Blog CÓ MỘT LITHUANIA ĐẸP YÊN BÌNH GIỮA VỊNH BALTIC
cover

CÓ MỘT LITHUANIA ĐẸP YÊN BÌNH GIỮA VỊNH BALTIC

avatar
Hong Tran dot Thứ 7, 30/10/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đất nước Lithuania mà người Việt vẫn hay gọi là Lít-va là 1 trong số những quốc gia nằm bên bờ vịnh Baltic cùng với Latvia, Estonia, Ba Lan, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan cùng 1 phần lãnh thổ nhỏ thuộc Nga.
Mặc dù quốc gia này có lịch sử khá là lâu đời (theo sử sách là bắt đầu xuất hiện vào những năm 1230, và vào thế kỉ thứ 14 đã từng là 1 quốc gia lớn của châu Âu) nhưng lại được ít người biết đến do trong quá khứ họ có nhiều thời gian liên minh cùng Ba Lan, rồi từng nhiều lần bị Liên bang Xô Viết và Đức quốc xã chiếm đóng và chỉ cho tới tận ngày 11 tháng 3 năm 1990, một năm trước khi Liên Xô chính thức giải thể, Litva đã thông qua Đạo luật Tái lập Nhà nước Litva, trở thành Nước cộng hòa thuộc Liên Xô đầu tiên tuyên bố độc lập. Sau đó tới năm 2004 trở thành một thành viên của LIên minh châu Âu.
Thủ đô của Lít va là Vilnius. Thành phố được biết đến với kiến ​​trúc baroque đặc trưng đặc biệt là ở Khu Phố Cổ thời Trung Cổ nhưng các tòa nhà nằm dọc theo những con đường lát sỏi ở đây cũng phản ánh nhiều phong cách đa dạng của các thời đại khác, từ Nhà thờ Vilnius tân cổ điển đến Nhà thờ St. Anne theo phong cách Gothic.
hình ảnh
Nhà thờ Vilnius ở Cathedral Square
hình ảnh
hình ảnh
Bên trong rất đẹp
hình ảnh
Nhà thờ St. Anne
hình ảnh
hình ảnh
The Gate of Dawn hay có tên khác là Sharp Gate - một cổng thành ở Vilnius - là một trong những di tích tôn giáo, lịch sử và văn hóa quan trọng nhất trong cộng đồng Công giáo ở Lithuania
Ngoài những tòa nhà trong khu trung tâm thì ven đô rất nhiều cây xanh. Cảnh thiên nhiên khá đẹp và yên bình. Các công viên đang đúng độ đẹp nhất của mùa thu.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Châu Âu Vilnius Vilnius Lithuania Lithuania

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Hong Tran travel blogger

Thích bay nhảy

15 Quốc gia
43 Tỉnh thành
32 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huong Kyte Nhìn cảnh kiểu như Nga ý b nhỉ nhưng mà công nhận đẹp thật đấy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
thiên di mùa thu đến là cảnh cực phẩm liền
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Barcelona - thành phố biển xinh đẹp của Tây Ban Nha đã bắt đầu bước vào những ngày hè sôi động.
Từ lâu Santorini đã nổi tiếng như là chốn thiên đường mộng mơ nên đến một lần trong đời với biển xanh biếc hoà với màu xanh của bầu trời cùng những ngôi nhà màu trắng đặc trưng và những mái vòm xanh của nhà thờ nổi bật nên nền trắng rất thơ mộng, khác biệt hẳn với thủ đô cổ kính Athens.
Athens - cái nôi của nền văn minh phương Tây, là nơi ra đời của những câu truyện thần thoại Hy Lạp vĩ đại luôn khiến cho người ta muốn tới tận nơi khám phá.
Mùa xuân ở UK nói chung thường sẽ muộn hơn so với các nước khác ở châu Âu vài tuần.
Xứ sở sương mù mùa đông mưa gió rả rích lạnh lẽo nhưng mùa hè cũng vàng rực nắng đẹp không kém bất kì miền đất nào ở châu Âu.
Thành phố Sauliai là một thành phố của nước Lithuania nhưng nằm cách Latvia chỉ tầm 100km.
Những cơn gió lạnh ẩm ướt đặc trưng của mùa đông ở Anh đã tới, làm tôi thực sự nhớ những ngày nắng cuối thu vàng rực rỡ chỉ vài tuần trước đó.
Lake District là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh nằm ở hạt Cumbria phía tây bắc nước này.
Hàng năm cứ tới tầm tháng 10, tháng 11 khi thu về, cây lá bắt đầu chuyển màu cũng là mùa của hạt dẻ.
Hai lần tới Paris đều vào những ngày tháng 10 - tôi thật có duyên với mùa thu Paris.