Blog 3 ngày 2 đêm lang thang Buôn Mê Thuột
cover

3 ngày 2 đêm lang thang Buôn Mê Thuột

avatar
Tuan Anh Bui dot Thứ 6, 29/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thú thật là từ xưa đến giờ Buôn Mê Thuột chưa bao giờ nằm trong danh sách những nơi mình có ý định đặt chân đến cả. Ngay cả trong tiềm thức của mình vẫn nghĩ hiện tại người dân ở đây họ toàn cưỡi voi đi ngoài đường.
Do có khá nhiều bạn hỏi mình về Buôn Mê Thuột nên mình sẽ chia sẻ đôi chút nhaaaa.
Thú thật là từ xưa đến giờ Buôn Mê Thuột chưa bao giờ nằm trong danh sách những nơi mình có ý định đặt chân đến cả. Ngay cả trong tiềm thức của mình vẫn nghĩ hiện tại người dân ở đây họ toàn cưỡi voi đi ngoài đường.
Thế nhưng thật tình cờ cô bạn tên Thảo của mình có nói một câu thế này "Để ý toàn thấy anh đi biển, nao thử lên núi coi". Sẵn có cái tính tò mò, mình mới tìm hiểu và lên kế hoạch mon men lên vùng đất cafe này xem sao. Cũng phần vì cô bạn mình nói đúng, đi biển nhiều rồi, kì này phải đổi mới thôi.
Bài viết này mình sẽ review chi tiết những nơi mình đã đến, ngoài ra Buôn Mê Thuột còn khá nhiều địa điểm nữa các bạn nên ghé nếu có nhiều thời gian hơn nha. ?

Ở đâu
Ngày 1: Hotel Duy Hoàng - 30 Lý Thường Kiệt
- Giá phòng: 220k/đêm
Ngày 2: Hotel Ban Mê - 226 Nguyễn Công Trứ
- Giá phòng: 350k/đêm
(Khách sạn khá sạch sẽ, tuy nhiên mình không ưng ý ở chỗ không có thang máy nên mình đi bộ lên tầng 4 hơi cực).
Di chuyển
Mình di chuyển bằng xe máy từ Đà Lạt đến Buôn Mê Thuột theo hướng QL27. Mình xuất phát từ 5h sáng và có mặt tai thành phố Buôn Mê Thuột lúc 12h trưa. Đường QL27 chủ yếu là đường đèo núi nên rất khó đi, cộng thêm mình đi đúng vào mùa mưa nên việc di chuyển càng trở nên mất nhiều thời gian.
Xăng: 250k (cả đi và về)
Hải Phòng hiện tại đã có đường bay thẳng vào Buôn Mê Thuột nên rất tiện lợi cho những ai muốn đi (đã cập nhật) . Giá vé máy bay cũng không quá cao (dao động từ 1tr8 - 2tr/ khứ hồi tùy từng thời điểm). Mọi người lưu ý nên chủ động sắp xếp lịch trình trước từ 1 - 2 tháng vì những điểm thăm quan ở Buôn Mê Thuột cách nhau rất xa ( trung bình 40 - 70km).
Lưu ý: Ở Buôn Mê Thuột công an không có chuyện “nhắm mắt cho qua” với khách du lịch, nên các bạn chú ý nhẹ tay ga thôi nhé! Mình đã bị bắt vì đi quá tốc độ và phạt mất 300k.
Ăn gì
Dưới đây là những món mình đã ăn và thấy rất ngon, mọi người nên thử qua nha!
Nem nướng Thanh Hùng : D2 Nguyễn Đình Chiểu - 40k
Bún đỏ Thúy : 75 Lê Hồng Phong - 30k
Bánh Flan nướng & Bột chiên : ngã 4 Nguyễn Thị Minh Khai & Lê Hồng Phong - 30k (quán hơi bé nhưng đồ ăn thì miễn chê nha)
Cơm niêu suối tiên : 85/5 Ngô Quyền - 40k
Xôi Cháy : 2 Nguyễn Công Trứ - 25k
Cơm tấm 94 : 94 Phan Bội Châu - 35k
Phở khô hai tô 99 CN1 : 99 Nguyễn Công Trứ - 30k
Bánh mỳ bà Loan : 438 Lê Duẩn: 30k/2c
=> Tổng: 1.380k

Lịch trình
Núi Đá Voi Mẹ và Núi Đá Voi Cha Yang Tao chắc chắn là điểm đến không thể thiếu trong chuyến hành trình đến với rừng núi Dak Lak - Tây Nguyên bạt ngàn ?
Mình nghĩ các bạn cũng nghĩ như mình, chỉ là hòn đá thôi mà, có gì mà thú vị. Vậy nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người nghe một chút về những gì mình được nghe kể nhé
" Theo lời kể của người M' Nông, hai hòn đá gắn liền với truyền thuyết Đá Voi bắt vợ từ thuở xa xưa của đồng bào. Mình được nghe kể rằng, hòn đá ban đầu nhỏ và mềm như một vũng bùn. Người dân từng leo lên thân hòn đá để chạy nhảy, nô đùa. Một hôm, đá bỗng nhiên cứng lại, chuyển từ thể lỏng sang rắn và cuốn vào trong lòng nó một cô gái 17 tuổi đẹp nhất vùng"
"Người dân ra sức kéo cô gái ra trong suốt 7 ngày 7 đêm nhưng không cách nào đưa cô ra được. Nhưng sau đêm đó, người nhà cô đồng loạt chiêm bao thấy cô báo rằng đang sống hạnh phúc cùng với thần đá Yang Tao, nhắn nhủ rằng thần đá sẽ phù hộ cho mọi người. Bởi vậy, người dân ở đây luôn tin rằng, cặp đá Voi là thần tình yêu minh chứng cho các cặp đang yêu nhau và phù hộ để người lẻ bóng tìm được một nửa bền lâu"
Cách di chuyển đến đá voi Yang Tao
- Xuất phát từ Thành Phố Buôn Mê Thuột: Các bạn sẽ đi theo quốc lộ 27 hướng BMT - Đà Lạt tầm 40km sẽ đến xã Yang Tao, Huyện Lăk. Đến đây sẽ thấy tảng đá voi mẹ trước nằm bên phía tay trái của các bạn, đá voi cha cách đó 5km. Tảng đá voi rất lớn cũng như có biển chỉ dẫn nên mọi người chỉ cần chú ý một chút là thấy liền nha.
Mình biết mọi người thắc mắc tại sao lại gọi là đá voi, câu trả lời sẽ xuất hiện khi bạn leo lên đỉnh núi.
? Vé vào cổng
? Free
Các bạn chú ý khi tham quan đá voi Yang Tao sẽ không mất bất kì phí vào cổng nào, chỉ tốn 10k gửi xe máy và 20k cho xe ô tô. Ở đó có một quán nước nho nhỏ, leo mệt có thể xuống ngồi uống nước ủng hộ. Giá cả phải chăng, không chặt chém.
⚠️ Một số tips nhỏ của mình khi check in Núi Đá Voi Mẹ
- Núi đá voi khá dốc và trơn trượt, khi leo lên thì có vẻ dễ dàng nhưng lúc xuống lại là cả một vấn đề.
- Khi lên đến đỉnh núi thì gió rất mạnh, nên các bạn nữ hạn chế măc váy, mặc đầm
- Ở đây nắng khá rát, mọi người nên trang bị kem chống nắng, kính râm nếu không muốn những bức ảnh mặt nhăn như quả táo tàu được ra đời
- Nếu đứng trên đỉnh Đá voi Mẹ có thể có thể quan sát hồ Yang Reh và dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên. Tuy nhiên mọi người nên lưu ý đừng đứng quá sát mép đá sẽ dễ bị ngã.
- Khuyến khích mọi người nên chụp ảnh từ phía sau của tảng đá hất ra để không bị ngược sáng và mặc đồ tone nổi bật: trắng, vàng,..
Gửi xe: 10k
Nước lọc: 10k

Đây là địa điểm mà mình ưng ý nhất, tại sao hả? Vì chụp ảnh ở đây mát lạnh và thoát khỏi cảnh " leo trèo"
Mình mua giá vé với mức giá là 148k (tặng kèm 1 ly cafe ở tầng hầm) để được thăm quan hết cả 3 khu. Cá nhân mình thấy mức giá này hơi đắt, nhưng được tham quan bao lâu thùy thích, view sống ảo bạt ngàn từ trong nhà ra đến ngoài sân.
Vé vào cổng: 148k
Cà phê đen Trung Nguyên: 29k

