Blog Phú Yên - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Phú Yên - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Thu Giang dot Thứ 5, 18/04/2019
Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nơi được biết đến với biểu tượng Núi Nhạn Sông Đà hay hiện tại là sứ sở của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Phú Yên đẹp lắm, đẹp không chỉ ở cảnh vật mà còn ở những con người nơi đây.
Chuyến đi 3 ngày 2 đêm đến nơi đây là hành trình 3 đứa mình sẽ nhớ mãi

Có rất nhiều bài review về việc đi lại đến Phú Yên nên mình sẽ bỏ phần này vì tụi mình đi xe khách từ Quy Nhơn qua Phú Yên

CHỖ Ở

-Tụi mình ở homestay Joyhouse ngay tại TP.Tuy Hòa để đi lại các điểm thuận tiện và khám phá thành phố
- Homestay có điểm đặc biệt là mỗi phòng được đặt tên theo tên một cuốn sách. Phòng mình ở có tên " Ông lão đánh cá và con cá vàng", đúng như cái tên màu sắc chủ đạo của phòng là màu xanh của biển cả. Mình rất thích cách trang trí của phòng, đơn giản mà ấn tượng
Phòng "Ông Lão đánh cá và con cá vàng"

LỊCH TRÌNH

Ngày 1:
- Từ Quy Nhơn tụi mình bắt xe khách đến Tuy Hòa. 2h30 tụi mình có mặt ở homestay nhận phòng, định nghỉ ngơi tối đi lượn lờ thành phố thì chị chủ xinh đẹp rủ 3 đứa có đi Bãi Xép thì đi cùng chị và bạn chị cho vui . Thế là 3 đứa xí xớn lên đồ lung linh để đi chụp hình :D
- 4h tụi mình từ Homestay bắt đầu đi, Bãi Xép cách đó 10km nên đi xe máy 15 phút đến nơi.
- Vì ở Phú Yên các điểm cách xa nhau nên các bạn nếu có thời gian thuê xe máy đi lại cho thoải mái và khám phá được nhiều cái đẹp. Homestay có cho thuê xe luôn nhé 110k/xe số và 130k/xe ga
- Vé vào Bãi Xép là 20k/người . Bãi Xép mang đặc trưng của 1 bờ biển đẹp, biển xanh, cát trắng , nắng vàng, dọc theo bờ cát là những vách đá nhô ra biển. Men theo đường mòn để đi lên ghềnh đá lớn bạn có thể thấy những bãi cây xương rồng dày đặc nhô ra ngay trước mặt biển, cảm giác thiên nhiên thật hùng vĩ
- Tụi mình chụp ảnh bên những bãi xương rồng trải dài trên đỉnh Gành Xép, biển xanh, nắng vàng lên ảnh lung . Chụp chán tụi mình xuống bãi tắm nhưng ở đây có rất nhiều sứa nên tắm được một lúc tụi mình phải lên rồi vì ngứa. Tụi mình về homestay tắm rửa đến tối bắt đầu chiến dịch càn quét đồ ăn.
Bãi Xép
- 7h 3 đứa tụi mình được chị chủ dẫn đi ăn Bánh Canh hẹ 10k/bát,ăn rất ngon. Sau đó là tiết mục ăn ốc, phải nói ốc ở đây vừa ngon vừa ngọt, món Ốc Bông cháy tỏi ngon bá cháy. 3 ngày thì 3 ngày tụi mình đều đi ăn ăn ở quán đối diện chợ đêm

