Blog CÁC SẮC THÁI THÁP NGHIÊNG PISA
cover

CÁC SẮC THÁI THÁP NGHIÊNG PISA

avatar
Hong Tran dot CN, 26/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Người ta nói đến Ý mà chưa tới tháp nghiêng Pisa thì coi như chưa đến nước Ý. Chính vì thế nên tôi và cả nhóm bằng mọi giá vẫn phải tới thăm Pisa.
Tháp nghiêng Pisa, tên tiếng Anh là Leaning Tower of Pisa, là ngọn tháp chuông của nhà thờ thành phố Pisa của Ý đã có khoảng 850 năm tuổi, được biết đến trên toàn thế giới với độ nghiêng gần bốn độ, kết quả của một nền móng không ổn định.
hình ảnh
Một cổng vào
hình ảnh
hình ảnh
Người ta nói rằng có 2 nguyên nhân chính dẫn tới kết quả nghiêng của tháp, đó là do đặc điểm của vùng đất ở đâyi đây chủ yếu được cấu tạo từ cát, đất sét và bùn nên khá mềm, thứ hai là vì nền móng của toà tháp này không đủ cứng và sâu để đỡ trọng lượng của tháp Pisa. Tuy nhiên, người ta cũng cho rằng nguyên nhân sâu xa là đây là một công trình bị lỗi. Dù chưa rõ ai là người thiết kế toà tháp này, nhưng rõ ràng đã có một nhầm lẫn nào đó trong việc xây dựng toà tháp 14500 tấn này dẫn tới những độ nghiêng của nó. Nhưng dù gì đi nữa thì cũng nhờ sự tính toán sai lầm này mà toà tháp Pisa đã trở thành niềm tự hào dân tộc của người Pisa nói riêng và người Ý nói chung, là một biểu tượng của nước Ý mà hễ nhắc đến là không ai không biết.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Lúc chưa tới đây, tôi cứ nghĩ Pisa cao to lắm bởi trên ảnh, trông cũng khá đồ sộ. Tới nơi rồi mới thấy nó cũng khá nhỏ bé, có thể do chiều cao thực chất của nó cũng chỉ tầm khoảng 56 mét. Nhưng đúng là mỗi góc chụp sẽ cho bạn 1 hình ảnh khác hẳn về nó, quả là kì diệu. Và quả thực nó rất đẹp, mỗi thời khắc trong ngày đều mang 1 vẻ đẹp riêng.
hình ảnh
Lúc nắng chiều
hình ảnh
Lúc chạng vạng
hình ảnh
Lúc lên đèn



Tháp Nghiêng Pisa ( Leaning Tower ) Tháp nghiêng Pisa italia (Ý) Italia (Ý)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Hong Tran travel blogger

Thích bay nhảy

15 Quốc gia
43 Tỉnh thành
32 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Gia Huy Chị ơi, cái tháp nghiêng ngày do e biết là "bị nghiêng" và họ có phải gia cố gì bên trong , bên ngoài để cố định nó ko chị ?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Hạo kiến trúc đẹp quá, đúng là kỳ quan
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mầm Nhỏ nhìn đẹp ghê, mê đắm mấy công trình kiến trúc bên Pháp và Ý
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Barcelona - thành phố biển xinh đẹp của Tây Ban Nha đã bắt đầu bước vào những ngày hè sôi động.
Từ lâu Santorini đã nổi tiếng như là chốn thiên đường mộng mơ nên đến một lần trong đời với biển xanh biếc hoà với màu xanh của bầu trời cùng những ngôi nhà màu trắng đặc trưng và những mái vòm xanh của nhà thờ nổi bật nên nền trắng rất thơ mộng, khác biệt hẳn với thủ đô cổ kính Athens.
Athens - cái nôi của nền văn minh phương Tây, là nơi ra đời của những câu truyện thần thoại Hy Lạp vĩ đại luôn khiến cho người ta muốn tới tận nơi khám phá.
Mùa xuân ở UK nói chung thường sẽ muộn hơn so với các nước khác ở châu Âu vài tuần.
Xứ sở sương mù mùa đông mưa gió rả rích lạnh lẽo nhưng mùa hè cũng vàng rực nắng đẹp không kém bất kì miền đất nào ở châu Âu.
Thành phố Sauliai là một thành phố của nước Lithuania nhưng nằm cách Latvia chỉ tầm 100km.
Những cơn gió lạnh ẩm ướt đặc trưng của mùa đông ở Anh đã tới, làm tôi thực sự nhớ những ngày nắng cuối thu vàng rực rỡ chỉ vài tuần trước đó.
Đất nước Lithuania mà người Việt vẫn hay gọi là Lít-va là 1 trong số những quốc gia nằm bên bờ vịnh Baltic cùng với Latvia, Estonia, Ba Lan, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan cùng 1 phần lãnh thổ nhỏ thuộc Nga.
Lake District là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh nằm ở hạt Cumbria phía tây bắc nước này.
Hàng năm cứ tới tầm tháng 10, tháng 11 khi thu về, cây lá bắt đầu chuyển màu cũng là mùa của hạt dẻ.