Blog Du Lịch Nha Trang khám phá đỉnh Hòn Bà
cover

Du Lịch Nha Trang khám phá đỉnh Hòn Bà

avatar
52hz dot Thứ 5, 02/02/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
hình ảnh
 
Hòn Bà sừng sững ở phía Tây Nam, cách thành phố Nha Trang khoảng 2h đi đường, trong các số đó khoảng 60km đường nhựa và leo núi một khoảng ngắn, chỉ bấy nhiêu thôi nhưng các bạn sẽ được bước vào một trong những vùng có khí hậu biệt lập với nắng vàng biển xanh mà bạn đã bỏ lại trước đó không lâu.
du khách đến Hòn Bà sẽ kiếm được một khoảng không huyền diệu của rừng nguyên sinh xanh ngắt, ngắm mây bồng bềnh bên trên đỉnh núi, cảm nhận đc cả tiếng gió, tiếng chim rừng,… vì vậy, hàng năm, đỉnh núi hoang sơ này vẫn đón một lượng lớn khách Đi Phượt đến tham quan, đặc biệt là Cả nhà trẻ đam mê khám phá.
Hòn Bà cao 1578m đối với mặt nước biển, con đường từ chân núi lên đỉnh núi quanh co uốn lượn, nhìn từ xa như một con rắn đang quấn quanh đỉnh núi, trung bình độ dốc ở đấy là 8 độ, cho nên cũng rất dễ dàng chạy lên đỉnh núi.
Bởi nằm tại vị trí cao nên khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm nên được ví như một Đà Lạt thứ hai của miền trung, tại đây có độ ẩm quanh năm cao vì thời tiết tại Hòn Bà có mưa liên tục, chính vì thế thực vật nơi đây cực kì đa dạng và phong phú.
hình ảnh
 
tuy vậy ở Hòn Bà khó có thể níu chân khách Du Lịch nghỉ dưỡng bởi các dịch vụ Đi Phượt túng bấn and đơn giản. Nhưng Ngược lại so với dân phượt, Hòn Bà là điểm đến không còn bỏ lỡ khi có dịp đi đến Nha Trang bởi cung đường có đủ suối đổ ra hồ, đèo dốc quanh co & cái lạnh luồn vào tận trong da thịt.
Một điều hấp dẫn là khoảng nửa đêm về sáng, mây mù hạ thấp để lộ chóp đỉnh núi. du khách đến đây thường tự thưởng cho bản thân mình xúc cảm “đi trên mây” khi leo lên đỉnh núi lúc thời điểm giao hòa giữa ngày về đêm, từ trên cao ngắm ánh nắng bình minh ló dạng từ đường chân trời xa tít tắp.
Càng lên rất cao khí hậu càng giá lạnh, cảnh vật hoang sơ với tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách. Hai bên đường là những vạt rừng nguyên sinh với bạt ngàn thân cây cao. Vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên như mời gọi du khách vượt gian nan đến với Hòn Bà.
Đoạn đường leo và xuống đèo gần 80km cả đi lẫn về sẽ khá tốn xăng nên các du ngoạn thủ cần để ý đổ xăng không thiếu từ ngoài quốc lộ.
Nhà ăn trên đỉnh núi có đáp ứng cơm, mì, rau luộc, thịt heo, bò and gà. du khách có thể nghỉ đêm trong số phòng nghỉ nhỏ ven rừng bên trên đỉnh núi hoặc đưa đi lều, túi ngủ cho việc cắm trại ngủ qua đêm.
hình ảnh
 
Về đêm, nhiệt độ hoàn toàn có thể xuống bên dưới 10°C nên cần đưa theo áo đủ ấm. Việc sử dụng lửa phải hết sức cảnh giác để để phòng hỏa hoạn, cháy rừng.
cùng theo với hành trình đó, du khách hoàn toàn có thể hồi tưởng về con đường mà bác sĩ A.Yersin đã tìm hiểu ra Hòn Bà năm xưa. Theo tài liệu của bảo tàng Yersin, năm 1915, bác sĩ Yersin đã đi ngựa từ Suối Dầu lên đỉnh Hòn Bà.
tại đây, ông cho dựng một ngôi nhà gỗ để gieo trồng các giống cây mới, trong các số ấy có canh kina để điều chế thuốc chống rét. Bên cạnh đó, ông còn lập trạm quan trắc để phân tích khoa học.
ở bên cạnh các dấu tích gắn sát với bác sĩ Yersin, Hòn Bà còn lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà kỳ vĩ.
Đi mới cảm nhận đc – Điều bạn cần làm bay giờ là lên kế hoạch ngày nghỉ, rủ một nhóm bạn nữa and cùng lên đỉnh Hòn Bà hưởng cái không khí mát mẻ, trong lành cũng tương tự cảnh vật hoang sơ kỳ vĩ nơi đây. Divui.com chúc bạn có một chuyến hành trình vui lòng and hấp dẫn.
#honbanhatrang52hz #honbanhatrangodau52hz #honba52hz #52hz #trekking52hz #xuantien52hz
Xem Thêm:
Đỉnh Hòn Bà Hòn Bà khánh hòa nha trang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/02/2023
Love
1 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC Bạn ơi mình rất muốn hỏi bạn về bài viết chùa gần đây của bạn, tuỳ tiện lấy hình ảnh của mình và gắn lô gô của bạn. Bạn đã gỡ ảnh của mình xuống chưa nhỉ?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.
Bởi lớn mạnh chưa lâu nên hệ thống nghỉ dưỡng trên đảo Nam Du vẫn còn tương đối sơ sài so với những điểm du hý khác nên trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá về Top 20 Resort khách sạn nhà nghỉ homestay Nam Du lưu trú chuẩn chỉnh nhất lúc tới hòn đảo này.