Blog REVIEW DU LỊCH BẮC ÂU - TRẢI NGHIỆM ĐẲNG CẤP VỚI CHI PHÍ HỢP LÝ
cover

REVIEW DU LỊCH BẮC ÂU - TRẢI NGHIỆM ĐẲNG CẤP VỚI CHI PHÍ HỢP LÝ

avatar
Nguyễn Bá Thành dot Thứ 5, 24/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chi phí: 88.000.000đ/pax cho vé máy bay thương gia và khách sạn 4-5* ngay trung tâm thành phố. Các chi phí khác mình sẽ liệt kê từng phần theo lịch trình dự kiến và tổng kết ở cuối bài. ( Mình đi 2 người nên các chi phí ăn uống mình sẽ cộng lại và chia ra chi phí cho 1 người nhé )
Chuẩn bị: Xin Visa, Vé máy bay, lên lịch trình và đặt phòng.
Do Visa Schengen của mình gần hết hạn vào tháng 11 nên mình quyết định trải nghiệm mùa Thu Bắc Âu và đến với những thành phố đáng sống nhất thế giới. Còn nếu các bạn chưa có Visa Schengen thì có thể xin tự túc hoặc nhờ các công ty dịch vụ như Du Lịch TOÀN MỸ để có tấm thẻ thông hành dễ dàng đặt chân đến Châu Âu.
Sau khi đã có Visa bước tiếp theo là mua vé máy bay, mình chọn hãng Qatar Airway ( đây là hãng hàng không ưu tú được xếp hạng 5 sao bởi Skytrax và thật sự không làm mình thất vọng ) chi phí cho vé máy bay Business Class: 54.000.000đ/pax. Cho hành trình: chặn đi SGN - CDG ( PARIS vì Visa Pháp nên buộc mình phải nhập cảnh Pháp đầu tiên ) và chặn về OSL( Oslo Na Uy) – SGN.
Bước cuối cùng là lên lịch trình và đặt phòng khách sạn:
Các thành phố Châu Âu được kết nối với nhau bằng hệ thống tàu điện rất hiện đại và nhanh chóng. Nhưng những nước Bắc Âu khá xa với trung tâm Châu Âu nên mình chọn máy bay để di chuyển cho tiết kiệm thời gian. Lịch trình mình đưa ra như sau:
- Ngày 1 Quá Cảnh Paris: Khách Sạn 4* Novotel Paris CDG giá: 1.800.000đ/pax/đêm
- Ngày 2-3 Copenhagen ( Đan Mạch ): Mình đặt vé nội địa hãng hàng không EasyJet giá 2.250.000/pax ( Bao gồm 23kg hành lý ký gửi ) và khách sạn 5* Radisson Collection Royal Hotel với giá: 8.750.000đ/pax/2 đêm.
- Ngày 4 Malmo ( Thụy Điển ): Di chuyển bằng Tàu Điện ngay trước mặt khách sạn với giá 11 EURO ( 280.000đ/pax) 40p và ở tại khách sạn 4* Clarion Hotel Malmo Live với giá: 1.400.000/pax/đêm.
- Ngày 5-6-7 Stockholm ( Thụy Điển ): Bay nội địa Thụy Điển nên mình đặt vé hãng BRA với giá 1.800.000đ/pax ( Bao gồm 23kg hành lý ký gửi ) và khách sạn 5* AT SIX ngay trung tâm thủ đô với giá: 6.800.000đ/pax/3đêm.
- Ngày 8-9 Oslo ( Na Uy ): Mình chọn hãng máy bay SAS với giá 2.000.000đ/pax ( Bao gồm 23 kg hành lý ký gửi ) và ở khách sạn 5* Hotel Continental với giá 8.900.000đ/pax/2đêm.
- Ngày 10 Trở về SGN.
Tổng thiệt hại cho chi phí di chuyển và khách sạn: 88.000.000đ ( 10 Ngày 9 Đêm )
Các vé máy bay và tàu điện ở Châu Âu có thể mua dễ dàng bằng các app mua vé (Omio, Gotogate, Skyscanner hoặc đại lý du lịch bạn chỉ cần có lịch trình cụ thể vì đây là các phương tiện rất phổ biến và an toàn tại Châu Âu. Khách sạn mình ưu tiên ngay trung tâm thành phố để thuận tiện việc đi lại và khám phá thành phố. Bạn nên sử dụng 1 app để đặt phòng khách sạn vì dễ quản lý và không bị đặt nhầm lẫn. Mình dùng Booking.com để đặt vì mình là thành viên .genius nên được giảm đến 15% giá phòng và nhiều ưu đãi.
