Blog Phương tiện di chuyển tại Bangkok - Thailand
cover

Phương tiện di chuyển tại Bangkok - Thailand

avatar
Tony Do dot Thứ 7, 28/05/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Giới thiệu các phương tiện di chuyển tại Bangkok - Thailand dành cho bạn nào chưa có kinh nghiệm. Bài viết của bạn Duy Khang mình thấy hay, chia sẻ lại cho mọi người, không phải của mình nhé.
Link tác giả: https://www.facebook.com/profile.php?id=100010824759165
CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở THÁI LAN
Sân bay ở Bangkok với đầu đàn là Suvarnabhumi (gọi tắt BKK) siêu to siêu đẹp siêu hoành tà-ráng và Don Mueang (DMK) nhỏ hơn cũ kĩ hơn và có hẳn quả sân golf trong sân bay hệt như Tân Sơn Nhất nhà mình
Đa phần các hãng hàng không giá rẻ có tần suất chuyến bay tới Thái đông áp đảo như Air Asia,… thì đáp ở Don Mueang (DMK). Vietjet, Thai Smile Airway, Bamboo, Vietnam Airline nhà mình thì sang chảnh hơn tẹo, đáp ở BKK. Các chuyến bay chính là từ Hồ Chí Minh , Hà Nội và Đà Nẵng. Do đó cần có một ít kiến thức vềphương tiện di chuyển ở Thái Lan để vừa khỏe người, vừa tiết kiệm tiền.
1. Airport Rail
Phổ biến nhất khi di chuyển từ sân bay BKK vào trung tâm Bangkok là sử dụng Airport Rail Link (line xanh đậm, vàng và đỏ ngay icon máy bay), hoạt động từ 6h sáng đến 12h đêm. Có 3 loại là:
City Line (ngừng 6 trạm với trạm cuối là Phaya Thai Station, line xanh đậm).
Express Line (chạy thẳng, chuyển tiếp ở Makkasan Station, line đỏ).
Phaya Thai Express (chạy thẳng tới Phaya Thai Station, line vàng).
Di chuyển ở Thái Lan bằng Airport Rail City Line với 6 trạm dừng, khởi hành từ sân bay BKK đến trạm cuối là Phaya Thai Station (trung tâm Bangkok), thời gian di chuyển chỉ tầm 30 phút, hơi bị nhanh luôn.
Đặc biệt lên Airport Rail City Line là vô vàn cơ hội gặp các bạn trai xinh gái đẹp
Di chuyển bằng Airport Rail thì cứ đưa vào tiền giấy, máy sẽ tự nhả ra token (hình dạng đồng xu bằng nhựa cứng), đi vào thì nhét token vào xong máy sẽ trả lại, nhớ giữ để khi ra khỏi trạm nhét token vào lần nữa để máy nuôt luôn là xong.
hình ảnh
2. Taxi
Ngoại trừ taxi từ sân bay DMK vào trung tâm Bangkok thì hổng khuyến khích đi taxi ở Thái. Vì thấy khách du lịch là tài xế taxi che đồng hồ cước, khách cứ phải gào lên khẩu hiệu “NO METER – NO GO” mà vẫn lâm vào bế tắc khi bị tài xế hét giá.
DI CHUYỂN Ở BANGKOK
Taxi cam, hồng, vàng xanh ở Bangkok, thường thì mình hay đi hãng màu hồng, thấy giá rẻ nhất và xe đông.
Xếp hàng chờ tới lượt đăng kí ở quầy taxi để đi từ sân bay vào trung tâm với đồng hồ cước được bật minh bạch và rõ ràng, trả thêm 50-100Bht phí đường cao tốc để tránh kẹt xe, rồi tới trung tâm Bangkok cứ BTS với MRT cho nhẹ đầu lẫn khoẻ người.
hình ảnh
3. Xe riêng đưa đón tại sân bay và ngược lại
Nhóm đi đông người >4, có trẻ em hay mang vác nhiều hành lý thì nên cân nhắc chọn lựa dịch vụ đưa rước từ sân bay tới tận cửa khách sạn thì liên hệ mình để được book xe siêu đẹp mà giá cực hạt dẻ, hoạt động 24/24, vừa tiện nghi vừa rộng rãi thoải mái. đưa đón từ sân bay về khách sạn nhóm 10 người chỉ từ 9xx.k, còn nếu đi PTY từ sân bay cũng chỉ 1.xxx k mà thôi.
4. BTS & MRT
Tàu điện trên không – BTS Sky Train với 2 nhánh là Sukhumvit Line (line xanh chuối, từ Mo Chit đến On Nut) và Silom Line (line xanh lá cây sậm, từ National Stadium đến Wongwian Yai) chạy dọc các quận trung tâm của Bangkok và kết nối với hệ thống tàu điện ngầm dưới lòng đất – MRT (line xanh nước biển) tại trạm Sukhumvit và Silom.
Tương tự với Airport Rail Link, đây là phương tiện di chuyển ở Thái Lan khá tiện lợi, đi BTS thì nhét tiền xu vào thay vì tiền giấy, nếu không có xu lẻ thì ngay các trạm BTS lẫn MRT đều có quầy đổi xu hoàn toàn miễn phí. Máy sẽ nhả ra vé giấy để sử dụng tương tự như token bên trên.
Lưu ý: khi lên BTS và MRT không ngồi vào các ghế ưu tiên của người già, phụ nữ có thai và trẻ em. Chủ động nhường ghế nếu các đối tượng ưu tiên lên tàu.
Để đứng vững trên MRT hay BTS thì nên bám vào tay vịn hoặc thanh bám giữa lối đi, chân mở rộng bằng vai, đứng nghiêng người theo hướng tàu chạy, mang vác balo thì nên tháo xuống, đặt giữa hai chân. Tránh mang balo rồi xoay người va đụng các hành khách khác lẫn nguy cơ trộm cắp khi giờ cao điểm, người chèn người từng millimet luôn.
hình ảnh
hình ảnh
5. Bus
Bus phương tiện di chuyển công cộng trong nội thành Bangkok Thái Lan hơi í ẹ một tẹo, vừa cũ kĩ, vừa không có cửa sổ lẫn máy lạnh nên dân du lịch thường không mê chọn lựa này ? Các tuyến bus mới thì chất lượng xe đã được cải thiện nhưng đa phần vẫn phục vụ chủ yếu cho dân Thái local.
hình ảnh
6. Express Boat
Bangkok nổi tiếng với món “kẹt xe giờ cao điểm” nên thỉnh thoảng muốn đổi gió, muốn tung tăng với sóng nước, hãy thử di chuyển bằng Express Boat dọc sông Chao Phraya để tham quan nhiều địa điểm thú vị khác.
Có khoảng 4 loại tàu khác nhau và phân biệt bằng màu cờ (cam, vàng, xanh lá, không cờ) được gắn trên tàu với những điểm dừng khác nhau như Route Map hiển thị.
7. Tuk tuk
Đặc sản của đất Thái là những chiếc tuk tuk màu mè phóng bạt mạng trên khắp các nèo đường như Fast & Furious. Đừng thử nếu bạn là người tym yếu hay hổng phải dân chuyên đi chợ thích mặc cả, còn máu me tốc độ, đam mê ánh sáng lập loè như quầy bar di động thì mời lên xe ?
Nhớ trả giá, ôm chặt tài sản và thoả thuận rõ ràng về quãng đường di chuyển trước khi đặt mông lên tuk tuk hen.
hình ảnh
8. Songthaew
Di chuyển ở Thái Lan bằng Songthaew thì dễ thương hơn, rẻ rề, đỗ đậu khắp nẻo, luồn lách mọi ngõ hẻm, dân Thái local thích sử dụng và sử dụng rành rẽ chớ dân du lịch thì hơi lơ mơ nếu hổng có ai dẫn đường ?
9. Xe ôm
Xe ôm cũng là một phương tiện di chuyển ở Thái Lan rất phổ biến. Đội xe ôm ở Thái mặc đồng phục, hoạt động có tổ chức, phân chia lượt chở khách rõ ràng và có những vị trí tụ tập cố định. Nếu muốn khám phá Bangkok thì đây cũng là một gợi ý hay ho.
hình ảnh
10. Grab
Dĩ nhiên không thể không nhắc tới Grab, từ Grab bike tới Grab Car, Grab Food, thuận tiện cho việc đi lại từ 1 đến rất nhiều người, mẹo là hãy tìm các mã khuyến mã để nhập vào để được giảm giá khi di chuyển, Grab hay nhân giá vào giờ cao điểm nên thỉnh thoảng vào cao điểm hoặc mưa giá sẽ cao hơn là taxi truyền thống.
Đây là những cách phương tiện di chuyển ở Thái Lan cơ bản nhất. Cần tư vấn thêm về vé máy bay, khách sạn ở Thái thì liên hệ để được hỗ trợ nhé.
bangkok bangkok thailand ( thái lan ) Thailand ( Thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Tony Do
0 Quốc gia
4 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khác với những gì người ta hay nói trên Internet về một Ai Cập loạn lạc chặt chém, không an toàn cho du lịch một mình, mới đây mình đã có chuyến đi Ai Cập vô cùng vui vẻ và an toàn, chuyến đi mình cười nhiều nhất từ trước đến giờ
JERUSALEM đang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới và cũng là một địa điểm nổi tiếng về chính trị, tôn giáo thời gian qua. Để hiểu rõ hơn về địa điểm du lịch nổi tiếng này, mình xin chia sẻ bài viết của tác giả Dũng Phan về lịch sử hình thành và tại sao JERUSALEM trở thành điểm nóng về chính trị và du lịch trên thế giới.