Blog Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Quan lạn mới nhất

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Quan lạn mới nhất

avatar
Vũ Tùng Lâm dot Thứ 3, 07/02/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được ví như Hawaii của Việt Nam, đảo Quan Lạn trở thành điểm du lịch biển hấp dẫn hàng đầu của tỉnh Quảng Ninh trong những năm trở lại đây.

1. Tổng quan vẻ đẹp đảo Quan lạn Quảng Ninh
Đảo Quan lạn với vẻ đẹp hoang sơ, cảnh vật tự nhiên là điểm nhấn tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp hút hồn du khách. Không những thế, nơi đây còn có làn nước trong xanh, bãi cát trắng và nắng vàng. Quan lạn sở hữu những góc “sống ảo” cực chất, xứng tầm “Hawaii” mà không nơi nào sánh nổi.
Vậy Quan lạn ở đâu? Nằm cách thủ đô Hà Nội 260km, tọa lạc ngay tại phía đông huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh là huyện đảo Quan lạn xinh đẹp với diện tích 47.3km2. Nơi đây được cả báo chí trong nước và nước ngoài đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam.
hình ảnh
2. Thời điểm nào lý tưởng để du lịch đảo Quan lạn?
Vậy nên đi Quan lạn vào tháng mấy? Nhìn chung, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Quan lạn tự túc là vào khoảng tháng 4 và tháng 5. Đặc biệt, du lịch đảo Quan lạn tháng 4 đúng lúc đầu hè nên nắng nhẹ, biển êm và ít mưa bão. Việc tham quan và sống ảo ở Quan lạn vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên do “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” nên du lịch Quan lạn thời điểm trên là đông khách nhất. Giá dịch vụ trên đảo sẽ bị đẩy lên.
Một câu hỏi phổ biến là nên đi Quan lạn vào tháng nào và nên đi Quan lạn vào tháng mấy thì vắng khách hơn? Cơ bản thì bạn nên đi du lịch Quan lạn vào tháng 5, 6, 7, 8. Vì thời điểm này, nắng đẹp biển xanh nhất. Tuy nhiên, nếu thăm đảo muốn vắng khách thì bạn nên đi vào các ngày trong tuần . Đi Quna Lạn tàu đi trong vịnh nên gần như là không cấm tàu nên mọi người yên tâm đi nhé.
Từ tháng 9 đến tháng 3, Quan lạn vắng khách hơn vì thời tiết đã vào thu. Nước biển lạnh nên giá dịch vụ bắt đầu rẻ hơn. Vào thời điểm này, bạn có thể thong dong ngắm cảnh đẹp Quan lạn, checkin cũng là một ý tưởng lãng mạn và “chill” phết đấy.
3. Hướng dẫn di chuyển đến Quan lạn như thế nào?
3.1 Di chuyển từ Hà Nội đến Quan lạn như thế nào?
Quảng Ninh cách Hà Nội bao nhiêu km và Quan lạn cách hà Nội bao nhiêu km? Quảng Ninh cách Hà Nội khoảng 200km. Quãng đường di chuyển tương đối dễ dàng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng đa dạng các hình thức phương tiện giao thông để có thể đến được với Quảng Ninh. Quan lạn cách Hà Nội khoảng 260km. Vậy đi Quan lạn như thế nào? Muốn đi đến đảo Quan lạn, bạn phải đi qua 2 quãng đường. Từ Hà Nội – Vân Đồn (Quảng Ninh) và từ Vân Đồn – Quan lạn.
Phương tiện di chuyến đến Quảng Ninh
Di chuyển bằng xe máy
Sau đây là kinh nghiệm phượt Quan lạn cho những bạn trẻ thích phiêu lưu, khám phá những vùng đất mới bằng ô tô hay xe máy.
Nếu đi Quan lạn từ Hà Nội bằng xe máy, bạn có thể di chuyển theo 3 lộ trình sau:
• Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long (155km). Chỉ dẫn: Từ Hà Nội theo đường 5 đi đến ngã ba Sài Đồng. Từ ngã ba Sài Đồng theo đường 1 đến Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh theo đường 18 đi qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí -–Hạ Long. Cả quãng đường đi hết khoảng 3 tiếng.
• Lộ trình Hà Nội – Hải Dương – Hạ Long (170km). Chỉ dẫn: Từ Hà Nội đi về thành phố Hải Dương. Đến thị trấn Nam Sách rẽ sang quốc lộ 183 qua thị trấn Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Cả quảng đường đi hết khoảng 3-4 tiếng.
• Lộ trình Hà Nội – Hải Dương – Hải Phòng – Hạ Long (160km). Từ Hà Nội đi qua thành phố Hải Dương. Từ thành phố Hải Dương đi đến Quán Toan (Hải Phòng), rẽ sang quốc lộ 10, nối vào quốc lộ 18A tại thị xã Uông Bí và đi đến HẠ Long. Cả quãng đường đi hết khoảng 3 – 3h30.
Nếu phượt tự túc thì phí gửi xe máy tại cảng Cái Rồng, giá là 20.000 VND/đêm. Phí mang xe máy ra đảo là 120.000 VND/xe/lượt.
Xe khách đi Quan lạn
Phượt Quan lạn bằng xe máy hay xe ô tô tuy chủ động nhưng dễ mệt mỏi khi đi đường. Vì vậy, để an toàn hơn hay đỡ mất công tìm đường, bạn có thể lựa chọn xe khách.
Bắt xe khách đi Quan lạn tại các bến xe khách tại Hà Nội như bến xa Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm, bến xe Lương Yên,… Mức giá khoảng 130.000 – 150.000 vnđ. Tuyến đường chính: Hà Nội – Hải Dương – Hải Phòng – Hạ Long. Thời gian di chuyển: 4 tiếng.
Di chuyển bằng xe Limousine từ Hà Nội lên Vân Đồn
Đặc điểm của xe Limousine là đưa đón tận nơi. Vì vậy, chỉ cần đặt một chuyến Limousine và bạn sẽ có thể đến tận cảng Cái Rồng để sẵn sàng di chuyển ra đảo cho chuyến du lịch Quan lạn.
Limousine có lẽ sẽ là hãng xe thuận tiện nhất cho bạn khi đi tham quan đảo Quan lạn. Xe có dịch vụ tiện nghi, thiết kế sang trọng nhưng mức vé cũng không quá cao. Chỉ từ 180.000 – 240.000 vnđ/khách tùy vị trí ghế mà khách lựa chọn. Limousine đón khách tại nhiều điểm ở Hà Nội và trả khách ở cảng cho bạn ra đảo luôn.
Xe có nhiều chuyến/ngày với các khung giờ khác nhau. Vì vậy, nếu muốn đặt xe ở các khung giờ nào, du khách có thể liên hệ trước với nhà xe.
Một số nhà xe tham khảo
Thành trung lemousin: 0966896896
Vân dồn xanh : 02033991991
Xuân trường : 0982332266
Phương tiện di chuyển đến đảo Quan lạn
Tàu gỗ đi Quan lạn
Tàu đi là một trong những phương tiện phổ biến được du khách sử dụng để di chuyển đến Quan lạn. Bạn có thể mua vé tàu gỗ tại các quầy bán vé ở cảng Cái Rồng – Vân Đồn.
• Giá vé: 80-100.000vnđ/lượt (trẻ em dưới 5 tuổi miễn phí vé)
• Thời gian di chuyển: 3 tiếng
• Thời gian khởi hành:
Buổi sáng:
• Cái Rồng – Vân Đồn đi Quan lạn: bắt đầu từ 7h00 vào các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần.
• Từ Quan lạn về Cái Rồng – Vân Đồn: bắt đầu từ 7h00 vào các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần.
Buổi chiều:
• Cái Rồng – Vân Đồn đi Quan lạn: bắt đầu từ 13h00 các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần.
• Quan lạn trở về Cái Rồng -–Vân Đồn: bắt đầu từ 13h00 các ngày từ thứu 2 đến chủ nhật hàng tuần.
Tuy nhiên, đi tàu gỗ đến Quan lạn có một vài bất cập như:
• Tàu đi khá lâu, khoảng 3-4 tiến mới đến được đảo. Tốc độ di chuyển của tàu còn phụ thuộc vào thời tiết.
• Ai có tiền sử say tàu xe cũng rất khó khăn cho việc di chuyển bằng tàu gỗ. Nếu lựa chọn tàu gỗ đi Quan lạn, bạn nên uống thuốc chống nôn và ngủ một giấc cho đến khi tàu cập bến.
