Blog Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Pha Luông - nóc nhà Mộc Châu
cover

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Pha Luông - nóc nhà Mộc Châu

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot Thứ 3, 27/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mộc Châu không chỉ nổi tiếng bởi những đồi chè xanh bát ngát trải dài, những vườn hoa cải trắng, hoa mận nở rộ, sặc sỡ sắc màu… mà nó còn được biết đến với đỉnh núi Pha Luông - nơi mà được xem là "nóc nhà của Mộc Châu". Bên cạnh đó, nơi đây còn được xem là địa điểm săn ảnh tuyệt vời của các nhà nhiếp ảnh gia đấy nhé
Nên chinh phục đỉnh Pha Luông vào thời gian nào?
Thời tiết khí hậu ở Pha Luông, Mộc Châu cũng được chia ra làm 4 mùa rõ rệt: Xuân - Hạ - Thu - Đông. Mỗi mùa đều mang được những nét đẹp đặc trưng riêng của mùa đó, không giống bất cứ mùa nào, vì thế bạn có thể thực hiện chuyến đi vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều được nhé. Tuy nhiên, với những bạn có kinh nghiệm chinh phục đỉnh Pha Luông thuận lợi, vui vẻ và hấp dẫn thì họ khuyên nên đi vào thời gian khoảng từ tháng 2, 3 là thời điểm du lịch núi Pha Luông đẹp nhất. Bởi thời điểm này là đầu xuân, khí hậu mát mẻ, ít bão và cũng là thời điểm của mùa hoa mơ, hoa mận… nở rộ, rất thích hợp cho việc leo núi kết hợp với chụp ảnh hoa ở Mộc Châu
hình ảnh
Hướng dẫn chi tiết cách đi tới Pha Luông
Để chinh phục đỉnh Pha Luông, trước tiên bạn cần phải di chuyển tới được Mộc Châu đã nhé. Từ Hà Nội tới Mộc Châu khoảng 180km, vì thế bạn có thể đi xe khách tới Mộc Châu hoặc đi phượt xe máy lên Mộc Châu cũng đều được. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Pha Luông, thì bạn nên lựa chọn xe khách để di chuyển nhé. Bởi đường từ Mộc Châu tới Pha Luông khoảng 40km nữa, nên nếu đi phượt Pha Luông bằng xe máy sẽ rất mệt.
Từ Hà Nội, bạn có thể ra các bến xe như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa để bắt xe đi Mộc Châu với giá vé dao động khoảng 130.000 – 160.000VND/vé/người. Sau khi tới được Mộc Châu, bạn thuê xe máy để đi tới đồn biên phòng và gửi xe, làm thủ tục để tiếp tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh Pha Luông nhé. Bạn có thể vào trang ve xe re để chọn cho mình vé xe khách giá rẻ phù hợp nhé.
Nhà nghỉ khách sạn tốt, giá rẻ ở Pha Luông
Hiện ở Pha Luông, Mộc Châu không có hệ thống nhà nhà nghỉ khách sạn, nên bạn có thể mang theo đồ ăn, thức uống để cắm trại trên đây nhé. Tuy nhiên, do chưa đảm bảo về an ninh, nên bạn chỉ được dã ngoại, cắm trại trong ngày, chứ không được ở lại qua đêm. Nếu muốn ở qua đêm, bạn có thể quay lại đồn biên phòng để xin ngủ nhờ.
Hoặc quay lại Mộc Châu để thuê nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ ngơi và ngủ qua đêm nhé. Giá phòng nhà nghỉ, khách sạn ở Mộc Châu dao động trung bình trong khoảng từ 200.000 – 500.000VND/phòng/đêm. Bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn đẹp, giá rẻ, chất lượng ở Mộc Châu như:
Hoa Ban Guesthouse: Tiểu khu 13, Thị Trấn Mộc Châu, Mộc Châu. Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 10,39USD.
Mường Thanh Luxury Mộc Châu: Đường Hoàng Quốc Việt, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Phiêng Luông, Mộc Châu. Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 38,10USD.
Moc Chau Xanh Guesthouse: 88 Hoàng Quốc Việt, Ngã tư Bó Bun, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Phiêng Luông, Mộc Châu. Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 3,46USD.
Moc Chau Arena Village: Km 122/180, National Road 6. Chieng Di, Thị Trấn Mộc Châu, Mộc Châu. Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 8,65USD.
hình ảnh
Ăn uống ở Pha Luông?
Đường đi du lịch Pha Luông không có hàng ăn, quán xá gì? Vì thế trước khi chinh phục đỉnh Pha Luông bạn nên mang theo đồ ăn, thức uống sẵn từ nhà đi để có thể ăn dọc đường và khi mệt có thể tìm một bãi đất phẳng để dựng lều, bạt cắm trại trên đỉnh Pha Luông để nghỉ ngơi nhé.
