Blog Sự Cố Trong Những Hành Trình.
cover

Sự Cố Trong Những Hành Trình.

avatar
Wind 1124 dot Thứ 6, 03/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ những ngày đầu ngô nghê bước vào ga tàu, leo lên chuyến bus địa phương để rồi lại xuống nhầm ga, nhầm bến. Ai khôn cũng dại đôi lần, bản thân mình cũng không phải ngoại lệ. Bởi vậy những chuyến đi của mình cũng sẽ không hề trơn tru, xuôi chèo như nhiều bạn nghĩ. Có nhiều tình huống dở khóc, dở cười, có những sai lầm ngớ ngẩn.
Hai năm đi bụi, đã qua nhiều vùng đất. Từ những ngày đầu ngô nghê bước vào ga tàu, leo lên chuyến bus địa phương để rồi lại xuống nhầm ga, nhầm bến hay thậm chí ngủ quên trên tàu điện. Ai khôn cũng dại đôi lần, bản thân mình cũng không phải ngoại lệ. Bởi vậy những chuyến đi của mình cũng sẽ không hề trơn tru, xuôi chèo như nhiều bạn nghĩ. Có nhiều tình huống dở khóc, dở cười, có những sai lầm ngớ ngẩn. Sau những sự cố đó mình hiểu thêm về bản thân và những người bạn đồng hành hơn. Sự bình tĩnh dần thay thế cho sự hốt hoảng khi xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Cảm thấy bản thân dạn dĩ, nhiều dũng khí hơn. Và hơn hết, những "diễn biến" như vậy khiến cho những chuyến đi thêm nhiều dư vị, khiến những kỷ niệm khó phai phôi và khiến mình khắc cốt ghi tâm những con người mình gặp, những nơi mình đến. Rồi đến một ngày, cùng ngồi lại với những người bạn đồng hành cũ. Cùng nhau kể về những chuyến đi, nhớ về những kỷ niệm đó. Tất cả sẽ nhìn nhau và cùng cười phá lên. Thanh xuân của chúng ta là những chuyến đi.
Chia sẻ một số biến cố mình nếm trải trong hành trình xê dịch:

1. Đài Loan.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đi Đài Loan đúng đợt có phốt 133 người Việt đi tour rồi bỏ trốn bất hợp pháp. Cũng thật may mình đã xin Visa online trước đó. Mình tới sân bay Đào Viên sau khoảng 1 tuần xảy ra vụ việc trên. Khi nhập cảnh cũng có chút lo lắng. Cẩn thận vẫn hơn nên mình in đầy đủ eVisa, book khách sạn, vé khứ hồi, kế hoạch chuyến đi. Thật may mắn, nhân viên hải quan không thấy hỏi gì thêm và mình nhập cảnh nhanh như một vị thần.

2. Hong Kong.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Tới Hong Kong đúng ngày biểu tình. Trạm MRT quanh đó chặn hết cửa xuống. Phải cầu cứu cảnh sát và đi căng hải gần 3km. Qua được vùng nguy hiểm, mình lôi máy ảnh ra và quyết định xóa hết mấy bức hình mình lỡ chụp khi biểu tình xảy ra ở vịnh Đồng La. Sẽ luôn là một hình ảnh Hong Kong giàu đẹp văn minh trong ký ức của mình.

Nghiêm trọng hơn khi xém chút mình không về được vì biểu tình lan tới tận sân bay. (2 ngày sau khi mình về có khá nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do biểu tình căng thẳng)

3. Đảo Cô Tô.
hình ảnh
Đi Cô Tô dính bão, cấm tàu 1 ngày. Một ngày đó tưởng dài như một tuần. Chuyến đi bụi đầu tiên của nhóm bạn trẻ. Tưởng chừng không về được đất liền, ở lại làm người bản địa luôn cả tuần. Cảm xúc vui buồn đan xen.

4. Manila.
Book vé đi Manila 2 lần bị hủy vì núi lửa và corona. Do mình không có duyên với Manila hay do mình quá đen? Ahuhu.

5. Penang.
Book vé đi Penang thì hãng huỷ đường bay.

6. Singapore.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Thê thảm nhất là đi chuyến bay từ Singapore qua Kuching trong mùa dịch thì bị hải quan thu mất chai cồn rửa tay. ?? (cái này do mình sơ ý quên không để vào hành lý ký gửi, chai cồn rửa tay tận 250ml)

7. Tokyo.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đi chuyến tàu điện cuối cùng từ trung tâm Tokyo về Makuhari thì tàu gặp sự cố. Phải xuốnh tàu và chờ hồi lâu để sửa chữa. Lúc đó, mình cứ nghĩ bản thân sẽ có trải nghiệm nhớ đời khi ngủ qua đêm tại ga tàu điện.
May mắn vẫn về tới khách sạn lúc gần 3h sáng.

