà con nơi đây đã bớt cơ cực, họ tận dụng nguồn nước tự nhiên này để xây thành những hồ ao phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.
hình ảnh
Khu sinh thái suối khoáng nước nóng ở Trạm Tấu nằm ở khu 5, cách trung tâm thị trấn Trạm Tấu khoảng 2km. Nguồn nước khoáng nóng của khu sinh thái được dẫn đến hai bể với tổng diện tích khoảng 600m2. Bể trên có diện tích nhỏ hơn, nhiệt độ dao động từ 45ºC – 50ºC, bể dưới có diện tích rộng hơn, nhiệt độ dao động từ 40ºC – 45ºC. Với diện tích tương đối lớn nên sức chứa của hai bể tối đa là khoảng 100 người.
hình ảnh
Theo người dân ở Trạm Tấu chia sẻ, nguồn nước khoáng nóng này được đổ ra từ lòng đất. Người dân trong bản trữ nước trong từng ghềnh đá cuội làm thành ao hồ tắm nhưng nước không vì thế mà bị ngả màu đi.
So với những suối nước nóng khác, suối khoáng nước nóng Trạm Tấu ngoài nguồn nước 100% tự nhiên thì nó còn nổi bật bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình. Suối khoáng nước nóng Trạm Tấu được bao bọc bởi núi rừng, bản làng mộc mạc cùng những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp hùng vĩ rất bắt mắt.
hình ảnh
Thời điểm lý tưởng đẹp nhất để ngắm cảnh và tắm suối là vào buổi sáng. Vào khoảng thời gian này, những làn khói bốc lên mờ ảo của mặt nước hòa quyện với làn sương sớm khiến cho khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.
Với những món quà mà thiên nhiên đặc biệt ban tặng thì cảnh sắc ở đây trông đẹp chẳng thua kém gì những ốc đảo thiên đường nổi tiếng trên thế giới. Nhiều du khách đã từng đặt chân đến đây đã ưu ái đặt tên cho khung cảnh thơ mộng nơi đây là "Tiểu Bali", "Bali thu nhỏ" hay "Bali của Việt Nam"…
Phong cách trang trí ở khu sinh thái suối khoáng nóng thì được làm bằng những nguyên vật liệu tự nhiên, từ bộ bàn ghế, giường hay những khung đèn trang trí đều được tạo bằng gỗ thông. Xung quanh nhà là những vườn hoa, những cây ăn quả và ruộng lúa tất cả đều tạo ra vẻ hài hòa, bình dị với không gian của miền sơn cước.
Đến với khu sinh thái, du khách sẽ không chỉ được đắm mình trong làn nước ấm tự nhiên, tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn được trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Thái trên vùng cao, xem nghệ thuật múa xòe, nghe hát dân ca Thái hay cùng người dân đi làm ruộng, thêu thùa, thưởng thức những món ăn truyền thống như cá suối nướng, xôi ngũ sắc, măng chua, gà nướng hạt sen, nhộng ong, ve chiên…
hình ảnh
Trạm Tấu ngoài suối khoáng nước nóng, cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ thì đây còn là điểm xuất phát cho những chuyến trekking đến đỉnh núi Tà Chì Nhù đang ngập tràn sắc hoa tím Chi Pâu trong tháng 11 này. Vậy nên bạn có thể kết hợp ghé qua đây nghỉ ngơi, tắm nước nóng hồi sức để chuyển bị cho một chuyến leo núi mệt nhọc ở phía trước. Bên cạnh đó, ngoài cung đường trekking thú vị lên Tà Chì Nhù bạn còn có thể lựa chọn một cung đường khác đến tham quan bản Cu Vai và chinh phục tử địa thác nước Háng Tề Chơ nữa nhé.
Giữa cái se se lạnh của những ngày đầu đông chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong làn nước ấm áp ở suối khoáng nước nóng Trạm Tấu, ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên mộng mơ giữa bao la đất trời để mọi mỏi mệt sẽ được xua tan hết và tâm hồn sẽ trở nên thanh thơi hơn. Nếu như bạn đang muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng mới lạ và không quá ồn ào đông đúc thì khu sinh thái suối khoáng nước nóng ở Trạm Tấu chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn và gia đình đấy.


Thác Háng Tề Chơ mù cang chải Huyện Mù Cang Chải (Mu Cang Chai District) yên bái trạm tấu yên bái

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
15 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trần Mai Anh Cho m xin sđt đặt phòng ở homstay này dc k
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)