1/ Trekking rừng Yok Don, ngắm thác 7 nhánh.
Mình mất một ngày để trải nghiệm những hoạt động ở đây. Đầu tiên là trekking đỉnh Yok Don hùng vĩ. 15 cây số đi bộ xuyên rừng, Tự tay cắm lều trại, vào rừng kiếm củi, làm bếp và tự nướng cơm lam, nướng thịt cho bữa tối. Tuy mệt thở không ra hơi, nhưng đây là một trải nghiệm khó quên đối với bản thân mình.
Tin mình đi, mọi người sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của thiên nhiên đấy!
2/ Chiêm ngưỡng hệ động thực vật phong phú
Lần đầu tiên mình được ngắm nhìn những động vật mà hồi còn bé ba mình vẫn còn chỉ cho mình qua kênh Discovery: voi, trâu rừng, bò sừng xoắn, kỳ đà nước, báo,..
3/ Cưỡi trên lưng "Chú voi con ở Bản Đôn"
Mình từng nghĩ Bản Đôn chỉ là tồn tại trong lời bài hát, cho đến khi mình được đến đây, tận mắt chứng kiến những chú voi bằng da bằng thịt. Được cưỡi trên lưng các chú voi băng qua những cánh rừng bạt ngàn, những con suối trong vắt hay những bản làng của người Ê đê,.. quả là không thể diễn tả được hết bằng lời! Mình khuyến khích mọi người nên mua mía, chuối để thưởng cho những chú voi này nha (chỉ mất đâu đó có 10k 20k thôi à). Được tận mắt chạm vào những chú voi , cưỡi trên lưng, tìm hiểu về thói quen ăn uống hay bí quyết điều khiển voi là trải nghiệm đặc biệt thú vị của mình.
Lưu ý nhỏ của mình khi mọi người lựa chọn vườn quốc gia Yok Don
- Nên dành nguyên từ 1 - 2 ngày mới tham quan được hết khu rừng rộng lớn này.
- Các bạn nên trang bị áo chống nắng, thật nhiều nước uống và hơn hết là một đôi chân dẻo dai để băng qua hơn 10km đường rừng nha.
- Thời gian để tham quan thảm động thực vật là 3 tiếng, hãy dành trọn vẹn 3 tiếng này để thả mình vào thiên nhiên nha mọi người.
- Với đặc thù địa hình rừng núi thì thời điểm lý tưởng nhất để đến vườn quốc gia Yok Đôn là mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5, đây là lúc thời tiết khô ráo, thuận lợi để bạn khám phá thiên nhiên cũng như thực hiện các hoạt động trekking, trải nghiệm. Mùa mưa đường xá sẽ trơn trượt và nguy hiểm.
Chuyến đi Vườn quốc gia Yok Đôn là thế giới tuyệt vời cho những tín đồ xê dịch như mình, yêu thiên nhiên và đam mê khám phá. Vùng đất huyền thoại với rừng già mênh mang, những ngôi nhà đơn sơ giữa ngút ngàn rừng cây với biết bao câu chuyện li kì. Một trải nghiệm thật sự nguy hiểm nhưng cũng thực sự thú vị.
- Vé vào cổng: 60k
- Vé thăm quan, cưỡi voi: 800k
- Vé thăm quan thảm động thực vật: 300k/3 tiếng
- Vé trekking, cắm trại nửa buổi: 600k
? ???́? ???́ ??̣? ?? ???́? ???? ??́?, ???? ???, ??? ????
Thác Draynur và Dray Sáp được nối bởi 1 cây cầu treo nên đi từ bên nào cũng khám phá được 2 thác nếu các bạn chịu khó đi.
Theo mình, nếu đã đến đây hãy tham quan hết 3 thác để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của mỗi thác, nếu không có thời gian thì đi Dray Nur và Dray Sáp thôi đã đủ tuyệt rồi.
Để đến được thác Gia Long bạn sẽ chạy xe qua 8km đường rừng cao su, đường lên thác khá khó đi, hãy tham khảo ý kiến của người dân ở quanh đó để có chuyến đi an toàn nha.
Đặc biệt lưu ý này:
- Đừng mang giày cao gót nhé các bạn nữ, hối hận không kịp đâu.
- Sẽ có một tụi trẻ con người dân tộc ra xin tiền, khá khó chịu (hôm đó mình không còn tiền lẻ nên không cho được).
- Vé vào cửa: 80k (đã bao gồm gửi xe)
? ???̂́?? ???̀? ??̆́? ??̛́ ???̉? Đ???
Lối kiến trúc rất riêng, địa chỉ tại số 117 Phan Bội Châu, đây là ngồi chùa lớn nhất tỉnh Dak Lak.
Tên gọi của chùa được ghép từ tên của vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy.
Vì là nơi cửa chùa tôn nghiêm, mọi người đến chụp ảnh nên chú ý trang phục sao cho phù hợp nhất nha.
? ???̂̀? ?????̂̀? đ?̣̂? ??̣̂? ???̆́? ??̀?? ???? ?̛̉ ??̂̀ ???
Cách thành phố Buôn Mê Thuột 50km về hướng QL 27. Đây là địa điểm mình cảm thấy tâm đắc nhấtt, hồ Lak là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ hai ở Việt Nam chỉ sau Hồ Ba Bể, mọi người chạy xe dọc quanh hồ là có cả tỷ bức ảnh sống ảo luôn.
- Giá vé: 150k
=> Tổng: 2.190k
TỔNG THIỆT HẠI: 3.570K
??̣̂? ??̀? đ?̣? đ??̂̉? ??̂̉? ??̣̂? ???́?
Lưu lại và để dành, lần sau có dịp mình nhất định sẽ khám phá Buôn Mê Thuột nhiều hơn:
- Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột
- Thăm Vườn quốc gia Chư Yang Sin
- Đến Làng cà phê Trung Nguyên
- Vui chơi ở Khu Du Lịch Sinh Thái Troh Bư
- Sống ảo ở Đồi cỏ hồng Buôn Mê
- Thăm quan Khu Du Lịch Cầu Treo Buôn Đôn (địa điểm này cách vườn quốc gia Yok Don 3km, giá vé cưỡi voi là 200k/2 người, sẽ phù hợp hơn với những bạn không thích trekking nha).
————————————
Tuy không có những góc sống ảo thần thành như Đà Lạt, kiến trúc đậm chất cổ kính như Hội An hay Huế. Xứ Buôn Mê vẫn mang một nét đẹp rất hoang sơ, chưa có nhiều sự can thiệp của con người. Có lẽ cũng chính vì vậy mà một chuyến đi qua vài câu nói vu vơ đã trở thành một trải nghiệm thực sự thú vị và đáng nhớ.
Hi vọng bài review của mình có thể support cho các chuyến đi chơi zui zẻ của các mọi người sắp tới. Có gì cần giúp đỡ cứ nhắn tin cho mình nha, đừng ngại. Hẹn mọi người ở những bài review sắp tới.




Buôn Đôn buôn Đôn Vườn quốc gia Chư Yang Sin Vườn Quốc Gia Chư Yang Sin Chu Yang Sin Hồ Lắk Hồ Lăk ( Lak Lake ) Đắk lắk buôn ma thuột

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Tuan Anh Bui

Mình thích đi du lịch bụi, khám phá dải đất hình chữ S này

0 Quốc gia
54 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lý Lệ Chi phí 3.570K này là cho 1 người hả bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khái niệm “du lịch 1 mình” tuy không còn mới mẻ gì với các bạn trẻ ngày nay, nhưng thực ra nó cũng là điều “mơ hồ” so với số đông bây giờ.
Với nhiều người cụm từ đi PHƯỢT chỉ dành cho đi Hà Giang , Cao Bằng hay các vùng núi Tây Bắc thôi đúng không ? Ai lại đi phượt Hà Nội bao giờ !
Lại một chuyến đi “điên rồ” khác, một chuyến đi mà mình chỉ cầm đúng 500k trong người cộng với nhiệt huyết tuổi trẻ là thứ đã khiến mình vượt hơn 200km (có cả đường đèo) trên con xe số tưởng chừng như sắp đáp xó đến nơi.
3 ngày 2 đêm khám phá "miền đất nơi nắng không tắt"
Mình tin chắc rằng hè này, trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA chắc chắn sẽ là nơi chụp ảnh so deep cực hot cho giới trẻ Hà Nội!
Mọi người chắc hẳn ai cũng biết về loài rùa biển phải không? Hôm nay hãy cùng theo chân mình để khám phá hành trình một chú rùa con từ lúc mới đẻ đến lúc chú về biển sẽ thế nào nha
“Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài Đặt chân lên tất cả mọi miền là ước mơ ta ước hoài”
Cuộc sống dường như chậm lại trên một xã vùng cao, không còn tất bật với cơm áo gạo tiền, không còn hối hả chạy ngược xuôi với những lo toan bộn bề, Kỳ Thượng tặng cho mình những nụ cười, tuổi trẻ và cả thanh xuân. Hãy thử một lần chạy trốn khỏi thành phố, đến với núi rừng và làm con của mẹ thiên nhiên nhé!
Đối với mình, Côn Đảo là một nơi rất đặc biệt. Côn Đảo còn chưa được khai thác du lịch nhiều nên còn rất hoang sơ, điểm chung của các hòn đảo ở Việt Nam. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rặng san hô đầy sắc màu, nơi đây còn lưu trữ những hiện vật lịch sử của một nơi từng được gọi là "Địa ngục trần gian".
Ninh Thuận được mệnh danh là "vùng nắng như rang, gió như phan" (Phan Rang), gắn liền với gió cát, sỏi đá, nắng nóng và khan mưa bậc nhất Việt Nam. Qua thời gian, nơi đây vẫn giữ nguyên nét đẹp nguyên sơ, biển xanh và cát trắng, với những loại trái cây, gia súc đã gắn liền với miền đất cát.