Lên Đường: Mua Sim – Đổi Tiền – In Vé máy bay và Booking khách sạn.
Trước ngày khởi hành 3 ngày bạn nên lên mạng tìm mua sim 4G của nhà mạng Three UK dùng được hầu hết các nước Châu Âu dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể mua ở Klook với giá 680k cho 12Gb sử dụng 1 tháng nghe gọi miễn phí Châu Âu 10p.
Hành lý gọn nhẹ bạn phải chuẩn bị áo lạnh mùa đông ( thấp nhất 2 độ cao nhất 15 độ ), khăn choàng, bao tay….
Tiền tệ ở Bắc Âu họ không dung đồng tiền chung Euro, Họ chấp nhận tiền Euro nhưng chia tỷ giá lỗ lắm nên tốt nhất đến đất nước nào thì nên dùng Euro hoặc USD đổi ra tiền địa phương để sử dụng. Lựa chọn tối ưu nhất là dùng thẻ tín dụng vì 100% cửa hàng, quán ăn hay chợ vỉa hè họ đều chấp nhận thẻ.
In vé máy bay và khách sạn: Thực ra do mình kỹ tính nên chuẩn bị khâu này chứ thật sự không cần thiết vì hầu hết đã được lưu trong điện thoại và hệ thống. Nên nếu bạn kỹ tính thì nên chuẩn bị cho chắc ăn nhầm khi hải quan nhập cảnh họ có hỏi mà điện thoại mình trục trặc hoặc hết pin chẳng hạn thì vẫn có để họ xem.
Ngày 1: Khởi hành từ TPHCM-Doha-Paris CDG. Chuyến bay của mình bay lúc 9:15a.m thời gian bay 7h SGN-DOH và chờ khoảng 1h30 để nối chuyến từ DOH-CDG và thời gian bay cũng tương tự.
Đến sân bay CDG Paris là 9:30pm mình book khách sạn Novotel 4* ngay trung tâm sân bay có thể di chuyển bằng tàu điện hoặc Bus trong sân bay để đến. Nhận phòng xong chỉ muốn ngủ một giấc cho khỏe để sáng mai bay Copenhagen.
Tổng kết ngày 1: Do ăn uống trên máy bay và ngủ trong sân bay nên hầu như mình chẳng chi tiêu gì cả.
Ngày 2: Bay Copenhagen chuyến bay từ CDG-CPH của mình là 11h02-12h49. Mình check-out khách sạn lúc 8h và ăn sáng nhẹ ở tiệm bánh trong sân bay. Sau đó di chuyển đến nhà ga T2D để làm thủ tục bay. Lưu ý các chuyến bay nội địa Châu Âu đều phải thực hiện ký gửi hành lý tự động nên các bạn phải di chuyển đến quầy ký gửi hành lý scan mã code vé sau đó tự dán Tag hành lý và để lên băng chuyền để ký gửi. Nếu cần trợ giúp sẽ có nhân viên đến hướng dẫn. Sau đó di chuyển đến quầy kiểm tra an ninh. Bạn chỉ cần xuất trình vé máy bay và để hờ hộ chiếu nếu hải quan có hỏi. Hầu hết các chuyến bay đều không yêu cầu xuất trình hộ chiếu để kiểm tra gì cả.
Đáp chuyến bay đến thủ đô Copenhagen là lúc trưa và mình có đặt xe của ứng dụng Traveloka để đón với giá là 90$/2pax khá cao so với uber (khoảng 60$) nên mình quyết định không đặt trước những chuyến tiếp theo nữa mà đến nơi sẽ đặt Uber cho tiết kiệm. Di chuyển từ sân bay CPH đến trung tâm mất khoảng 25p và cảm nhận đầu tiên ở thành phố này là không khí cực kỳ trong lành nhiệt độ ngoài trời lúc này là 6 độ C. Những cây cối hai bên đường bắt đầu ngả vàng, đường phố không quá đông nhưng cũng không quá vắng vẻ. Khách sạn Radisson Collection Royal Hotel nằm đối diện nhà ga trung tâm thành phố và trong khu phố cổ của thủ đô nên rất tiện cho việc di chuyển. Nhận phòng xong cũng là lúc bụng đói âm ỉ. Mình đi bộ sang khu phố cổ băng qua quảng trường City Hall để tìm gì ăn. Quả thật thủ đô Đan Mạch hiện lên với dáng vẻ một thành phố văn minh với hạ tầng cực kỳ hiện đại bên cạnh kiến trúc cổ kính, đúng như những gì mình mong đợi. Vừa bước vào con phố đi bộ đến phố cổ mình vội ghé vào quán mì Nhật để ăn tạm cho đỡ đói tưởng không ngon ai ngờ ngon không tưởng . Ở đây người ta xài tiền Krone Đan Mạch tô mì mình ăn là 120DKK qui ra cỡ hơn 400.000 VND. Hơi bị chat nhưng đói quá biết sao giờ và tô mì cũng khá ngon nên cảm thấy khá hài lòng.
