Blog LÀNG HƯƠNG THUỶ XUÂN - SẮC MÀU ĐỘC ĐÁO KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN HUẾ

LÀNG HƯƠNG THUỶ XUÂN - SẮC MÀU ĐỘC ĐÁO KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN HUẾ

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot Thứ 5, 27/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Làng hương Xuân Thủy không đơn giản chỉ là nơi tạo nên những nét tâm linh vốn có của người Việt. Nơi đây còn cất giấu những hình ảnh đẹp nhất, những nét văn hóa độc đáo và cả tính cách của con người xứ Huế
Làng hương Thủy Xuân nằm cách trung tâm thành phố Huế hơn 7km về hướng Tây Nam, trên tuyến đường du lịch đi lăng Tự Đức. Nếu ai đã từng đặt chân đến đồi Vọng Cảnh, chắc chắn sẽ biết đến làng nghề làm hương nổi tiếng nằm ngay dưới chân đồi.
Theo người dân, nghề làm hương ở đây đã có từ hàng trăm năm dưới thời Triều Nguyễn. Hương Thuỷ Xuân cung cấp chủ yếu để dùng trong Triều đình, các phủ quan lại, cho các lái thương và nhân dân trong vùng.

Làng hương Thủy Xuân Huế là làng hương lớn nhất xứ Huế, nổi tiếng với nghề làm hương trầm đã hàng trăm năm nay. Nơi đây không chỉ là làng nghề truyền thống nổi tiếng của cố đô với hàng loạt các cơ sở làm hương “khoe sắc” xanh, đỏ, tím, vàng… mà còn là địa điểm du lịch Huế ấn tượng trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngôi làng xinh đẹp được phủ đầy cây xanh ẩn mình dưới chân đồi Vọng Cảnh bên dòng sông Hương thơ mộng nằm giữa phố này sở hữu con đường hương hay phố làng hương độc đáo thu hút sự chú ý của nhiều người. Có thể nói những ai đến Huế đều muốn ghé thăm và check in điểm đến hấp dẫn này, từ những vị khách trẻ, cả người lớn tuổi, khách nội địa hay quốc tế.

Nếu bạn có kế hoạch đi biển Lăng Cô Huếthì có thể kết hợp cùng chuyến thăm làng nghề truyền thống làm hương Thủy Xuân luôn nhé vì khá tiện đường. Từ bãi biển đẹp của Huế này, du khách chỉ cần đi xe thêm tầm một tiếng nữa, hướng về lăng Tự Đức, từ đây bạn sẽ ngang qua một con đường nhỏ bên ngoại ô và sẽ thấy ngay dọc đường đầy các gian nhà bán nhang, đó là làng hương nổi tiếng của cố đô đang chờ bạn ghé thăm và check in đấy.
Thời gian thích hợp để check in làng hương
Thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm làng hương là vào mùa hè. Vì đây là lúc thời tiết khô ráo, người dân nơi đây sẽ phơi những bó hương đã làm xong dọc khắp những tuyến phố và các con đường dưới ánh nắng chói chang.

Nếu được dạo bước trên con đường đúng thời điểm này, du khách sẽ vô cùng “choáng ngợp” với hàng hàng lớp lớp những bó tăm hương đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, nâu, vàng,... rất bắt mắt và cũng rất thơm nữa. Vì các nghệ nhân làng hương không chỉ chú trọng đến chất lượng nguyên liệu tạo nên màu sắc rực rỡ của hương mà cũng rất tinh tế khi chọn ướp mùi thơm cho hương, không quá nồng nhưng đủ làm bạn cảm nhận được nét truyền thống bao đời người Việt Nam. Mùi hương Thủy Xuân gợi nhớ về mùi vị gia đình tụ họp những buổi tối hay dịp lễ Tết.

Những bó hương của làng hương Thủy Xuân Huế được sắp xếp ngay ngắn bung xòe khoe sắc đã trở thành một trong những địa điểm sống ảo ở Huế mới của giới trẻ. Vì chẳng cần phải diễn hay tạo dáng cầu kỳ gì mà cứ đứng vào là có ngay một album ảnh chẳng thua gì ảnh bìa tạp chí đâu nhé. Có thể nói rằng những tăm hương làm từ que tre nhỏ được vót nhọn và nhuộm thành nhiều màu sắc ấy làm bừng sáng cả một góc phố, cùng với màu nắng, màu mây trời lãng đãng trong xanh giữa mùa hè là phông nền vô cùng rực rỡ của những bức ảnh check-in nghìn like của nhiều du khách.

Tranh thủ lúc nắng hè còn rạng rỡ, hãy lên lịch đến Huế và làngThủy Xuân ngay đi bạn nhé để cùng vừa được du lịch, vừa trải nghiệm nhiều điều mới mẻ về nghành nghề cổ truyền của dân tộc và thu hoạch những bức ảnh đẹp nữa.
Trải nghiệm du lịch hấp dẫn ở làng hương Thủy Xuân
Du khách đến tham quan làng hương sẽ được tận mắt khám phá các công đoạn làm hương bằng thủ công. Bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi tự tay se thử một cây hương hay học cách làm nên một que hương cúng và qua đó tìm hiểu thêm, biết nhiều hơn về nghề về người cùng cuộc sống thường nhật của người dân làng Thủy Xuân xứ Huế.

Sau khi đã được quan sát và tự tay làm hương, bạn có thể dạo quanh các cửa hàng trên con đường nhỏ rồi chọn mua loại hương có mùi mình thích nhất để lưu niệm hay để sử dụng dâng hương dâng hoa ở các địa điểm di tích, chùa chiền lân cận trong khu vực. Ở làng nghề Thủy Xuân, không chỉ có các gian hàng trưng bày và quảng bá các sản phẩm hương mà còn trình diễn nghề chằm nón, qua đó giới thiệu đến du khách du lịch Huế những sản phẩm nón lá nổi tiếng của cố đô.

Với đặc trưng có nhiều nhà làm hương truyền thống và cũng là nơi tập trung nhiều gian hàng kinh doanh hương mà con đường Huyền Trân Công Chúa còn được gọi là làng hương xứ Huế. Địa điểm có làng hương Thủy Xuân tọa lạc này nằm trên trục đường du lịch chính của địa phương, nơi từ lâu đã gắn liền với điểm tham quan lăng Tự Đức, đồi Vọng Cảnh, chùa Từ Hiếu. Vì vậy đây cũng chính là điểm dừng chân lý tưởng của du khách sau hành trình dài tham quan các địa điểm du lịch Huế kể trên.




thừa thiên huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Văn Hiệp Chỗ này chụp hình có mất phí ko bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)