Blog Top điểm tham quan đáng đi nhất khi du lịch Puerto Rico (Phần 1)
cover

Top điểm tham quan đáng đi nhất khi du lịch Puerto Rico (Phần 1)

avatar
Phùng Xuân Dung dot Thứ 2, 02/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là một điểm đến du lịch vùng nhiệt đới Caribbean, Puerto Rico có tất cả. Những bãi biển đẹp như tranh vẽ, thu hút những khách yêu thích biển, từ các cặp vợ chồng và gia đình đến những người lich độc hành. Hãy cùng khám phá Top điểm tham quan đáng đi nhất tại Puerto Rico.
Top điểm tham quan đáng đi nhất tại Puerto Rico
Là một điểm đến du lịch vùng nhiệt đới Caribbean, Puerto Rico có tất cả. Những bãi biển đẹp như tranh vẽ, có những vùng biển ấm áp vỗ nhẹ cát vàng, có nơi sóng lớn và những bãi biển nổi tiếng, thu hút những khách yêu thích biển, từ các cặp vợ chồng và gia đình đến những người lich độc hành. Là nơi có rừng mưa nhiệt đới duy nhất của Hệ thống Rừng Hoa Kỳ và các kỳ quan ban đêm của Vịnh Bioluminescent, Puerto Rico cũng làm ngạc nhiên những người yêu thiên nhiên. Thêm vào đó văn hóa và sự quyến rũ của San Juan lịch sử, với kiến ​​trúc thuộc địa đáng yêu và những pháo đài cũ, một bức tranh gần như hoàn chỉnh.
Puerto Rico là một hòn đảo đa dạng văn hoá với một nền văn hóa Caribbean, Tây Ban Nha và một chút "Mỹ" rất rõ ràng. Điều này đặc biệt có thể nhìn thấy xung quanh San Juan, với một số chuối nhà hàng thương hiệu đến từ Mỹ và các tiện nghi khác liên quan đến lục địa Hoa Kỳ. Hãy mạo hiểm xa hơn nữa, du khách sẽ tìm thấy những thị trấn cổ kính, những ngôi làng nhỏ, những hòn đảo xinh đẹp, hang động và khu vực miền núi gồ ghề.

1. Old San Juan (San Juan Viejo)

Đi bộ trên đường phố của Old San Juan, với kiến ​​trúc thuộc địa đáng yêu của nó và pháo đài hùng vĩ, giống như bước trở lại vào một kỷ nguyên khác nhưng với một số tiện nghi hiện đại. Hơn 500 năm tuổi, và là thành phố lâu đời thứ hai ở châu Mỹ, Old San Juan là sự pha trộn giữa lịch sử thuộc địa Tây Ban Nha được đan xen với cuộc sống Puerto Rico ngày nay. Toàn bộ khu vực là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, với hàng trăm tòa nhà kiểu thuộc địa Tây Ban Nha thế kỷ 16 và 17 đã được phục hồi lại. Ngày nay, du khách có thể dùng bữa, mua sắm hoặc thậm chí ở trong một số công trình kiến ​​trúc cũ tuyệt đẹp này.
hình ảnh

hình ảnh
Điểm thu hút chính là Pháo đài El Morro (Fuerte San Felipe del Morro) nhô ra trên một bán đảo cao trên đại dương, chỉ cách trung tâm thành phố một quãng đi bộ ngắn. Được xây dựng vào năm 1539, lịch sử, kiến trúc và sự bảo tồn của El Morro biến nó thành một trong những điểm du lịch hàng đầu. Có nhiều điều để tham quan ở Old San Juan, một số địa điểm nổi bật như Fortaleza; Castillo de San Cristóbal (Pháo đài San Cristóbal); và Nhà thờ San Juan, mộ của Ponce de León.
hình ảnh
hình ảnh