Sau khi ăn trưa mình cũng khá đuối nên đi bộ về Khách Sạn nghỉ ngơi. Tối đến nhiệt độ xuống khoảng 3 độ C. Mình thay đồ và đến khu Bến Cảng Nyhavn để tham quan cuộc sống về đêm nơi đây. Trời có mưa nhẹ và khá lạnh nên thật sự mình cũng chẳng có hứng thú để chụp ảnh mặt dù những dãy nhà nhiều màu sắc nơi đây rực rỡ về đêm, nhưng do lạnh quá mình lại mang bao tay nên ngại lấy máy ra để chụp ảnh . Sau đó mình tản bộ đến quán ăn Geist nằm ngay quảng trường Kongens Nytorv đây là quán khá sang trọng kết hợp giữa Bar và Restaurant nổi tiếng ở Copenhagen mình ăn 1 Salad và 1 Steak thiệt hại hết: 800DKK ~ 2.800.000
Tổng kết ngày 2: 4.435.000VND
Ngày 3: Khám Phá Copenhagen. Nhiệt độ hôm nay khá lạnh thấp nhất 4 độ và cao nhất 8 độ.
8h sáng mình thuê xe đạp của Khách sạn giá 150DKK/24h để sử dụng cho việc đi lại. Mình tìm được một nhà hàng ăn sáng theo kiểu Đan mạch với set menu 3-5-7 món theo sở thích của mình và nước uống. Nhà hàng tên là Mad & Kaffe Vesterbro mở cửa lúc 8h30 bạn nên đến đúng giờ này vì chỉ 30p sau nhà hàng đông nghẹt khách nếu muộn hơn thì phải chờ để có bàn sẽ bị mất thời gian.Mình ăn 7 món và uống 1 cacao nóng với giá 120DKK.
Lịch trình 1 ngày khám phá Thủ Đô Copenhagen của mình bao gồm:
- Bờ sông Sydhavnen, Khu tự trị Christiania, Bến cảng Nyhavn, Ăn Trưa, Tháp tròn ( The Round Tower ), nhà thờ Trinitatis, Lâu đài Rosenberg, Lâu đài Amalienborg, Nhà thờ Frederiks và Tượng nàng tiên cá ( The Little Mermaid )
Bờ sông Sydhavnen nơi có rất nhiều các công trình kiến trúc nổi tiếng của Copenhagen đạp xe dọc bờ sông vào buổi sáng có nắng nhẹ là trải nghiệm khá tuyệt vời mà mình đã có. Tiếp đến mình băng qua cây cầu Langebro để đến khu tự trị Christiania: Hay còn được gọi là “Freetown” vì mọi người được tự do sống theo quy tắc riêng của họ. Đặc biệt nơi đây còn bày bán cần sa một cách hợp pháp. Xe ô tô bị cấm và xe đạp là phương tiện chủ yếu cũng như bạn có thể nhìn thấy những con ngựa trên đường. Các cửa hàng nhỏ và quán cà phê cũng sử dụng một loại tiền Kito giáo đặc biệt. Vào khu vực này bạn có thể thấy những tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ đường phố họ có thể là một kẻ nghiện nhưng tình yêu với nghệ thuật thì họ nhiều vô kể, Đến khu vực bán cần sa họ yêu cầu mình không được phép quay phim chụp hình. Cảm giác ban đầu cũng khá lo về vấn đề an ninh ở khu vực này nhưng dạo quanh một vòng thì mình cảm thấy nơi đây cũng khá hay ho và an toàn. Không có gì nguy hiểm cả. Mình tiếp tục đạp xe qua cầu Inderhavnsbroen đây là một cây cầu hiện đại rất rất đẹp dành cho người đi bộ và đạp xe kết nối giữa Khu phố cổ và Phố Mới. Vừa xuống dóc cầu là bến cảng Nyhavn cực kì nổi tiếng được in trên những bưu thiếp hay các tác phẩm điện ảnh nói về Đan Mạch. Trước đây là một khu cảng nổi tiếng được xây vào thế kỷ 17 bởi vua Christian V, được đào bởi các tù nhân Thụy Điển bị bắt trong chiến tranh Đan Mạch-Thụy Điển (1658-1660). Ngày nay hai bên con kênh là các nhà hàng nơi các bạn có thể ăn trưa ăn tối hoặc đơn giản mua chai bia và đi dọc hai bên kênh nói chuyện và chụp hình cùng bạn bè.
