Blog JR Pass Là Gì? Cách Dùng JR Pass Đi Khắp Nước Nhật Dễ Dàng
cover

JR Pass Là Gì? Cách Dùng JR Pass Đi Khắp Nước Nhật Dễ Dàng

avatar
Phuc dot Thứ 3, 19/01/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
JR Pass Là Gì? Hướng Dẫn Cách Dùng JR Pass Đi Khắp Đất Nước Nhật Bản Dể Như Ăn Kẹo. Du Lịch Nhật Bản Cùng JR Pass Thật Dễ Dàng.
Đất nước Nhật Bản xinh đẹp với Onsen (suối nước nóng), cố đô nghìn năm của Nhật Bản là Kyoto, hoa anh đào, núi Phú Sĩ, các dũng sĩ Samurai, các nàng Geisha múa hát đẹp mê hồn... Bên cạnh nền văn hóa, con người ẩm thực hay điểm tham quan hấp dẫn, Nhật Bản còn được biết đến những bộ phim hoạt hình anime hay món sushi đã lừng danh thế giới.
Du lịch đến Nhật Bản là ước mơ của nhiều du khách Việt Nam, tuy nhiên chi phí cho một chuyến đi đến đất nước mặt trời mộc không hề thấp. Để kích thích ngày du lịch Nhật Bản, họ đã đưa ra một loại vé định kỳ, hay còn gọi JR Rail Pass. Vậy JR Rail Pass là gì? Cách dùng JR Rail Pass đi khắp nước Nhật dễ như ăn kẹo.

JR Rail Pass Là Gì?

JR Rail Pass tức vé xe lửa của hãng đường sắt Nhật Bản JR (viết tắt tiếng Anh: Japan Railways) là loại vé định kỳ, còn gọi là vé trọn JR, bán riêng cho người nước ngoài để dùng khi đến chơi Nhật Bản. Loại vé này không bán ở nước Nhật (không bán ở quốc nội) mà phải đặt mua ở nước ngoài trước khi du khách nhập cảnh Nhật Bản. Vé trọn căn cứ theo thời hạn số ngày dùng chứ không hạn chế bao nhiêu chuyến xe hoặc đi bao xa.
Vé trọn JR Pass có hai hạng:
- Tàu thường (普通車 Futsūsha?, Phổ thông xa)
- Green Car (グリーン車 Gurīnsha?, Tàu màu lục) (xe hạng nhất).

Phân Loại JR Pass

JR Pass bao gồm 6 loại. Nếu bạn là người mới biết đến thì tưởng là nhiều, nhưng bạn đã có một lịch trình hoàn hảo, điểm đến di chuyển thì bạn sẽ không còn gặp vấn đề gì trong việc tìm kiếm JR Pass phù hợp với mình.
Có 3 thời hạn khác nhau cho bạn lựa chọn như: 7 ngày (liên tiếp); 14 ngày (liên tiếp); 21 ngày (liên tiếp).
Có hai loại vé bao gồm: vé thường và vé cao cấp. Trong đó, vé tàu cao cấp sẽ mang đến một không gian chỗ ngồi thoải mái hơn, nhiều tiện ích hơn so với loại vé thông thường, dĩ nhiên là mức giá của nó cũng cao hơn đôi chút.
Vé thường:
- Thời gian 7 ngày: 29.650 Yên
- Thời gian 14 ngày: 47.250 Yên
- Thời gian 21 ngày: 60.450 Yên
Vé cao cấp:
- Thời gian 7 ngày: 39.600 Yên
- Thời gian 14 ngày: 64.120 Yên
- Thời gian 21 ngày: 83.390 Yên
Bạn nên cân nhắc mua vé cao cấp khi du lịch đến Nhật Bản trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là thời gian cao điểm cho cả khách du lịch và người dân địa phương sử dụng tàu, và các lễ hội, kỷ niệm quốc gia diễn ra vào khoảng thời gian này. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí nếu không chiếm thêm chỗ ngồi. Trẻ em từ 6-11 tuổi được giảm 50% giá vé.

Mua JR Pass Như Thế Nào

Du khách có thể mua JR Pass tại Nhật, tuy nhiên mua JR Pass ở Nhật giá cao hơn khoảng 15%, bạn nên mua JR Pass trước khi đi du lịch Nhật Bản, có thể mua tại nhiều trang web Việt Nam. Không chỉ rẻ hơn mà còn dễ dàng hơn trong việc đăng ký rất nhiều.
Tuy vậy, bạn không nên mua JR Pass quá sơm, thẻ JR Pass phải được kích hoạt trong vòng 3 tháng sau khi hoàn tất đăng ký. Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, bạn nên mua JR Pass trước chuyến bay đến Nhật Bản khoảng 1 tháng.

Cách Kích Hoạt Pass JR Của Bạn / Trao Đổi Voucher Của Bạn Cho Rail Pass

Sau khi mua thẻ, thẻ JR Pass sẽ không được gửi qua đường bưu điện mà bạn sẽ nhận được thẻ đổi JR Pass. Bạn chỉ nhận được thẻ JR Pass khi đặt chân đến Nhật Bản, và phải dùng biên lai để nhận.
Sau khi đến Nhật, bạn phải đến cơ quan JR (Văn phòng bán hàng của JR/Trung tâm dịch vụ của JR/Văn phòng trao đổi của JR) để nhận thẻ JR Pass. Bạn sẽ tìm thấy văn phòng Đường sắt Nhật Bản tại Sân bay Narita và Haneda và ở tất cả các thành phố lớn. Theo hướng dẫn mà bạn nhận được trong thư cùng với thẻ trao đổi, có một bản đồ tiện dụng hiển thị vị trí của một số cơ quan JR.
Hầu hết khách du lịch đến Nhật thường hạ cánh tại 2 sân bay Narita và Sân bay Haneda. Bạn có thể đổi JR Pass tại đây nhưng 2 khu vực này khá đông, nên nếu bạn không sử dụng JR Pass cho Narita Express, bạn có thể đổi thẻ JR Pass cho đến khi bạn đến Tokyo.

Tại Sao Đi Du Lịch Nhật Bản Cần Phải Mua JR Pass?

- Khi có thẻ JR Pass bạn được hoàn toàn miễn phí đi tàu shinkashen tới bất kì thành phố nào trong nước Nhật có shinkashen (các thành phố chính đều có shinkansen như Osaka, Tokyo, Kyoto, Hokkaido, Yokohama, Yazuma,...).
- Bạn không đi qua cửa soát vé bính thường mà đi qua cửa soát vé có nhân viên, chỉ cần đưa JR pass ra là họ sẽ cho bạn qua cửa, rất tiện và nhanh không hề tốn thêm thời gian.
- JR Pass sẽ giúp bạn giảm giá một số dịch vụ vui chơi, du lịch.

Những Phương Tiện Nào Có Thể Sử Dụng Thẻ Japan Rail Pass?

Đường sắt: Thẻ JR Pass áp dụng cho tất cả các tuyến đường của JR Group, tàu siêu tốc Shinkansen, tàu cao tốc, tàu cao giới hạn và tàu địa phương.
Xe lửa: từ Tokyo đến Sân bay Haneda.
Phà: từ JR đến Miyajima
Một số chuyến tàu không thuộc JR: Một số chuyến tàu không thuộc JR sẽ không thể sử dụng vé JR Pass. Tuy nhiên, chủ sở hữu thẻ có thể lên và xuống tại các trạm cung cấp dịch vụ chuyển đến các tuyến JR. Cụ thể là:
Tuyến đường giữa Aomori, Noheji và Hachinohe để tiếp tục di chuyển bằng tuyến JR Ominato đến bán đảo Shimokita.
Tuyến đường sắt IR Ishikawa giữa Kanazawa và Tsubata để đi bằng tuyến JR Nanao đến Bán đảo Noto.
Đường sắt Ainokaze Toyama giữa Toyama và Takaoka để đến với tuyến JR Himi và tuyến JR Johana.
Xe Buýt: Thẻ Japan Rail Pass còn được áp dụng trên xe buýt địa phương được điều hành bởi JR, với một số tuyến như:
Yamaguchi – Hagi
Ga Kyoto – Ryoanji – Takao
Ga Kanazawa – Kenrokuen
Xe buýt JR đến Hồ Towada
Xe buýt du lịch JR ở Hiroshima
Xe buýt thành phố JR quanh Sapporo
Xe buýt địa phương JR đến Kusatsu Onsen

Thẻ JR Pass Sẽ Không Hợp Lệ Hoặc Yêu Cầu Thêm Phí Bổ Sung Trong Các Trường Hợp Sau Đây:

Tàu Nozomi: JR Pass không được áp dụng cho loại tàu nhanh này. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các chuyến tàu Hikari, mặc dù nó khá chậm và ít phổ biến hơn Nozomi.
Tàu Mizuho: thẻ JR Pass cũng không được áo dụng cho các chuyến tàu Mizuho chạy dọc theo Sanyo/Kyushu Shinkansen. Thay vào đó, bạn cũng có thể sử dụng các chuyến tàu Sakura. Vì nó cũng khá phổ biến và cũng không quá chậm so với các chuyến tàu nhanh.
Tuyến đường không thuộc JR: Có một số chuyến tàu JR sử dụng một phần đường ray thuộc sở hữu của các công ty đường sắt khác. Vì vậy, những người sở hữu Japan Rail Pass sẽ phải trả tiền vé cho các phần không thuộc JR này.
Khoang đặc biệt: bạn phải thanh toán thêm một khoản phí bổ sung cho các khoang đặc biệt như khu vực trên của các chuyến tàu đêm.
Tàu vùng ngoại ô: Có nhiều chuyến tàu vùng ngoại ô như: Home Liner, du khách được yêu cầu trả thêm một khoản phí. Tuy nhiên, đây là các chuyến tàu đi lại vùng ngoại ô, nên ít được khách du lịch nước ngoài sử dụng trong các chuyến đi.
Xe buýt tốc độ cao: Và khi di chuyển bằng phương tiện này, bạn sẽ phải chi trả toàn bộ chi phí mà không có một ưu đãi nào.
Kinh nghiệm du lịch japan ( nhật bản ) Japan ( Nhật bản ) Nhật Bản

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Phuc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đà Lạt có gì mới? Dự báo những địa điểm mới ở Đà Lạt hứa hẹn sẽ trở thành Hot Trend trong năm 2020 này
Tết này đừng vội bỏ qua những ngôi đền đã, đang và vẫn nổi lên như 1 mẫu mực về vẻ đẹp của sự sang trọng trong kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc ở ĐNÁ nhé ..
Nếu được hỏi: Du lịch Hàn Quốc nên đi mùa nào là thích hợp nhất? Thì chắc chắn hết 80% các bạn trẻ sẽ trả lời rằng đó chính là mùa thu
Chia sẻ những địa điểm vui chơi, tham quan dịp lễ 2/9 ở Vũng Tàu dành cho gia đình, người thân và bạn bè của bạn.
Đầy đủ bí kíp du lịch tại Sapa trong 3N2Đ. Nếu sắp có ý định đến đây trong thời gian tới thì note lại liền nhé!
Thay vì tìm đến những địa điểm quen thuộc và đông đúc. Bạn còn ngại gì khi thay đổi khẩu vị cho mình trong việc lựa chọn những điểm đến mới có thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp với giá dịch vụ bình dân ở Việt Nam phải không?
Là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, du lịch Cần Thơ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới đặc trung và thú vị của Miền Tây. Ngay sau đây, mời các bạn khám phá những điểm du lịch Cần Thơ nhất định phải đến một lần trong đời.