• Bạn nên đặt vé đi và định vé ngày về, giờ về ngay khi mua vé tại cảng.
• Tàu cao tốc đi Quan lạn
• Theo kinh nghiệm đi Quan lạn, phương án di chuyển nhanh chóng nhất mà bạn nên lựa chọn đó là tàu cao tốc. Giá vé tàu cao tốc dao động từ 200.000 – 250.000 vnđ/lượt. Thời gian di chuyển của tàu cao tốc mất khoảng 1 giờ. Bạn có thể nhờ hotel lưu trú đặt giúp luôn.
3.2 Phương tiện di chuyển trên đảo Quan lạn
Di chuyển trên đảo Quan lạn sẽ có 3 phương tiện chính. Đó là xe điện, xe máy và xe đạp. Bạn có thể thuê các phương tiện này ngay tại nơi lưu trú ở Quan lạn.
Trong 3 phương tiện, xe máy là lựa chọn phổ biến nhất. Giá thuê xe máy trên đảo Quan lạn vào khoảng 150-200.000 VND/ngày, chưa tính tiền xăng. Đi xe máy, bạn có thể dễ dàng và chủ động thăm thú đảo theo lịch trình của riêng mình.
Nếu đi đoàn đông, xe điện là một phương tiện đáng thử. Giá xe điện là 1.200.000 VND/ngày/xe 7 chỗ. Chia ra sẽ là vào khoảng 172.000 VND/người/ngày, tiết kiệm hơn so với đi xe máy.
Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp thong dong quanh đảo với giá 30.000 đến 50.000 VND/giờ/xe. Chiều mát hay sáng sớm dạo xe đón gió biển cũng lãng mạn phết đó.
hình ảnh
4. Lưu trú ở Quan lạn
Theo kinh nghiệm du lịch Quan lạn, ở đây có các hình thức nhà nghỉ, khách sạn, homestay. Nhìn chung thì giá cả của các dịch vụ lưu trú tại đây khá cao nhưng không quá hiện đại. Mức giá phòng thấp nhất là từ 300.000 VND/đêm. Tùy theo điều kiện của mỗi cá nhân mà bạn có thể lựa chọn những nơi lưu trú khác nhau. Một vài hotel uy tín được du khách đánh giá cao bạn có thể tham khảo.
Tuân Thuỷ hotel : 0397.205.880 (hotel có thể đặt giúp bạn vé tàu và đón bạn từ cảng về hotel)
Homestay Quan Lạn : 0948.145.148
6. Các hoạt động vui chơi khi du lịch Quan lạn
Quan lạn đẹp như thế. Vậy chơi gì ở Quan lạn? Nhiều trò chơi đã trở thành thương hiệu của nơi này, được nhiều du khách yêu thích nhất phải kể đến những cái tên như:, lướt thuyền chuối, chèo thuyền Kayak, cắm trại trên đảo Quan lạn, sky jet, câu mực đêm
6.1 Lướt thuyền chuối
Đây là một trò chơi cảm giác mạnh với phao chuối. Du khách sẽ mặc áo phao và ngôi lên thuyền phao chuối. Thuyền sẽ được nối với cano. Cano khởi động kéo thuyền chạy với vận tốc nhanh dần đều lên đến 70-80km/h.
hình ảnh
6.2 Chèo thuyền kayak
Đây là một trò chơi cần sức lực. Bạn có thể chèo thuyền ra giữa dòng để ngắm quang cảnh đảo Quan lạn xinh đẹp, cũng có thể chơi đua thuyền kayak cùng với đoàn của mình.
hình ảnh
6.3 Cắm trại trên đảo Quan lạn
Cắm trại trên đảo Quan lạn cũng là một hoạt động vô cùng được yêu thích của du khách khi đến với nơi này. Bạn cần chuẩn bị lều, củi để đốt lửa trại, than để làm một buổi tiệc nướng BBQ ngoài trời nhé.
6.4 Câu mực đêm
Đây là một hoạt động vô cùng thú vị khi ra đảo Quan Lạn. Cảm giác con mực tươi vưa câu lên thả vào nồi ăn trực tiếp sẽ là trải nghiệm khó quên với mỗi người. Chi phí câu khoảng 200.00k/ng , người dân vô cùng thân thiện chỉ dẫn cho bạn cách câu, bạn cần liên hệ trước với bên chủ tàu.