Ăn Trưa: Mình tìm được một nhà hàng Đan Mạch với món bánh tôm cực kỳ ngon mình được bác phục vụ mời uống 1 ly rượu mà mình không nhớ tên chỉ biết là bác ấy giới thiệu đây là một loại rượu đặc sản của Đan Mạch nên mình cũng dùng thử. Nó khá cay và nóng ngấm từ từ từ cuốn họng xuống bụng cảm giác lạnh do thời tiết bị xua tan đi ngay lập tức và vì thế mình dùng bữa trưa cũng cảm thấy ngon miệng hơn. Chi phí cho bữa ăn bao gồm món chính và rượu hết khoảng 500DKK.
Ăn xong mình tiếp tục di chuyển đến Tháp Tròn vé vào là 50DKK/pax. Tháp tròn là một trong những địa điểm khách du lịch có thể nhìn toàn cảnh thành phố Copenhagen từ trên cao. Trên đỉnh tháp là đài quan sát nhìn ra gần như toàn cảnh thủ đô Copenhagen và bên trong tháp tròn là một con dốc thoai thoải bao quanh cột theo kiểu hình xoắn ốc. Ngay bên dưới Tháp Tròn là nhà thờ Trinitatis có những nét kiến trúc khá là đẹp. Mình tiếp tục đạp xe đến lâu đài Rosenborg Cách Tháp Tròn chưa đầy 3 phút đạp xe đây là nơi có một số kho tàng văn hóa lớn nhất của Đan Mạch, lâu đài ban đầu được xây dựng bởi Christian IV như một cung điện vui vẻ. Được gia đình hoàng tộc sinh sống cho đến năm 1720 và sau đó được sử dụng như một khóa nhập thất mùa hè, lâu đài đã trở thành một bảo tàng vào năm 1838. Xung quanh lâu đài là không gian sân vườn ao hồ rất tuyệt vời để dạo vào một buổi chiều thu. Cách đấy 5p đạp xe là Cung điện mùa đông Amalienborg: Amalienborg Palace được vua Frederik đệ Tam xây dựng vào năm 1667-1673. Nếu bạn thích sự cổ kính thì đây là địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm. Đối diện cung điện là nhà thờ có mái vòm hình tròn Frederiks mình chỉ chụp bên ngoài vì trời sắp tối nên tranh thủ để đến địa điểm cuối cùng của ngày hôm nay. Tượng nàng tiên cá ( The Little Mermaid ) Đây là biểu tượng nổi tiếng khi nhắc tới Đan Mạch cũng như tượng cậu bé đứng tè ở Bỉ vậy. Tác phẩm điêu khắc bằng đồng được tạo ra bởi Edvard Eriksen vào năm 1913, dựa trên một chủ đề từ một câu chuyện cổ tích của Hans Christian Andersen, kể về câu chuyện về một nàng tiên cá đã từng bước ra khỏi độ sâu của biển bởi vì cô đã yêu với một hoàng tử. Đáng buồn thay, khi hoàng tử không đáp lại, cô buộc phải rời khỏi thế giới loài người và trở về một lần nữa ra biển. Bức tượng khá nhỏ và khách du lịch khá là đông đúc mình cũng kiên nhẫn mới có một tấm hình tại đây.
Kết Thúc ngày thứ 3 với một bát phở Việt Nam gần khách sạn tiệm Phở tên là Pho Ha Noi khá ngon với giá 90DKK
Tổng kêt ngày 3: 3.185.000VND
Ngày 4: Thành Phố Malmo – Thụy Điển
Buổi sáng hôm nay mình đi bộ đến một khu chợ địa phương tên là TorvehallerneKBH mình có tìm hiểu thì đây là một khu chợ nổi tiếng tại đây nhưng mình đến vào mùa thu và khá sớm nên chợ vẫn còn vắng vẻ. Các cửa hàng bên trong chỉ mở cửa một vài tiệm mình ăn đỡ bánh mì kẹp thịt nguội và uống nước suối hết 90DKK tiếp đến mình đi bộ đến quảng trường City Hall để chụp vài bức ảnh lưu niệm rồi về khách sạn chuẩn bị hành lý để di chuyển qua Malmo – Thụy Điển. Trên đường về khách sạn mình là công viên Tivoli Gardens đây là một công viên chủ đề lâu đời của thế giới nơi mà nhà sáng lập Disneyland phải ghé đến tham khảo để hình thành công viên của mình. Các khu vui chơi giải trí mình thấy không phù hợp nên thôi cũng chẳng vào làm gì .
