Blog Top những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Slovakia
cover

Top những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Slovakia

avatar
Hoa Ho dot Thứ 2, 09/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Slovakia là một đất nước đang phát triển với đầy đủ các địa điểm thiên nhiên ngoạn mục và những điều tuyệt vời để làm. Cho dù bạn là một du khách trẻ tuổi, một nhóm bạn hoặc một gia đình có trẻ em: mọi người sẽ tìm thấy những gì phù hợp nhất với họ!
Slovakia là một đất nước đang phát triển với đầy đủ các địa điểm thiên nhiên ngoạn mục và những điều tuyệt vời để làm. Cho dù bạn là một du khách trẻ tuổi, một nhóm bạn hoặc một gia đình có trẻ em: mọi người sẽ tìm thấy những gì phù hợp nhất với họ! Chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách 13 điều cần làm ở Slovakia và chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ yêu thích tất cả.

1. Đi bộ

Bạn có thể bắt đầu danh sách những việc cần làm ở Slovakia với hoạt động yêu thích của chúng tôi: đi bộ đường dài. Slovakia có rất nhiều nơi lý tưởng để đi bộ đường dài và leo núi, đặc biệt là ở phía bắc của đất nước. Bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao vẻ đẹp của những dãy núi Slovakia.
hình ảnh

2. Đi trượt tuyết

Nếu bạn đến thăm Slovakia vào mùa đông, hãy chắc chắn rằng bạn thử thách bản thân với nhiều dốc trượt tuyết. Bạn không cần phải mang theo bất kỳ thiết bị trượt tuyết nào, hầu như mọi khu nghỉ mát trượt tuyết đều có dịch vụ cho thuê đồ. Hơn nữa, nếu bạn không có thời gian trượt tuyết vào ban ngày, bạn cũng có thể trượt tuyết vào ban đêm đấy!
hình ảnh

3. Tiệc tùng ở Bratislava

Bratislava nhỏ bé so với các thủ đô khác nhưng cuộc sống về đêm của nó không hề nhàm chán. Có rất nhiều câu lạc bộ đêm và quán rượu. Bạn có thể nhảy múa suốt đêm tại một vũ trường hoặc quẩy hết mình tại một buổi hòa nhạc rock.
hình ảnh
Giá "ăn chơi" ở đây tương đối thấp làm cho nó trở thành một nơi hoàn hảo cho các bữa tiệc. Chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên ghé thăm Subclub, sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

4. Leo núi

Bạn có phải là fan hâm mộ của những chuyến phiêu lưu, nơi bạn có thể kiểm tra kỹ năng sinh tồn của mình? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng ở Slovakia thực sự có nhiều nơi miễn phí để bạn trải nghiệm?
hình ảnh
Những ngọn núi xung quanh Terchová hoặc Slovenský Raj có rất nhiều hẻm núi. Những hẻm núi này đã được bảo đảm bằng dây thừng và cầu thang. Một số trong số chúng khá khó khăn nhưng chúng tôi đảm bảo rất nhiều điều thú vị khi leo chúng!

5. Ghé thăm thị trấn khoáng sản

Miền Trung Slovakia nổi tiếng với lịch sử khai thác. Những ngọn núi trong khu vực từng chứa đầy tài nguyên không thể tái tạo. Một số thị trấn đã trở nên rất giàu có nhờ khai thác kim loại và khoáng sản. Chúng ta có thể nói rằng những thị trấn này thực sự đẹp. Tham quan Kremnica hoặc Banská tiavnica là một trong những điều cần làm hàng đầu ở Slovakia.
hình ảnh

6. Thăm kiến trúc dân gian

UNESCO biết những gì tốt nhất. Bạn sẽ tìm thấy một vài nơi ở Slovakia được ghi trong Danh sách Di sản Thế giới. Vlkolínec là một trong số đó và bạn sẽ hiểu ngay tại sao.
hình ảnh
Ngôi làng nhỏ bé này ẩn trong một thung lũng được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh bất tận là một viên ngọc quý trên bản đồ Slovakia. Những ngôi nhà gỗ truyền thống là một ví dụ về một ngôi làng miền núi điển hình ở Trung Âu.

