Blog Vùng đất màu xanh
cover

Vùng đất màu xanh

avatar
Thanh Hoang dot Thứ 2, 15/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
“Phú Yên đọng lại trong bạn điều gì?”
Với tôi, thanh xuân thiếu vắng những chuyến đi là “thanh xuân nhạt”. Tôi thích cái cảm giác xách ba lô lên và lang thang khắp mọi nẻo đường trên đất Việt thân yêu: trở thành kẻ lữ hành phiêu bạt khám phá những miền đất xinh đẹp và mở lòng mình cảm nhận hương vị của thiên nhiên. Trong những chuyến đi đầy cảm hứng ấy, tôi đặc biệt phải lòng nét duyên dáng của “nàng thơ” miền duyên hải - Phú Yên.

Nếu có ai đó hỏi tôi rằng: “Phú Yên đọng lại trong bạn điều gì?”. Tôi sẽ dứt khoát trả lời đó là MÀU XANH. Xanh non của trời cao, xanh vời vợi của biển cả, xanh tươi tắn của cỏ cây và xanh mơn mởn của những ước mơ bay cao, bay xa. Thật sự hạnh phúc khi thanh xuân ấy, tôi lạc lối giữa sắc xanh tuyệt đẹp của vùng đất “xứ Nẫu”.

Tôi biết đến Phú Yên qua bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Khó tin, năm 23 tuổi, tôi đã kịp in dấu chân mình lên nơi mà tôi gọi là “Vùng đất của màu xanh” ấy. Đứng trước khung cảnh nơi đây, thật phải thốt lên rằng: “Phú Yên đẹp kinh khủng”, “Phú Yên đẹp bất chấp”. Không ngoa khi nói rằng, xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh” đã được tạo hóa “nuông chiều” hết mực. Mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng những gì lôi cuốn nhất, tinh túy nhất; đó là sự hài hòa giữa trời và biển, giữa núi non và cỏ cây. Tôi bị choáng ngợp với vẻ đẹp bình yên của Bãi Xép - Gành Ông; thơ mộng của Hòn Yến; nguyên thủy của Ghềnh Đá Dĩa; độc đáo của hải đăng Gành Đèn; cổ xưa của Nhà thờ Mằng Lăng, Tháp Nhạn; hay hùng vĩ của Mũi Đại Lãnh, quyến rũ của Bãi Môn và còn hơn hơn thế nữa là con người Phú Yên chân chất, mộc mạc và đầy lòng hiếu khách...

Có bốn điều, nhất định phải làm ở Phú Yên: ngắm bình minh Mũi Điện, thử cảm giác chạy xe ngang Cầu Ông Cọp, ăn cháo hàu Đầm Ô Loan và cuối cùng là đứng trên những vách đá và hét thật to nhé.
Trích dẫn câu nói của đứa bạn cứ luyên thuyên bên tai tôi suốt cuộc hành trình: “Không một máy ảnh nào có thể diễn tả hết vẻ đẹp nơi đây”. Thanh xuân ấy sẽ xanh biết bao khi bạn cứ đi và thu vào mắt mình những gì đẹp nhất của đất nước hình chữ S, như tôi đã để “nàng thơ xanh” Phú Yên bước vào lòng mình.

Phú Yên ơi! Thanh xuân ấy, vì cậu mà trở nên tươi đẹp!

hình ảnh
Gửi tôi những năm sau đó...
hình ảnh
Buổi sáng ngày hôm nay giống y như buổi sáng ngày hôm qua.
hình ảnh
Thoáng nghĩ về những chuyến đi dài...
hình ảnh
Thanh xuân ấy, tôi lỡ đánh mất điều gì?
hình ảnh
Xanh của mây trời hay vàng của nắng hạ...
hình ảnh
Vẫn là bình minh như mọi ngày
hình ảnh
Nhưng nơi đón ánh nắng ban mai sớm nhất Việt Nam mình là đây.
hình ảnh
Đọng lại là cảm xúc khó tả đến nghẹt thở.
hình ảnh
Con người thật nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ và nhiều điều bí ẩn.
hình ảnh
Nhiều năm sau đó vẫn mãi nghĩ về bầu trời ngày hôm ấy...
hình ảnh
Tôi ngước nhìn lên và mỉm cười.
hình ảnh
Thanh xuân ấy, tôi đã từng chìm đắm giữa sắc xanh tuyệt đẹp này.
hình ảnh
Và thật, không phí hoài với tuổi trẻ của mình...
To be continue...

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thanh Hoang

Thanh xuân thiếu vắng những chuyến đi là "thanh xuân nhạt".

1 Quốc gia
27 Tỉnh thành
2,869 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến Sóc Trăng là nhắc đến bánh pía, bún nước lèo. Bên cạnh đó, mảnh đất miền Tây thương nhớ này cũng là xứ sở của những ngôi chùa độc đáo. Nếu có dịp, hãy ghé vùng đất của 3 dân tộc Kinh-Hoa-Khmer và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tôn giáo nơi đây nhé.
Thanh xuân có bao nhiêu mà hững hờ!!!
BỐN trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam mình!
Người ta dành cả thanh xuân để yêu Đà Lạt còn tôi thì muốn ám Đà Lạt cả đời...
“Muốn ám Đà Lạt cả đời” là câu hiện lên trong đầu tôi khi viết review về chuyến đi gần đây nhất của mình.
Khi muốn làm mẫu chụp hình nhưng mặt fail quá thì phải làm sao?!
“Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá.” – Mark Twain.
Tôi vẫn thích câu nói: “Travel is the only thing you buy that makes you richer.” Tôi trân quý và yêu thích những trải nghiệm của tuổi trẻ, bởi “Thanh xuân chỉ đến một lần trong đời”.