Blog Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng, khám phá miền đất linh thiêng của thế giới
cover

Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng, khám phá miền đất linh thiêng của thế giới

avatar
Tran Tai dot Thứ 5, 11/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đang măm me lên kế hoạch chọn Tây Tạng là điểm đến cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới của mình trong năm nay thì đừng vội bỏ qua bài viết này nhé!
Chẳng lẫn với 1 nơi nào khác trên thế giới, Tây Tạng luôn được biết đến là miền đất linh thiêng và là "nóc nhà của thế giới" với bao điều hiếm thấy và huyền bí nhất. Nơi đó có dòng sông băng Karola ngàn năm vĩnh cửu, có ngọn núi thiêng Kailash trùng điệp khói mây ... Hãy đến Tây Tạng để chiêm ngưỡng, để bạn có thể cảm nhận trọn vẹn được văn hóa đặc sắc của nơi đây để thấy được con người hiền lành, chân thực và thân thiện như thế nào?

Lưu ý: Nên có kế hoạch ít nhất là 6 tháng trước khi đi và khoảng 2-3 tháng rèn luyện thể lực trước khi đến đây bạn nhé!

I. Thời điểm thích hợp để đến Tây Tạng

Thời tiết ở Tây Tạng tuy khắc nghiệt thật, nhưng vẫn có nhiều thời điểm tuyệt vời nhất để bạn bạn có thể viếng thăm vùng đất bí ẩn này. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Tạng (Trung Quốc) từ nhiều nguồn khác nhau thì bạn nên đến đây vào khoảng từ tháng 4 - 10 (nhất là tầm tháng 9 và 10). Bởi thời điểm này, ở Tây Tạng đang là mùa khô, ít mưa, đêm cũng đỡ lạnh hơn rất nhiều, và cũng là lúc mà hầu hết các địa điểm du lịch nơi đây bước đang vào mùa đẹp nhất.
Bên cạnh đó, tháng 4 - 10 cũng là khoảng thời gian ở Tây Tạng diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để chứng kiến đoàn người hành hương dài không thấy điểm kết thúc; rừng cây lá vàng quyến rũ cũng như tìm hiểu về phong tục, tập quán và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Tây Tạng.

II. Đường đi, phương tiện di chuyển khi đến Tây Tạng

• Nếu đi bằng máy bay: bạn có thể liên hệ đặt vé trước của các hãng bay như Air China hoặc China Eastern.
hình ảnh
• Nếu đi tàu hỏa: bạn sẽ đi trên tuyến đường sắt Thanh Hoa – Tây Tạng. Mặc dù vé gấp đôi giá vé máy bay nhưng đến Tây Tạng bằng tàu hỏa, bạn không chỉ được trải nghiệm tuyến đường sắt cao nhất, dài nhất và chạy nhanh nhất thế giới trên vùng đất có băng vĩnh cửu mà còn được ngắm nhìn vạn vật, cảnh đẹp và thiên nhiên hùng vĩ của Tây Tạng qua khung cửa sổ. Đặc biệt, sẽ giúp bạn làm quen dần với tình trạng không khí loãng và giảm bớt độ nguy hiểm của tình trạng sốc độ cao nữa đó.

III. Thủ tục cần thiết khi du lịch Tây Tạng

Tây Tạng là vùng đất tự trị của Trung Quốc, nên ngoài việc xin visa bạn cũng cần phải xin giấy phép để “nhập cảnh” vào vùng đất này nữa nhé! Và để xin được loại giấy phép này bạn cần phải photo visa sau đó gửi sang cho bên đại sứ quán Trung Quốc để họ cấp giấy phép vào Tây Tạng cho bạn.
Lưu ý là dù bạn đi theo tour hay tự túc thì ở Tây Tạng bạn cũng cần phải có người hướng dẫn nhé! Thường thì đại sứ quán Trung Quốc rất ít khi cấp giấy phép vào Tây Tạng cho những đoàn du lịch ít người. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên đi theo tour của một công ty du lịch Tây Tạng chuyên nghiệp (vừa có người hướng dẫn, vừa không mất thời gian xin giấy phép, bởi công ty du lịch sẽ xin giấy phép cho bạn)

IV. Một chuyến đi tốt cần những yếu tố nào và cần mang theo những gì?

Để có 1 chuyến du lịch tốt, bạn nên:

• Nên uống ít nhất 2-3 lít nước/ngày để chống sốc độ cao
• Nên mua thuốc chống sốc độ cao và uống hàng ngày
• Nên hít thở sâu và đều đặn
• Nên chọn chặng bay đến Thành Dô thay vì Quảng Châu vì khoảng cách gần hơn và có khá nhiều chuyến trong bay ngày hơn + nên chọn chuyến bay tầm 9-10h trở đi
• Nên mang kem chống nắng với độ SPF cao nhất
• Nên mang theo 1 ít đồ ăn khô VN
• Nên mặc nhiều lớp quần áo
Cần mang theo những gì?
• Quần áo: Dù là mùa nào thì thời tiết ban đêm ở Tây Tạng cũng khá lạnh, vì vậy bạn nên mang theo đủ loại áo ấm từ dày đến mỏng. Ngoài ra nên chuẩn bị thêm tất, khăn, mũ và găng tay ấm. Vì hầu hết thời gian là đi bằng ô tô cho nên bạn cứ mang những trang phục thoải mái nhưng ấm là được.
• Giày: Nên chọn loại giày đi bộ chuyên dụng hoặc loại giày thể thao khiến bạn thoải mái nhất.
• Túi ngủ và lều bạt: Rất cần thiết nếu bạn định ngủ đêm ở Everest Base Camp.
• Thực phẩm và thuốc men: Socola, ruốc, lương khô, muối vừng, bánh giàu calo, kẹo cao su, trà gừng, cafê và các loại thuốc men, vitamin cơ bản. Vừa chống đối, duy trì năng lượng, vừa kịp thời xử lý những căn bệnh cảm cúm, đau đầu, đau bụng thông thường.
• Khác: Kính râm, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, giấy vệ sinh, đồ dùng cá nhân, máy ảnh, điện thoại….cũng đều cần phải mang theo.
hình ảnh
Hướng dẫn đổi tiền trước khi đi du lịch Tây Tạng:Ngoài mệnh giá chính RMB (nhân dân tệ) thì USD cũng có thể sử dụng được ở Tây Tạng. Nhưng tốt nhất là bạn nên đổi tất cả tiền sang RMB để thuận tiện cho việc chi tiêu nhé! Và nên đổi sẵn tiền ở Việt Nam luôn nha!

V. Du lịch Tây Tạng có gì hay?

Cung điện Potala:Được coi là biểu tượng Phật giáo Tây Tạng, đây được biết cũng là cung điện cao nhất thế giới, nằm ở Lhasa, thủ phủ của vùng đất Tây Tạng. Và nếu bạn muốn thăm quan cung điện này bạn phải đăng ký trước khi nhập cảnh ở Tây Tạng và phải trải qua một cuộc kiểm tra an ninh nghiêm ngặt nhé!
Chùa Jokhang: Theo tiếng Hán là chùa Đại Chiêu. Đây không chỉ là một ngôi chùa cổ mà còn là một tu viện phật giáo nổi tiếng.
Thành phố Shigatse: Là thành phố lớn thứ 2 ở Tây Tạng. Tại đây có đại cổ tự Tashihunpo, là nơi có tượng phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất thế giới.
hình ảnh
Suối nước nóng Yangbajain và Hồ nước mặn Namtso. Và ở một vùng đất phật giáo ngự trị như Tây Tạng thì bạn không thể bỏ qua việc thăm quan những tu viên, thiền viện như: Tu viện Rabye Ling, Tu viện Dzongchen, Thiền viện Drepung…
Ngoài ra, khám phá dãy Himalaya và đỉnh Everest bằng máy bay cũng là một trải nghiệm cực kì thú vị mà bạn nên thử.

VI. Du lịch Tây Tạng ăn gì?

Vì ở xứ lạnh, nên ẩm thực Tây Tạng rất đặc biệt, những món ăn ở đây thường rất giàu năng lượng, chủ yếu là thịt và rất ít rau, củ quả. Một số món ăn tiêu biểu nhất phải kể đến như: Bánh Tsamba, trà bơ, nấm và rượu Tây Tạng….
hình ảnh
Thế nhưng, theo kinh nghiệm du lịch Tây Tạng cho hay, thì hầu hết những món ăn này thường không hợp khẩu vị của người Việt. Bên cạnh đó, thì ở đây cũng có 1 số nhà hàng nấu món Trung, Nepal, Ấn và món Âu, ngon nhưng giá lại khá cao. Cho nên tốt nhất là bạn nên tự chuẩn bị cho mình 1 số đồ ăn khô và hộp mang theo cho chuyến đi của mình nhé!

VII. Những điều không nên làm ở Tây Tạng

• Không được chụp ảnh khu vực có quân đội và cảnh sát
• Không nên tắm, hoạt động mạnh cũng như ăn nhiều vào ngày đầu
• Không nên uống các loại thuốc chống sốc độ cao từ VN
• Không nên bỏ lỡ cơ hội mua đồ lưu niệm ở các nơi mà bạn đi qua
• Không nên giấu tình trạng sức khỏe của mình



Everest Tu viện Drepung (Drepung Monastery) Hồ Namtso Chùa Jokhang Cung điện Potala (Potala Palace) Cung điện Potala China Chùa Tây Tạng tibet (tây tạng) tibet (tây tạng)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Tran Tai
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
15 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đinh Nữ Đẹp wá b
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngoài Cổng Trời, Đây Là Những Chiếc Cổng Sống Ảo Ở Việt Nam Được Bạn Trẻ Yêu Thích Nhất Bởi Nét Đẹp Cổ Xưa Gắn Liền Với Văn Hóa, Lịch Sử.
Chia Sẻ Những Hòn Đảo Tuyệt Đẹp & Đắt Khách Nhất Miền Trung Để Bạn Có Một Kỳ Nghỉ Hè Hoàn Hảo Cùng Gia Đình và Bạn Bè.
Hồ Dầu Tiếng Là Điểm Du Lịch Được “Săn Đón” Nhất Ở Miền Nam Hiện Tại: Chi Phí Rẻ Lại Nằm Gần Xịt Sài Gòn, Giới Trẻ Check-In Ngập Tràn Mạng Xã Hội.
Bạn sắp đi Thái Lan vào mùa xuân này? Thế thì nhất định không thể bỏ qua những địa điểm ngắm hoa mùa xuân ở đất nước này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Bagan - Myanmar tham quan vẻ đẹp thành phố cổ và hàng nghìn ngôi chùa cổ kính. Hi vọng bài viết giúp bạn có một kế hoạch du lịch đến Bagan được trọn vẹn nhất.
Đến hẹn lại lên mùa cúc họa mi lại tới vào tháng 11, một khu vườn đầy hoa trắng thơm ngát cả một vùng thì nhất định phải tới đây pose dáng check-in ngay thôi..
Giắt túi kinh nghiệm du lịch khám phá quần đảo thiên đường Perhentian tại Malaysia với những hướng dẫn, cẩm nang đi bụi, phượt đảo tiết kiệm ..
Để không khỏi bỡ ngỡ trước những tình huống nếu như bị lỡ chuyến bay thì bạn đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm xử lý cho mình nhé!
Rừng ngập mặn Rú Chá - Thừa Thiên Huế đã bắt đầu chuyển sắc vàng đặc trưng khi thu sang, thu hút nhiều du khách tham quan và nhiều nhiếp ảnh gia tới chiêm ngưỡng.
Mua được những món đồ giá rẻ, thưởng thức đồ ăn ngon và cả những trải nghiệm về đêm thú vị, … chính là những lý do khiến chợ đêm không chỉ thu hút người dân địa phương, mà còn là điểm đến của nhiều du khách.