2. Rừng Quốc gia El Yunque

Để trải nghiệm một vẻ đẹp địa phương của Puerto Rico, đây là nơi để tham quan. Trải dài dọc theo Dãy núi Luquillo, bao gồm Pico El Yunque, Rừng Quốc gia El Yunque là nơi có rừng mưa nhiệt đới duy nhất trong Hệ thống Rừng Quốc gia Hoa Kỳ. Khí hậu ở đây mát hơn đáng kể dọc theo bờ biển và ở độ cao thấp hơn, rất lý tưởng để đi dạo.
hình ảnh
Đi dạo qua những con đường mòn xuyên qua rừng, cho phép người đi bộ ngắm nhìn kỹ hơn một số trong số 240 loài cây và hàng trăm loài thực vật (50 loài lan), cũng như sự phong phú của các loài động vật hoang dã cỡ nhỏ. Đỉnh El Yunque cao khoảng 1. 066m so với mực nước biển, và rừng bao phủ 70km vuông, bao gồm ba phần tư của rừng nguyên sinh còn lại của hòn đảo.
hình ảnh
hình ảnh
Rừng quốc gia El Yunque là một trong những điểm du lịch tự nhiên phổ biến nhất của Puerto Rico và thường được ghé thăm tong các tour du lịch từ San Juan. Một số điểm nổi bật chính trong Rừng Quốc gia El Yunque bao gồm Thác La Coca, Tháp Yokahú, Baño Grande, Baño de Orovà, Thác La Mina. Nằm bên cạnh đường cao tốc, La Coca Falls có thác nước dài 25m trên các tảng đá cuội và là điểm du lịch hấp dẫn đầu tiên khi đến El Yunque. Gần đó là Tháp Yokahú, một tháp của những năm 1930 mở cửa cho công chúng để leo lên, cho tầm nhìn đẹp ra khu rừng mưa nhiệt đới.
hình ảnh

3. Đảo Culebra (Isla Culebra)

Culebra là một hòn đảo nhỏ hơn với những bãi biển đẹp và những ngọn đồi tươi tốt có nét độc đáo riêng, ở đây có bầu không khí thoải mái và yên bình. Du lịch sinh thái phát triển mạnh trên đảo với nhiều cơ sở du lịch do người nước ngoài điều hành. Khoảng 27km về phía đông của Puerto Rico và 19km về phía tây của hòn đảo Caribbean của Saint Thomas, Culebra chỉ dài 7km và rộng gần 5km, với 23 hòn đảo ngoài khơi của riêng nó. Rạn san hô của khu vực được coi là một trong những rạn san hô tốt nhất trong toàn bộ vùng biển Caribbean.
hình ảnh
Bãi biển hình móng ngựa Playa Flamenco là bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo. Nước trong vắt không có sóng, làm cho nó trở thành một nơi lý tưởng để bơi lội hoặc lặn, và cát trắng lấp lánh được bao phủ khắp mọi nơi. Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Isla de Culebra là một phần thiên nhiên được bảo tồn tốt bao gồm toàn bộ bờ biển của Culebra và hơn 20 vịnh ngoài khơi. Hơn một phần ba Culebra được chỉ định là Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Culebra, bao gồm Cayo Luis Peña, một hòn đảo nhỏ nằm ở phía tây Culebra. Ở đây, vịnh nhỏ và địa hình gồ ghề tạo nên một nơi đi bộ thú vị nhưng đầy thử thách.
hình ảnh
hình ảnh

4. Vieques

Vieques, cáh 13km từ đất liền Puerto Rico, đã trở thành một khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng với các khách sạn nhỏ, cao cấp, nhà hàng, cửa hàng và phòng trưng bày. Với sự ra đi của quân đội Hoa Kỳ từ đảo vào năm 2003, Vieques chuyển trọng tâm của nó sang du lịch. Những bãi biển đẹp hiện nay được hỗ trợ với một cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng thu hút cả người Puerto Rico và du khách nước ngoài. Không có khách sạn lớn hoặc khu chung cư cao tầng nào.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Hòn đảo này còn nổi tiếng với một hiện tượng độc đáo tại Mosquito Bay (còn được biết là Vịnh Bioluminescent), nơi một nồng độ lớn của dinoflagellates phosphorescent phát ra ánh sáng trong nước vào ban đêm. Du khách có thể tham quan bằng thuyền, xuồng, hoặc chèo thuyền kayak sau khi trời tối, trải nghiệm kỳ quan thiên nhiên này. Trong khi có những khu vực khác ở Puerto Rico, nơi hiện tượng này xảy ra, đây là nơi tốt nhất để trải nghiệm nó. Vieques có thể đến bằng đường hàng không hoặc phà, với phà khởi hành từ Fajardo.
hình ảnh
hình ảnh

