Blog MALAYSIA - SINGAPORE 6 NGÀY 5 ĐÊM

MALAYSIA - SINGAPORE 6 NGÀY 5 ĐÊM

avatar
Lại Vy Tuấn dot Thứ 6, 17/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
✈️✈️✈️ REVIEW MALAYSIA – SINGAPORE 5 NGÀY 6 ĐÊM

? M.n like & subcribe cho mình xin ít động lực Kênh Youtube:
https://www.youtube.com/watch?v=lkRyQ33CPsk&t=17s
?Bọn mình đặt được vé giá rẻ của Air Asia từ hồi tháng 3. Kuala Lumpur - Hà Nội, 2 người giá 5tr6, bao gồm 1 suất cháo hàu và 2 mỳ ý mua thêm cùng với 20kg hành lý chiều về.
Nói chung là cũng đọc review và xem clip của những người đi trước rất nhiều, chính những kinh nghiệm đó đã giúp ích bọn mình rất nhiều trong suốt chuyến đi.
1. CHUẨN BỊ
? Đặt phòng khách sạn trên booking.com. Hầu hết các khách sạn bọn mình xem và chọn ở đều yêu cầu xác minh bằng thẻ Visa, thậm chí ở Singapore còn phải thanh toán trước. Nếu bạn nào chưa có điều kiện làm Visa credit thì làm Debit rồi nộp tiền vào trả luôn cũng được. Theo mình tìm hiểu thì thẻ Visa của Acb là ok nhất
? Cần chuẩn bị một số giấy tờ để có thể show cho hải quan, nhập cảnh sẽ dễ dàng, chủ yếu là ở Sing thôi, còn Malay không khó khăn mấy đâu.
? Photo vé máy bay khứ hồi
? Photo booking khách sạn ( Tiếng Anh)
? Vé garden by the Bay, Universal... ( Tiếng Anh) nói chung là các điểm bạn đi chơi mà mua vé qua mạng ấy. Vé mình book trên Klook rẻ hơn so với mua trực tiếp tại quầy( các bạn tham khảo giá và nó cũng yêu cầu mình thanh toán trước bằng thẻ Visa)
? Lịch trình chi tiết các ngày (ghi sơ sơ cũng được)
? Các bạn nhớ mua Sim 4g trên Klook để tiện có internet sử dụng và có thể gọi về Việt Nam báo tin. Mình mua ở Malay hết 140k, ở Sing hết hơn 200k thì phải.
? Tốt nhất là các bạn phải có vốn tiếng Anh tốt để sử dụng. Hầu hết người Malay đều có thể nói tiếng Anh tốt, người Sing thì không nói rồi. Tuy nhiên bạn cần lắng nghe kĩ vì tiếng Anh của họ có phần khó nghe, đó là theo cảm nhận thực tế của mình.
? Các loại thuốc ( vì bên đó mua thuốc phải có đơn của bác sĩ chứ không dễ như nước mình) và đồ dùng cá nhân cần thiết.
? các bạn nhớ mua sẵn ổ cắm 3 chấu nữa nhé.
? Có nhiều cách nhưng mình thì đổi hết từ tiền Việt sang USD.
Đến Malay thì đổi USD – Ringgit
Đến Singapore thì đổi USD - SGD
2. DI CHUYỂN RA SÂN BAY VÀ NHẬP CẢNH
? Từ nhà mình đến cảng quốc tế T2 hết khoảng 250k. Theo mình thì nên đến sớm 2 tiếng theo giờ bay. Họ sẽ đóng quầy trước một tiếng và các thủ tục check-in, kiểm tra an ninh rồi xuất cảnh cũng khá lằng nhằng đấy.
? Xuất cảnh khỏi Việt Nam bọn mình bị doạ là nhập cảnh bên đấy khó vì bọn mình đi lần đầu nhưng thật ra là rất dễ. Chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn, trả lời vài câu hỏi đơn giản và cười tươi là ok thôi.
? Tính ra lần này bọn mình xuất - nhập cảnh đến 4 lần: Việt Nam 1 lần, Malay 2 lần và Sing 1 lần. Quãng đường di chuyển từ Malay đến Sing rồi lại từ Sing về Malay để về lại Việt Nam bằng xe bus làm mình khá mệt và mất thời gian nên nếu các bạn đi mình khuyên không nên đặt vé máy bay khứ hồi mà bay Hà Nội - Kuala lúc đi và về Sing - Hà Nội sẽ tiết kiệm thời gian hơn nhiều dù giá có cao hơn đôi chút.
? Còn nhiều điều thú vị trong lúc nhập cảnh nhất là với những người lần đầu tiên như mình nhưng nên để các bạn tự trải nghiệm thì hay hơn là kể ra đây.
3. NGHỈ NGƠI – DI CHUYỂN – THĂM QUAN VÀ ĂN UỐNG
? Malay nhanh hơn nước mình 1 giờ đồng hồ
? Mọi con đường ở Malay đều bắt đầu bằng "Jalan": Jaln Pudu, Jalan Alor,.... Jalan nghĩa là "Đường" nhé các bạn
? Bọn mình xếp hàng nhập cảnh, đổi tiền và lấy sim cũng mất kha khá thời gian.
? Sân bây quốc tế Kuala Lumpur rất rộng nên dù buồn tiể* sau 3 tiếng bay mình vẫn phải cố gắng nhịn để không lạc mất những người đi trước. Các bạn cứ bám theo những người cùng chuyến bay là sẽ đến được chỗ nhập cảnh.
? Chỗ đổi tiền thì các bạn nhớ hỏi, người ta sẽ nhiệt tình chỉ cho bạn nhé. Mình đổi 1 nửa số tiền sang Ringgit còn nửa còn lại để đổi sang đô la Sing.
? Di chuyển từ sân bay về khách sạn chỗ mình ở hết hơn 70 MYR , lúc đó là gần 11h nên bọn mình đi ăn KFC ngay gần KS rồi về nghỉ ngơi.
? Trong 3 ngày ở của Kuala Lumpur bọn mình ở Hotel 99 trên đường Jalan Pudu khu Bukit Bintang. Chỗ này vừa sạch sẽ lại khá tiện để di chuyển đến các điểm vui chơi ( mình xem review của 1 anh đi trước và cũng chọn KS này. Chỗ này có thu thêm 50 MYR để đặt cọc, khi bạn check - out sẽ được trả lại, đừng bỡ ngỡ khi giá cao hơn trên booking nhé)
✈️ DAY 1: BATU CAVES TEMPLE – PETRONAS TWIN TOWER
? Sáng dậy, bọn mình lang thang ra khu China Town tìm đồ Trung ăn sang, đánh vật 2 bát Mỳ Há cảo & Sườn size XXXL nhưng tiếc là khẩu vị mình không hợp lắm. Các món ăn bên này, mọi người nhớ bảo họ "less chili" không sẽ rất cay. Xong xuôi, bọn mình qua Pentaling Street thì họ chưa mở cửa dù đã 9h hơn, đi lòng vòng thì thấy ngôi đền Ấn Độ với kiến trúc rất ấn tượng - Sri Mahamariamman Temple thờ Tam thần Ấn giáo: Brahma - Thần Tạo Hoá, Vishnu - Thần Bảo Hộ, Shiva - Thần Huỷ Diệt. Trước khi vào đền, mọi người nhớ gửi giày ở ngoài với giá 20Sen/ đôi nhé.
? Tham quan xong, bọn mình bắt Grab qua Động Batu, trung tâm tôn giáo của đạo Hindu. Đây là điểm xa nhất trong hành trình, khoảng 10km từ trung tâm Kuala Lumpur. Trước cửa động là thần Subramaniam dát nhũ vàng, bên trong động có đền và khỉ, nhiều khỉ vãi luôn, không sợ người và ăn mọi thứ khách du lịch cho :)))
⚠️ Sẽ có 1 thanh niên đeo balo đằng trước đưa cho bạn mấy hạt lạc để cho khỉ ăn. Mình hỏi trước Miễn Phí hay Mất Tiền thì ông nói là Miễn Phí. Ok, lát lảng vảng lại xin tiếp thì ông đưa cho 1 gói. Mừng quá chạy ra cho khỉ ăn thì ông vỗ vai đòi 6 RYM = 35.000. Thế nên m.n cảnh giác không lại mất tiền
? Ăn trưa ở 1 nhà hàng gần đấy với 2 suất Roti Canai - đặc sản người Ấn với 1 lát mỏng hình tròn giống ruột bánh mỳ với 3 loại sước sốt, nhưng không hợp khẩu vị với mình vì ăn nó ngây ngấy ngai ngái nhưng là đặc sản thì nên thử ( Nhưng bạn mình lại thấy ngon nên mọi cứ thử biết đâu lại thích) Ở đây rất nhiều dừa nữa, giá không quá chat.
? Bắt Grab lại khách sạn, nghỉ ngơi đến chiều đi dạo phố và đi bộ lên tháp đôi Petronas. Đông nghịt, muốn chụp được tấm hình cũng hơi vất vả. Bên sau tháp đôi còn cả 1 cái công viên với nhạc nước, 1 cái trung tâm thương mại to uỳnh với trà sữa KOI, kem sữa chua xếp hàng mấy chục mét nên đừng bỏ lỡ. Nếu chuẩn bị được lens mắt cá ở Việt Nam thì tốt, ở tháp đôi họ cũng bán rất nhiều. Mặc cả giá 12-15 RYM là ổn. Vì đã book vé trên Klook lên đài quan sát ở tầng 41,42 giá 675.000 nên cứ quét mã rồi lên, không phải xếp hàng.
? Tối đi bộ về phố Jalan Alor ăn tối - đây là phố ăn uống nổi tiếng của KL với món Trung và Thái. Đông vãi luôn. Mình gọi 1 nồi lẩu Thái, 1 đĩa cơm chiên gà và mấy cái xiên gà, bò ăn rất rất ngon. Ăn xong lẽo đẽo lên lại Tháp đôi xem chiếu đèn và nhạc nước, facetime với người thân, chụp choẹt. Bắt Grab về khách sạn, kết thúc ngày 1.
✈️ DAY 2: MERDAKA SQUARE – CENTRAL MARKET – THEAN HOU TEMPLE
? Ăn sáng lúc 10h30 với Nasi Lemak - must-try food khi đến Malaysia( Lên mạng search nhé!). Đi bộ qua Nhà thờ Hồi Giáo Masijd Jamek với nét kiến trúc mà ai cũng có thể sống ảo được. Con gái vào đây mặc 1 bộ giáo phục màu đỏ, mũ chùm đầu. Con trai phải mặc quần dài, nếu mặc quần ngắn thì sẽ phải quấn 1 cái váy thổ cẩm. Ngay cạnh là quảng trường Merdaka. "Merdaka" nghĩa là "Độc lập". Đối diện quảng trường là Viện bảo tàng Sultan Abdul Samad với tháp đồng hồ. Nói chung ở đây mấy điểm quy lại 1 khu. Đi khoảng 100m là Kuala Lumpur City Gallery vé vào 10 RYM với mô hình "I ❤ KL" ở ngoài free. Muốn chụp là phải xếp hàng.
?Buổi trưa mình đến Central Marker gần đấy - giống chợ Bến Thành để mua đồ lưu niệm. Mô hình máy bay, tháp đôi rất nhiều. Giống ở Việt Nam thôi, hãy mặc cả. Nếu muốn chắc chắn mua được giá tốt nhất, bạn có thể đi hỏi nhiều quán khác nhau. Ăn trưa ở Old Town Restaurant với món Nasi Lemak khá ngon. Tiếp tục mua quà với Socola - 40 RYM/ 500Gram, cũng khá chát. Mua quà xong tầm 2h30, mình về khách sạn nghỉ ngơi.
?Chiều 5h kém đi Chùa Thiên Hậu - Ngôi chùa của người Trung . Ở đây có rất nhiêu đèn lồng, kiến trúc ấn tượng và view về toàn thành phố. Chiều đến, sẽ có những tốp người lên đây tập Khí Công, nghe nhạc Phật rất thích. Nán lại chùa khá lâu, mình bắt Grab về lại phố ăn uống Jalan Alor, vẫn quán Thái và vẫn chơi lẩu Thái chuẩn vị( vì ngon quá nên quay lại). Ăn xong có qua TTTM Pavilon vì nghe m.n review nên đi nhưng thực chất nó cũng như TTTM Việt Nam thôi, được cái khá nhiều thương hiệu lớn ở đấy. Xong ngày 2, về khách sạn nghỉ ngơi.