Từ khách sạn mình đi bộ đến nhà Gare khoảng 300m mình đã book sẵn vé tàu Class 1 trên app Omio nên cứ đến Gare xem đúng track của mình và chờ tàu đến rồi đi thôi. Rất đơn giản. Nếu có khó khăn gì tốt nhất bạn nên hỏi các nhân viên bảo vệ của nhà Gare vì mình thấy hàng khách ai cũng vội vàng nên sẽ không ai nhiệt tình trợ giúp mình cả.
Từ Copenhagen đến Malmo chỉ khoảng 35p ngồi tàu. Đến Gare trung tâm Malmo mình đi bộ đến khách sạn khoảng 200m thôi. Khách sạn mình chọn tên là Clarion Hotel Malmo Live 4*. Cảm giác ban đầu đây là thành phố khá vắng vẻ. Nhưng có những nét đặc trưng của Thụy Điển ví dụ như hệ thống giao thông cũng khác so với Đan Mạch. TPHCM đã được Thụy Điển hỗ trợ kỹ thuật để thực hiện hạ tầng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ nên các cột đèn và nút bấm qua đường cho người đi bộ rất quen thuộc với mình. Phòng của khách sạn nằm ở tầng 10 với view full glass nhìn toàn bộ thành phố nhỏ xinh đẹp. Dẹp hành lý xong mình xuống đường để ăn trưa. Đi Lime ( xe điện đứng có thể sử dụng app để thuê dễ dàng tại bất cứ đâu ) đến quảng trường Lilla Torg mình tìm được một quán Steak tên là Mando khá hấp dẫn và đông thực khách. Phần ăn bao gồm 1 steak lớn salad và khoai tây chiên với sốt chấm cực ngon với giá 600SEK ( Tiền Kronor Thụy Điển 1SEK = 2.500VND) sau đó mình vào cửa hàng H&M để xem một số quần áo mùa đông. Mình tiếp tục dùng LIME chạy loanh quanh thành phố. Đến một con đường ven bờ biển nơi có rất nhiều người chạy bộ, xe đạp…và ngắm nhìn tòa tháp có kiến trúc độc đáo Turning Torso.
Về khách sạn và nghỉ ngơi cảm giác hơi đầy bụng và cũng muốn hoạt động tý xíu cho khỏe người nên mình đến phòng gym để làm vài đọng tác thể dục. Ở đây có phòng tắm và xông hơi đầy đủ mọi tiện nghi. Mình lên mạng xem trên tầng 25 của khách sạn có một nhà hàng theo phong cách Mỹ rất nổi tiếng của thành phố và mình cũng book luôn bàn cho bữa tối hôm nay. 20h mình lên tầng 25 để dùng bữa tối quả thật đây là một nhà hàng sang trọng với view bao quát toàn bộ thành phố. Bữa tối gồm 1 miếng heo nạt nướng sốt kiểu mỹ và rượu đỏ hết 1500SEK.
Tổng kết ngày 4: 5.550.000VND.
Ngày 5: Malmo-Stockholm
Quả thật đây là một khách sạn trên cả tuyệt vời với view đẹp phục vụ tốt và chất lượng thức ăn ở đây rất ngon. Bữa sáng đã bao gồm trong tiền phòng. Mình ăn xong lại đến phòng GYM chạy bộ xíu vì nhiệt độ hôm nay khá lạnh ( 3 độ C ). Mình có hỏi bạn lễ tân cách để di chuyển đến sân bay Malmo thì bạn ấy khuyên đi Taxi với giá 480SEK/2pax dễ dàng ở ngay trước khách sạn.
Chuyến bay của mình của hãng BRA với giờ bay là MMX-BMA 14:55-16:00. MMX là sân bay của thành phố Malmo cách trung tâm khoảng 30km mình ăn nhẹ ở sân bay 120SEK và chờ đến giờ lên máy bay tương tự cách Check in nội địa Châu Âu ở các sân bay khác. Sau 1h05p mình đáp sân bay Bromma Stockholm
Bromma Stockholm ( BMA ) là một sân bay nhỏ nằm trung tâm thành phố Stockholm mình chọn sân bay này để khi đáp có thể ngắm nhìn quang cảnh thành phố và thuận tiện cho việc di chuyển. Thành phố Stockholm hiện lên với nét quyến rũ rất đặc biệt, cửa sổ máy bay nhìn xuống mình thấy được rất nhiều những hòn đảo lớn nhỏ, càng gần đến thành phố cây cối xung quanh đã chuyển sang màu vàng úa hòa lẫn với các công trình cổ kính thật sự một trải nghiệm đáng nhớ.
