Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên: Về Xứ Chè Nức Tiếng Của Việt Nam
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên: Về Xứ Chè Nức Tiếng Của Việt Nam

avatar
Sơn Thúy dot Thứ 3, 05/10/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thái Nguyên nằm ở Đông Bắc của Việt Nam, nơi đây sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình, non xanh nước biếc, với những đồi chè xanh mướt khiến khung cảnh nơi đây càng thêm thơ mộng. Cùng đọc Kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên tự túc dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn nhé
Đến với Thái Nguyên bạn sẽ được tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Núi Cốc, Đền Đuồm, Hang Phượng Hoàng, Suối Mỏ Gà… ngoài ra tại đây cũng có rất nhiều các dân tộc sinh sống nên sự đa dạng về văn hóa, các lễ hội vô cùng phong phú và đặc sắc.

1. Thời điểm thích hợp đi du lịch Thái Nguyên

Khí hậu Thái Nguyên chia hai mùa rõ rệt:
- Mùa hè nóng ẩm mưa nhiều, từ tháng 5 đến tháng 10. Mưa thường tập trung nhiều vào tháng 8.
- Mùa đông khô lạnh, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lạnh nhất thường vào tháng 1.
Những ngày nắng của mùa hè là đẹp nhất cho chuyến du lịch Thái Nguyên
hình ảnh

2. Cách di chuyển đến Thái Nguyên

Có rất nhiều cách di chuyển từ Hà Nội đến Thái Nguyên, bạn có thể tự túc đi bằng xe máy hoặc đi tàu hỏa, bắt xe khách nhé.
Xe máy: Thái Nguyên chỉ cách sân bay Nội Bài khoảng 50km thôi nên nếu bạn muốn đi phượt ngắn dịp cuối tuần thì đi xe máy sẽ rất tiện và chủ động cho bạn. Đường đi xe máy từ Hà Nội tới Thái Nguyên như sau: Từ sân bay Nội Bài qua trạm thu phí, rẽ phải theo đường cao tốc đi Bắc Ninh -> đi khoảng 8km thì rẽ phải đầu tiên -> rẽ trái là tới Thái Nguyên.
Tàu hỏa: xuất phát từ ga Long Biên, chuyến tàu đi từ Hà Nội về Thái Nguyên là QT1 và QT3.
Xe khách: bạn thể mua vé tuyến Hà Nội – Thái Nguyên tại các bến xe lớn như Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát với giá vé trung bình từ 80k – 150k. Một số nhà xe uy tín bạn có thể tham khảo như Thanh Thủy, Thanh Hà, Hoàng Long, Trung Hạnh,…
hình ảnh

3. Ở đâu khi du lịch Thái Nguyên

Ở Thái Nguyên có đa dạng các nơi lưu trú từ bình dân đến cao cấp, sang chảnh tùy vào nhu cầu cá nhân bạn có thể lựa chọn hình thức nơi nghỉ phù hợp. Để chủ động cho chuyến đi của mình bạn có thể đặt trước phòng nghỉ trên các trang đặt phòng uy tín.
Các trang uy tín để bạn book khác sạn, homestay khi du lịch Thái Nguyên:
- Hotelscombined.com ( nên dùng trang này vì đây là trang so sánh giá của Agoda và Booking .... giúp bạn chọn khách sạn giá rẻ nhất )

4. Di chuyển trong Thái Nguyên khi du lịch

Thuận tiện để tham quan Thái Nguyên nhất là bạn thuê xe máy. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ thuê xe ở Thái Nguyên sau:
ANH TUẤN
Địa chỉ: 810 Ba Tháng Hai, Phường Thịnh Đán, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0972 546789
NAM THỊNH
Địa chỉ: Tỉnh Đội, Phường Đồng Quang, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0962 386222
BẮC NGA
Địa chỉ: Lê Quý Đôn, Phường Quang Trung, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3754 715
TUẤN PHONG
Địa chỉ: 425 Ba Tháng Hai, Phường Tân Lập, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0974 055222
TUẤN MY
Địa chỉ: Lương Thế Vinh, Phường Quang Trung, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0967 168869
PHI TRƯỜNG
Địa chỉ: 237 Quang Trung, Phường Thịnh Đán, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0976 457678
MINH VIỆT
Địa chỉ: 174 Đường Z115, P Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0912 454655 - 0972 997106
SƠN TRƯỜNG
Địa chỉ: 121, Ga Thái Nguyên, Phường Quang Trung, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0978 009688
LONG KHÁNH
Địa chỉ: 1111 Ba Tháng Hai, Phường Phú Xá, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0975 466789
QUANG TRUNG
Địa chỉ: 490 Ba Tháng Hai, Phường Tân Lập, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0972 373888
HUY TÙNG
Địa chỉ: Lương Thế Vinh, Quang Trung, Tp Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0975 839405
hình ảnh

5. Những địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ ở Thái Nguyên

Hồ Núi Cốc
Hồ Núi Cốc nằm trên địa phận huyện Đại Từ, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 15km về hướng Tây Nam. Nơi đây nổi tiếng không chỉ bởi phong cảnh hữu tình mà còn vì sắc màu huyền thoại của truyền thuyết nàng Công – chàng Cốc. Huyền thoại về một tình yêu không thành, một người ra đi nước mắt chảy thành sông, người kia chờ đợi mỏi mòn hóa thành núi.
Đứng trước hồ du khách có thể cảm nhận được sự mênh mông của nước hồ, sự bao la của đất trời. Hồ Núi Cốc giống như một chiếc gương khổng lồ soi chiếu tất cả mọi vật, tạo nên cảnh sắc huyền ảo lung linh lúc ẩn lúc hiện.
hình ảnh
Đồi chè Tân Cương
Đồi chè Tân Cương là tên gọi quen thuộc của vùng chè đặc sản Tân Cương, tập trung chủ yếu ở 3 xã Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu, với diện tích trồng chè trải rộng hơn 1.300ha. Nơi đây không những nổi tiếng với sản phẩm chè ngon hảo hạng mà còn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, núi sông thơ mộng và gần với khu du lịch Hồ Núi Cốc, thuận tiện kết hợp tham quan trong chuyến du lịch Thái Nguyên.
hình ảnh
Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà
Hang Phượng Hoàng và suối Mỏ Gà là một quần thể thắng cảnh đẹp vào bậc nhất của tỉnh Thái Nguyên không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà phía sau cái tên Phượng Hoàng là cả một câu chuyện li kì, cảm động được lưu truyền cho tới ngày nay.
Hang Phượng Hoàng gồm có 3 tầng: tầng thượng là hang Dơi, giữa gọi là hang Sáng, cuối gọi là hang Tối. Ánh sáng ở cả 3 cửa hang chính chiếu vào những nhũ đá trong hang tạo ra khung cảnh lung linh, huyền ảo rất hấp dẫn du khách. Sau khi đi bộ khám phá hang Phượng Hoàng, thì suối Mỏ Gà dưới chân núi là một nơi dừng chân lí tưởng để cho bạn nghỉ ngơi và thư giãn.
hình ảnh
Khu di tích ATK Định Hóa
Trong cuộc chiến chống thực dân Pháp, nơi đây Bác Hồ và Trung ương Đảng đã chọn đặt căn cứ chỉ huy cuộc kháng chiến từ năm 1946 đến 1954. Khu tưởng niệm là một điểm đến mang đậm tính lịch sử, chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu biết thêm rất nhiều về lịch sử nước nhà trong những năm kháng chiến để thêm tự hào về những chiến công hào hùng của dân tộc ta.
hình ảnh

6. Đến Thái Nguyên ăn gì?

Bánh chưng Bờ Đậu
Bánh chưng Bờ Đậu được nhiều người coi là đại diện cho ẩm thực Thái Nguyên. Về nguyên liệu thì vẫn không khác so với loại bánh truyền thống là mấy nhưng nét riêng của loại bánh này lại nằm ở cách gói và bước luộc bánh đặc trưng riêng của những người làm bánh xứ này. Để hiểu được tại sao món bánh này lại nức tiếng như thế chi bằng đến tận nơi để tự lí giải về độ đặc sắc của món bánh này ngay thôi!
Bánh ngải Thái Nguyên
Đây là loại bánh đặc sản của người Tày ở Thái Nguyên. Bánh được làm từ bột gạo nếp với lá ngải. Về hình thức bánh trông rất giống với bánh giày chúng ta thường ăn nhưng có màu xanh tự nhiên do làm từ lá ngải. Khi ăn bánh rất dẻo, có vị bùi, thơm mùi lá ngải đặc trưng.
Bánh cooc mò
Bánh còn có tên khác là bánh sừng bò, đây là loại bánh truyền thống nổi tiếng của Thái Nguyên. Những chiếc bánh cooc mò sau khi luộc có màu xanh nhạt, bóc lớp lá ra nhận thấy ngay mùi thơm của nếp quyện với mùi lá vô cùng hấp dẫn.
Xôi ngũ sắc
Xôi được làm từ gạo nếp nương mang lại vị dẻo, ngọt, thơm đặc trưng. Trước khi đồ xôi, người ta ngâm gạo với những loại nước lá khác nhau để tạo màu. Xôi có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm, bùi, khi ăn thường chấm cùng với vừng cho dậy vị.
hình ảnh

7. Các quán cà phê ở Thái Nguyên

De L’amour Cafe
Địa chỉ: 66 Hoàng Văn Thụ, Tp. Thái Nguyên, Thái Nguyên
Mức giá: 10.000 – 40.000đ
Là quán cà phê sang trọng bậc nhất thành phố Thái Nguyên, De L’amour Cafe sở hữu không gian hiện đại, tinh tế và được đầu tư kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Quán có không gian trong nhà và cả ngoài trời, về đêm thoáng mát nên khá đông khách.
Cà phê ở De L’amour Cafe rang xay nguyên chất ngay tại quán và pha bằng máy nên hương thơm thoang thoảng khắp không gian quán, giọt cà phê sánh mịn đậm đà. Menu của quán cũng đa dạng với đá xay, kem tươi, bingsu được decor vô cùng bắt mắt,…
City View Coffee & Restaurant
Địa chỉ: Tầng 7, số 2 Minh Cầu, TP. Thái Nguyên
Mức giá: 10.000 – 50.000đ
City View Coffee & Restaurant có lẽ là quán café đẹp Thái Nguyên nhất nhì khi nằm trên tầng 7 của một tòa nhà, view bao trọn khung cảnh thành phố lung linh về đêm.
Quán thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng tối giản, chú trọng đến không gian riêng tư cho thực khách. Đồ uống ở quán cũng đảm bảo chất lượng, mức giá không quá cao so với vị trí không gian.
Technolista Coffee
Địa chỉ: 31, Phủ Liễn, TP. Thái Nguyên
Mức giá: 18.000 – 40.000đ
Technolista Coffee cũng là một quán cà phê sang trọng hàng đầu tại thành phố Thái Nguyên. Quán thiết kế kiểu mở, ánh đèn vàng ấm cúng cùng mảng xanh cây cối tươi mát.
Technolista Coffee chỉ là một quán cà phê Thái Nguyên nhỏ thôi nhưng menu ở quán vô cùng đa dạng từ cà phê, nước ép, bingsu đến cả hamburger, mì xào,…
Ci House Coffee
Địa chỉ: 256 Hoàng Gia, Tp. Thái Nguyên, Thái Nguyên
Mức giá: 20.000 – 100.000đ
Là quán cà phê Thái Nguyên đầu tiên cập nhật món bingsu tươi mát hấp dẫn thì đến nay Ci House Coffee vẫn thu hút rất đông bạn trẻ. Quán có tất tần tật các loại bingsu đủ màu sắc cho bạn thỏa sức lựa chọn.
Ngoài ra, không gian quán cũng rất rộng rãi thoáng đãng với 2 tầng lầu và 1 tầng thượng, view nhìn xuống đường phố về đêm rất đẹp.
Deli – Cafe & Taiwan Tea
Địa chỉ: 235 Quang Trung, Tp. Thái Nguyên, Thái Nguyên
Mức giá: 25.000 – 50.000đ
Thiết kế trẻ trung năng động, Deli – Cafe & Taiwan Tea là địa chỉ quán cà phê Thái Nguyên lý tưởng cho các bạn trẻ check-in. Quán bao gồm 2 tầng, tầng 1 ấm cúng và tầng 2 thoáng đãng với view ngắm đường phố nhộn nhịp.
Nhân viên ở Deli – Cafe & Taiwan Tea vô cùng thân thiện, dễ thương. Menu thì đa dạng, có cả trà kem sữa, món ăn vặt Hàn Quốc, bún chả,… mà ít quán cà phê Thái Nguyên nào phục vụ.
hình ảnh
1954 Cafe
Địa chỉ: 3 Phủ Liễn, Tp. Thái Nguyên, Thái Nguyên
Mức giá: 20.000 – 40.000đ
Đặt chân đến 1954 Cafe, bạn sẽ cảm nhận, chiêm ngưỡng được bức tranh miền Bắc Việt Nam vào những năm 1950. Quán có diện tích nhỏ thôi nhưng góc nào cũng chất chứa đầy hoài niệm, có chút cũ kỹ cho bạn sống ảo những shoot ảnh không “đụng hàng”.
Cà phê ở 1954 Cafe cũng rất được đầu tư, trong đó nổi trội với cà phê cốt dừa, sữa chua 3 màu,… cô chủ vô cùng dễ thương.

8. Du lịch Thái Nguyên mua gì về làm quà

Chè Tân Cương
Thái Nguyên nổi tiếng với những đồi chè xanh ngút ngàn. Du khách đến với Thái Nguyên thường mua những gói chè búp nơi đây về làm quà. Chè Thái Nguyên ngon nhất phải là chè Tân Cương.
hình ảnh
Chè Tân Cương có mùi thơm mạnh, mùi cốm và bền, vị chát đậm dịu, hài hòa, không đắng gắt, nước chè xanh, rất hấp dẫn. Nhờ kinh nghiệm trong canh tác và chế biến, người dân ở Tân Cương đóng gói và cho ra mắt những túi chè chất lượng. Bất kì ai có sở thích thưởng trà đều quyến luyến hương vị chè Tân Cương.
Địa chỉ: Hợp tác xã chè Thanh Lương, xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên
Cơm lam Định Hóa
Cơm lam là một trong những món ăn dân giã của đồng bào dân tộc thiểu số Định Hóa. Món ăn này chinh phục mọi vị giác với sự khéo léo của người chế biến: nấu cơm trong ống nứa.
hình ảnh
Cơm lam được nấu từ gạo nếp ngon, thường là thứ gạo thu hoạch vào khoảng tháng 9, tháng 10. Gạo được cho vào các ống nứa, ống tre non và nướng đều tay trên bếp lửa. Khi cơm chin, tước những ống nứa ra, hít hà mùi gạo nếp quyện với mùi ống tre gợi nên cảm giác dân giã. Hạt cơm dẻo mềm ăn kèm với muối vừng thì đúng là tuyệt vời. Chọn cơm lam là quà mang về tặng người thân vừa gần gũi, vừa ý nghĩa.
Địa chỉ: Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên
Trám đen Hà Châu
Trám đen là một trong những sản vật của mảnh đất Hà Châu, Thái Nguyên. Do hợp thổ nhưỡng với mảnh đất này, trám ở Hà Châu ngọt, bùi và chặt thịt hơn ở những mảnh đất khác.
Trám có thể sử dụng làm vị thuốc hay dùng để chế biến món ăn, bởi lẽ vậy mà du khách rất thích mua trám về làm quà. Người ta thường dùng trám làm món trám om và trám nấu. Món trám om là trám đun trong nước nóng khoảng 15 phút, khi ăn ăn kèm với thịt luộc và chấm tương, sẽ cảm nhận được vị ngậy béo. Trám nấu là trám đun trong nước muối sau đó đổ ra ngâm trong vại. Người ta dùng trám đen để làm gỏi và nhiều món khác.
Địa chỉ: Xã Hà Châu, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên
Bánh chưng Bờ Đậu
Bánh chưng Bờ Đậu ra đời vào năm 1960 tại xã Cổ Lũng do cụ Nguyễn Thị Đấng khai sinh ra. Bánh chưng là món ăn truyền thống quen thuộc với người dân Việt Nam. Vậy bánh chưng Bờ Đậu có gì đặc sắc mà thu hút mọi người đến vậy?
Bánh chưng Bờ Đậu khác với bánh chưng vùng miền khác là thợ bánh gói không sử dụng khuôn nhưng vẫn tạo thành hình vuông đẹp mắt. Gạo là thứ gạo nếp từ vùng Định Hóa trắng, tròn, mẩy. Đậu xanh đãi vỏ chọn loại vỏ mỏng, vàng tươi có độ dẻo tự nhiên. Thịt ba chỉ ướp tiêu làm cho bánh chưng có độ ngậy, thơm. Bánh nấu theo đúng quy trình, nước nấu từ giếng làng Bờ Đậu mà người ta hay gọi là “giếng thần”.
hình ảnh
Bánh chưng Bờ Đậu mang những nét đặc chưng của ẩm thực Việt, lại có những cái mới lạ vùng miền. Bánh chưng rất ngon, nhận được sự yêu thích của du khách Việt Nam và cả du khasch nước ngoài.
Địa chỉ: Xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên
Miến Việt Cường
Miến Việt Cường là đặc sản của Thái Nguyên. Miến Việt Cường được đóng gói bày bán ở nhiều nơi, ở cả siêu thị thành phố. Ưu điểm của miến là sợi dai, dài, nấu lên để vài tiếng mà vẫn không bị nát.
Miến Việt Cường xuất hiện từ khá lâu, nguyên liệu làm miến là từ củ dong. Khâu chế biến khá phức tạp để ra được những gói miến ngon phục vụ tiêu dùng.
Địa chỉ: Xóm Việt Cường, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
Nem chua Đại Từ
Nhắc đến nem chua người ta nghĩ ngay đến Thanh Hóa, nem chua Thanh Hóa khi chín bóc ra ăn luôn. Ở Thái Nguyên cũng có nem chua, và nem chua ở đây có nét độc đáo riêng, khi ăn cần nướng qua bằng than củi.
Để có được món nem chua ngon, cần lựa chọn nguyên liệu chuẩn và làm đúng quy trình. Nem được chế biến từ: Thịt nạc mông, thính, hạt tiêu, tỏi, lá ổi, rượu. Nem được gói trong lá chuối và cho lên men đúng cách. Khi nem đã lên men đủ ngày, khi ăn cho nướng qua nếp than sau đó đem ra ăn sẽ cảm nhận được vị chua tự nhiên, mùi thơm của tiêu tỏi, quyện với vị chát của lá ổi rất dễ ăn.
Địa chỉ: Xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

9. Những lưu ý khi du lịch Thái Nguyên

- Bạn nên đi Thái Nguyên trong vòng 1 - 2 ngày, và kết hợp đi nhiều điểm du lịch trong 1 lần như: đi hồ Núi Cốc với đồi chè Tân Cương, hay hồ núi Cốc - đồi chè Tân Cương - núi Văn, núi Võ,...
- Các địa điểm du lịch ở Thái Nguyên cách nhau không quá xa nên bạn có thể kết hợp đi nhiều nơi trong 1 ngày.
- Nếu muốn thư thả thì bạn có thể đi 2 ngày, nghỉ tại hồ Núi Cốc hoặc thành phố Thái Nguyên.
- Bạn chỉ nên đi hồ Núi Cốc vào mùa hè, những ngày oi nóng. Còn mùa đông thì không nên tới đây, bởi mùa đông gió ở hồ thổi rất lạnh.
- Nên đặt phòng trước khi tới bởi rất dễ đến nơi mà không còn phòng, hoặc phòng chất lượng quá thấp.
- Nên lựa chọn nhà hàng, quán ăn khi bạn đến và đặt món trước cho nhà hàng chuẩn bị. Nếu không bạn sẽ phải đợi rất lâu vì họ thường đợi có khách đặt mới bắt đầu làm và thường sẽ ưu tiên cho khách đoàn trước rồi mới tới khách lẻ.
Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà Khu di tích ATK Định Hóa Hồ Núi Cốc việt nam Kinh nghiệm du lịch Đồi chè Tân Cương thái nguyên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Sơn Thúy
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến Bình Thuận, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển cát trắng nắng vàng trong các resort "sang chảnh" mà giữa ngày hè nắng nóng này được nghỉ dưỡng trong đấy thì còn gì thích bằng. Nhưng Bình Thuận không chỉ có Mũi Né mà còn rất nhiều những địa điểm thú vị khác cùng những "cung đường biển đẹp nhất VN" đang đợi bạn đến khám phá đấy!
Điểm Danh 13 Địa Điểm Vui Chơi Noel (Giáng Sinh) Ấm Áp Tại Sài Gòn Cực Hot Trong Mùa Giáng Sinh Năm Nay. Các Bạn Tham Khảo Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Sydney - Úc về cách di chuyển, chỗ ăn, ở và điểm tham quan tại Sydney. Hi vọng bài viết giúp bạn có thể tự lên kế hoạch hoàn hảo đến Sydney - Úc.
Chuyên mục dành riêng cho team miền Bắc nhe. Thích quá nếu muốn đi du lịch lắm lắm luôn mà bị "viêm màng túi" rồi thì mấy bạn có thể tham khảo mấy điểm tham quan cực đẹp mà cực hời mình gợi ý sau đây nhé. Cầm "2 chiệu" thôi đi khắp muôn nơi luôn.
Phú Yên, Tuy Hòa – Bối cảnh chính của những thước phim sống động “Hoa Vàng trên cỏ xanh” chắc hẳn để lại cho bạn khi xem những cái “Ồ”, “wow” và những lần “sởn gai ốc” với khung hình nhuốm màu “thanh xuân”, thi vị đến vây. Tìm về vùng đất miền Trung một ngày hè sẽ là trải nghiệm thú vị cho bạn đấy.
Trái lập với sự nhộn nhịp của các bãi biển ở Thanh Hóa, bãi Đông ở Sầm Sơn hiện tại vẫn còn rất hoang sơ và chưa khai thác du lịch nhiều. Đến đây bạn sẽ thích thú với những bãi cát trắng trải dài, đoạn đường đá hoang sơ, nước biển xanh trong. Bãi Đông sẽ là điểm du lịch lí tưởng cho bạn mùa hè này đấy