7. Vượt qua nỗi sợ "ma"

Một trong những điều phổ biến nhất ở Slovakia là tham dự Lễ hội ma và quái vật quốc tế ở Bojnice. Nó diễn ra hàng năm vào tháng Tư hoặc tháng Năm.
hình ảnh
Mỗi lần có một chủ đề khác nhau và ban tổ chức đang cố gắng làm cho nó trở nên thú vị cho cả trẻ em và người lớn. Hơn nữa, lâu đài nơi tổ chức trông giống như được lấy từ một câu chuyện cổ tích của Disney.

8. Hãy thử một món ăn truyền thống Slovak

Các món ăn Slovakia nó rất ngon. Các thành phần thường xuyên nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong các món ăn địa phương là khoai tây, bắp cải, bột mì, thịt lợn hoặc các sản phẩm từ sữa. Bạn cần thử món ăn bryndzové halušky, một món bánh bao khoai tây nhỏ với phô mai cừu và thịt xông khói có hương vị mạnh.
hình ảnh
Nếu bạn là người ăn chay, hãy ăn chay zemiakové placky (một loại bánh kếp khoai tây) hoặc củ cải bryndzové pirohy (ravioli chứa đầy phô mai cừu - có thể ăn kèm với hành tây chiên hoặc thịt xông khói).

9. Ghé thăm một trong những lâu đài

Slovakia cũng được biết đến với danh sách lâu đài không bao giờ kết thúc. Nhiều người trong số đó là kiến ​​trúc độc đáo và có một lịch sử thú vị. Hầu hết trong số đó mở cửa cho công chúng và cung cấp các tour du lịch bằng nhiều ngôn ngữ. Chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm các lâu đài của Bojnice, Orava, TrenÍn hoặc Spiš.
hình ảnh

10. Tận hưởng không khí Giáng sinh

Slovakia trở nên đẹp đẽ và lung linh nhất vào dịp Giáng sinh. Hầu như mọi thị trấn và làng đều có chợ Giáng sinh của riêng họ. Ở thành phố thủ đô và bạn có thể thưởng thức tất cả các món ăn Giáng sinh điển hình hoặc mua đồ trang trí, quà tặng hoặc đồ chơi Giáng sinh truyền thống. Đừng quên uống một chén rượu nóng hoặc rượu mật ong đấy nhé!
hình ảnh

11. Khám phá phố cổ Bratislava

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy thăm quan Phố cổ của thành phố Bratislava. Nó không thực sự lớn và bạn sẽ có thể đi hết tất cả các điểm tham quan quan trọng trong một ngày. Lâu đài của Bratislava, Tháp St. Michael hay Nhà thờ Xanh là một vài địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc tham quan, chỉ cần uống cà phê hoặc đồ uống tại một trong nhiều quán bar ở trung tâm.
hình ảnh
tonghop Slovakia Slovakia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Hoa Ho
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
John Trần đón Noel ở đây chắc đẹp lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
mapsong02 ở đây nhiều lâu đài lắm, cái nào cái nấy trông như của disney luôn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khách sạn đẹp ở Côn Đảo được du khách quan tâm mỗi khi đến với hòn đảo quyến rũ này. Bên cạnh những điểm du lịch nghỉ dưỡng, bãi tắm, khu bảo tồn thiên nhiên... thì tại Côn Đảo có nhiều khách sạn đẹp, khu nghỉ dưởng cao cấp để du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn.
Danh lam thắng cảnh đẹp cùng những món ăn thú vị ... Nếu bạn đang có dự định đi du lịch đến đại điểm này hãy xem ngay kinh nghiệm du lịch Ả Rập Xê Út này nhé!
Cẩm nang trekking Bình Liêu, khám phá điểm đến hoang sơ tuyệt diệu đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ ưa thích xê dịch những ngày gần đây.