Blog [Travel] Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ 9/2022 Phần 2 (lịch trình và khách sạn)

[Travel] Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ 9/2022 Phần 2 (lịch trình và khách sạn)

avatar
Đoàn Vũ Yến Nhi dot Thứ 3, 27/09/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi của tụi mình là 11 ngày, đi qua 4 địa điểm chính là Jaipur – Agra – Varanasi – Delhi.

Tụi mình bắt đầu xuất phát từ Việt Nam (HCM) vào ngày 24/8/2022 – 3/9/2022

Tổng chi phí tầm 15trị (đã bao gồm vé máy bay visa, chưa tính tiền tiêu vặt mua đồ )
8. Khách sạn:
Mình không book trước mà chỉ list ra các khách sạn tiềm năng, sau đó tới nơi check phòng rồi mới chốt giá. Khi trả giá nhớ dấu điện thoại, làm như không biết giá trên booking nha, không mấy ổng lại nói, ngon mày đặt online đi :))
Một đặc điểm chung của khách sạn ấn là tuy dơ nhưng thích chọn màu trắng ? nên nếu thấy drap giường trắng có vài vết dơ thì vẫn nên làm ngơ mà ngủ thôi.
Điều thứ 2 nữa là nước nóng, đa phần khách sạn mình đi nước nóng ở mức âm ấm thôi.
Điều thứ 3: cách âm khách sạn cũng không được tốt lắm, chả hiểu do nguyên vật liệu hay do kỹ thuật thi công mà nhiều khi ng ta gõ phòng bên cạnh mà nghe như gõ phòng mình ấy
Điều 4: nên mang đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân, khăn giấy chứ không phải khách sạn nào cũng cho.
Điều 5: Ổ cắm điện đa phần mình thấy dùng được cho đầu cắm tròn, nên ai dùng sạc pin mà đầu cắm vuông (như mình dùng xiaomi, đầu cắm vuông thì cắm không được) thì phải chuẩn bị ổ cắm riêng mang theo nhé.
Điều 6: wifi 3 vạch, ít khi full.
– Delhi:
mình ở 2 khách sạn
1. Hotel Cottage Yes Please :Sạch sẽ, thang máy hơi kì lạ một xíu, nước nóng âm ấm, giá ổn
hình ảnh
2. Chanchal: Cái này đáng lẽ ra là mình ở Hotel Rizt kế bên, phòng ở Rizt rất ổn, nhưng do deal không được giá tốt nên thôi chọn luôn thằng này. Bên ngoài nhìn có vẻ xấu xấu chứ phòng ốc cũng sạch sẽ lắm. Tuy nhiên cái wifi phải ra ngoài hành lang mới mạnh :v mình phải mở cửa phòng để đón wifi luôn mới ghê
hình ảnh
Nhưng theo mình nếu bạn không cần phải đi tiếp tàu hỏa thì không nên ở gần khu này, nên tìm các khách sạn thuộc vùng khác vì ở đây kẹt xe khá nhiều do gần nhà ga. Mỗi lần đợi xe uber đều tốn từ 30-45′.
-Jaipur:
Hosteller Jaipur :Mọi người có thể book trực tiếp trên web của họ để được giá tốt thehosteller.com
. Phòng ốc ở đây khá sạch sẽ, tuy nhiên phòng vệ sinh mình thấy có mùi hôi. Có cả nước nóng, quán bar trên rooftop. Ở đây còn có cả book tour đi chơi, giá rẻ hơn Klook. Xung quanh không có nhiều hàng ăn. Wifi ở mức tạm ổn.