Mình rất hài lòng khi ở Hotel 99, mọi người có dịp đi thì trải nghiệm dịch vụ ở đây.
✈️ DAY 3: MALACCA CITY
?Check-out khách sạn, mình nhận lại 50 RYM Deposite, tiếp tục Nasi Lemak cho bữa sáng vì trong các món Ấn hợp mỗi món đấy, bắt Grab qua KL Central - bến xe trung chuyển trung tâm của KL. Hỏi bảo vệ nơi mua vé tàu đi bến xe TBS để tới Malacca. Đến điểm dừng Tasik Selatan Station thì xuống tàu, lên tầng 2 di chuyển sang bến xe bên trái to uỳnh để mua vé bus đi Malacca. Bản đồ tàu điện ở KL có thể lấy ở khách sạn. Xe chạy khoảng 2h tới bến xe Malacca Sentral. Đây cũng là nơi xuất phát đi Singapore bằng bus. Bắt Grab về 906 Riverside Hotel đã book trước, khách sạn kiến trúc người Hoa và nghỉ ngơi ( Khách sạn này có rất nhiều đồ cổ trưng bày nhé).
? Khoảng 3h bọn mình đi ăn, đọc review và được bác grab nhiệt tình giới thiệu về Chicken Rice Ball. Mình đến quán nổi tiếng nhất “Famosa Chicken Rice Ball Restaurant”, thật sự là món này rất ngon, bọn mình gọi 20 viên cơm và nửa con gà. Bạn mình ăn một lần là cứ nói mãi là Malacca tuyệt nhất là món này.
? Ăn xong đi bộ qua quảng trường Hà Lan với những kiến trúc màu đỏ, Bảo tàng Hàng Hải, Đi thuyền trên sông Malacca ngắm toàn thành phố. Ở đây có rất nhiều góc sống ảo, đặc biệt ven sông. Chiều tối đi dạo phố đi bộ Joner Walk, uống nước dừa (Dừa ở đây siêu nhiều, nhân viên sẽ tung hứng quả dừa trước khi đưa cho khách), đi dạo ăn uống xiên nướng, mua đồ( Đồ ở đây rẻ hơn Kuala Lumpur bao nhiêu. Mình trả giá còn bạn mình trả tiền, ông chủ hàng tặng bạn mình 1 cái đấm chân, đáng nói là ông ấy không cho mình nhận hộ, chắc ngta không ưa người trả giá ). Mỏi chân, chúng mình di chuyển tới quán Chè Cendol nổi tiếng tại cửa hàng Jonker88 - dân bụi truyền tai nhau đến Malacca không thể không ăn món chè này( Ở đây có sưu tầm tiền của tất cả các nước, rất đầy đủ và có những khối đá được trưng bày và họ bảo là thiên thạch), nó hơi giống Bingsu. Đi dạo trên những con hẻm cổ, mua đồ uống và thức ăn nhẹ, di chuyển về khách sạn và kết thúc ngày 3.
? Malacca được người Malay tự hào gọi là “thành phố lịch sử”, cũng là phố cổ đẹp nhất nước này. Nhưng theo mình thấy thì Hội An đẹp hơn.
✈️ DAY 4: SINGAPORE
? Ngày mong chờ nhất đã tới - Singapore. Bến xe Malacca Central là nơi bắt xe đi Singapore. Xe chúng mình khởi hành lúc 11h trưa nên đã kịp đổi sang Đôla Sing. Nhớ hỏi bảo vệ hoặc tiểu thương, họ sẽ chỉ đường cho nhé . Giờ thì lên xe đi thôi. Xe đi qua những đồi cọ và đồi quạ vì nhiều quạ vãi, mình uống thuốc say xe nên ngủ li bì.
⚠️ Xe sẽ dừng tại 1 chặng để hành khách đi toilet và ăn nhẹ.
Chẳng mấy chốc tới Johor Bahru - Thành phố lớn thứ 2 của Malaysia giáp với Singapore. Xe sẽ dừng tại cửa hải quan của Malaysia. Tại đây mình có làm quen, bắt chuyện với 1 người ông chú người Malay nên cứ đi theo ông ý, không sợ lạc đường. Đi theo dòng người cùng xe lên tầng 2, làm thủ tục xuất cảnh khỏi Malay vô cùng nhanh, đi thẳng xuống tầng 1 và xe đã đợi trước ở đấy.
⚠️ Để đảm bảo không nhớ mình đi xe nào, hãy chụp ảnh lại BIỂN SỐ, MÀU XE , HÃNG XE để tránh hoang mang. Tài xế chở mình qua eo biển Johor đi khoảng 10-15 phút sẽ đến hải quan Singapore.
⚠️ Mình được hải quan gọi vào 1 phòng để xịt bụi trước khi nhập cảnh. Hải quan thân thiện nên bạn đừng lo quá. Khi nào nhập cảnh mà hải quan gọi vào phòng kín, lúc đấy mới thật sự đáng sợ. Lên tầng 2 sẽ đến quầy làm thủ tục để xuất cảnh.
⚠️ Nếu không sành về tiếng anh hoặc không hiểu họ nói gì, hãy đưa tập vé máy bay, book phòng khách sạn cho họ là êm xuôi. Bọn mình đi qua hải quan một cách rất smoothy ;))
Xe đã chờ ở dưới, lên đường tới trung tâm Singapore :))
⚠️ Các bạn đừng ngủ mà hãy dành thời gian ngắm nghía đường phố Singapore vì nó vô cùng sạch sẽ và xanh. Kiến trúc các toà nhà cũng ấn tượng. Xe chở bọn mình tới 1 bến xe trung tâm ở Singapore (Mình quên mất là bến gì rồi ), nhưng bến xe đó gần đường Geylang. Theo lời ông chú thì khách sạn mình ở nằm trên đường Geylang, ôi mừng quá đi bộ là tới. Nhưng bất hạnh cái là đường Geylang nó dài còn hơn cái đường Láng nên 2 đứa đi bộ cũng cỡ 2 cây số để tới khách sạn. Cũng may trời râm nên cứ thoải mái xách vali đi tìm khách sạn.
⚠️ Các bạn cứ tưởng tượng đầu đường bọn mình đi là ngõ 44, xong khách sạn mình ở ngõ 10 Geylang, mỗi ngõ cách nhau 2 số là biết xa ntn rồi đấy :))
⚠️ Khách sạn bên Singapore rất rất đắt. Phòng mình book 121 Đô Sing ~ 2.000.000vnd mà cũng đơn sơ lắm. Đọc review hầu như thấy các bạn ở Hostel là nhiều nhưng cũng tầm 500k/người nhưng không an toàn nên chọn khách sạn
? Giờ mới đến cái đoạn hay đây. Sim mình book trên Klook phải nhận ở sân bay hoặc một số đường nhất định mà cái đường nó lại xa mình nên mọi cái đều phụ thuộc vào wifi công cộng, nhưng được cái nhiều wifi free nên cũng book được Grab để di chuyển.
⚠️ Khuyến cáo không nên book sim Klook tại Singapore vì có ti tỉ cái quán bán Sim gần khách sạn nên mua luôn ở đấy cho tiện tầm 200k gì đấy
? Nghỉ ngơi 1 chút vì đi cả quãng đường hơn 3 tiếng, mình book Grab qua Garden By The Bay. Cũng gần mà đi hết 10$ Sing nhưng được ngắm hết các biểu tượng của Singapore. Mở màn cho chuyến đi thăm là SuperTree to uỳnh giữa sảnh.
⚠️ Nói chút về Garden By The Bay. Tổ hợp hệ sinh thái nhân tạo gồm: Cloud Forest (Bên phải, cái béo béo tròn tròn), Flower Dome (Bên trái, dài dài bè bè) và khu Supertree Grove. Các bạn tự lên mạng search nhé
Vì đã book sẵn vé điện tử trên Klook nên mình đi thẳng tới quầy đổi vé. Đi cuối tuần nên chỗ này siêu đông, toàn người Trung. Xếp hàng dàiiiii nhưng cũng nhanh được vào. Đây mới là đoạn gay cấn
⚠️⚠️ Mã code của mình phải qua Bảo tàng Red Dot Design để đổi lấy vé cứng vào khu vui chơi. Mặt cắt không còn 1 giọt máu, nghe 1 trận chửi như sóng thần từ Partner, liền lụi hụi bắt Grab qua Red Dot Design. Nhục như 1 con trùng trục luôn :)))
? Nhưng trong cái rủi có cái may, đến bảo tàng được ngắm nghía bao cái hay. Mua vé được tặng voucher uống cafe và mua quà nên cứ thảnh thơi thưởng thức và nhìn ngắm CBD (Center Building District) của Sing. Nhân viên còn thân thiện, xinh gái nữa :))). Nhìn ra bờ sông thấy họ đang dựng sân khấu các thứ nên có hỏi mới biết họ chuẩn bị bắn pháo hoa cho ngày Quốc khánh dù 1 tháng nữa mới tới ngày này???? Chợt nghĩ tối nay có cái hay rồi đây nên vội vàng bắt Grab quay lại GBTB. Tại đây mình vào Cloud Forest thăm quan. Đẹp mỹ mãn và mát nữa. Chụp ảnh thì thôi rồi. Mình có đi lên cầu đi bộ trên cao để ngắm thành phố. Đi dọc lối Way out sẽ tới 1 sân khấu với 2 máy chiếu 3D về bảo vệ môi trường, tiếp đến là quầy lưu niệm với ti tỉ thứ hay ho về Singapore nhưng hơi đắt. Hãy mua tượng sư tử về làm quà nhé.
? Ra ngoài trời đã tối, bọn mình quyết định để dành những khu khác để ngày mai thăm quan. Đang định về ngắm pháo hoa thì Bùm bùm bùm, pháo hoa bắn sớm quá nên dừng lại luôn cùng mọi người để chiêm ngưỡng - 1 trải nghiệm rất cool. Buổi tối SuperTree Grove có biểu điên âm nhạc và ánh sáng rất hay. Book Grab qua vịnh ngắm CBD và Singapore về đêm, di chuyển về gần khách sạn ăn món Chili Crab nổi tiếng nhưng khá đắt (68$/kg ~ 1.200.000vnd) nhưng cũng cắn răng để thử nhưng đúng ngon thật ;))) Rồi, về đi ngủ, hết 1 ngày di chuyển khá nhiều
✈️ DAY 5: SINGAPORE
? Sáng dậy oánh chén Chicken Fried Rice thơm ngon tại quán Trung, tiếp tục di chuyển lại Garden BTB. Nhân viên soát vé Excuse mình và hỏi có phải đã thăm quan từ hôm qua và vé chỉ có hiệu lực trong ngày
⚠️ Phi ra quầy hỗ trợ khách hàng và hỏi. Nhân viên cũng trả lời như vậy và yêu cầu mình mua vé mới. Cái này thì mình cũng biết nhưng cũng giả vờ "I think it's valuable within 24 hours. This is the firts time I come here and nodody notices me about that" Nghe cũng hợp lí đấy nhỉ. Nhân viên xin vé và hỏi nhau, cuối cùng nói mình chìa tay ra để đóng dấu thăm quan ( Đù mé tưởng bảo bắt tay nên chìa tay ra để bắt thì nó lắc đầu nguyên 1 cái quê nhà hiện ra trước mắt), "I will show it there and I have only one time to visit, madam?" . Úi dời. Nhân viên thấy mình hiểu ý gật lia lìa và cười toe toét :)))
? Xong, mình đã tự giải quyết sự cố bằng cả vốn từ vựng. Thăm quan Flower Dome với ti tỉ loài hoa, tiếp tục xuống khu mua quà, lại ngắm nghía và lại mua thêm :))) Đến SuperTree Grove thì chỉ có mình lên cầu trên cao thăm quan còn bạn mình thì nắng quá không lên. Xong xuôi, mình về Merlion Park chụp hình sống ảo. Đông mà đẹp thôi rồi. Bạn mình được 1 gia đình người Ấn Độ xin chụp ảnh cùng, còn mình thì không Ok fine :)))
? Bọn mình ăn trưa với món Canh sườn heo Bah Kut Teh, mỗi khẩu phần được 2 khúc sườn to ụ, được ninh nhừ với nước canh rất ngọt thịt và 1 bát cơm trắng.
Mình ăn trưa rồi về khách sạn sắp đồ chuẩn bị về lại Malaysia
⚠️Do mình đã book khứ hồi từ sân bay Kuala Lumpur nên buộc phải quay lại. Các bạn có đi thì hãy book chiều về từ Singapore cho đỡ vất vả và tiện lợi.