8. Malacca.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đi bus từ Malacca về Kuala Lumpur bị muộn giờ vì tắc đường kinh hoàng dịp quốc khánh của Malaysia. May mắn anh tài xế vẫn cho lên xe. Cả lũ bị mắng mấy câu What time??!!! What time?!! Nhưng cũng chẳng bận tậm vì đang thở hồng hộc bởi khi vừa phải chạy như bay cho kịp xe. Lên được xe cảm thấy mình thật may mắn.

Còn hương vị drama trong những chuyến đi của bạn thì sao? Chia sẻ cùng mình và mọi người nhé.



malaysia malacca tokyo tokyo philippines manila manila quảng ninh quảng ninh cô tô Đảo Cô Tô hong kong hongkong ( hồng kông ) hong kong hong kong Đài Loan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Wind 1124 travel blogger

Fanpage: Wind 1124/ insta: Wind.1124 My Blog: https://www.wind1124blog.com

10 Quốc gia
30 Tỉnh thành
2,701 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Như Anh thực sự là 1 cách review khá thú vị và ít ai chia sẻ, cảm ơn bạn nhiều, vừa được du lịch qua ảnh đẹp, lại vừa được học tập chút kinh nghiệm du lịch từ sự cố của bạn. SỰ cố đem lại những trải nghiệm khá đáng nhớ và độc đáo đó chứ. À nhân tiện, cho mình hỏi bạn chụp bằng máy gì vậy ạ?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chờ mãi cũng đến cuối tuần. Để đưa em đi một vòng Bangkok
Hôm nay Hà Nội vào thu. Bỗng dưng lại muốn viết thư thế này. Hà Nội, có những chiều hoàng hôn rực đỏ, in bóng mơ màng trên mặt nước hồ Tây.  Có hương sen thanh mát thoảng trong gió hè.  Có những buổi chạng vạng cuối thu. Chạy xe qua những con phố ven hồ, thấy lòng an yên đến lạ.
Tới Cần Thơ, khi thả bộ trên con đường Hai Bà Trưng thì ít ai có thể làm ngơ mà không thưởng cảnh bến Ninh Kiều bên dòng Hậu Giang.
China Town - Singapore Tới bất cứ quốc gia nào, bất kể thành phố nào có China Town thì điểm đến này luôn nằm trong plan của mình. Tại Singapore khi mà công dân gốc Hoa chiếm tới 77%. Khu phố người hoa mang nhiều bản sắc ẩm thực, văn hoá.
Làng bích hoạ Gamcheon - Busan: từng là một ngôi làng cổ trên đồi, nhìn hướng ra biển với những căn nhà cũ kỹ, xuống cấp. Năm 2009 ngôi làng được những nghệ sĩ phục dựng bằng những sắc màu đầy tính nghệ thuật. Ngôi làng tranh tường bắt đầu được nhiều người biết tới với những khung hình rất riêng. Gamcheon được mệnh danh là Santorini của xứ Kim Chi.
Một trip nhỏ cuối tuần. Bắt vội chuyến xe đêm tới cửa khẩu Móng Cái. Nhận giấy thông hành, đi bộ qua cây cầu bắc ngang qua dòng Bắc Luân và tới phía bên kia biên giới nước bạn.
Nơi được xem như cửa sổ tâm hồn của phố núi Pleiku. Với mặt nước phẳng lặng, lấp lánh ánh bạc trong nắng chiều. Những hàng cây phủ kín đôi bờ. Nhành cây, cánh hoa mỏng mảnh khẽ rung theo từng ngọn gió.
Chuyến ghé thăm không dự tính trước nên có phần vội vã, chóng vánh. Chạy xe hơn 50 km đường đèo từ Kon Tum lên chỉ để sạc đầy pin cho lá phổi bằng bầu không khí sạch trong, mát lành rồi lại về Kon Tum. Măng Đen trải thảm chào đón tôi với con đường dốc mềm mại dưới bóng thông thẳng tắp, xanh rì và mãn nhãn.
Tới Pleiku hãy thử thức dậy thật sớm, dạo bộ để cảm nhận những cơn gió đang mơn man chạy qua lớp khẩu trang, hít thở nhẹ nhàng để cảm nhận bầu không khí phố núi chạy nhẹ qua lồng ngực. Nhìn ngắm thành phố đang dần hồi sinh sau đêm đen. Chỉ đơn giản vậy thôi là đủ để yêu nơi này rồi.