Blog "Chốt Đơn" 10 Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán Ở Nước Ngoài
cover

"Chốt Đơn" 10 Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán Ở Nước Ngoài

avatar
mapsong02 dot Thứ 6, 08/01/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Thông thường, dịp tết Nguyên Đán mọi người sẽ về quê thăm gia đình, bạn bè hay họp lớp. Tuy vậy, nhiều người mong đến dịp tết nguyên Đán để được đi đâu đó thật xa, để khám phá văn hóa, ẩm thực và con người của một quốc gia trong dịp tết nguyên đán.
Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền lại chó những phong tục và nền văn hóa khác nhau. Ngoài Việt Nam chúng ta, thì có nhiều quốc gia đón tết âm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Campuchia, Ấn Độ.... Các nước chỉ đón tết dương lịch gồm: Anh, Pháp, Nhật, Đức, Bỉ... Vậy du lịch nước ngoài Tết nguyên đán năm nay sẽ đi đâu? điểm du lịch Tết nguyên đán nào ở nước ngoài xin xọ? Cùng tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

1. Xứ Sở Chùa Vàng Thái Lan

Là một quốc gia tôn thờ Phật giáo, lòng sùng kính tôn giáo là một khung cảnh đầy màu sắc và phổ biến tại Thái Lan. Tại đất nước xứ sở chùa vàng này, bạn sẽ thấy nhiều ngôi chùa lấp lánh và những bức tượng phật vàng xuất hiện ở khắp mọi nơi từ những vùng nông thôn xa xôi cho tới những đô thị hiện đại. Thái Lan là gợi ý đầu tiên dành cho bạn trong dịp tết nguyên đán năm nay, nhiều khung cảnh đẹp và nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, Thái Lan với nhiều ngôi chùa nguy nga, đồ sộ, bên cạnh đó người dân bản xứ lại hiền lành, gần gũi và thân thiện.
Pattaya Thái Lan, là một điểm du lịch thu hút du khách bởi cảnh quan đẹp, nền văn hoa đặc sắc, các món ăn địa phương hấp dẫn, và các danh lam thắng cảnh. Đặc biệt, những ngôi nhà, khách sạn ở đây đều được sơn vẽ nhiều màu sắc rực rỡ, tạo nên nét quyến rũ, mang lại màu sắc tươi vui cho thành phố. Ngoài ra, bạn có thể đến với Grand Palace, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các khu vực hoàng thất như: Nội cung, Thâm cung, Nhà khách Hoàng gia. Hơn nữa, bạn có thể đến bảo tàng quốc gia Thái Lan, nơi đây bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử văn hóa, con người của đất nước xứ sở "chùa vàng".

2. Đảo Bali Xinh Đẹp Ở Indonesia

Vượt qua cả vạn đảo tại đất nước Indonesia, Bali nổi lên như một biểu tượng của quốc gia. Người ta nói, đã đi Indonesia mà không đến Bali là một điều tiếc nuối. Nội dung cuốn tiểu thuyết lừng danh “Ăn, Cầu Nguyện, Yêu” (Eat, Pray, Love) của Julia Roberts cũng lấy bối cảnh từ hòn đảo xinh đẹp này. Bali được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hài hòa, trù phú từ phong cảnh núi đồi, trùng điệp, những bãi biển cát trắng với các ngọn sóng lớn dữ dội, trứ danh với các môn thể thao dưới nước xếp hàng top thế giới, đến sự hiền hòa, xanh mát của những thửa ruộng bậc thang, những ngọn thác dồi dào nước chảy, và ngọn núi lửa hùng vĩ vẫn còn sôi sục dung nham. Và trong dịp Tết nguyên đán, nhiệt độ tại Bali khoảng từ 22 - 30 độ C. Đây là điều kiện nhiệt độ thích hợp để bạn khám phá và tham quan hòn đảo xinh đẹp này.
Tại Bali xinh đẹp có rất nhiều ngôi đền để tham quan như: Đền Tanah Lot: Ngôi đền nổi tiếng lãng mạn ngắm hoàng hôn của Bali. Tanah Lot được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ bao quanh bởi biển. Đền Tirta Empul: Ngôi đền nổi tiếng vì đến đây các bạn sẽ thả mình xuống hồ vì gười dân Bali tin rằng nguồn nước trong ngôi đền này được thánh thần ban phúc và có tác dụng chữa bệnh. Đền Uluwatu: Đền ngắm hoàng hôn đẹp nhất trong chuyến đi của mình. Đền cũng nằm trên một ngọn đồi hướng ra biển. Buổi tối, có trình diễn Kecak và múa lửa cũng đáng coi thử. Giá vé 100.000rp (tầm USD7). Ngoài ra, có nhiều điểm tham quan khác như: rừng khỉ, thác Tegenungan, tham dự các lễ hội địa phương, tham quan các bãi biển.