Uber từ sân bay Bromma vào trung tâm với giá 240SEK/2pax mình đặt phòng tại khách sạn 5* At Six Hotel vừa đến sảnh lễ tân mình được Welcome Drink bằng 2 ly champagne ngon ngất ngây. Khách sạn được thiết kế theo lối kiến trúc Scandinavian với gam màu xám đen sang và ấm áp. Nhận phòng xong mình bỗng thấy thèm món ăn Trung Hoa. Nên mình đi bộ và tìm được nhà hàng Buffet Trung Hoa tên là Tang Restaurang cách khách sạn chỉ 400m quán chuyên phục vụ du khách nên đồ ăn và giá cả đều ở mức trung bình không có gì đặc biệt 299SEK/pax. Tối hôm nay cũng là thứ 7 nên mình tìm một Club để đi chơi. Club mình đến có tên là Myst Stockholm với 3 khu vực đánh nhạc riêng biệt. Vé vào cổng là 160SEK và Beer là 120SEK/chai mình dùng 3 chai tổng hết 520SEK. Club khá đông và nhiều các bạn trẻ người Thụy Điển nhạc hay và không khí vui vẻ…
Tổng Kết ngày 5 : 3.250.000VND
Ngày 6: Khám Phá Thành Phố Stockholm.
Lịch Trình: Grand Hotel – National Museet – Modern Museet – Đồi Mariahissen – Phố cổ Gamla Stan – Cung Điện Stockholm – Lâu Đài Arfurstens – Nhà hát Hoàng Gia
Ăn sáng tại khách sạn Grand Hotel Stockholm đây là khách sạn lâu đời mà các chính khách cũng như nguyên thủ quốc gia thường lưu lại mỗi khi đến thành phố. Mình không ở nhưng đến đây để ăn sáng và ngắm bến cảng xinh đẹp. Bữa sáng của mình tốn khoang 250 SEK. Sau đó mình đi bộ đến bảo tàng quốc gia ( National Museum ) tất cả các bảo tàng quốc gia đều Free vé vào cửa và đóng cửa vào thứ hai. Nên nếu các bạn có tham quan thì nhớ lưu ý. Trên con đường ven cảng còn có nhiều bảo tàng: Ostasiatiska Museet, Moderna Museet… Buổi trưa mình có hẹn với anh bạn đang sống và làm việc tại Stockholm. Bọn mình đi ăn mì Ramen của Nhật 180SEK ở khu Katarina-Sofia. Nơi đây được anh ấy giới thiệu đa phần nơi sinh sống của giới trẻ hippe của thành phố. Bọn mình tảng bộ ở đồi Mariahissen và chụp ảnh lưu niệm. Từ đây bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ thành phố sau đó mình chia tay anh bạn và tiếp tục di chuyển đến khu phố cổ Gamla Stan tại đây có một cửa hàng kem cực ngon mình phải quay lại ăn thêm lần nữa 130SEK. Sau đó đến cung điện Stockholm. Tại cung điện bạn có thể nhìn thấy lâu đài Arfurstens và nhà hát Hoàng Gia nằm ở đối diện.
Kết Thúc lịch trình khám phá thành phố mình về khách sạn nghỉ ngơi đến tối thì mình đặt bàn tại một nhà hàng hải sản nổi tiếng tên là Stockholm Fisk. Mâm hải sản to đùng 2 tháp có rất nhiều loại hải sản và 1 chai Champange có giá là 1250SEK/pax.
Tổng kết ngày 6: 4.525.000VND.
Ngày 7: Khám Phá Thành Phố Stockholm.
Ăn trưa EATNAM – Nhà thờ Gustaf Vasa – Vasa Museum – Nordiska Museet – Drottninggatan.