hình ảnh
Mình còn được anh Lê Hoàng giới thiệu căn hộ airbnb, thấy cũng khá tốt. Tuy nhiên lúc check thì hết cả rồi. Mọi người tham khảo nha. Thấy mấy căn của bạn nào đều đẹp hết mà do mình chậm tay :((
https://www.airbnb.com.vn/users/show/63992703
– Agra
Hotel Kamal: 3/150 – 3/151,Chowk Kagjiyan, Tajganj, Agra, Uttar Pradesh 282001, Ấn Độ
Chọn phòng nằm ở dưới đất ấy, mấy phòng ấy có điều hòa, sạch sẽ và sáng sủa. Khách sạn gần tajmahal, sáng chỉ cần đi bộ tầm 10′ là tới chỗ mua vé. Phía trên có rooftop bar nhìn ra Tajmahal. Ở đây có cả quán ăn nữa, buổi sáng mình đi thăm quan sớm nên có đặt luôn khách sạn chuẩn bị đồ ăn cho, Anh lễ tân còn phải gọi điện, gõ cửa phòng đánh thức từng đứa dậy =))
hình ảnh
Note: không nói chuyện nhiều với nhân viên phục vụ, có vấn đề gì cứ trao đổi với anh lễ tân và ba của ảnh nhé. Gần đó có tiệm bán quần áo ấn, mình có mua 1 cái váy hồng chụp đi tajmahal cực đẹp kkk. Ngoài ra giới thiệu thêm cái siêu thị Vishal bán cả quần áo đúng chuẩn style mình, giá cũng khá ổn. Nhớ kiểm bill kĩ trước khi ra khỏi siêu thị vì một chị trong nhóm bị tính tới 2 lần cho một cái áo. Kế bên siêu thị là một quán bán bánh của Ấn độ, nhân viên rất nhiệt tình.
– Varanasi
Medows hotel
Lúc đầu mình dự định chọn ở gần sông Hằng để dễ đi lang thang. Mà không hiểu sao lúc search lại nhìn nhầm sông :v Thế là chọn trúng khách sạn này luôn. Tuy nhiên trong cái rủi nó có cái may. Tuy cách sông Hằng tới 5km, nhưng khu này an ninh rất tốt, thấy ngay đầu con đường vào khu này có cả chốt cảnh sát, đi bộ tầm 5′ là có một cái mall (có thể tới đây ăn thức ăn nhanh), street food….
9. Lịch trình, địa điểm đi chơi:
mình note ra những điều lưu ý sau
1. Luôn xác nhận lại giá cả, kĩ tính hơn là dùng điện thoại để mấy ổng đánh lại giá trên máy cho rõ, cap lại màn hình luôn. Ngoài ra nên hỏi kĩ tiền đó là cho bao nhiêu người nếu đi đông, họ hay mập mờ giá của một người và nhiều người ấy.
2. Trời ấn tối trễ nên có thể bung lụa tới 8-9h, càng về tối, đường Ấn càng đông
3. Tránh đi những điểm du lịch vào cuối tuần, ví dụ như Agra vào thứ 7, Chủ Nhật. Hồi đi Tajmahal, dù đã cố tránh nhưng bất khả kháng mình phải đi vào Chủ Nhật, may mắn là do đi sáng sớm, nên vẫn tạm ổn. Kinh nhất là Agra fort, do đi vào buổi chiều, cổng đầy người luôn, dân Ấn thì đông đâu thua gì TQ. Thế nhưng thứ 2 trở lại thì người đã ít hơn. Đi chơi thoải mái luôn.
4. Tranh thủ đi chơi sớm. Dân Ấn thức dậy khá trễ, tầm 8-9h họ mới dậy. Nên để tránh đông người thì cứ 5-6h dậy chuẩn bị đi. Trưa về ngủ tiện tránh nắng rồi chiều tiếp tục đi chơi nữa.
5. Liên quan đến đi chơi sớm và người Ấn dậy trễ, mn nên chuẩn bị phương án ăn sáng cho đi chơi sớm. Như dặn trước khách sạn, hay tự chuẩn bị đồ ăn sáng chứ không ai bán sớm như ở VN đâu.
6. Nhớ search trước thời gian mở cửa, ngày đóng cửa của các điểm thăm quan để tránh bỏ lỡ cơ hội đi chơi.
7. Chuẩn bị tiền lẻ hoặc thật kiên nhẫn đòi trả tiền thối. Bên ấy hay có style tự làm tròn, ít thì cho chứ tầm 100-200 thì nhớ đợi lấy, nhất là những khu du lịch, chuyên vậy luôn.
8. Di chuyển những nơi như nhà ga nên đi sớm sớm xíu để tránh kẹt xe, đi tìm tàu. Ai đi nhiều sẽ biết ga tàu Ấn hay TQ nó không chỉ có 1 line như ở VN, nhiều chỗ nó có thể tới 8-9 line.
9. Hãy chú ý bước chân của mình, vì không biết trong lúc vô tình nào đó, bạn dẫm trúng bãi phân :(( như chị trong đoàn nói So much “cứt” in my life
10. Điều khủng khiếp nhất ở Ấn với mình có lẽ là đồ ăn Ấn. Và mình không kén ăn nha mn, nhưng vẫn độ không nổi đồ ăn Ấn :((
Mấy ngày cuối sau khi đã hết đồ ăn đem theo + quá ngán với thực phẩm dầu mỡ, mùi cà ri nên mình chỉ có thể mua một lốc trái cây về để ăn cầm chừng. Mọi người có thể tự mua rau, sau đó nhờ nhà hàng làm giúp. Nhưng nhớ dặn họ luộc rau vừa phải thôi, chứ không họ luộc tới mềm rau luôn.
Đồ ăn hợp vị nhất là ở Agra, có thể do có nhiều du khách nên họ nêm nếm đã theo khẩu vị quốc tế.
Kinh nghiệm đau thương rút ra của mình là đem mì, phở,cháo vvv dạng bịch + tô để chỉ cần xin nước nóng, hộp muối Tây Ninh ăn trái cây, hộp nước sốt mè để chấm rau, ít xúc xích, anh trong đoàn còn đem heo lát, cá hộp nữa. Ngoài ra tụi mình cũng chui vào thức ăn nhanh như MC, KFC để ăn cầm chừng.
Day 1 Việt Nam – Delhi
Ngày này tụi mình chỉ đi loanh quanh khu khách sạn tìm đồ ăn, đổi tiền thôi. Sáng hôm sau bắt tuk tuk sớm ra nhà ga đi
Day 2 Delhi – Jaipur
Delhi – Jaipur bằng tàu lửa: mất 4h
Tới Hosteller, tụi mình book tour khách sạn đi thăm pháo đài Amber Fort, Wind palace, Water palace Tour hết 1,500 gồm xe, phí gửi xe + vé 500/ng. Lúc này nên tranh thủ book tour luôn cho ngày mai nếu muốn đi Chand baori step well. Chỗ này tuy xa thành phố jaipur nhưng rất đáng đi nha, ngoài ra còn có một bất ngờ từ chú lái xe nữa.
Contact Guide tour kiêm tài xế: Mr. Sheikh Ayub +91 98280 16004
Ngay Wind palace có quán cà phê nằm đối diện, kế bên có nhiều shop house cho mn lựa đồ. Đồ ở Jaipur cũng khá rẻ, nhất là mặt hàng đá vì nghe nói đây là kho đá của Ấn.
hình ảnh
wind palace
hình ảnh
amber fort
hình ảnh
Amber fort
hình ảnh
Amber fort
Day 3 Jaipur
Giếng cổ Chand baori. Do xa nên tour gồm xe, chỗ gửi xe là 4,500R + vé 300.
hình ảnh
Tiếp đó được chú lái xe gợi ý tới Monkey temple (rất đáng đi): vé là 250 (gồm phí vào, phí camera), tiền gửi xe + tip tài xế tính riêng vì đây là ngoài dự định, không tính vào tiền tour
hình ảnh
hình ảnh
Day 4 Jaipur – Agra
Jaipur – Agra bằng tàu: 6h
Buổi chiều tụi mình chỉ bắt xe đi loanh quanh thôi, gợi ý là mọi người có thể đi siêu thị Vishal để mua đồ chụp hình cho ngày mai đi Tajmahal. Ở đây bán mấy đồ Ấn cách điệu chụp lên đẹp lắm. Chú ý kiểm bill trước khi ra về để tránh phải lên lại đòi tiền do tính nhầm.
Ngoài ra phía bên phải có tiệm bánh ngọt Ấn cũng rất đáng để thử. Đi bộ tầm 200 bên trái thì có quán trà sữa – như lời 1 bạn Ấn Độ trong lúc chờ trà sữa thì quán này cũng nổi tiếng lắm.
Day 5. Agra
Sáng Tajmahal: 1.300 (vào luôn bên trong) – nhớ giữ lại vé để giảm ở baby taj, agra fort, tuy nhiên nếu bạn đi vào hôm sau thì vé giữ lại này coi như vô dụng. Ngoài ra, cái này mình thấy ít người nhắc đến đó là trong Tajmahal không hiểu sao lại có tờ giấy quy định chỉ được thăm quan trong vòng 3 giờ, quá 3 giờ sẽ bị phạt tiền (như ông tour mình nói thì phạt tầm 500 R) 0v0
hình ảnh
Đây là điểm cực kì đề cử phải đi khi đến Ấn, lúc tới Tajmahal, cảm giác thỏa mãn không nói nên lời. Mọi điều khó chịu khi đi Ấn đều là muỗi. Hình ảnh không hề qua chỉnh sửa, ngoài đời thực còn đẹp hơn nhiều
hình ảnh
hình ảnh
Chiều đáng lẽ sẽ thăm Agra Fort nhưng do đông người quá nên thôi đổi qua đi Mehtab Bagh. Khu này kiểu giống vườn ngự uyển, vắng người, view nhìn đối diện trực tiếp với Tajmahal
hình ảnh
hình ảnh
góc chụp Tajmahal từ vườn
Sau đó tụi mình quyết định đi siêu thị. Nếu bạn đi ngày thường (hôm mình đi là Chủ nhật) thì có thể thăm tiếp Agra, tiểu Tajmahal
hình ảnh
Siêu thị chủ yếu bán quần áo
hình ảnh
Tiệm bánh ngọt
hình ảnh
Day 6: Agra – Varanasi
Agra Fort (lịch trình bị lỡ) vé 600/người
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Tiểu Tajmahal vé 310/ng
hình ảnh
hình ảnh
Chú ý vụ ga tàu để chuẩn bị thời gian ra tàu sớm. Ấn Độ kẹt xe lắm, nhất là buổi tối.
Agra – Varanasi bằng tàu: 10h
Day 7: Varanasi: Đoạn này lưu ý chút là lúc mình đi (tháng 9) thì nước sông Hằng lên cao nên các lễ đều bị hủy (lời ông tuk tuk nói). Mình có hỏi thì ổng kêu thời gian đẹp nhất đến Varanasi là tháng 12.
Bắt tuk tuk đi sông Hằng, thăm tiệm làm vải của người hồi.
hình ảnh
hình ảnh
Mình xin giới thiệu guide tour kiêm tuk tuk của mình, ổng khá nhiệt tình, ai đi Varanasi có thể liên hệ ổng. Nếu ai đi thì nhắn mình với, mình có món quà nhỏ muốn gửi cho ông guide tour. Có thể guide tour sẽ chở đi mấy quán lưu niệm, không thích bạn có thể yêu cầu không chở đi nhé. Lưu ý là nếu đi coi đốt xác thì không được chụp hình. Hãy tôn trọng người chết. Không tốn phí gì cả khi coi đốt xác.
Mohd Shahid: + 91 93058 68208
Day 8 Varanasi – Delhi
Sáng sớm tụi mình lại bắt tuk tuk của anh Shahid đi ra sông Hằng. Ở đây mình được một bác đề nghị sẽ dẫn đi tới chỗ có góc coi sông Hằng đẹp nhất. Tính ra khá đáng tiền cho góc này ấy. Bác dẫn đi len lỏi các góc phố cổ, leo lên nóc một mái nhà để nhìn trực tiếp ra sông Hằng luôn.
hình ảnh
Shahid còn dẫn tụi mình đi ăn một quán ăn sáng địa phương, nó kiểu bánh mì nướng phết bơ, uống với trà sữa hoặc trà chanh. Cũng rất đáng thử nha.
Chiều thì tụi mình đi thánh địa đạo phật Sanarth – Vườn Lộc Uyển, ở đây miễn phí vào cổng. Tụi mình có thuê một guide tour do anh Shahid giới thiệu dẫn đường. Tự đi không cần guide tour cũng được. Muốn vào gần hơn với cái tháp thì tốn 300R. Tụi mình không vào chỉ đứng ngắm bên ngoài.
hình ảnh
Tối di chuyển ra ga về lại Delhi: 12h
Day 9 Delhi
Chiều tụi mình có đi lang thang khu Connaught place, sau đó cả nhóm bắt xe đi khu India Gate và Khan Market
India gate hiện không vào đc do đang xây gì đó, nghe đồn 1 năm sau mới vào được
Gợi ý, nên bổ sung đền Akshardham đi vào ngày này, do hôm đó tụi mình mệt, với lang thang đi bộ nên hơi tốn thời gian không có cơ hội đi đây.
Day 10 Delhi
Qutb Minar vé 600
hình ảnh
Lotus temple Free
hình ảnh
Humayun Tomb vé 600
hình ảnh
Tối đi mall Unity One Mall – CBD Shahdra. Ở đây có cái Metro, tuy nhiên muốn vào phải có thẻ thành viên để vào cổng và thanh toán tiền. Sau khi hỏi thăm xin xỏ đi ké thì nhóm tụi minh đã xin được 2 mẹ con của một bạn TTvTT. Đồ Metro rẻ hơn bên ngoài, nhất là mua nhiều, chưa kể có cả đồ hiệu như adidas đang sale. Tuy nhiên chỗ này hơi xa thành phố. Lúc về tụi mình còn thấy một cụm Mall siêu to gồm V3S mall + East Centre Mall + Big Bazaar, mọi ng thử search nếu không muốn năn nỉ xin đi cùng như tụi mình.
Day 11 Delhi – Việt Nam
Jama Masjid : vé 300/ người.
hình ảnh
hình ảnh
Do 11h tụi mình phải ra sân bay nên sáng sớm đã xuất phát đi Jama Masjid, nhưng theo thông tin phải 10h nó mới mở mà do tụi mình năn nỉ quá nên ng ta cho vào. Ngoài ra tụi mình bị phụ thu thêm 300 cho 2 đứa tiền camera, mà 2 chị khác trong nhóm lại không bị thu, nên nếu bị thu mn nhớ hỏi ông đó quy định ở đâu nha. Mình nghĩ là tụi mình bị thu lố tiền này. Giày cũng bị thu tiền nữa, tụi mình chỉ đưa 50 cho 2 đứa, nên lúc vào mọi người cứ cầm theo giày.
Ra sân bay, mọi người nên đi sớm. Tuy 16h mới bay nhưng 11h tụi mình đã ra sân bay, tính kẹt xe di chuyển thì tầm 1h mới tới sân bay. Có 4 tiếng check in. Hải quan Ấn kiểm cực kỹ. Chưa kể nhân viên check in có thể sẽ không hiểu thời gian visa nên nói linh tinh nữa. Tâm lý thật vững đoạn này.
Cảm ơn mọi người đã đọc tới dòng cuối cùng này. Hi vọng bài review này sẽ tiếp thêm động lực cho những ai muốn đi Ấn nhưng còn ngại ngùng.
Giếng Bậc Thang ( Chand Baori Step Well ) Cung Điện Hawa ( Hawa Mahal ) Pháo đài Amber ( Amber Fort ) varanasi Varanasi Pháo đài Agra (Agra fort) agra Pháo Đài Agra ( The Agra Fort ) jaipur Jaipur India (Ấn Độ) delhi Delhi Ấn Độ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Đoàn Vũ Yến Nhi
6 Quốc gia
32 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
An Tran Bài reivew rất dài, nhưng chi tiết, mà phải tìm phần 1 để xem mới được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Quang Minh hóng mãi thì phần 2 cũng có, tuy hơi dài nhưng khá chi tiết
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Iam Kim Cuc bài chia sẻ có tâm, chi tiết nhất mình từng xem, cám ơn bạn nhiều nha
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến đi của tụi mình là 11 ngày, đi qua 4 địa điểm chính là Jaipur – Agra – Varanasi – Delhi. Tụi mình bắt đầu xuất phát từ Việt Nam (HCM) vào ngày 24/8/2022 – 3/9/2022 Tổng chi phí tầm 17trị (over budget, dự định chỉ 15tri thôi á đã bao gồm vé máy bay visa luôn rồi á) – mình vẫn đang tổng hợp để tìm nguyên nhân kkk