Chú Cường 0387.270836
7. Khám phá những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quan lạn
7.1 Eo gió:
Cách trung tâm xã Quan Lạn khoảng 10km, đi từ con đường gần cảng Quan Lạn. Đây là địa điểm hơi khó đi so với những nơi khác trên đảo do phải trải qua một quãng đường dài, nhiều dốc cao. Tuy nhiên khi đến nơi các bạn sẽ cảm thấy công sức bỏ ra là vô cùng xứng đáng. Các bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của trời và đất bao la thiên nhiên rộng lớn, tuyệt tác nghệ thuật thiên nhiên ban tặng. Đứng trên đỉnh núi hùng vĩ, phóng tầm mắt ra phía trước là biển cả bao la, xung quanh là vô số những địa điểm tuyệt vời cho các bạn thoải mái check in. Để thuận tiện các bạn nên đến đây bằng xe tuk tuk hoặc xe máy, tránh đi vào buổi trưa vì ánh nắng lúc này khá gay gắt.
7.2 Bãi Rùa:
Cách bãi biển Minh Châu khoảng 2km, bãi Rùa là bãi biển có cát siêu trắng, và vô cùng hoang sơ, tuy nhiên khi đến đây các bạn chỉ nên chụp ảnh thôi nhé, bởi vì bãi này là nơi sinh sản của Rùa biển, đồng thời bãi biển này ở bên dưới không bằng phẳng, có một số chỗ rất sâu. Vì vậy các bạn lưu ý giúp mình nhé.
hình ảnh
7.3 Bãi Minh Châu:
Nằm ở trung tâm xã Minh Châu, cách Quan Lạn khoảng 13km. Với bờ biển dài, phẳng, cát trắng tinh, nước biển trong vắt và sóng biển thì lúc nào cũng nhẹ nhàng, không hổ danh khi đây được gọi là bãi biển đẹp nhất miền Bắc. Trong khi tắm biển các bạn có thể trải nghiệm một số trò chơi có sẵn ở đây như là: mô tô nước, chèo thuyền kayak,...Phía trước bãi biển là rừng Trâm trăm tuổi, khu vườn có vẻ đẹp như trong truyện cổ tích, đây cũng là một địa điểm check in rất đẹp mà các bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.
hình ảnh
7.4 Bãi Quan Lạn:
Cách trung tâm xã Quan Lạn chỉ 2 km, đây là bãi biển các bạn có thể dễ dàng đến tham quan nhất, bãi biển cát vàng, khá sạch, tuy nhiên nếu các bạn đi vào những hôm gió lớn thì sóng ở bãi biển này khá là to. Trên bờ biển có sẵn các nhà hàng bằng gỗ, thuận tiện cho các bạn trong việc ăn uống, tổ chức đốt lửa trại, BBQ trên đảo. và dĩ nhiên giá sẽ đắt hơn nhiều so với bạn ăn trong trung tâm ?)
7.5 Bãi ROBINSON:
Cách trung tâm xã Quan Lạn khoảng 12km, gần bãi biển Minh Châu. Bãi biển bằng phẳng, êm đềm với 2 bãi đá tuyệt đẹp ở hai bên, bên trên là ngôi nhà xinh xăn với tên gọi ROBINSON (không liên quan đến mình nha^^). Con đường đến với bãi này khá là khó tìm vì không có biển chỉ dẫn, vì vậy để đến đây các bạn có thể hỏi người dân xung quanh hoặc các bác tài xế nhé.

7.6 Khu di tích bao gồm chùa Linh Quang Tự, đình làng và đền thờ những vị vua và các tướng nhà Trần có công sáng lập và bảo vệ thương cảng Vân Đồn. Với lối kiến trúc độc đáo còn giữ lại được sau hàng trăm năm, đây chắc chắn sẽ là một địa điểm tâm linh mà các bạn không thể bỏ qua.