3. Gangwon Ở Hàn Quốc

Nếu có một lần bạn tìm hiểu về đất nước xứ Kim Chi, chắc hẳn bạn cũng đã nghe qua giai điệu dân ca Ariang của đất nước này. Huyện Jeongseon thuộc tỉnh Gangwon còn là một trong ba vùng được coi là quê hương của Arirang, giai điệu dân ca tiêu biểu đại diện cho đất nước và con người Hàn Quốc. Sở hữu cả núi, sông và biển, tỉnh Gangwon mang một bối cảnh văn hóa đặc thù bắt nguồn từ ba đặc điểm địa hình này. Khi tới đây, vừa có thể thưởng thức vẻ đẹp của núi, sông và biển. Nhưng bạn phải mất khá nhiều thời gian đấy, vì nơi đây có nhiều cảnh đẹp để đi, rồi bạn cũng sẽ phải lòng như bao du khách khác.
Tại Gangwon, bạn có thể khám phá di tích Ojukheon House nơi đây lưu giữ nét đặc sắc của văn hóa và lịch sử Hàn Quốc. Được xây dựng từ triều đại Joseon, đây là một trong những tòa nhà bằng gỗ lâu đời nhất ở Hàn Quốc, còn giữ nguyên nét cổ kính và đường lối kiến trúc đặc trưng của triều đại này. Đến Soyanggang Skywalk, cây cầu kính dài nhất Hàn Quốc, tọa lạc trên đỉnh hổ Uiamho mang lại cho bạn trải nghiệm mạo hiểm nhưng cũng đầy lý thú. Ngoài ra, bạn có thể ghé đến đập Soyang, đền Cheongpyeongsa, Phố Yuklim và chợ Nangman.

4. Tết Nguyên Đán Tại Trung Quốc

Tết nguyên đán tại Trung Quốc rất quan trọng, dịp lễ đặc biệt này thường kéo dài 1 tháng. Tết nguyên đán tại Trung Quốc có nguồn gốc từ xa xưa với nhiều truyền thuyết và tập tục liên quan, phản ánh niềm tin và cách sống của con người thời cổ xưa. Nếu bạn muốn đón một năm mới tết cổ truyền giống ở Việt Nam nhưng tại một vùng đất mới thì hãy đến Trung Quốc, trải nghiệm tết nguyên đán tại đây không khác gì so với Việt Nam, thậm trí còn có nhiều điều thú vị đang chờ bạn.
Điểm đến đầu tiên trong dịp Tết nguyên đán ở Trung Quốc là Tử Cấm Thành, ngắm nhìn thẳng cảnh đặc biệt và sự đồ sộ về kiến trúc cũng như quy mô và bề dày lịch sử. Nếu muốn thưởng thức ẩm thực dịp Tết nguyên đán tại Trung Quốc thì hãy đến Hàng Châu, lễ hội ẩm thực truyền thống hàng năm thường được diễn ra với hàng trăm món ăn đủ kiểu từ truyền thống đến hiện đại thu hút đông đảo cả người dân bản địa lẫn khách du lịch nước ngoài. Bên cạnh Hàng Châu thì Tô Châu cũng là điểm đến thu hút nhiều du khách, nơi thây hút hồn du khách bởi cảnh quan đẹp và hương vị trà Long Tỉnh.

5. Đất Nước Nhật Bản

Tuy Nhật Bản chỉ đón tết dương lịch, nhưng vào dịp tết nguyên đán thì xứ sở mặt trời mộc này chính là điểm đến rất thu hút du khách. Thời gian tết nguyên đán ở mình chính là thời điểm mùa đông của Nhật, vậy nên vào thời gian này thì bạn sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi trượt tuyết hấp dẫn và check in tuyệt đẹp. Vào tháng 1 - 2, đất mước Nhật Bản được bao phủ tuyết trắng, tạo nên một khung cảnh tinh khôi. Nhiệt độ lúc này xuống cực thấp, bạn cần phải chuẩn bị đồ ấm trong suốt chuyến đi nhé.
Tuy thời tiết lạnh và nhiều tuyết trắng, nhưng lại tạo điều kiện cho các hoạt động vui chơi như trượt tuyết, làm người tuyết, ném cầu tuyết chắc chắn rất hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm tắm thử nước nóng osen, một trong những văn hóa mà chỉ riêng người Nhật mới có.

6. Du Lịch Havana (Cuba) Dịp Tết

Được đánh giá là một trong những thành phố đẹp nhất châu Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung, ngày nay Havana trở thành điểm đến tuyệt vời nhất của vùng Caribean. Tại đây hấp dẫn du khách bởi những dãy nhà được sơn màu nổi bật, tươi sáng mang đậm nét vintage.
Cuba do bị Mỹ cấm vận kinh tế, thương mại suốt từ năm 1960 đến tận bây giờ nên vẫn còn rất nghèo khó. Thế nhưng, vì trước đây từng là thuộc địa của Tây Ban Nha nên có rất nhiều công trình kiến trúc ở đây đậm nét châu Âu. Thậm chí có những góc ở Havana nếu chỉ nhìn qua ảnh chắc mọi người sẽ nghĩ là ở 1 nơi nào đó ở châu Âu, chứ không phải tận Trung Mỹ nữa.
Ngoài những hình ảnh Havana cổ kính hay những bãi biển đẹp thuộc top thế giới thì có rất rất nhiều điều thú vị về Cuba cũng như người dân ở đây. Đất nước ngọt lịm rượu Rum và thơm mùi cocktail: Havana club là thương hiệu nổi tiếng, thơm, dễ uống. Đất nước của xì gà: xì gà ngon là loại được trồng đặc biệt ở Cuba, từng lá thuốc được lựa chọn cẩn thận và phải được cuốn trên đùi của những cô gái Cuba, để làm sao thấm được mồ hôi từ đùi của những cô gái ấy. Đất nước của âm nhạc và những điệu nhảy: Cuba là đất nước vui nhộn mà bạn từng thấy, không quá khó để bắt gặp những vũ công “xôi thịt ngồn ngộn”, bóng nhẫy như miếng thịt kho tàu “ăn nửa năm không hết”.

7. Du Lịch Vernazza (Italy) Dịp Tết

Là một trong 5 ngôi làng màu sắc nhất thế giới, Vernazza đẹp như một bức tranh sơn dầu. Dừng chân tại đỉnh đồi Monterosso và phóng tầm nhìn, bạn sẽ bao quát được toàn bộ vẻ đẹp hút hồn của làng ngôi làng đa sắc này. Những ngôi nhà san sát nhau được phủ một lớp màu tươi sáng rực rỡ, ằm quây quần quanh bờ biển nước xanh như ngọc. Đây cũng là ngôi làng duy nhất ở Cinque Terre còn duy trì nghề đánh bắt truyền thống ở vùng Địa Trung Hải.
Trong làng có nhiều cửa hàng, tiệm kem (gelato shop) trang trí đẹp mắt. Ngoài ra, khu vực này cùng với rừng Quốc gia Cinque Terre đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

8. Vương Quốc Anh - Tòa Lâu Đài Nguy Nga

Khi đặt chân đến Vương Quốc Anh, bạn sẽ ngỡ ngàng trước sự hiện đại nhưng không kém phần cổ kinh từ các công trình, tòa nhà. Hàng loạt các công trình vĩ đại nổi tiếng đang chờ bạn khám phá như tháp đồng hồ Big Ben, nhà thờ Durham, lâu đài Warwick,... và nhiều điểm tham quan khác đang chờ bạn.
Mùa xuân chính là thời điểm thích hợp nhất để tới nước Anh, khi đó nhiệt độ ấm dần lên, băng bắt đầu tan. Khung cảnh thiên nhiên cây cối bắt đầu thay lá mang lại bầu không khí vô cùng mát mẻ, trong lành. Được đặt chân đến vương quốc Anh trong dịp Tết Nguyên Đán sẽ là chuyến đi đáng nhớ.

9. Valparaiso (Chile)

Được mệnh danh là thành phố màu sắc và nghệ thuật, Valparaiso thu hút du khách bởi nét quyến rũ đầy lãng mạn của vùng đất với 42 ngọn đồi dốc dựng xéo từ mép biển, tận hưởng khí hậu tuyệt vời và không gian đậm chất bô-hê-miêng. Điều dễ dàng nhìn thấy tại Valparaiso là các công trình kiến trúc với những màu sắc sặc sỡ khác nhau đã tạo nên một hình ảnh tuyệt đẹp cho thành phố. Nếu nhìn từ phía xa, Valparaiso như một bức tranh nghệ thuật đương đại, được tô vẻ giữa cảnh quang xanh trong của mây trời, sắc nước.

10. Phượng Hoàng Cổ Trấn

Để có một cái tết Nguyên Đán ở một đất nước khác nhưng vẫn còn đâu đó nét đặc trưng của ngày tết Việt Nam thì hãy đến ngay Phượng Hoàng Cổ Trấn. Được thiên nhiên ưu ái ban cho những cảnh đẹp kì vĩ chính vì vậy mà vào bất kì mùa nào trong năm nơi đây đều rất thu hút khách du lịch đặt chân đến. Thế nhưng, thời điểm thích hợp nhất chính là 3 tháng đầu năm, và dịp tết nguyên đán là thời điểm thích hợp để bạn tìm kiếm một nơi hay ho cho dịp đầu xuân năm mới.
Cảm giác đầu tiên khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn chính là bối cảnh giống như trong các bổ phim cổ trang thời xưa vậy. Tại đây, các ngôi nhà bằng gỗ được thiết kế nguyên bãn theo kiến trúc truyền thống nằm sát bên sông, tất cả tạo nên một bức tranh cổ kính và trầm mặc.
Ở trên là toàn bộ điểm du lịch tết nguyên đán ở nước ngoài thật xịn xò để bạn tham khảo, nếu bạn muốn tìm một cảm giác mới lạ, luồn không khí mới thì ở trên là những gợi ý hay ho để bạn có một chuyến du hí tuyệt đẹp ngày đầu năm mới.
thailand ( thái lan ) Thailand ( Thái lan ) indonesia Japan ( Nhật bản ) Nhật Bản South Korea ( Hàn quốc ) south korea ( hàn quốc ) Hàn Quốc tonghop thailand ( thái lan ) Thailand ( Thái lan ) indonesia Japan ( Nhật bản ) Nhật Bản South Korea ( Hàn quốc ) south korea ( hàn quốc ) Hàn Quốc tonghop

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
An Tran ôi thèm đi nước ngoài quá, đã mở cửa chưa nhỉ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thach Nguyen Vernazza đẹp qúa. nhìn giống trong phim hoạt hình của disney ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
ĐanTrương còn mình ở nước ngoài giờ chỉ mong đc về VN ăn tết thôi nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!
Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Changi Singapore vào trung tâm thành phố tiết kiệm chi phí nhất.