Blog REVIEW TẤT TẦN TẬT CÁC ĐIỂM CHECK IN Ở MỘC CHÂU
cover

REVIEW TẤT TẦN TẬT CÁC ĐIỂM CHECK IN Ở MỘC CHÂU

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot CN, 08/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mộc Châu mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải,chén rượu ngô ấm nồng men say,… tất cả đã thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này
Di chuyển lên Mộc Châu như nào?
hình ảnh
Khoảng cách từ Hà Nội lên Mộc Châu chỉ khoảng 200km thôi nhưng vì đường đèo dốc nên phải mất khoảng 5 giờ xe chạy thì bọn mình mới tới được Homestay. Có nhiều cách di chuyển cho các bạn lựa chọn, đặc biệt là di chuyển bằng hình thức phượt xe máy. Nhưng vì tay lái không cứng nên chúng mình lựa chọn đi xe Limousine của nhà xe Xuân Tráng, giá vé là 220k cho tất cả các ghế ngồi.
⏰ Thời gian: 5 giờ đồng hồ.
? Giá vé: 220k/1 người/ 1 chiều.
☎ SĐT đặt xe: 0981559551
? Ở đâu khi đến Mộc Châu?
Vì đây là lần đầu tiên tụi mình đến với Mộc Châu cho nên việc lựa chọn nghỉ ở đâu để thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm check in được dễ dàng. Ngồi tìm homestay khách sạn 1 lúc thì thấy đa số đều cách xa các địa điểm du lịch và không thuận tiện nên bọn mình quyết định ở gần trung tâm thị trấn. Chuyến đi lần này bọn mình lưu trú tại homestay Bơ House. Phòng bọn mình ở sạch sẽ, rộng và thoáng, đặc biệt là anh chị chủ rất vui tính, tư vấn cho bọn mình rất nhiệt tình về các địa điểm check in ở Mộc Châu.
? Địa chỉ: Xóm 2 Tiểu khu cơ quan- thị trấn Nông Trường - Mộc Châu, Sơn La.
? Giá: 250k/1 đêm.
☎ SĐT: 0971.660.008
? Di chuyển thế nào khi ở Mộc Châu?
Ở Mộc Châu mình thấy di chuyển thuận tiện nhất là xe máy, đặc biệt là xe số bởi để di chuyển vào 1 số địa điểm check in đường rất nhỏ và khó đi nên mình khuyên các bạn nên di chuyển bằng xe máy nhé. Nếu bạn nào di chuyển bằng ô tô lên Mộc Châu thì nên thuê xe máy giống như bọn mình vậy. Chúng mình thuê xe máy tại homestay luôn, xe số khỏe, đi chăc chắn, giá thuê xe 1 ngày là 120k.
? Thuê xe máy: 120k/ 1 ngày
? Những địa điểm check in: Thác Chiềng Khoa- Happy Land - Thác Dải Yếm - Cửa khẩu Lóong Sập – Thung Lũng Mận Nà Ka – Đồi Chè Trái Tim – Rừng Thông Bản Áng –Cung đường chữ S
Thác Chiềng Khoa
hình ảnh
Thác Chiềng Khoa thuộc địa phận xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, cách trung tâm Mộc Châu tầm 25 km. Để đến với thác Chiềng Khoa, các bạn chỉ cần đi dọc theo tuyến đường quốc lộ 6 tới huyện Mộc Châu, sau đó hỏi đường người dân địa phương hoặc dùng bản đồ định vị. Khi đến biển báo phà Vạn Yên 36km, Tô Múa 14km.
Thác Chiềng Khoa còn có tên gọi khác là thác Mây hay thác 7 tầng, thác nàng tiên. Thác nước chưa được khai thác du lịch, nên vẫn còn khá hoang sơ và tự nhiên. Sau quãng đường vất vả khi đến được nơi, bạn sẽ phải thốt lên vì nó quá đẹp khi được ngắm nhìn vẻ đẹp của thác giống như một dải mây trắng vờn quanh thung sâu, tung bọt trắng xoá tạo nên những làn sương nhẹ đầy vẻ mờ ảo quyến rũ.
Thác Chiềng Khoa có tất cả 7 tầng, mỗi tầng cao khoảng từ 7 đến 10 mét. Dưới chân mỗi tầng thác đều có khoảng rộng tạo thành hồ chứa, làm nơi để bạn thỏa sức bơi lội. Tương phản lại màu trắng tinh khiết của dòng thác là màu xanh đẹp như ngọc của mặt nước hồ dưới chân thác.
2- Happy Land
Khu du lịch Mộc Châu Happy Land có diện tích gần 5ha, nằm giữa một thung lũng rộng lớn ở bản Lùn, xã Mường Sang. Đến đây, du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.
hình ảnh
3- Thác Dải Yếm
hình ảnh
Thác Dải Yếm còn gọi là thác nước bản Vặt hay thác Nàng, nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu 5km theo hướng quốc lộ 43 đi cửa khẩu Lóng Sập, thuộc địa phận bản Vặt xã Mường Sang huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La.
Thác Dải Yếm có chiều cao khoảng 100m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng, một bên 3 tầng thác, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200 m.
hình ảnh
4- Cửa khẩu Lóng Sập
Cửa khẩu Lóng Sập hay cửa khẩu Pa Háng là cửa khẩu quốc gia tại vùng đất bản Pa Lá xã Lóng Sập huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La, Việt Nam.
hình ảnh
Cửa khẩu Lóng Sập thông thương với cửa khẩu Pa Hang ở huyện Samtay tỉnh Houaphan (Hủa Phăn), Lào. Cửa khẩu Lóng Sập là điểm cuối của quốc lộ 43.
Cửa khẩu Lóng Sập ra đời đã lâu, và là 1 trong những địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn với chợ biên giới Pa Háng.
Chợ Lào là một khu chợ nhỏ buôn bán của người dân 2 nước Việt – Lào, với diện tích chỉ khoảng chừng 400m2 nhưng lúc nào cũng tấp nập kẻ mua người bán dù là ngày thường hay ngày cuối tuần.
5- Thung lũng Nà Ka
Thung lũng Nà Ka nằm trên đường vào xã Tân Lập, thung lũng mận Nà Ka chỉ cách đồi chè trái tim khoảng 6,7km và cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16km. Để vào được tới thung lũng, cần phải đi qua một đoạn đường đèo beton chỉ đủ vừa khít 2 xe ô tô cỡ nhỡ.
Có thể nói Nà Ka là thung lũng mận đẹp nhất của đất Mộc Châu. Nơi đây được ví như một xứ sở thần tiên, đặc biệt là khi mùa xuân tới. Đứng trên đỉnh đèo, phóng hết tầm mắt xuống thung lũng là một màu trắng kiêu sa, lung linh và trải dài bất tận
hình ảnh
hình ảnh
6- Đồi chè trái tim
Đồi chè hình trái tim Mộc Châu Sơn La Việt Nam là địa điểm du lịch được hàng triệu du khách trong và ngoài nước biết đến, rất hứng thú tới đây tham quan.
hình ảnh
Đường vào đồi chè trái tim khá dễ đi. Bởi đồi chè trái tim Đài Loan này cách thị trấn Mộc Châu khoảng 10km nên đi xe máy khá tiện đường. Nếu xuất phát từ thị trấn Mộc Châu cũ bạn đi theo quốc lộ 43, đi qua chợ 70 khoảng 1km rồi rẽ vào ngã ba đường. Tiếp đến chỉ cần bằng qua những cánh đồi rộng rãi với mùi hương của cỏ voi và bò sữa Mộc Châu bạn sẽ có cảm giác vô cùng thoải mái, thân thuộc. Đi thêm tầm 10km bạn sẽ gặp ngã ba không biển rẽ phải thì đây chính là đường đi vào khu chè Đài Loan. Thêm tầm 1km bạn sẽ phải ngạc nhiên với đồi chè bát ngát xanh thẳm. Hãy phóng tầm mắt nhìn ra bên ngoài để ngắm trọn toàn vẹn đồi chè Mộc Châu này.
hình ảnh
7- Rừng thông bản Áng
hình ảnh
rừng thông bản Áng ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La. Diện tích rộng lớn, nước hồ trong xanh hòa quyện với nhau tạo nên một cảm giác mênh mông đến dễ chịu
Khí hậu ôn hòa, dễ chịu của rừng thông bản Áng đó chính là sự ưu ái để du khách có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận những gì vốn có nơi đây
8- Cung đường chữ S
thuộc xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La), những du khách và phượt thủ vẫn quen gọi là cung đường chữ S Mộc Châu, do xưa thuộc huyện Mộc Châu, nay tách huyện Vân Hồ và Mộc Châu.
Cung đường uốn lượn hình chữ S theo những đoạn dốc vừa phải, mang vẻ đẹp mềm mại và không gập ghềnh, nguy hiểm như những đoạn đèo dốc trứ danh.
Cửa khẩu Lóng Sập Thác Dải Yếm Mộc Châu Happy land Thác nước Hang Chiêng – Khe Nương Dâu mộc châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)