Blog DU LỊCH ĐÀ LẠT MỘT MÌNH LIỆU CÓ NHÀM CHÁN?
cover

DU LỊCH ĐÀ LẠT MỘT MÌNH LIỆU CÓ NHÀM CHÁN?

avatar
Bích Ngọc dot Thứ 4, 05/04/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Xin chào, lại là mình đây. Không quá khi nói mình rất đam mê Đà Lạt và đi du lịch tự túc 1 mình. Đà Lạt có gì mà đi tận 3 lần? Không thấy chán sao? Thì đây sẽ là câu trả lời cho các bạn nhé! Khám phá hành trình du lịch tự túc cùng mình nhaaa.

✈️ Di chuyển :

Book vé khứ hồi Hà Nội - Đà Lạt : 2100k/ khứ hồi
Lần này mình book cả VJA và VNA theo hạng vé phổ thông chỉ từ 7-10kg xách tay, không mua thêm hành lý ký gửi. Điều này giúp việc checkin ở sân bay của mình vô cùng nhanh chóng, thậm chí là checkin online và vào thẳng khu kiểm tra an ninh.
- Xe khách tuyến Mỹ Đình - Nội Bài (số 109): 8k/lượt
- Sân bay Liên Khương về Dalat 1900s: Shuttle Bus của Phương Trang (50k/lượt)
- Thuê xe Vision của Anh Vũ - 0925521779 : 100k/ ngày và mình thuê 3 ngày. Đây là lần thứ 3 mình đến Đà Lạt và tiếp tục thuê tại đây. Xe còn mới và chạy khỏe lắm, highly recommend nhé!

⏰Đà Lạt thì ở đâu?

Dalat 1900s - Cuối hẻm 42 Hà Huy Tập, P3, Đà Lạt
Phòng đơn 2 người: 250k/ đêm
Vì du lịch 1 mình nên mình sẽ lựa chọn homestay giá rẻ và có đủ tiện nghi cơ bản, vì mình sẽ đi cả ngày nên thời gian ở home là rất ít. Điều này cũng sẽ giúp mình tiết kiệm chi phí. Về cơ bản lần thứ 2 lựa chọn Dalat 1900s vì chủ home rất nhiệt tình.

⏰Đà Lạt thì đi đâu?

Ngày 1:

16h45: Checkin tại sân bay Liên Khương
17h15: Checkin tại Dalat 1900s
Mình nhận phòng 1909 ở tầng 2, sau đó nghỉ ngơi để lát dậy đi ăn uống.
19h50: Ăn tối
Bánh ướt lòng gà Trang (15F Tăng Bạt Hổ) : Không gian rộng, sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình, nhanh chóng. Mình order 1 suất bánh ướt thập cẩm với sự kết hợp của bánh, sự béo ngậy của lòng gà, thịt gà kèm với nước mắm cay ngọt. Lần này tới thì quán cũng vắng khách do mở rộng kinh doanh sang địa chỉ khác.
Price: 45k
20h20: Tiệm cà phê Bình Minh ơi (89 Hoàng Hoa Thám)
Quán cà phê nằm ở tầng 1 (B3-4), vì B1 sẽ là Tiệm ăn Bếp Đà Lạt phục vụ bữa sáng và trưa. Tối các ngày thứ 3,4,5 sẽ không có nhạc chỉ bán nước không chỉ 49-69k. Các ngày còn lại bạn hoàn toàn được thưởng thức live acoustic với mức giá là 120k. Mặc dù đi vào buổi tối nhưng quán cũng là một chỗ trốn cực chill với không gian được đầu tư kỹ lưỡng, thức uống ngon và nhân viên cực kỳ thân thiện.
Price: 49-69k (thứ 3,4,5) - 120k (các ngày còn lại)
hình ảnh
Tiệm cà phê Bình Minh ơi
22h03: Quán Hoa sữa (3F Tăng Bạt Hổ)
Nổi tiếng với sữa đậu mà du khách nào đến Đà Lạt cũng đều ghé thăm. Quán có không gian trong và ngoài cho khách lựa chọn. Đa dạng loại sữa ( đậu nành, đậu xanh, đậu phộng…), caramen, sữa chua. Theo dần năm tháng thì chất lượng sữa ở đây có phần không được béo ngậy như trước, giá cũng có sự nhỉnh lên từ 13k lên thành 15k đối với sữa đậu, 8k lên thành 10k đối với sữa chua.
Price: 15k/ sữa đậu - 10k/ sữa chua
22h30: Nghỉ ngơi

Ngày 2:

7h:Bún bò Bếp Hương (7A Nhà Chung)
Vì quán ngay gần homestay mình ở, đồng thời nằm trong khu phố có rất nhiều đồ ăn, thức uống phục vụ người dân và học sinh. Mức giá giao động 35-60k. Đối với bún bò bán cả ngày, quán phục vụ cả đồ ăn vặt vào buổi chiều. Không gian sạch sẽ, thoáng mát, phục vụ nhanh chóng và thân thiện.
Price: 40k/ bát bún bò nạm
8h: Khu du lịch Thác Dalanta (QL20 Đèo Prenn, Phường 3)
Chắc chắn đây sẽ là hoạt động dành cho ai có nết ngựa ngựa như mình vì đi Đà Lạt không chỉ để chill. Mặc dù cũng hơi sợ độ cao nhưng mình quyết tâm thử sức với mấy trò chơi mạo hiểm. Có 2 trò chơi điển hình là High Rope Course (460k) và Zipline (600k).
hình ảnh
Combo chơi zipline
- High Rope Course: 6 level với 60 thử thách, thời gian trong 2 tiếng và chỉ hoạt động từ 8h-14h, thiên về cho bạn đi chơi nhóm, nâng cao tinh thần tập thể. Trong đây vẫn có Zipline nhưng sẽ khoảng vài trăm mét thôi, khá ngắn.
- Zipline: 1000m đu dây xuyên rừng, 300m trekking, tham quan thác và trở về bằng xe trượt. Giá gốc là 1000k nhưng đã ưu đãi còn 600k và bạn nên thử nhé. Trò này diễn ra cả ngày đến 17h. Nếu ai đi theo đôi hoặc đi 1 mình thì cực kỳ phù hợp. Khi bạn ngồi xe trượt về thì sẽ có máy ảnh ảnh ảnh chụp tự động, sau đó nhận ảnh ở phòng chụp với giá 90k (ảnh có kích cỡ A4), bạn ok thì nhận còn không thì có thể về.
Có một điều khi mình nhận ảnh xong thì có hỏi là nhà xe ở đâu để về luôn, thì nhân viên chỉ mình đến 1 quầy vé khác để đi trượt thác khứ hồi. Lúc này bạn đừng vội mua vé, hãy đi bộ ra bảng sơ đồ tham quan. Tại đây bạn sẽ nhận ra mình đang đứng ở đâu và quyết định có muốn tham gia tiếp các game khác hay không.
Price: Mình chọn Zipline vì đi 1 mình nên sẽ là 690k (600k vé + 90k ảnh)
12h: Bánh mì chảo Tasty (245 Hai Bà Trưng)
Ở Đà Lạt bạn nên ghé ăn trưa sớm một chút, vì các hàng quán nổi tiếng hay hết đồ từ khá sớm. Bánh mì chảo Tasty sẽ mở bán từ 6h30-13h, chiều thì từ 15h30-20h30. Quán đa dạng menu với bánh mì và các món ăn thêm. Mình order 1 suất bánh mì chảo bò + xúc xích. Phải nói là full topping, ăn cực kỳ no, quán rộng rãi, phục vụ thân thiện.
Price: 20-55k (bánh mì chảo có giá trung là 55k, còn bánh mì và món ăn thêm trong khoảng 20k đổ lại)
14h: Makakamp Cafe (Tiểu Khu 158 - Tổ Vườn Ươm, đường Nguyễn Đình Quân)
hình ảnh
Makakamp cafe
Quán cafe campsite là một loại hình kinh doanh mới tại Đà Lạt. Mô hình tổ hợp này giúp cho bạn có thể vừa chill cùng view đẹp, thức uống ngon, chơi cùng thú cưng hay là checkin cùng vườn hoa cẩm tú cầu…View rộng đủ mọi góc sống ảo checkin, từ vườn rau sạch hoa cỏ tới những túp lều xinh xắn được decor như bạn đi cắm trại thật. Địa điểm khá dễ tìm, bạn nên đi đoạn đường qua rừng thông cạnh vườn thượng uyển nhé! Nhân viên rất nhiệt tình giúp khách chụp ảnh, bạn có thể nhờ họ giúp nếu đi 1 mình nhé.
Price: 80k/đồ uống (đồng giá)
19h: Ăn tối nhẹ nhàng và nghỉ ngơi

Ngày 3:

7h: Bánh căn Lệ (27/44 Yersin)
Đa phần bánh căn có mức giá giao động từ 35-45k/đĩa. Có 8 loại nhân cho bạn chọn, hãy thử ăn kèm với mắm nêm đi kèm xíu mại (tùy chọn) để thêm phần đậm vị. Cá nhân mình ăn 1 đĩa là khá no rồi.
Price: 35k/đĩa
8h30: Cầu Đất
Mình tính là sẽ đi checkin ở khu điện gió Cầu Đất, nhưng mà tìm đường có vẻ không chuẩn lắm. Sau này thì mình có thấy video tiktok hướng dẫn cách ra khu điện gió mà có view nổi tiếng mà mọi người thường checkin. Mình để link TẠI Đ Y
9h30: Xóm Lèo
hình ảnh
Xóm Lèo
Thường thì mọi người sẽ đi ngắm hoàng hôn Xóm Lèo và uống ly sữa đậu nành 50k hay ăn nướng view cực chill. Nhưng nắng ở Xóm Lèo thật sự đẹp, hãy chill theo cách của bạn. Nhưng một chú ý dành cho bạn là đa phần các quán cafe mở cửa và đông khách vào buổi chiều. Mình đi vào sáng thấy rất vắng thậm chí không có khách.
10h10: Tiệm cafe Nhà Mây Cây (Hẻm 31 Sào Nam)
Nếu bạn nghĩ đến Đà Lạt phải ghé qua Tiệm cà phê Túi Mơ To thì tôi hi vọng bạn nên suy nghĩ lại. Thực tế Túi Mơ To quá nổi tiếng và trở thành signature khi ghé thăm thành phố ngàn hoa. Với quan điểm cá nhân, việc đông khách quá thì sẽ mất đi cái chill dành cho ai đang hướng đến điều này. Nên khi ghé vào hẻm 31 Sào Nam thì bạn có thể đi sâu một chút và dừng chân tại Nhà Mây Cây. Quán bán cả đồ uống và bánh, không gian trong và ngoài cực kỳ thoải mái. Mình gọi sữa hạt dẻ caramen - một món bestseller của quán.
Price: 45k-55k/đồ uống
12h: Bánh canh cá lóc cô Hạ (17/30 Đường Bà Triệu)
Bánh canh cá lóc tươi ngon, cá có lóc xương, nước dùng có vị đậm đà, vừa miệng, cho thêm xíu nước mắm cay là rất tuyệt vời. Quán có 2 lựa chọn: bột bánh canh bột lọc và bánh canh bột gạo. Một bát chỉ có giá 30k mà no cả bụng. Nếu có cơ hội, các bạn qua ủng hộ bác nhé. Bác bán từ sáng sớm đến chiều. Bên cạnh quán có bánh bèo bánh lọc cũng rất ngon.
Price: 30k/bát
15h: Gió Đà Lạt The Coffee (35 Hoàng Hoa Thám)
View đẹp!View đẹp!View đẹp! Điều quan trọng nhắc lại 3 lần. Một điểm cộng của quán chính là có bác bảo vệ siêu dễ thương, rất nhiệt tình, bác trêu là thấy mình đi 1 mình nên dắt xe cho. Còn về đồ uống thì mình thấy khá bình thường nhưng mức giá giá hơi cao, tầm giao động hơn 60k/ly. Đa dạng vị trí chỗ ngồi và góc check in sống ảo, lý tưởng cho buổi chiều nhẹ nhàng ngắm cảnh.
Price: 60k/ly
19h: Ăn tối
21h: Nguyệt Vọng Lầu (42 Đường Trương Công Định)
Với sắc đỏ hồng chủ đạo, nằm tại vị trí nút giao Tăng Bạt Hổ và Trương Công Định, chắc hẳn chúng ta không còn lạ lẫm với Nguyệt Vọng Lầu. Quán khá lâu đời, đồ uống đa dạng, giá khá rẻ, gồm 2 tầng: tầng dưới là quán cafe tầng trên là Pub được trang trí theo lối cổ điển pha trộn hiện đại. Mình có ngồi lâu hơn chút nên quyết định gọi cocktail, quán mở đến 24h.
Price: 155k/ly cocktail

Ngày 4:

7h: Xôi bánh tiêu bà Năm (góc đường Phan Đình Phùng - Ba Tháng Hai)
hình ảnh
Xôi bà Năm
Đổi gió cho bữa sáng cuối cùng ở Đà Lạt là gói xôi bánh tiêu. Chỉ có 2 loại xôi quen thuộc là đậu phộng và nếp cẩm. Xôi nấu từ nếp dẻo, mềm nhưng không bị nhão, cũng không quá khô nên ăn rất vừa miệng. Xôi đậu phộng thì ăn kèm muối mè, một ít dừa già bào sợi mỏng. Đảm bảo chỉ 1 gói xôi bạn đã no tới trưa với hương thơm nứt mũi từ hàng xôi bà Năm.
Price: 10k/gói xôi
7h15: Cafe khu Hòa Bình
Cafe sáng cùng view ra khu Hồng Kông bên hông Đà Lạt cực kỳ thu hút. Dậy sớm và tận hưởng khung cảnh bình yên này là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ nhé.
Price: 15k/ly
7h30: Mua quà lưu niệm
Hiện tại có khá nhiều shop bán quà lưu niệm mình tìm được như:
- Cối Xay gió: Bánh, đồ ăn vặt
- Little Town, Ở đây có một con mèo: các món đồ logo, móc khóa, văn phòng phẩm, một số món quà mang đặc điểm/khắc hình tiêu biểu về Đà Lạt
- Labata Handmade: đồ handmade
- W’R Farmers, Đặc sản Đà Lạt Dalavi: hoa quả, đồ hộp làm quà
- Kim Phú - siêu thị đặc sản Đà Lạt (được người dân địa phương recommend khá nhiều)
hình ảnh
Quà lưu niệm
12h: Dọn đồ và check out homestay
12h10: Tiệm Ramen Chisai (Đối diện, 445 Đường Hai Bà Trưng)
Quán nhỏ nhắn và dễ khiến khách đi lướt qua. Phục vụ tập trung một vài món chính, phục vụ nhanh cùng lối bày trí món ăn rất tinh tế, đẹp mắt. Vào quán Ramen thì ưu tiên gọi signature của quán rồi. Mình order Ramen xá xíu, nước dùng vị tương có giá 54k. Nước dùng không bị lạc quá , nêm nếm vừa phải , đồ ăn topping khá nhiều và cực kì chất lượng . . . Bên cạnh các loại ramen thì bạn có thể thử cơm curry Nhật, Sidedishes & Topping …
Price: 49-58k/món
14h: Checkin sân bay Liên Khương - Trở về Hà Nội

lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/04/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Bích Ngọc

Đam mê du lịch nhưng bị say xe thì sao??? Không sao cả, còn có xe máy, tàu hỏa, máy bay thì không gì khiến mình dừng bước. Từ nhỏ mình không được đi du lịch do điều kiện gia đình không cho phép, nên sau khi thi xong ĐH thì mình đã lên plan tự thưởng cho mình 1 chuyến đi, và sau đó là những chuyến đi cùng các friends!!!Yooo! Contact to my Instagram: _19chaams6_

