Blog Top Những Trải Nghiệm Nhất Định Phải Thử Khi Đi Du Lịch Bhutan
cover

Top Những Trải Nghiệm Nhất Định Phải Thử Khi Đi Du Lịch Bhutan

avatar
Lý Lệ dot Thứ 5, 05/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Leo bộ tới tu viện Paro Takstang, thử bắn cung hoặc tìm hiểu cuộc sống thường ngày của các nhà sư là những điều bạn chỉ có thể tìm thấy ở xứ sở hạnh phúc Bhutan.

1. Khám phá các kỳ quan kiến trúc

hình ảnh
Bhutan là một đất nước có kiến trúc đặc biệt, vừa đơn giản vừa công phu. Màu sắc và các thiết kế được kết hợp tạo nên "bữa tiệc" đã mắt người xem. Những lớp mái bằng nổi bật và tô điểm cho công trình thêm cuốn hút. Điểm đặc biệt là các tòa nhà thường được xây ở vách núi hoặc trên đỉnh núi.
hình ảnh
hình ảnh

2. Đi trên cây cầu treo dài nhất Bhutan

Cầu được bắc qua sông Po Chu ở thành phố Punakha, cả người dân địa phương và du khách đều yêu thích địa điểm này và thường xuyên qua lại nơi này. Những tấm vải màu sắc được buộc dọc theo cầu khiến nó trở thành điểm chụp ảnh lý tưởng cho dân du lịch.
hình ảnh
hình ảnh

3. Lạc bước đến những công trình cổ

Không chỉ nổi tiếng với lịch sử giàu có, Bhutan còn giữ lại rất nhiều công trình cổ. Những ngôi nhà đá cũ ở đây khiến bạn cảm giác như đang bước vào một câu chuyện lãng mạn không hồi kết. Du khách có thể đến thành phố Punakha để nhìn ngắm những công trình cổ vẫn được gìn giữ nguyên vẹn.
hình ảnh
hình ảnh

4. Dành 3 tiếng để leo bộ đến Tiger's Nest

Tiger's Nest có tên là tu viện Paro Takstang - một trong những nơi linh thiêng nhất của Bhutan. Vào bên trong tu viện du khách không được sử dụng các thiết bị quay chụp, tuy nhiên khi tới đây bạn vẫn có thể tận hưởng không gian qua từng bước đi. Nửa đầu hành trình là những bậc thang dốc, nhưng có đoạn bạn được đi bằng ngựa nên không phải lo lắng mất quá nhiều sức.
hình ảnh

5. Ngồi trên chuyến bay đầy tính phiêu lưu tới Bhutan

Lúc bạn ngồi trên chuyến bay tới Paro, thành phố cổ có sân bay duy nhất của Bhutan, trên độ cao 2.000 m so với mực nước biển. Sân bay lọt trong thung lũng luôn hút gió nên bay tới đây và hạ cánh không dễ dàng chút nào. Các phi công thường phải tự mình điều khiển thay vì dựa vào máy móc tự động.
hình ảnh

6. Tìm hiểu cuộc sống thường ngày của các nhà sư

hình ảnh
Du khách đến Bhutan có thể bắt gặp một buổi cắm trại của các nhà sư nhí bên cạnh không gian sôi động với nền nhạc hiện đại, hoặc họ đang chơi bóng chuyền, bóng đá...
hình ảnh

7. Thử bắn cung - môn thể thao của Bhutan

Người Bhutan rất thích thể thao và bắn cung là một trong số những môn được yêu thích nhất. Sân vận động Changlimithang ở Thimphu thường là nơi tổ chức các giải bắn cung. Điều đặc biệt là những người dự thi sẽ phải mặc trang phục truyền thống mới được phép tham gia.
hình ảnh

8. Nghỉ dưỡng trong các căn nhà gỗ

hình ảnh
Bạn nghĩ một đất nước chưa phát triển như Bhutan không thể có chốn ở sang trọng và xa hoa, thực tế hoàn toàn khác. Bhutan có nhiều địa điểm cho du khách nghỉ dưỡng, bên ngoài có thể trông mộc mạc nhưng nội thất thực sự đáp ứng được yêu cầu của bạn. Nổi bật nhất là khách sạn Uma tại Paro có vị trí rất đẹp, cho phép du khách ngắm nhìn thiên nhiên ở mọi ngóc ngách.
hình ảnh

9. Ngắm bầu trời đầy sao hàng đêm

Bạn sẽ có cảm giác như đang được ngắm bức tranh nổi tiếng Starry Night của Van Gogh bởi bầu trời cao rộng, không bị ô nhiễm và đặc biệt là trên nền của những rặng núi thuộc dãy Himalaya. Nếu bạn là một người yêu nhiếp ảnh, đây sẽ là cảnh không thể bỏ qua.
hình ảnh
hình ảnh

10. Thưởng thức buổi picnic với người địa phương

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn có thể là bữa ăn ở Bhutan, trong không gian xanh mát của một đồng cỏ rộng cùng dân địa phương. Các món ăn đặc trưng như ema datshi (phô mai ớt), kewa datshi (phô mai khoai tây)...
hình ảnh
hình ảnh
Bạn thích nhất trải nghiệm nào ở Bhutan



tonghop Bhutan (Bhutan) bhutan (bhutan)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Lý Lệ
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thiên Thư thánh thần thiên địa ơi.. cái bầu trời đầy sao nó cực phẩm dữ v nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bạn có nghĩ đến một nơi nào đó vừa yên binh, lại vừa mang đậm màu sắc thiên nhiên đất trời gần như là một cách để gửi gắm và giải tỏa tâm hồn vào những ngày cuối tuần chưa?
Danh Sách Các Tuyến Xe Buýt Ở Nha Trang Gồm Giá Vé, Địa Điểm Đón Và Thời Gian Khởi Hành, Hi Vọng Sẽ Giúp Bạn Có Chuyến Du Lịch Đến Nha Trang Tuyệt Vời Nhất.
Thác Mu đã có từ rất lâu, tuy nhiên đây vẫn còn là điểm du lịch mới lạ đối với phần đông du khách ở Hòa Bình. Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng của Thác Mu khiến cho bất cứ ai khi đến được nơi đây đều lưu luyến không muốn về.
Philippines chỉ cách Việt Nam khoảng 4 giờ bay, đất nước này luôn là thiên đường du lịch hấp dẫn cho giới trẻ. Đặc biệt thời gian gần đây, đảo hoa hướng dương siêu khổng lô trên vịnh Subic đang được các tín đồ "sống ảo" check-in ầm ầm.
Lại có thêm một địa điểm mới rất được mong chờ tại Sa Pa, cây cầu kính treo trên vách đá ở độ cao 500 tại Sapa mang tên cầu kính Rồng Mây này hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm rất thú vị.
Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến những kiến trúc cổ, những đền đài hay con sông Hương thơ mộng hiền hòa chảy dọc thành phố Huế mộng mơ thì nay ở Huế mới vừa xuất hiện "làng người lùn" đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ.