Blog Làm Sao Để Đi Du Lịch Thái Lan Ở Thời Điểm Hiện Tại (2022)
cover

Làm Sao Để Đi Du Lịch Thái Lan Ở Thời Điểm Hiện Tại (2022)

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 3, 29/03/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Trong đại dịch COVID-19 toàn cầu, các biện pháp đã được thực thi để ngăn chặn và kiểm soát COVID-19 lây lan ở Thái Lan. Điều này bao gồm các biện pháp để giữ lượng du khách đến Thái Lan trong tầm kiểm soát. Vì vậy, du khách nước ngoài có nhu cầu đến thăm Thái Lan phải tuân thủ các biện pháp. Sau đây là 5 bước Gody tổng hợp cách để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Tin tức mới nhất tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2022:
- Trang web đăng ký Thai Pass hiện đang mở và chấp nhận các đơn đăng ký mới cho các chương trình nhập cảnh dưới dạng Test and Go, Sand Box và Cách ly thay thế (đối với người chưa tiêm vaccine). Để biết thông tin cập nhật mới nhất về các hạn chế du lịch hiện tại của Thái Lan, vui lòng truy cập Weekly Updates for Thailand Travel Restrictions.
- Bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, test RT PCR COVID bắt buộc trước khi khởi hành sẽ không còn bắt buộc đối với tất cả khách du lịch đến Thái Lan.
- Khách du lịch có thể truy cập Nhóm Facebook để đặt câu hỏi và đọc các diễn biến theo giờ:
- Làm thế nào để Đặt phòng Test And Go qua Agoda.com
hình ảnh

Bước 1 - Kiểm tra xem bạn đã đủ điều kiện nhập cảnh Thái hay chưa

Điều quan trọng khi bắt đầu lên kế hoạch du lịch của bạn đến Thái Lan là kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện để nhập cảnh hay chưa. Về phần này, bạn phải kiểm tra xem mình có thuộc một trong các nhóm du khách đủ điều kiện để nhập cảnh vào Thái Lan hay không. Có thể nói rằng giờ đây "THÁI LAN MỞ CỬA CHO KHÁCH DU LỊCH" nhưng với những yêu cầu đặc biệt.
Đối với khách du lịch thông thường, bạn có thể chọn nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần thị thực theo chương trình Miễn Thị thực nhưng vẫn cần phải đăng ký Thai Pass. Đối với những người nhập cảnh vào Thái Lan với mục đích lưu trú khác, họ cần phải có thị thực (visa) Thái Lan. Bạn cũng có thể kiểm tra xem mình có đủ điều kiện để nhập cảnh vào Thái Lan theo các chương trình Test And Go , Sand Box và Cách ly thay thế hay không. Trong bước tiếp theo của quy trình, bạn có thể tham khảo cách xin Visa Thái Lan.

Bước 2 - Xin Visa

Visa Elite Thái Lan
Bạn muốn ở lại Thái Lan trong 5, 10 hay 20 năm? Bạn có thể xem xét chương trình Visa Elite Thái Lan. Đây là một đơn xin thị thực dễ dàng và không phức tạp cho thời gian lưu trú dài hạn của bạn ở Thái Lan. Để biết thêm thông tin về hồ sơ xin thị thực và thành viên Elite Thái Lan, bạn có thể truy cập trang: https://www.thaiembassy.com/thailand-visa/thai-elite-visa
Miễn thị thực
Các công dân thuộc Chương trình Miễn thị thực được phép nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần thị thực bởi Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Thái Lan. Du khách có thể trực tiếp đăng ký Thai Pass trực tuyến. Khi đến Thái Lan, du khách sẽ được phép lưu trú trong 30 ngày.
Visa du lịch và Visa du lịch đặc biệt (STV)
Người nước ngoài cũng có thể xin Thị thực Du lịch từ đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Thái Lan. Có thị thực du lịch thông thường 60 ngày có thể được gia hạn thêm 30 ngày và thị thực du lịch đặc biệt 90 ngày (STV) có thể được gia hạn cho hai lần gia hạn thị thực 90 ngày tại văn phòng nhập cư địa phương.
Thị thực không định cư
Người nước ngoài cũng có thể nộp đơn xin nhiều loại thị thực không định cư:
- Visa B không định cư - để kinh doanh hoặc làm việc
- Visa O không định cư - để thăm vợ / chồng và gia đình Thái Lan
- Visa ED không định cư - dành cho sinh viên của các học viện được công nhận ở Thái Lan cũng như Cha mẹ hoặc Người giám hộ hợp pháp của họ
- Visa hưu trí O không di dân - dành cho những người muốn nghỉ hưu ở Thái Lan
- Visa OA và OX không di dân - dành cho những người muốn xin thị thực hưu trí Thái Lan để lưu trú dài hạn (nó khác với Visa loại O)
hình ảnh

Bước 3 - Đặt Vé máy bay, Khách sạn và Bảo hiểm COVID-19

Các yêu cầu chính đối với đơn xin thị thực Thái Lan và đơn xin Thai Pass là khách sạn ASQ, Bảo hiểm Du lịch COVID-19 và Đặt vé máy bay, để được phép nhập cảnh vào Thái Lan.
Các chuyến bay đến Thái Lan
Hiện tại, hầu hết các hãng hàng không như Qatar, Emirates, Singapore Airlines, All Nippon, Finnair, Thai Airways và các hãng hàng không lớn khác đều được phép khai thác các chuyến bay đến Thái Lan hàng ngày hay hàng tuần.
Trước khi đặt vé máy bay đi Thái Lan với các hãng hàng không, du khách nên tìm hiểu kỹ các loại visa Thái Lan cấp cho công dân nước ngoài tại thời điểm này để xác định khả năng đi du lịch. Xin lưu ý rằng việc có vé máy bay không đảm bảo cho việc nhập cảnh vào Thái Lan, du khách không phải là người Thái Lan phải có đầy đủ các giấy tờ cần thiết như Thai Pass để nhập cảnh.
Làm thế nào để đăng ký chương trình Test And Go, Sandbox hoặc Khách sạn ASQ
Trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, CSSA (Trung tâm Quản lý Tình huống COVID 19) đã yêu cầu bất kỳ công dân Thái Lan hoặc khách nước ngoài du lịch đến Thái Lan phải nhập cảnh vào Thái Lan và theo các chương trình nhập cảnh sau:
Test And Go: Khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ từ các quốc gia có nguy cơ thấp phải ở trong khách sạn mà họ đăng ký Test And Go ít nhất 1 đêm vào Ngày thứ nhất trước khi họ được phép đi du lịch đến các vùng khác của Thái Lan. Để đặt khách sạn Test and Go của bạn, vui lòng truy cập Link khách sạn SHA.
Khách sạn Sandbox: Những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ từ các quốc gia không được liệt kê phải ở trong Khách sạn SHA + ít nhất 7 đêm trước khi họ được phép đi du lịch đến các vùng khác của Thái Lan.
Khách sạn Kiểm dịch (ASQ): Kiểm dịch bắt buộc 10 ngày là bắt buộc đối với tất cả những khách du lịch chưa được tiêm phòng. Thông thường, gói ASQ bao gồm 3 bữa ăn mỗi ngày, WiFi miễn phí, xe riêng đưa đón từ sân bay về khách sạn ASQ, y tá túc trực 24/7 và khám sức khỏe 2 lần / ngày. Gói này cũng bao gồm hai bộ thử nghiệm COVID-19 diễn ra trong thời gian cách ly của bạn.
Tất cả các đặt phòng ASQ đều phải tuân theo các điều khoản và điều kiện cụ thể của khách sạn, vì vậy hãy đảm bảo đọc kỹ trước khi đặt phòng.
hình ảnh
Mua bảo hiểm du lịch Covid
Bạn sẽ cần mua Bảo hiểm COVID-19 đáp ứng các yêu cầu của cơ quan chức năng Thái Lan. Bao gồm:
- Bảo hiểm lên đến ít nhất 20.000 USD cho các chi phí y tế do thương tật hoặc ốm đau. bao gồm nếu bị nhiễm COVID-19
- Chính sách bảo hiểm du lịch COVID-19 phải bao gồm thời gian bạn ở Thái Lan. Có thể là 7 ngày, 15 ngày, 30 ngày, 60 ngày, 90 ngày hoặc 180 ngày.
Giấy chứng nhận sẽ được cung cấp để hỗ trợ việc nộp đơn xin visa Thái Lan và Thai Pass, cũng như xuất trình cho các cơ quan có liên quan khi khởi hành đến Thái Lan.
Lưu ý: Một số đại sứ quán Thái Lan có thể từ chối đơn xin Visa và Thai Pass của bạn nếu bạn không có giấy tờ hợp lệ cho Bảo hiểm Y tế.

Bước 4 - Xin Thai Pass

Tất cả các du khách phải đăng ký Thai Pass ít nhất 5 đến 7 ngày làm việc trước ngày dự định đến.
Để đăng ký Thẻ Thái Lan, vui lòng truy cập https://tp.consular.go.th/ và đăng ký bằng cách điền thông tin cá nhân của bạn, tải lên các tài liệu hỗ trợ như bản sao hộ chiếu, bản sao hợp lệ visa, và bảo hiểm du lịch COVID-19. Đọc chi tiết hướng dẫn cách làm Thai Pass thại link này: https://gody.vn/blog/gody1.vn6365/post/huong-dan-cach-xin-thai-pass-chi-tiet-nhat-9502

Bước 5 - Test COVID-19 và chuẩn bị các giấy tờ cho chuyến bay của bạn

Khi bạn đã nhận được Thai Pass, bạn phải chuẩn bị các giấy tờ sau cho chuyến đi đến Thái Lan của mình. Bạn nên xuất trình những giấy tờ này cho hãng hàng không của mình trước khi khởi hành:
Thái Lan Pass
- Visa Thái Lan hợp lệ trong hộ chiếu của bạn hoặc visa điện tử (nếu có)
- Giấy xét nghiệm PCR âm tính với Covid. Kiểm tra COVID phải bằng phương pháp RT-PCR, được thực hiện và tiến hành trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành. Vào tháng 4, yêu cầu này sẽ được gỡ bỏ.
- Vui lòng in giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch COVID 19 và tất cả các trang về điều khoản và điều kiện trên bảo hiểm COVID-19 và các quyền lợi y tế. Bạn có thể bị từ chối lên chuyến bay nếu bạn không chứng minh được rằng bảo hiểm đáp ứng yêu cầu này.
- Bản sao đã xác nhận đặt phòng Khách sạn ASQ, Khách sạn SHA + hoặc Khách sạn Test & Go
- Bản sao xác nhận đặt chỗ chuyến bay
- Giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 (nếu có)
hình ảnh
Danh sách các Vaccine được Thai Lan công nhận
Kể từ ngày 1 tháng 12, Bộ Y tế đã phê duyệt các loại vắc xin sau:
- Pfizer – BioNTech hoặc Comirnaty
- Janssen hoặc Janssen / Ad26.COV2.S
- AstraZeneca hoặc Covishield
- Sinopharm hoặc COVILO
- Moderna
- CoronaVac hoặc SinoVac
- Covaxin
- Sputnik V
- Medigen (chỉ dành cho Sandbox)
- Sputnik Lite (chỉ dành cho Sandbox)

Kinh nghiệm du lịch Kinh nghiệm xin visa bangkok thailand ( thái lan ) Thailand ( Thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.
“Chẳng tham lam muốn khám phá hết mọi miền đất nước nhưng được đi được trải nghiệm cùng Gody, 4 con người hoàn toàn xa lạ, chẳng cùng chung độ tuổi, chung tính cách, nhưng cùng một ước mơ đó là chinh phục nước Việt Nam mình. Tuổi trẻ chẳng ngại làm những điều mới mẻ”