0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Le Thuy đi Đà Lạt thì thích thật, nhưng phải đi 2 người trở lên mới vui, đi 1 mình lên đó tuổi thân đó haha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ha Tra Đà Lạt mùa này trời bắt đầu mưa chưa bạn, mình đang tính đi mà sợ sắp tới mưa hic
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bảo Bối 1 mình hay 2 mình không quan trọng lắm, thích là đi thôi nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mei Mei đi mấy mình cũng được, miễn thấy thích là được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vũ Bảo ĐL tầm này mưa rồi, mà đang dịp lễ nữa, đi chắc đông lắm :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khải Minh ủng hộ bạn, bài viết quá chi tiết ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Duyên Lê Mình cũng muốn đi Đà Lạt 1 mình , muốn thử trãi nghiệm cảm giác tự chạy xe máy băng băng trên mấy con đường chil như Hoàng Diệu, Nam Hồ, xóm lèo... muốn thử sáng dậy sớm đi ngồi bệt quán cf khu Hòa Bình như người các cô chú, rồi tối ( tối lại thì... khúc này 1 mình hơi sợ nha )
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lần thứ 4 ghé thăm Đà Lạt, chill hơn hẳn, có bạn đồng hành mà cũng có thời gian chơi. Vẫn con đường quen thuộc ít phải xem maps vì nhớ đường, mỗi chuyến đi đều bất ngờ quen biết thêm bạn bè, anh em và có kỉ niệm đặc biệt. Dần dà, Đà Lạt là nhà, là nơi để về của mình. Nhẹ nhàng và chậm rãi, đó là những gì mình cảm nhận từ chuyến đi này!
Lại một mục tiêu xuất ngoại thành công mở bát cho năm 2024. Mình đã đặt mục tiêu này cách đây 4 năm vì hy vọng khi tốt nghiệp đại học thì sẽ tự túc đi Thái bằng tiền của mình tự kiếm. Yah và cùng mình khám phá Bangkok phiên bản tự túc nhé.
Nghỉ dưỡng 5N4D tại SG - BRVT- CT cùng tuii. Lịch trình healing dành cho mấy bà thích chạy show =))). Được trợ giá vé do là nhân viên sân bay nên lần này đi healing hết sảy luôn, không e ngại về giá. Let's go!!!
Hè đến là cứ phải xách balo lên và đi ngay ra biển thuiii! Tôi cũng không nằm ngoài ngoại lệ, lần này sẽ là trải nghiệm đến Đảo ngọc xinh đẹp Cô Tô, Quảng Ninh. Mặc dù đã xem dự báo thời tiết và hỏi người dân bản địa nhưng thật tiếc vì hôm tụi mình đi thì mưa tầm tã, biển động. Nhưng không vì thế mà tụi mình lãng phí ngày nghỉ của mình! Cùng xem tụi mình đã trải nghiệm điều gì?
Đến hẹn lại lên, nghỉ lễ 30/4-1/5 thì mọi người đi đâu? Trước khi đưa ra lựa chọn địa điểm cho kỳ nghỉ lễ dài ngày, tôi sẽ gợi ý 1 địa điểm khá quen thuộc: Mộc Châu. Bọn mình ưu tiên đi trước lễ cho đỡ đông và dễ dàng trong việc booking và trải nghiệm một vài địa danh nổi tiếng. Let's go!!!
Hi guys! Du lịch thì mình đã đi theo nhóm bạn, theo đôi bạn hay đi 1 mình cũng zui nhưng còn đi với cặp đôi như nào nhỉ? Chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm thú vị, và mình chọn Ninh Bình làm điểm đến thực hiện điều đó. Chuyến đi này bọn mình vừa là những người bạn vừa là cặp đôi nên cực kỳ "enjoy cái moment này".
Summer vacation right now! Sau 2 năm kìm hãm việc xê dịch thì du lịch năm 2022 thực sự bùng nổ. Bên cạnh trend nhà nhà người người đặt chân tới Đà Nẵng và Phú Quốc thì mình lại lựa chọn 1 điểm đến có phần ít xô bồ hơn chút chính là Quy Nhơn. Một nơi mà vừa nghỉ dưỡng vừa khám phá được luôn là best option cho chuyến đi của mình. Let's check!
Chúng mình ở năm tháng trẻ nhất, nhiều năng lượng nhất đã quyết tâm làm một chuyến đi phượt Hà Giang thay vì về quê nghỉ lễ. Thay vì lướt tiktok và chia sẻ những video đi du lịch thì tại sao không rủ "đồng bọn" xách balo lên và đi nhỉ ? Hãy khám phá Hà Giang cùng team chúng mình nhé!
Lần thứ 2 đặt chân đến Đà Lạt, có rất nhiều điều thú vị và những nơi mới mẻ mình chưa khám phá hết. Mọi người bảo: "Đà Lạt có gì mà m đi nhiều thế?" Có lẽ là tình yêu với cảnh vật, con người và cảm giác bình yên mà Đà Lạt mang lại nữa. Mình muốn kết thúc năm 2021 thật đặc biệt. Chuyến đi chuyển giao này đã gói kỉ niệm tuyệt vời mang về Hà Nội.
Mình đã đi Đà Lạt được 2 lần và đây là homestay mà mình coi như là "NHÀ". Có thể bài review chưa thể lột tả hết những gì chúng mình trải qua cùng nhau, nhưng mình hi vọng các bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đến Đà Lạt.