Ngày 2:
- Lịch trình dự định dậy từ 4h sáng đi Mũi Điện ngắm bình minh, thế mà 3 đứa tận 6h mới lết xác được ra khỏi cửa. Quãng đường 30km mà chẳng thấy xa bởi đường đi rất đẹp, bạn sẽ đi qua những khúc cua uốn lượn với 1 bên núi, 1 bên biển trải dài đến tận trên trời
- 7h tụi mình đến nơi, vừa để xe vào chỗ gửi xe có 1 chú ra hỏi các cháu lên hải đăng hả ra đây chú cho 3 vé, còn dặn lên đó các anh hỏi bảo dưới này bán vé rồi. Trời ơi, lúc đầu cũng thấy ngạc nhiên mà sau thấy sao con người ở đây dễ thương vậy. Đi bộ khoảng hơn 1km là đến ngọn Hải Đăng, từ ngọn Hải Đăng bạn phóng tầm mắt bao trọn núi biển xung quanh
Hải Đăng
- Sau đó tụi mình xuống Mũi Điện, nơi có cột mốc ghi nhận điểm đón ánh bình minh trên đất liền đầu tiên
- Chụp choẹt xong tụi mình xuống bãi Môn nghịch nước cát trắng, nước trong màu ngọc bích
Mũi Điện
- Vì sáng 3 đứa chưa ăn gì nên xuống đến chỗ gửi xe gọi 1 bát mì xào hải sản 120k, đồ ăn ngon, hải sản ngọt. Sau đó tụi mình đi Vịnh Vũng Rô và tham quan Tàu Không Số.Ở đây tụi mình uống nước mía 10k/cốc rất nhiều, chú bán nước mía còn cho thêm và cho 1 chai nước lọc. Lần thứ 2 trong ngày thấy con người nơi đây thật thật thà, chân chất.
Cây cô đơn trên đường xuống Vịnh Vũng Rô
- 2h chiều tụi mình về đến homestay nghỉ ngơi vì đi trưa nắng mệt,tối 3 đứa lại lên đồ đi khám phá đồ ăn :D
- Đầu tiên tụi mình chọn ăn Nem nướng trên đường Trần Bình Trọng, sau đó là Chả Dong, ăn kem trộn Duy Tân món này mình thích mê nè , kem nhiều vị trộn với caramen ăn thanh, không ngọt mà mát . Và tiếp sau tụi mình lại đi ăn món ốc Bông cháy tỏi nào ngon bá cháy
Ngày 3:
- 7h tụi mình bắt đầu đi Ghềnh Đá Đĩa cũng cách homestay 30km, vì đường ở Phú Yên rộng rãi vắng vẻ nên đi rất nhanh tụi mình đã đến nơi. Vô gửi xe và vào ăn sáng, ăn xong tụi mình gọi thanh toán thì có thằng bé chừng 12-13 tuổi nằm võng bên kêu cô chủ ra thanh toán cho các chị. Bạn mình mon men hỏi chuyện thì bé đưa 1 nắm ốc kêu cho chị này, hỏi e đi đâu đó nó mới bê rổ đồ lưu niệm ra chỉ em bán cái này nè chị, nhưng tuyệt đối không gạ gẫm tụi mình mua .Đến khi phải hỏi em mới nói còn dặn các chị cái đó đắt, cái này rẻ này chị. Nói sao chứ mình yêu con người nơi đây mất rồi, ai cũng thật thà, dễ thương mà tốt bụng hết.
Cậu bé và các chị ai cũng dễ thương
- Vé vào Ghềnh Đá Đĩa 20k/người, thiên nhiên thật biết kiến tạo những trụ đá xếp chồng lên nhau từng lớp từng lớp cao thấp khác nhau tựa như những chồng dĩa được xếp ngay ngắn
- Tham quan Ghềnh Đá Đĩa xong tụi mình qua Ghềnh Đèn cách đó 1km . Nếu bạn chỉ đến Ghềnh Đá Đĩa mà bỏ qua Gành Đèn thì thật là tiếc nuối. Gành Đèn được tạo từ những tảng đá hồng nhạt xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, tạo thành 1 bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ. Nơi đây vừa hoang sơ vừa phóng khoáng. Với 1 đứa thích vẻ đẹp hoang sơ thì bước chân đến đây giống như là lạc vào thiên đường.
Gành Đèn

KẾT THÚC

Bởi người ta nói nếu chưa đi bạn sẽ không biết Việt Nam đẹp như thế nào. Phú Yên là nơi mà tụi mình sẽ đến lần nữa, bởi đã yêu cảnh vật, yêu con người nơi đây mất rồi.