5. Lướt sóng và xem cá voi tại Rincon

Thường được gọi là "Pueblo del Surfing" (Surfing Town) và "Little Malibu", Rincón được biết đến với Puerto Ricans như là một "Gringo Paradise". Ngôn ngữ chiếm ưu thế trong khu vực là tiếng Anh, với nhiều người nước ngoài và những người nhập cư khác làm cho thị trấn này trở thành ngôi nhà của họ. Nó đã trở thành một thánh địa lướt sóng sau giải vô địch lướt sóng thế giới năm 1968, khi hình ảnh của Rincón và những con sóng cao 4,5 mét truyền đi khắp thế giới. Mặc dù sóng biển khá lớn ở đây, vẫn có những bãi biển đẹp thích hợp cho bơi lội, chủ yếu là ở phía nam thị trấn.
hình ảnh
hình ảnh
Rincón cũng là một trong những khu vực chính của Puerto Rico cho các chuyến du ngoạn ngắm cá voi. Mùa ngắm cá voi chính là từ giữa tháng 1 đến tháng 3, khi cá voi lưng gù bơi lội trong khu vực. Các tour du lịch có thể dễ dàng được sắp xếp trong thị trấn.
hình ảnh
Bạn mong muốn được trải nghiệm hoạt động nào khi đến Puero Rico?


san juan Puerto Rico

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Phùng Xuân Dung
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phương Linh chùi ui cái bãi biển phát sáng u mê quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trương Hoàng Nam đẹp quá, ước được 1 lần chân phục mấy hòn đảo xa xôi lạ lạ như này
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đắk Nông thuộc khu vực Tây Nguyên, nền du lịch tại đây vẫn chưa phát triển rất thích hợp cho những bạn ê phượt bụi và tận hưởng vẻ hoang sơ của thiên nhiên. Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông cho bạn mê phượt sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan và món ngon tại đây.
Là một điểm đến du lịch vùng nhiệt đới Caribbean, Puerto Rico có tất cả. Những bãi biển đẹp như tranh vẽ, thu hút những khách yêu thích biển, từ các cặp vợ chồng và gia đình đến những người lich độc hành. Hãy cùng khám phá Top điểm tham quan đáng đi nhất tại Puerto Rico.
Đi Sài Gòn mà cứ lang thang những điểm vui chơi bình thường hay những quán cafe view thanh xuân, nhe nhàng hoài thì cũng chán nhỉ, hãy thay đổi lựa chọn điểm hẹn hò bằng 4 tọa độ cafe - hồ bơi chanh sả này thử đi nào.
Hạ Long - Quảng Ninh chính là điểm du lịch ''hot nhất Vịnh Bắc Bộ'', và đến Hạ Long du lịch mà không tận dụng đi hết 7 điểm nhất định phải check-in này thì hơi sai sai đó nha.
Những kinh nghiệm du lịch Cát Bà mà mình tổng hợp lại sau chuyến đi vừa rồi hi vọng có thể gợi ý cho các bạn một số Tips nho nhỏ về những lưu ý cũng như địa điểm vui chơi thú vị.
Có lẽ Sài Gòn là điểm tập trung kha khá nhiều “cú đêm” nhất. Nhưng nếu thức đêm vì bất kì lí do gì mà đói bụng thì sao có thể tiếp tục việc dang dỡ đúng không nè, đừng lo nha vì 6 địa điểm ăn đêm sau đây sẽ cứu cánh bạn vượt cơn đói cồn cào đấy.