Blog REVIEW ĐI TÀ XÙA SĂN MÂY SAO CHO ĐẸP?
cover

REVIEW ĐI TÀ XÙA SĂN MÂY SAO CHO ĐẸP?

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot Thứ 3, 10/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là một người tới Tà Xùa 3 lần và 2 lần thấy được mây đẹp rồi nên bài viết này mình xin chia sẻ một chút hiểu biết của mình để các bạn tới Tà Xùa có cơ hội săn được mây tốt hơn.
Lựa chọn địa điểm ở
Mây thường xuất hiện tại lưng chừng các đỉnh núi, để săn được mây và chụp ảnh đẹp chúng ta phải lựa chọn vị trí ở sao cho thật tốt đã.
hình ảnh
hình ảnh
Nên lựa chọn địa điểm ở vị trí cao, có tầm nhìn rộng để có thể bao quát được toàn cảnh Tà Xùa, sáng sớm thức dậy chỉ cần sửa soạn quần áo một chút rồi đón mây chứ không phải tốn nhiều thời gian di chuyển, có khi lại lỡ hụt. (mình từng gặp 2 bạn ở SG ra chơi, ở dưới xã rồi gọi xe đi săn đuổi cả ngày nhưng thất vọng ra về, đành hẹn cơ hội lần sau, thật sự tiếc cho mấy bạn đó)
hình ảnh
Mình thì ở tại nhà một người quen, thực ra là Homestay của chị đồng nghiệp, dựng tại một đỉnh núi. Thành ra mỗi lần chán đời lại xin lên đó ở vài hôm ngắm mây trời đẹp đẽ cho quên đời. Buổi sáng mở cửa rèm ra được ngắm bình minh phía trái nhà, còn chiều tối ngồi tại nhà sàn nhìn mặt trời đỏ rực chìm xuống lúc hoàng hôn, nghĩ lại mà tuyệt. Còn buổi tối, đứng trước sân nhìn xuống thị trấn Bắc Yên sáng rực dưới chân, bên trên là cả bầu trời sao. Rất hợp cho bạn nào muốn săn Milky Way.
hình ảnh
Lựa chọn thời gian
Mùa mây Tà Xùa thường vào cuối năm, tức là các tháng 9, 10 và 11. Lần gần đây nhất mình đi vào cuối tháng 5 nhưng vẫn được ngắm mây, quả thật bất ngờ.
hình ảnh
hình ảnh
Mây lên đẹp nhất là lúc sáng sớm và chiều muộn, thích hợp dậy sớm ngắm bình minh hoặc tụ tập bạn bè cùng ngắm hoàng hôn. Thời gian này cũng là một trong những khung giờ vàng của điện ảnh, ánh sáng rất đẹp để các bạn có thể quay chụp. Mặt trời thì chưa lên quá cao, kết hợp với không gian thoáng mở tại các đỉnh núi giúp bạn có thể dễ dàng bắt được những bức ảnh để đời cùng mặt trời kế bên. Bạn nào thức được tới tầm 3, 4 giờ sáng vào những hôm trăng có thể thấy cả biển mây bên dưới còn bên trên là trăng, cũng rất đẹp.
Kiểm tra thời tiết
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Qua trò chuyện với người trên đó thì mây thường đẹp nhất khi trời tĩnh lặng, gió thổi yên ả, không bị nhiễu động, không thổi mạnh và không thốc ngược lên trên cao.
Độ ẩm từ 40% tới 70%, thấp hơn thì sẽ khó có mây hoặc cao hơn thì sẽ thành sương mù, kết hợp với gió thốc mạnh thì cả Tà Xùa nằm trong đám mây mù mịt, bạn sẽ không có tầm nhìn tốt để đi chơi và chụp ảnh đâu.
Các bạn có thể kiểm tra thời tiết trong tuần trên điện thoại trước rồi xác định lịch đi chơi.
Ngoài ra cuộc sống, con người ở Tà Xùa cũng rất đẹp, chưa bị thương mại hóa như những nơi khác.
Bản thân mình đi chơi chỉ để thay đổi không khí, thoát khỏi chút bộn bề cuộc sống chứ không ham hố mây trời cho lắm thành ra mọi thứ cứ tình cờ và tự nhiên đến, rồi trở thành những khoảnh khắc đẹp nhất, vui vẻ nhất. Bản chất từ “săn mây” đã mang tính hên xui rồi, nên rất mong các bạn có được những khoảnh khắc đẹp khi tới đây <3
hình ảnh
hình ảnh
Hôm qua đi làm về trời đổ mưa, kẹt xe các kiểu… Tự dưng nghĩ lại cảm giác mới mấy ngày trước còn rong ruổi trên các con đèo, đỉnh núi mát mẻ thì nay đã mắc kẹt giữa đống xe cộ chật cứng nóng bức, công việc bủa vậy tới ngột ngạt. Hihi tự dưng nhớ lại vài khoảnh khắc ngon lành thật sự muốn chia sẻ cho các bạn.
hình ảnh
Bài mình viết review cơ bản, chưa thật sự hay. Mình sẽ cố gắng viết thêm nhiều bài khác về Tà Xùa và những nơi khác để được chia sẻ với các bạn nhiều hơn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài
hình ảnh
yên bái Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa - Mõm Tà Xùa Tà Xùa Yên Bái Tà Xùa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
7 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)