Do tối ăn quá nhiều hải sản và ngủ muộn nên mình đã bỏ bữa sáng để ăn trưa luôn tại nhà hàng Việt Nam tên là EATNAM cực kỳ nổi tiếng tại Stockholm. Quán chuyên các món Việt Nam với phục vụ là các bạn gái Tây mặc áo bà ba rất ư là dễ thương. Mình Order một tô phở với giá 149SEK. Phở ở đây khá ngon hương vị đậm đà. Thịt bò thì nhiều vô số kể. Mình định kêu thêm gỏi cuốn nhưng thật sự không còn chỗ để chứa nên thôi đành dành bụng để chiều hoặc mai ghé ăn tiếp tục. Đối diện quán Phở là nhà thờ Gustaf Vasa có kiến trúc rất đẹp. Lúc này mình di chuyển bằng Tàu Điện với giá 30SEK cho 90p. Khá rẻ và thuận tiện để di chuyển trong thành phố. Mình đến bảo tàng Vasa Museum nơi có con tàu đắm. Tại Bảo tàng Vasa (Vasamuseet), du khách có thể tìm hiểu lịch sử của một tàu chiến có từ thế kỷ 17, từ sự hình thành con tàu đến việc trục vớt và bảo quản. Năm 1628, tàu chiến Vasa xuất phát từ cảng Stockholm để thực hiện chuyến đi đầu tiên; tuy nhiên, con tàu đã bị chìm chỉ vài phút sau khi khởi hành. Hơn 300 năm sau, các nhà khảo cổ học hàng hải đã trục vớt con thuyền và vào năm 1990 đã biến nó thành bảo tàng công cộng. Phí vào cổng là 150SEK/pax. Gần đấy là Nordiska Museet với kiến trúc tháp nhọn rất đẹp nhưng mình chỉ chụp hình vì cũng đã chiều muộn. Về khu phố đi bộ Drottninggatan để tìm gì đấy để ăn tối. Dọc con phố là các cửa hàng quần áo đồ ăn rất nhiều nhưng thật sự mình khá là ngán những món ăn ở đây. Mình nhớ lại món gỏi cuốn ở quán EATNAM và mình quyết định quay lại ăn luôn chứ để ăn bậy bạ không ngon lại tiếc  mình ăn 2 cuốn gỏi và Bún Chả giò hết 160 SEK…..Tối buồn mình xuống quay bar khách sạn nghe nhạc và uống thêm 2 ly Champange 240SEK cho dễ ngủ để bắt đầu cho hành trình tiếp theo.
Tổng kết ngày 7: 1.825.000VND.
Ngày 8: Stockholm – Oslo
Rời thủ đô Stockholm mình đón Uber để ra sân bay Arlanda Stockholm cách thủ đô 45km với giá 500 SEK/2pax chuyến bay của mình lúc 12:52-13:50 thì đến Oslo. Mình dùng bữa tại sân bay với món Salad Tôm và Champange 260SEK.
Đến thủ đô Oslo mình cũng xem thử Uber thì giá khá cao là 1200NOK ( tỷ giá tương đương SEK) nên mình quyết định đi tàu điện chỉ 30p với giá 105NOK. Ah ở Sân Bay Oslo bạn đừng quên mua da tuần lộc giá khoảng 1990NOK/2 miếng để về làm quà nhé. Từ Gare tàu đi bộ đến khách sạn mình khoảng 250m. Khách sạn 5* Hotel Continental có kiến trúc cổ điển rất đẹp. Phòng bé xinh nhưng cực sạch và đẹp. Nhận phòng xong cũng là lúc mình có cuộc hẹn với anh bạn người Việt đang sống ở đây. Khá may mắn là khi mình qua thì anh ấy cũng vừa từ Việt Nam để trở về. Ở Oslo hệ thống tàu điện, Tram và xe Bus rất thuận tiện. Mình đi đến nhà hát Operahuet Oslo với kiến trúc đương đại rất đẹp mắt. Các hình khối được kiến trúc sư xây dựng rất hài hòa tạo cảm giác bay bổng. Sau đó mình đi đến khu Barcode nơi có các tòa cao ốc hiện đại rất đẹp đúng phong các Bắc Âu để ăn tối tại một nhà hàng Hoa theo phong cách hiện đại mà anh bạn mình giới thiệu. Quán tên là Nodee Barcode. Rất đông khách và có vài bạn phục vụ người Việt rất dễ thương. Ăn tối xong bọn mình tản bộ trên con phố đi bộ Karl Johans gate nối giữa nhà Gare trung tâm đến cung điện Hoàng Gia. Anh bạn mình có giới thiệu đây là con phố thương mại chính của thành phố với nhiều cửa hàng shop thời trang cao cấp 2 bên và đặc biệt tấp nập vào mùa hè và các ngày lễ hội của quốc gia còn có các công chúa, hoàng tử diễu hành chào người dân.
Tổng kết ngày 8: 1.550.000VND
Ngày 9 Khám Phá thành phố Oslo
Lịch trình: Cung Điện Hoàng Gia – Frogner Park – Holmenkollen – Damstredet – Mathallen Oslo – Karl Johans gate.
