Blog OXFORD YÊU THƯƠNG
cover

OXFORD YÊU THƯƠNG

avatar
Hong Tran dot Thứ 3, 05/10/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mặc dù cùng là những thành phố rất nổi tiếng về giáo dục nơi có những trường Đại học lâu đời và có chất lượng tốt nhất trên thế giới, tuy nhiên trái ngược với vẻ thơ mộng lãng mạn của Cambridge thì Oxford lại mang một vẻ trầm mặc cổ kính mà có lẽ ta thường thấy trong những bộ phim của nước Anh.
Oxford cũng tương tự như Cambridge, chính là nơi tập trung các trường đại học, cao đẳng thuộc hệ thống Đại học Oxford vốn là trường đại học lâu đời nhất trên thế giới nói tiếng Anh và là trường đại học lâu đời thứ hai trên thế giới đang hoạt động liên tục mà người ta cho rằng nó có từ những năm 1096.
hình ảnh
Oxford High Street
hình ảnh
Oxford High Street
hình ảnh
Trường Christ Church là một trường cao đẳng thuộc Đại học Oxford ở Anh nơi có nhà thờ Christ vừa là nhà nguyện của trường vừa là nhà thờ chính tòa của giáo phận Oxford. Trường còn nổi tiếng bởi có Hall Great Dining Hall chính là nguồn cảm hứng tạo nên Hall Hogwarts Great Hall trong bộ truyện lừng danh Harry Porter, và rất nhiều cảnh quay của bộ phim cũng được quay tại đây.
hình ảnh
Cửa chính của Christ Church College
hình ảnh
Hall Great Dining Hall của Christ Church College
Một địa điểm nên tham quan là University Church of St Mary the Virgin - là một nhà thờ sở hữu mái hiên kiểu baroque lập dị, được thiết kế bởi Nicholas Stone, quay mặt ra con phố trung tâm Oxford với ngọn tháp nhọn được đánh giá là một trong những ngọn tháp nhà thờ đẹp và tinh xảo nhất ở Anh.
hình ảnh
University Church of St Mary the Virgin
hình ảnh
University Church of St Mary the Virgin
hình ảnh
Thư viện Bodleian là thư viện nghiên cứu chính của Đại học Oxford, và là một trong những thư viện lâu đời nhất ở châu Âu, và lấy tên từ người sáng lập -ngài Thomas Bodley. Với hơn 13 triệu bản in, đây là thư viện lớn thứ hai ở Anh sau British Library.
hình ảnh
Thư viện Bodleian
hình ảnh
Thư viện Bodleian
Bên cạnh thư viện là tòa Radcliffe Camera - một tòa nhà của Đại học Oxford được thiết kế bởi James Gibbs theo phong cách tân cổ điển với mái vòm, được xây dựng vào năm 1737–49 để làm nơi chứa Thư viện Khoa học Radcliffe. Do vị trí nằm ở trung tâm nhất của thành phố cũng như có kiến trúc đặc biệt, nó đã gần như là một hình ảnh đặc trưng nhất của Oxford, có mặt trong hầu hết các tấm bưu thiếp cũng như các bức ảnh được chụp ở đây.
hình ảnh
Tòa nhà Radcliffe Camera bên cạnh thư viện Bodleian
Nằm đối diện với lối vào Thư viện Bodleian là Bridge of Signs - cầu Than thở, nhưng không bắc qua sông như Venice hay Cambridge. Cầu Than thở ở đây còn có tên gọi khác là Cầu Hertford, là một lối đi trên cao nối hai phần của trường Cao đẳng Hertford qua đường New College ở Oxford.
hình ảnh
Bridge of Signs
Đi qua cầu một quãng ngắn là tới Nhà hát Sheldonian. Đây là một nhà hát được xây dựng từ năm 1664 đến năm 1669, được đặt theo tên của Gilbert Sheldon, hiệu trưởng của trường Đại học vào thời điểm đó và là người hỗ trợ tài chính chính cho dự án. Nơi đây vẫn được sử dụng cho các buổi hòa nhạc, diễn thuyết và các buổi lễ quan trọng của Đại học Oxford.
hình ảnh
Nhà hát Sheldonian
Với những tín đồ mua sắm thì có một địa điểm gần Oxford là Bicester Village - là một outlet gần như lớn nhất ở Anh và có hầu hết các nhãn hiệu nổi tiếng với nhiều chương trình sales trong năm. Đa số các khách du lịch đều tới đây mua sắm vì được rẻ hơn nhiều so với các cửa hiệu tại trung tâm London, đặc biệt là khách Trung quốc ở đây rất nhiều do họ xây dựng nhiều tour mua sắm tới đây nên có cả một cuốn sách hướng dẫn bằng tiếng Trung dành riêng cho dòng khách Trung Quốc, hơn thế nữa nhân viên cũng nhiều người Trung luôn để tiện tư vấn cho khách hàng.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
united kingdom (vương quốc anh) United Kingdom (UK) (Anh Quốc) United Kingdom (Vương Quốc Anh) Oxford oxford

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Hong Tran travel blogger

Thích bay nhảy

15 Quốc gia
43 Tỉnh thành
32 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min tên cuốn truyện đầu tiên mình đọc hehe, lâu lâu đọc lại vẫn thấy hay
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huong Kyte Thành phố cổ đẹp quá nhìn đâu cũng như trong những câu truyện cổ tích
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Barcelona - thành phố biển xinh đẹp của Tây Ban Nha đã bắt đầu bước vào những ngày hè sôi động.
Từ lâu Santorini đã nổi tiếng như là chốn thiên đường mộng mơ nên đến một lần trong đời với biển xanh biếc hoà với màu xanh của bầu trời cùng những ngôi nhà màu trắng đặc trưng và những mái vòm xanh của nhà thờ nổi bật nên nền trắng rất thơ mộng, khác biệt hẳn với thủ đô cổ kính Athens.
Athens - cái nôi của nền văn minh phương Tây, là nơi ra đời của những câu truyện thần thoại Hy Lạp vĩ đại luôn khiến cho người ta muốn tới tận nơi khám phá.
Mùa xuân ở UK nói chung thường sẽ muộn hơn so với các nước khác ở châu Âu vài tuần.
Xứ sở sương mù mùa đông mưa gió rả rích lạnh lẽo nhưng mùa hè cũng vàng rực nắng đẹp không kém bất kì miền đất nào ở châu Âu.
Thành phố Sauliai là một thành phố của nước Lithuania nhưng nằm cách Latvia chỉ tầm 100km.
Những cơn gió lạnh ẩm ướt đặc trưng của mùa đông ở Anh đã tới, làm tôi thực sự nhớ những ngày nắng cuối thu vàng rực rỡ chỉ vài tuần trước đó.
Đất nước Lithuania mà người Việt vẫn hay gọi là Lít-va là 1 trong số những quốc gia nằm bên bờ vịnh Baltic cùng với Latvia, Estonia, Ba Lan, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan cùng 1 phần lãnh thổ nhỏ thuộc Nga.
Lake District là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh nằm ở hạt Cumbria phía tây bắc nước này.
Hàng năm cứ tới tầm tháng 10, tháng 11 khi thu về, cây lá bắt đầu chuyển màu cũng là mùa của hạt dẻ.