Blog BỐN trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam mình!
cover

BỐN trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam mình!

avatar
Thanh Hoang dot Thứ 3, 21/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
BỐN trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam mình!
* Hải đăng Gành Đèn
hình ảnh
Hải đăng Gành Đèn
Hải đăng Gành Đèn cách danh thắng Gành Đá Dĩa khoảng 1km, thuộc vùng đất Phú Yên xinh đẹp. Đây là loại đèn báo cửa và tầm hoạt động chiếu sáng 17 hải lý. Hải đăng cao khoảng 22m so với mực nước biển, nổi bật với hai màu đỏ và trắng, quanh năm hiên ngang bám trụ trên vùng đất đá rộng lớn này. Khung cảnh quanh hải đăng mang một vẻ đẹp hài hòa với những tảng đá màu hồng nhạt xếp chồng lên nhau với nhiều hang hốc nhỏ. Phía sát mặt nước gành đá có bờ dốc đứng, từng đợt sóng đánh thẳng vào gành tung bọt trắng xóa. Dưới chân ngọn hải đăng có không gian rộng lớn thích hợp với việc cắm trại và cũng là nơi lý tưởng để câu cá. Do đường đi vào ngọn hải đăng khá nhỏ nên chỉ có thể di chuyển bằng xe máy.

*Hải đăng Đại Lãnh
hình ảnh
Hải đăng Đại Lãnh
Hải đăng Đại Lãnh ở Mũi Điện là một ngọn hải đăng khác thuộc xứ “Hoa vàng trên cỏ xanh”. Được xây dựng từ những năm 1890 thời Pháp; cao 26m và được thiết kế theo hình trụ tròn với khoảng 110 bậc thang gỗ xoắn ốc lên tận đỉnh. Đây là nơi phát tín hiệu xa tới 27 hải lý, không chỉ giúp thuyền bè di chuyển thuận lợi mà còn đóng vai trò chiến lược trong quân đội… “Phía đằng đông, những vết sáng hồng xuất hiện. Từ từ nó lan ra và chuyển sang cam vàng với nhiều lớp màu, tạo thành một đường sáng dài theo ranh giới giữa chân mây và đại dương xanh thẳm. Và rồi giây phút mình mong chờ nhất cũng đã đến. Mặt trời dần nhô lên trên biển. Ánh hào quang tỏa ra nhìn từ xa như một chiếc quạt lớn lấp lánh ánh kim. Mình đã có dịp ngắm bình minh ở Angkor Wat một lần và phải nói là tuyệt đẹp. Nhưng, những gì hiện ra trước mắt thật khiến con người ta hoàn toàn bị tê liệt bởi quá đỗi thiêng liêng. Không ngoa khi nói rằng đây là cảnh tượng thiên nhiên đẹp nhất trong 23 năm cuộc đời của tôi. Thật khó có một máy ảnh nào có thể lột tả hết được thời khắc giao hòa giữa ngày và đêm ấy.” – Đây là những chia sẻ của mình khi có dịp ngắm bình minh tại Mũi Điện.

* Hải đăng Vũng Tàu
hình ảnh
Hải đăng Vũng Tàu
Hải đăng Vũng Tàu nằm trên đỉnh núi Nhỏ thuộc Bà Rịa Vũng Tàu và là một biểu tượng của thành phố Vũng Tàu. Kiến trúc ngọn hải đăng là một hình tháp trụ cao 18m, được xây dựng bằng đá hộc, được sơn màu trắng và có cầu thang xoắn với 55 bậc thang dẫn lên đỉnh, có tầm chiếu xa khoảng 35 hải lý. Từ hải đăng nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của phố biển nhộn nhịp và ngắm nhìn biển xanh cát trắng uốn lượn quanh thành phố từ trên ban công lộng gió và cả rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chải của toàn bộ cụm tháp.

* Hải đăng Kê Gà
hình ảnh
Hải đăng Kê Gà
Hải đăng Kê Gà thuộc “vùng đất đầy nắng và gió” Bình Thuận. Đây là ngọn hải đăng cao và cổ xưa nhất Đông Nam Á do người Pháp xây vào năm 1897 và đưa vào hoàn thành 2 năm sau đó. Trong hơn 100 năm qua, hải đăng Kê Gà góp phần quan trọng vào việc bảo vệ an ninh đường biển, trở thành "ánh lửa dẫn đường" cho người dân miền biển. Nằm trên bán đảo Kê Gà, toàn bộ tháp được xây bằng đá hoa cương được vận chuyển từ Pháp sang. Với gần 200 bậc thang xoáy hình trôn ốc có tổng chiều cao đến đỉnh đèn là 35m. Trên đỉnh tháp là ngọn đèn biển có tầm quét sáng 22 hải lý (tương đương 40km). Ngọn hải đăng có dáng đứng mạnh mẽ, sừng sững giữa trời xanh mang đến vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ.
Mũi Điện Mũi Đại Lãnh Bãi biển Đại Lãnh Hải Đăng Đại Lãnh bà rịa - vũng tàu vũng tầu Hải đăng Vũng Tàu Hải đăng Kê Gà phú yên phù yên Mũi Điện Mũi Đại Lãnh Bãi biển Đại Lãnh Hải Đăng Đại Lãnh bà rịa - vũng tàu vũng tầu Hải đăng Vũng Tàu Hải đăng Kê Gà phú yên phù yên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Thanh Hoang

Thanh xuân thiếu vắng những chuyến đi là "thanh xuân nhạt".

1 Quốc gia
27 Tỉnh thành
2,869 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dư Hoàng Long Bài viết khá lạ, khi đang nói về Hải Đăng ở Mũi Điện, lại nêu cảm nhận ngắm bình minh ở Angkor Wat
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến Sóc Trăng là nhắc đến bánh pía, bún nước lèo. Bên cạnh đó, mảnh đất miền Tây thương nhớ này cũng là xứ sở của những ngôi chùa độc đáo. Nếu có dịp, hãy ghé vùng đất của 3 dân tộc Kinh-Hoa-Khmer và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tôn giáo nơi đây nhé.
Thanh xuân có bao nhiêu mà hững hờ!!!
Người ta dành cả thanh xuân để yêu Đà Lạt còn tôi thì muốn ám Đà Lạt cả đời...
“Muốn ám Đà Lạt cả đời” là câu hiện lên trong đầu tôi khi viết review về chuyến đi gần đây nhất của mình.
Khi muốn làm mẫu chụp hình nhưng mặt fail quá thì phải làm sao?!
“Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá.” – Mark Twain.
“Phú Yên đọng lại trong bạn điều gì?”
Tôi vẫn thích câu nói: “Travel is the only thing you buy that makes you richer.” Tôi trân quý và yêu thích những trải nghiệm của tuổi trẻ, bởi “Thanh xuân chỉ đến một lần trong đời”.