Đến chiều tối bạn quay lại đồn biên phòng để nghỉ ngơi và ăn uống. Theo những người có kinh nghiệm đi phượt Pha Luông, Mộc Châu họ chia sẻ thông tin, ở đây có anh Xuân (SĐT: 098.389.1155) chuyên làm cơm tối để phục vụ khách du lịch với giá khoảng 50.000VND/suất và được mang đến cổng đồn biên phòng.
Sau hành trình chinh phục đỉnh Pha Luông, bạn quay lại thị trấn Mộc Châu, thì cũng đừng nên bỏ qua những món ăn ngon, đặc sản Mộc Châu như: Đặc sản bê chao Mộc Châu, nậm pịa, cá suối, cá hồi tươi, thịt trâu gác bếp, thắng cố, cải mèo, măng rừng… các bạn nhé.
Những vật dụng cần thiết cho chuyến chinh phục đỉnh Pha Luông
Để chuyến du lịch chinh phục đỉnh Pha Luông được an toàn, thuận lợi, theo kinh nghiệm phượt Pha Luông tự túc, mình khuyên các bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như:
Giầy tờ tùy thân để làm thủ tục với đồn biên phòng Pha Luông.
Trang phục: Quấn áo thoải mái, giày leo núi ôm chân, mũ, găng tay dài tránh nắng, áo mưa mỏng…
Y tế: Mang theo những vật dụng y tế thông dụng như thuốc giảm đau, thuốc chống côn trùng, urgo, kem chống nắng…
Vật dụng cá nhân: Dao nhỏ để gọt hoa quả hoặc cắt thái, bật lửa,…
Đồ ăn, thức uống nếu bạn có ý định dã ngoại, cắm trại ở Pha Luông trong ngày.
Gợi ý lịch trình chinh phục đỉnh Pha Luông của mình
Chinh phục đỉnh Pha Luông - Chuyến đi "hành xác" đáng nhớ tuổi trẻ. Một chuyến đi không lên kế hoạch của bọn mình. Thường thì những kèo một phát đi luôn là chắc cột nhất.
hình ảnh
Bọn mình xuất phát từ Hà Nội vào lúc 15h chiều. 8h đến Mộc Châu. Ăn uống ở nhà hàng Hặc Định, ở đây rất nhiều món ngon đặc sản Tây Bắc phải nói là cô Định nấu cực cực kì ngon, mình rất recommend quán này (gần khách sạn Mường Thanh phía mặt đường đối diện) 0963815765. Ăn uống no nê xong bọn mình đi vào 1 nhà nghỉ ven đường ở để nghỉ ngơi để sáng mai tiếp tục hành trình lên đỉnh.
5h sáng hôm sau bọn mình dậy, chuẩn bị các thứ. 6h mới xong vì 2 bạn mình make up lên đồ khá kĩ. Mình và thằng bạn mình ngủ được 1 giấc lúc này.
Lộ trình:
Mộc Châu - Đồn biên phòng (30km) 20km đầu dễ 10km khó.
Đồn biên phòng- Đỉnh Pha Luông (10km) Đến đồn biên phòng mọi người xuất trình CMT, gửi đồ, gửi xe (mỗi người 20k). Nếu tay lái cứng các bạn có thể đi xe máy thêm được 2km tiết kiệm được hơn 1h đồng hồ. Và đến con suối để xe ở 1 vách đá to. Rồi tại đây bắt đầu quãng đường đi bộ vất vả.
Những lưu ý khi chinh phục đỉnh Pha Luông
Điều tuyệt đối là không nên tin chị Google khi đến đây.
Nếu đi nhóm nhỏ, không biết đường thì nên thuê người dân bản địa ở đây để dẫn lên đỉnh. 300k/ lượt. Tuỳ số lượng đoàn có thể.
Hãy chuẩn bị thật nhiều nước, và đồ ăn khô. -Nếu muốn ăn gà đồ ăn dân tộc có thể thuê người hướng dẫn đường chuẩn bị và người ta sẽ mang lên cho mình.
Quân tư trang gọn gàng, leo núi cho dễ. Hạn chế mang theo nhiều đồ nặng, mệt.
Mang theo bông băng gạc vật tư y tế. Lỡ có bị làm sao.
8h bọn mình bắt đầu leo, 12h đến đỉnh. 15h bọn mình xuông núi. Lúc leo 3 tiếng nhưng lúc về chỉ mất 1,5h. 16h mình đến mộc châu, qua nhà hàng cô Định ăn xôi, ăn nhót chẩm chéo. 17h về Hà Nội giữa màn đêm lạnh lẽo. 22h đến Hà Nội mà không thể tin là mình đã về được đến nhà.
Chuyến đi này thực sự rất đáng nhớ, máu đổ, nước mắt đổ, xăng cũng đổ. Nhưng nó thực sự tuyệt vời, khi cùng những người bạn thân mình chinh phục thành công đỉnh Pha Luông 2000m cảm giác như mình đã đạt được một điều gì đó thật sự tuyệt vời, đã có lúc mỏi, đau chân cả lũ muốn bỏ cuộc nhưng anh dẫn đường cứ "cố lên, chạy nhanh đi" và cả lũ lại cắm đầu mà đi.
hình ảnh
Tuổi trẻ chỉ có một lần, hãy cứ đi hãy cứ trải nghiệm cùng những người bạn thân thì sau này có cái để nhớ lại Thanh xuân mình cũng đã từng thế này. Hai ngày bọn mình được ngủ 5 tiếng, đi gần 500km, đi bộ 15km. Giữa thơi tiết Mộc Châu 1 độ, 3 độ. Tuổi còn trẻ, sức còn khoẻ, xăng còn rẻ. Hãy thử 1 lần chinh phục Pha Luông.


Núi Pha Luông Pha Luông Cao nguyên Mộc Châu mộc châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)