Phòng khách sạn mình đã bao gồm ăn sáng view của nhà hàng nhìn ra nhà hát Quốc Gia cổ kính. Thời tiết không mấy thuận lợi cho ngày cuối cùng của chuyến Bắc Âu nên mình quyết định di chuyển bằng Taxi. Ăn sáng xong mình đi bộ qua cung điện Hoàng Gia nằm đối diện khách sạn. Nhưng rất tiếc mình chỉ có thể chụp ảnh bên ngoài vì hôm nay họ đóng cửa gọi lên số Hotline thì được báo là đang được bảo trì. Nên mình phải bắt Taxi để di chuyển đến địa điểm tiếp theo. Công viên điêu khắc lớn nhất thế giới mang tên Frogner tập hợp hàng trăm tác phẩm gói gọn trong chủ đề con người trong những giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Từ một bào thai chưa ra hình ra dạng cho đến những con người già lão. Hầu hết các bức tượng mô tả lại cuộc sống thường nhật như hoạt động chạy, nhảy, múa, ôm, nắm tay, đấu vật…của con người. Nhưng đôi khi một số tác phẩm điêu khắc khác của Vigeland lại gây một chút khó khăn để giải thích, gây bối rối cho người xem bởi những hình ảnh trừu tượng. Đây là một công viên lớn và thú vị nhưng mình không có nhiều thời gian nên chỉ ghé xem và chụp vài tấm hình kỷ niệm. Sau đó tiếp tục đi taxi đến Holmenkollen. Đây là nơi có bảo tàng trượt tuyết lớn nhất thế giới nơi lưu giữ các đồ đá và đồ gốm thời Na Uy, cũng như các thiết bị trượt tuyết được sử dụng bởi các nhà thám hiểm nổi tiếng người Na Uy Amundsen và Nansen trong quá khứ. Sau đó mình quay trở về Damstredet. Đây là khu phố cổ có kiến trúc độc đáo của Oslo. Cạnh bên là khu chợ địa phương Mathallen Oslo với các quầy thức ăn, uống hấp dẫn và mình đã dùng bữa trưa tại đây với bánh mì kẹp thịt với giá 140NOK vì buổi sáng còn khá no. Ăn xong mình dành buổi chiều để về khu phố đi bộ Karl Johan gate để shopping vài món đồ trước khi trở về Việt Nam. Chi phí Taxi cho ngày hôm nay là 500NOK
Buổi chiều trước khi kết thúc hành trình mình có đặt bàn tại nhà hàng Maaemo Oslo cho 3 người. Đây là một nhà hàng 3 sao Michellin duy nhất ở thành phố và quả thật những món ăn ở đây làm mình choáng nghợp bởi hương vị đặc biệt mà mình chưa từng thưởng thức. Có 16 món ăn mỗi món là một cách bày trí và biểu diễn khách nhau. Quản lý ở đây giới thiệu rằng thực đơn của nhà hàng được lấy cảm hứng từ phong cảnh thiên nhiên con người của Na Uy các món ăn đều là tinh túy được chế biến kỹ lưỡng qua bàn tay khéo léo của đầu bếp nổi tiếng. Bữa ăn tốn hết 3000NOK/Pax và rượu 800/Pax. Đây có lẽ là cái kết đáng nhớ nhất trong chuyến đi Bắc Âu của mình. Kết thúc bữa ăn cũng là lúc mọi người chia tay nhau và về khách sạn ngủ. Mình chọn đi bộ như một cách để vương vấn thành phố này. Cái lạnh 0 độ không quá buốt như mình nghĩ. Và thật sự Oslo cũng như các thành phố Bắc Âu khác tuy có vật giá đắt đỏ nhưng thật sự mang nét đẹp rất riêng so với phần còn lại của Châu Âu. Con người, kiến trúc, thời tiết…. sẽ làm mình nhớ mãi nơi này.
Tổng Kết ngày 9: 11.100.000VND.
Ngày 10: Trở về TPHCM
Sau khi ăn sáng và thu xếp hành lý mình đi Taxi ra sân bay để trở về Việt Nam. Từ Trung Tâm ra sân bay mình nhờ khách sạn gọi xe thì giá khoảng 788NOK. Các bạn nếu có mua sắm hoàn thuế thì nhớ canh giờ đến sân bay trước 3h để có thời gian để làm thủ tục nhé. Chuyến đi của mình kép lại. Chuẩn bị với cuộc sống hàng ngày và kiếm tiền để đi chơi tiếp. :)
Tổng kết ngày 10: 1.000.000VND ( Taxi )
Tổng kết chi phí ăn uống, di chuyển…: 36.420.000VND
TẤT CẢ CHI PHÍ: 124.420.000vnd/pax. Đây là chi phí trong khoản dự tính của mình. Rất vui khi chia sẻ chuyến đi này cùng mọi người. Mong được mọi người ủng hộ để mình có động lực làm các bài Review trong thời gian sắp tới. Xin Cám ơn!!


copenhagen Malmö

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Bá Thành
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả