Blog THÀNH PHỐ BẢO LỘC - TRUNG TÂM DU LỊCH MỚI NỔI CỦA TỈNH LÂM ĐỒNG
cover

THÀNH PHỐ BẢO LỘC - TRUNG TÂM DU LỊCH MỚI NỔI CỦA TỈNH LÂM ĐỒNG

avatar
house caztus dot CN, 23/04/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trước đây, khi nhắc đến tỉnh Lâm Đồng, người ta thường liên tưởng ngay đến Đà Lạt - thành phố du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, gần đây, sự chú ý đã dồn về thành phố Bảo Lộc hơn. Đó là nhờ vào tiềm năng phát triển đáng kể của thành phố này, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng.

Các tiềm năng phát triển du lịch đang thu hút sự chú ý tại thành phố Bảo Lộc - Lâm Đồng

Thành phố Bảo Lộc là một điểm đến du lịch mới của tỉnh với khí hậu mát mẻ và hơn 41 địa danh du lịch sinh thái nổi tiếng. Với nhiều ưu thế như vùng trồng cây công nghiệp, đô thị đang trên đà phát triển và khoảng cách gần TP.HCM, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho nhiều gia đình và bạn trẻ vào dịp Lễ Tết và cuối tuần.
Với tiềm năng phát triển lớn, nhiều tập đoàn địa ốc lớn đã và đang đầu tư vào đất nền Bảo Lộc, du lịch sinh thái, dịch vụ nghỉ dưỡng quy mô lớn. Thành phố còn đang triển khai nhiều dự án đáng chú ý như Sân Golf Lộc Phát – Lộc Thắng, dự án tổ hợp khu thương mại – khách sạn 5 sao hay Cáp treo núi Sapung. Bên cạnh đó, thành phố đang tập trung hoàn thiện hạ tầng giao thông và liên kết về du lịch giữa các địa phương trong tỉnh. Du lịch Bảo Lộc đang có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và có thể trở thành thủ phủ du lịch mới của tỉnh.
hình ảnh
Thành phố Bảo Lộc có khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

"Vị trí vàng" phát triển kinh tế và du lịch

Bảo Lộc có vị trí đắc địa nằm trên trục đường chính nối liền TP.HCM và Đà Lạt. Với việc thông xe đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bảo Lộc và các điểm du lịch khác sẽ giảm đáng kể. Bên cạnh đó, Bảo Lộc còn đang được chính phủ đầu tư để trở thành "thủ phủ du lịch và kinh tế mới" của Lâm Đồng, thay thế cho Đà Lạt trong bối cảnh cơ sở hạ tầng đã quá tải. Được xếp hạng đô thị loại I cấp quốc gia vào năm 2040, Bảo Lộc sẽ trở thành một đô thị đáng sống và phát triển, với quy mô tương đương với một thành phố trực thuộc tỉnh.
hình ảnh
Linh Quy Pháp Ấn - nơi xuất hiện trong MV đình đám của Sơn Tùng MTP

Vẻ đẹp thiên nhiên của thành phố Bảo Lộc

Bảo Lộc chưa được khai thác du lịch nên nhiều cảnh quan thiên nhiên còn giữ được nét hoang sơ vốn có. Với vị thế vàng, khí hậu mát mẻ cùng nhiều điểm đến hấp dẫn, trong thời gian gần đây, Bảo Lộc thu hút khá đông du khách đến vui chơi và nghỉ dưỡng. Một vài điểm đến đã vô cùng nổi tiếng có thể kể đến như: Thác Damb'ri, Đồi chè Tâm Châu, Linh Quy Pháp Ấn, Tu viện Bát Nhã,... Ngoài những điểm đến nói trên, Bảo Lộc còn thu hút bởi nhiều địa điểm check in mới nổi như: hồ Cánh Bướm, hồ Nam Phương, chùa Trà, các đập tràn,...
hình ảnh
Bảo Lộc với hệ thống nhà thờ với lối kiến trúc đậm chất Châu Âu
Đến Bảo Lộc, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh trong nắng sớm tại các địa điểm như: đèo mây Lộc Thành, đồi Bát Úp,... Ngoài ra, Bảo Lộc còn có hệ thống khách sạn, homestay với view cực "xịn" và đầy đủ tiện nghi. Một số homestay có thêm dịch vụ trekking và camping lên đỉnh núi Đại Bình hùng vĩ.
hình ảnh
Bình minh tuyệt đẹp ở Bảo Lộc
Bảo Lộc được ban tặng một khí hậu ôn hòa và cảnh quan đẹp mắt, kết hợp với sự cần cù, sáng tạo và tình người của nhiều thế hệ đã sống và làm việc trên mảnh đất này. Trong quá trình phát triển của thành phố Bảo Lộc, thương hiệu trà B'Lao và tơ lụa Bảo Lộc dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng, được biết đến rộng rãi trong nước và trên thế giới, tạo nên bản sắc của thành phố Bảo Lộc - "Hương trà sắc tơ".
hình ảnh
Cung đường săn mây "hot" nhất hiện nay luôn thu hút rất đông bạn trẻ bất cứ ngày nào trong tuần
hình ảnh
Một góc nhìn từ Tu Viện Bát Nhã
bảo lộc lâm Đồng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 23/04/2023
Love
7 Bình luận
avatar
house caztus

Let the journey begin

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phương Linh bầu trời hôm đó đẹp quá ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mei Mei hoàng hôn chiều đẹp quá ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chi Su Nào đi phải thưởng thức trà B'Lao mới được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mino Trần hình này đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mino Trần kiến trúc nhà thờ đẹp quá ah
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ryan Lê Tu Viện đẹp quá ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
house caztus Cám ơn các bạn nhiều nha, hoàng hôn Bảo Lộc đẹp không thua kém gì Đà Lạt á
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bánh tráng Tây Ninh không chỉ là một món ăn vặt thú vị, mà còn thể hiện sự đặc trưng văn hóa ẩm thực của miền Nam Việt Nam. Với vị ngon độc đáo và cách chế biến đa dạng, bánh tráng Tây Ninh đã trở thành một sự lựa chọn yêu thích không chỉ của người dân địa phương mà còn của du khách. Sự đa dạng và linh hoạt trong việc sử dụng bánh tráng Tây Ninh đã tạo ra nhiều món ăn vặt hấp dẫn bất cứ ai.
Việt Nam là một đất nước xinh đẹp với nhiều viên ngọc ẩn giấu. Đảo Phú Quý là một trong số đó. Hòn đảo này vẫn chưa phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Do đó đây là nơi hoàn hảo cho những du khách yêu thích sự yên bình và thư giãn. Hãy cùng Caztus House khám phá những điểm tham quan cực hot trên hòn đảo này nhé!