7.7 Đồng Chổi:
Cạnh Sông Cát Trắng là cánh đồng Chổi bát ngát, do là một loại thực vật xavan lên khi đứng giữa cánh đồng này cho ta cảm giác không khác gì đang đứng giữa một thảo nguyên rộng lớn. Điều thú vị ở đây là cảm giác về màu sắc ở cánh đồng này thường khác nhau vào mỗi khoảng thời gian trong ngày, xanh mướt vào buổi sáng sớm, úa vàng khi chiều tà và đổi tím khi trời chuẩn bị tối.
hình ảnh
7.8 Sông Cát Trắng:
Cách trung tâm Quan Lạn khoảng 10km, trên đường từ Quan Lạn đến Minh Châu. Gọi là sông nhưng thực chất đây là một con lạch tự nhiên chảy thằng ra biển, dòng sông uốn lượn, dọc hai bên bờ là những dải cát trắng tuyệt đẹp, xen lẫn là những đám cây bụi xanh mướt, khung cảnh thơ mộng đến nao lòng. Đây là một địa điểm vô cùng lãng mạn, được nhiều người đến để check in, chụp ảnh cưới,…
hình ảnh
7.9 Bãi Vân Hải: Cách trung tâm xã Quan Lạn khoảng 5km, biển Vân Hải thuộc thôn Sơn Hào, xã Quan Lạn. Bãi biển này rất rộng, cát vàng và nước thì vô cùng trong, cuối bãi biển một bên là bãi đá tự nhiên, một bên là rừng phi lao xanh ngát, rất thích hợp cho các bạn có nhu cầu “sống ảo”. Có một lưu ý nhỏ là hiện nay bãi biển thuộc quản lí của công ty Vân Hải, vì vậy khi đến đây các bạn phải mua vé để vào (20k/người), bên trên bãi biển là khu resort của công ty, phục vụ nhu cầu ăn uống cho các bạn khi đến tham quan.
hình ảnh
8. Một số lưu ý cần thiết khi đi du lịch Quan lạn
• Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên lên lịch trình đi Quan lạn một cách đầy đủ và chi tiết. Hành động này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, không quá vất vả trong việc tìm kiếm những địa điểm vui chơi, nghỉ ngơi thích hợp. Thêm vào đó, chuẩn bị trước sẽ giúp bạn tính toán chi phí cho chuyến du lịch một cách dễ dàng hơn.
• Những nơi gần biển sẽ có muỗi, nhớ mang theo thuốc xịt muỗi bên mình để phòng ngừa muỗi đót và có một giấc ngủ ngon nha.
• Xem dự báo thời tiết trước khi bắt đầu chuyến đi để tránh những cơn mưa hay giông lốc bất chợt kéo đến, làm hỏng cuộc vui của bạn.
• Ngoài việc tìm hiểu những thông tin, đừng quên tham khảo những review đi Quan lạn thực tế của những người đã từng đến đây từ trước. Điều này giúp bạn có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi du lịch Quan lạn đầy mong đợi đấy.
Trên đây là kinh nghiệm du lịch Quan lạn chúng mình gợi ý cho các bạn. Hè đến rồi, bạn đã có kế hoạch “trốn nóng” ở đâu chưa?

Quan Lạn quảng ninh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/02/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Vũ Tùng Lâm

phần tuyệt vời nhất của những chuyến đi là hồi tưởng

0 Quốc gia
14 Tỉnh thành
935 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mei Mei cám ơn bài chia sẻ chi tiết của bạn, cho mình hỏi 1 người hết bao nhiêu ah
Trả lời
Chia sẻ
avatar
GreenTour Cảm ơn bạn với bài viết thật chi tiết này
Trả lời
Chia sẻ
avatar
ĐanTrương Đồng Chổi cỏ luôn luôn như vậy hay sao bạn, có khi nào bị trụi hết không ah, sợ đi lúc nó trui hết thì dỡ :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Daisy Thảo Nguyên rất chi tiết, cám ơn bạn đã chia sẻ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đan Hoàn bạn ăn chơi ở Quan Lạn mấy ngày ah
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuong Anh bài viết chi tiết, đầy đủ, cám ơn bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quan Lạn một hòn đảo hoang sơ tại tỉnh Quảng Ninh. bài viết mang tính tham khảo do mức độ chi tiêu của từng người khác nhau nên mọi người có thể tham khảo để cân đối làm sao cho phù hợp với túi tiền =)