Grab đưa bọn mình tới bến xe bus tại Queen Street, hỏi bảo vệ muốn tới Kuala Lumpur và cần bắt xe bus Causeway Link họ sẽ chỉ và bán vé cho. Lên xe ngồi đợi và di chuyển thôi.
⚠️⚠️ Đánh 2 cái chú ý cho lần này. Đến hải quan Sing sẽ thành thủ tục xuất cảnh khỏi Sing nhưng khi xuống tầng 1 để lên xe mình không thấy cái xe mình đâu. Thề là tái cmn mặt luôn. Sợ không về được Việt Nam Nhưng hãy bình tĩnh, hết sức bình tĩnh. Hỏi nhân viên ở đấy thì họ nói mình có thể lên bất cứ cái xe bus nào của hãng mình đi vì xe bus di chuyển liên tục. Vậy là mình leo lên 1 cái xe khác cũng màu vàng cũng của hãng đó nhưng không phải tài xế đấy và không quên để quên mất túi quà có cái để bút con Merlion tại bến xe. Qua hải quan Malay làm thủ tục nhập cảnh 1 lần nữa, xuống tầng 1 lại không thấy xe đâu, hỏi bảo vệ thì họ chỉ ra chỗ đồ của Causeway link chờ 1 lúc thì xe tới. Lúc chờ cứ sốt ruột vì sợ xe không đợi và đã đi trước Những lúc này thay vì cuống thì phải thật bình tĩnh. Mình đã bình tĩnh còn bạn mình nó cứ bị cuống lên và đá mình 1 cái. Ok chưa?
? Xe di chuyển về bến xe Johor Bahru, xuống bến và mua vé về Kuala Lumpur. Mình có ăn KFC trước khi lên xe phòng đói. Lần này là đi 6 tiếng và về bến xe TBS lúc nửa đêm. Ăn mì tôm tại 7eleven và đi toilet. Mình đã book trước khách sạn, gần ngay đấy nên về đó nghỉ ngơi. Phải nói cũng hơi bi đau lưng :)))
✈️ DAY 6: MALAYSIA – VIỆT NAM
? Sáng sớm 4h30 mình book Grab ra sân bay với tốc độ phê lòi 105km/h.Có sạc nhờ điện thoại trên xe và đã quên luôn cả sạc trên xe. Sân bay rộng nhưng nhiều người ngủ qua đêm ở 2 bên đường. Nếu bay của AirAsia, bạn sẽ phải tự mình làm hoàn toàn tất cả thủ tục bay tại các cây checkin tự động. Gõ mã chuyến bay + In vé + In vé hành lý kí gửi là sẽ in vé cho mình. Tự cân hành lý, qua 2 vòng hải quan và lên máy bay về Việt Nam.
??? Bài review đã kết thúc.
?Năm ngoái viết review Đà Nẵng để mong năm nay được đi nước ngoài (Done)
?Năm nay viết review Malay - Sing để mong năm sau được đi nước ngoài nhưng là một nước cần visa - Hàn Quốc or Lệ Giang – Trung Quốc chẳng hạn. Hi vọng sẽ ổn :))
❤ Chuyến đi đã cho mình vô cùng vô cùng nhiều trải nghiệm về 2 đất nước này, họ phát triển nhưng vẫn giữ gìn sự đạ dạng về văn hoá, con người và trên hết là cách họ làm du lịch để làm giàu cho chính mình, đặc biệt là Singapore. Dưới con mắt của người học du lịch, mình thấy Singpore là một đất nước làm du lịch thông minh, logic và quy củ. Họ lấy chính quy hoạch thành phố để làm du lịch, lấy những mảng xanh, kiến trúc để làm biểu tượng của đất nước. Việt Nam vẫn còn yếu kém trong khoản nãy. Mình sẽ trở lại Singapore với lịch trình dài hơn vào một ngày không xa Sau chuyến đi, ước mơ đưa mô hình Garden By The Bay về Việt Nam càng được củng cố và tiếp lửa. Hi vọng sẽ còn thật nhiều chuyến đi trong tương lai.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Lại Vy Tuấn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,557 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả