Blog Kinh nghiệm du lịch hồ Lắk – hồ nước lớn nhất tại Tây Nguyên
cover

Kinh nghiệm du lịch hồ Lắk – hồ nước lớn nhất tại Tây Nguyên

avatar
52hz dot Thứ 3, 02/08/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hồ Lắk là một hồ nước tuyệt đẹp nằm tại xã Liên Sơn, thuộc quận Lắk, tỉnh Đắk Lắk, bí quyết trung thực bụng thị trấn Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía Nam theo tuyến đường quốc lộ 27. Với diện tích lên tới 6,2 km2, hồ Lắk hiện đang là hồ nước bỗng dưng lớn nhất của khu vực Tây Nguyên và to thứ hai Việt Nam, chỉ sau hồ Ba Bể.
Hồ Lắk – 1 điểm tới đầy mộng mơ giữa núi rừng Tây Nguyên, được giả dụ viên ngọc giữa đại ngàn. Sở hữu trong mình 1 vẻ đẹp thơ mộng quyến rũ, hút hồn du khách ngay trong khoảng lần trước tiên đặt chân đến. Được biết đây là 1 điểm du hý nổi tiếng ở Đắk Lắk mà bạn không thể bỏ qua khi đến Buôn Mê Thuột.
hình ảnh
Bài viết này, 52hz sẽ cộng bạn Nhận định và khám phá xem du hý hồ Lắk thì mang gì? Tuy nhiên thì cùng lắng tai các kinh nghiệm du lịch hồ Lắk được san sẻ trong khoảng thực tế. Vững chắc sẽ khiến bạn cảm thấy rộn rực và muốn xách Balo lên đi ngay đấy! Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Du hý hồ Lắk mang gì?

Hồ Lak là 1 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thành phố Buôn Mê Thuột. Nó xếp thứ hai Việt Nam, và chỉ chịu xếp sau Hồ Ba Bể. Quanh đó khu du hý sinh thái Hồ Lak có những dãy núi to, được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh.
Hồ được bao trùm bởi cánh rừng nguyên sinh rộng to sở hữu hệ động thực vật phong phú, mặt hồ bình lặng, xanh ngắt, phản chiếu hình bóng của núi rừng, đem đến cảnh sắc bất chợt tuyệt xinh, bình im và vô cùng thơ mộng.
Khách du lịch khi đến có hồ Lắk, ko chỉ được thấy vẻ xinh bỗng nhiên mà còn tồn tại thời cơ khám phá những nét xinh văn hóa truyền thống trong khoảng những buôn làng sinh sống quanh quéo hồ.
kế bên hồ là Buôn Jun, một buôn làng nổi danh của người M’Nông. Tiếp giáp với hồ còn với phần đông những kiến trúc lịch sử như: nhà dài của người M’Nông, biệt điện của hoàng đế Bảo Đại.

Thời gian nào đẹp để du hý hồ Lắk

Theo kinh nghiệm du hý Đắk Lắk thì 1 năm ở đây có hai mùa khác biệt rõ rệt là:
Mùa mưa: tháng 5 tới tháng 10
Mùa khô: tháng 11 đến tháng 4 năm sau
hình ảnh
Du khách có thể chọn lựa khoảng thời gian trong khoảng tháng 9 tới tháng 12 để đến xẹp thăm hồ Lắk, vì đây là mùa nước hồ dâng cao. Mùa này cây xanh xanh mướt tốt tươi khiến cảnh sắc thiên nhiên xinh hơn, và thời tiết cũng mát mẻ, dễ chịu hơn cho các chuyến đi. Không những thế ví như đi lại vào tháng năm, bạn sẽ được rà soát in hồ Lắk mang hoa sen trắng sôi động loanh quanh hồ, cảnh xinh xuất sắc

Tuyến đường đi và phương tiện vận động tới hồ Lắk

trong khoảng trung thành tâm phố Buôn Ma Thuột, khách du lịch với thể chạy xe về phía Nam theo quốc lộ 27 để đến được hồ Lắk. Các con phố sá rất dễ đi và dễ mua, chỉ cần đi theo chỉ dẫn của google maps là đã sở hữu gần như thể đến được nơi.
khi chạy tới đèo Lạc Thiện, bạn đi thêm khoảng 10 km nữa sẽ đến được xã Liên Sơn, rẽ phải vài trăm mét sẽ thấy được một ngôi căn nhà nghỉ mát khổng lồ (đây là căn nhà của vua Bảo Đại), đi thêm một chút nữa sẽ nhận ra mặt nước xanh biếc của hồ Lắk.

Giá vé và chi phí thăm quan Hồ Lak

Hồ Lak là điểm tham quan công cùng không có tốn phí. Đây là điểm thăm quan du lịch mới nhằm giới thiệu phổ thông nét tây nguyên đẹp đến với du khách gần xa. Tới đây nếu bạn chỉ tác nghiệp chụp hình thì thả phanh mà chẳng phải tốn bất kỳ một đồng nào cả.
hình ảnh

Kinh nghiệm khám phá và du lịch hồ Lắk mới nhất 2022

ko chỉ mang vẻ xinh ngẫu nhiên kỳ thú mà du hý hồ Lắk khách du lịch còn được khám phá những điều vô cùng thú vị. Ghim ngay 1 số trải nghiệm lý tưởng mà bạn cũng có thể thực hành khi tới sở hữu hồ Lắk

Check in hồ Lắk chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình lặng mơ màng

Còn gì lý tưởng hơn lúc được tay trong tay cùng ý trung nhân hay liên minh thân yêu của tớ đi dạo và thưởng thức vẻ xinh hồ Lắk, mặt hồ xanh biếc, vẻ xinh khiến người ta như muốn thổn thức.
Ngồi trên thuyền độc mộc lướt nhẹ nhàng và chậm rãi trên mặt hồ cũng là các trải nghiệm rất khó quên. Vượt bậc là ngắm hoàng hôn dần buông xuống sẽ làm bạn cảm thấy thật bình yên.
Ngồi trên thuyền độc mộc chậm rãi trôi trên hồ Lắk đem đến những trải nghiệm vô cùng xuất sắc. Nếu ở lại qua đêm, hãy nhớ là dậy sớm để đón bình minh, cảnh xinh tựa tranh vẽ vậy.

tham quan biệt điện nghỉ mát của vua Bảo Đại

đồng thời có chùa Sắc Tứ Khải cam đoan, biệt điện nghỉ mát của vua Bảo Đại đó là hai Công trình lịch sử đặc trưng của thức giấc Đắk Lắk. Biệt thự nghỉ mát được vun đắp trên một ngọn đồi ven hồ, tiếp giáp với mang rất nhiều cây xanh tuyệt xinh. Lúc xưa vua Bảo Đại cho xây dựng căn nhà để tới nghỉ dưỡng, nên view của nơi này cực đỉnh, có thể nhìn bao quát rất nhiều hồ Lắk.
hình ảnh
Du khách với thể thăm quan ngôi căn nhà này với giá vé vào cửa chỉ 10.000đ/người. Biệt thự sở hữu 3 tầng, tầng 1 là nhà hàng để khách du lịch nghỉ chân, tầng 2 là vua Bảo Đại từng ở, và tưng 3 là nơi có thể lưu trú lại qua đêm.

Trải nghiệm cưỡi voi hồ Lắk

chắc chắn đây là một trải nghiệm khôn xiết hoàn hảo dành cho những người nào mê say các chú voi Tây Nguyên.
Ở buôn Jun, có khoảng 20 chú voi sinh sống và tham dự vào hoạt động du hý, khách du hý có thể lép thăm để chơi có voi, cho voi ăn, và đặc biệt là cưỡi voi tham quan hồ Lắk, khôn cùng thú vị.

gạnh thăm những buôn làng khám phá văn hóa truyền thống đặc sắc

các buôn làng sinh sống vòng vo hồ Lắk vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống truyền thống đặc sắc mà khách du hý có thể tham quan khám phá.Ở buôn Jun vẫn sở hữu các ngôi nhà dài truyền thống có mái lợp cỏ trách, vách thưng liếp nứa, có các vật dụng như chiêng, ché cổ. Nghề dệt thổ cẩm vẫn được giữ giàng và phát huy.
Vào những dịp lễ hội, khách du hý còn được xem biểu diễn công chiêng, múa lửa, múa ngày mùa khôn cùng thú vị…

Món ăn ngon đặc sản khi đến hồ Lắk

đến hồ Lăk thì chắc chắn không thể bỏ lỡ thưởng thức đặc sản nơi đây rồi, cộng thưởng thức 1 số món ăn dưới đây nhé.
hình ảnh

Chả cá thát lát

chiếc cá dùng làm chả phải là cá thát lát tuyển, mang độ dẻo và thơm đặc thù, ăn một lần là nhớ mãi. Để bắt được dòng cá này không phải dễ, các ngư gia phải chọn lọc thời khắc rõ ràng phê chuẩn thời tiết. Vì thế, lúc ăn sở hữu vị ngọt thanh, béo của mỡ, do giã kỹ nên cá thấm đẫm gia vị ướp.

Heo đồng bào – Gà đồng bào

Là cái heo, gà được thả ngẫu nhiên và chăn nuôi của người dân tộc, nên món ăn với chiếc tên độc lạ. Vì thả vườn, ăn thức ăn thiên nhiên nên thịt chắc, thơm giòn, ít mỡ. Mang rộng rãi phương pháp ăn khác nhau như cừu, xào nhưng nổi danh nhất lúc du lịch Hồ Lắk là giết mổ nướng nguyên con, vừa bùi thơm, vừa béo ngậy.

Cá lóc nướng muối

Cá lóc được câu ngay tại hồ, nên vẫn giữ độ tươi ngon. Bạn sở hữu thể ăn tại các quán ăn gần Hồ Lắk, hoặc nhờ người dân địa phương nướng ngay tại chỗ. Miếng cá cháy xém, được tẩm ướp gia vị địa phương tràn trề hương vị. Cuốn thêm miếng bánh tráng, kèm rau sống và tý nước chấm, bạn sẽ phải xuýt trâm khen ngợi.

Rượu cần

Đây là mẫu rượu lừng danh của các dân tộc thiểu số Tây Nguyên. Rượu được đựng trong chum, hũ đất to, bạn sẽ uống phê duyệt các ống cần bằng tre nứa. Hương vị rượu cay nồng, với chút đặc trưng do sự kết hợp nguyên liệu vùng miền. Bạn mang thể tậu rượu cần làm quà tặng cho gia đình, người nhà.
#holak52hz #dulichholak52hz #trekkingholak52hz #holakdaklak52hz #52hz #trekking52hz
Xem Thêm: https://52hz.vn/trekking-ho-lak/


Đắk lắk Hồ Lắk Hồ Lăk ( Lak Lake )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.