Blog Cappadocia

Cappadocia

avatar
ray nguyen dot CN, 28/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ Izmir, bay sang Cappadocia, thuê xe tự lái, hotel: Sultan Cave Suites
Cappadocia là một tác phẩm nghệ thuật do cả thiên nhiên và con người hợp tác tạo thành. Khi thần núi lửa vươn vai thức giấc, ông ta đã mang theo những dòng dung nham và tàn tro phủ lên những ngọn núi ở Cappadocia. Để tô đẹp thêm cho Cappadocia, thần gió và thần nước lại ùa về vuốt ve bỡn cợt lên những ngọn núi, họ đã đẽo gọt những ngọn núi này thành những hình thù tuyệt vời, cái mà ngày nay chúng ta gọi là “fairy chimneys.”
Chính những ngọn núi có những hình thù kỳ lạ này đã để lại cho chúng ta những câu chuyện huyền bí. 1 trong số đó là tượng đá mang tên “Three beauties.” Chuyện kể rằng có nàng công chúa xinh đẹp, được vua cha hết mực yêu quý và vua cha muốn gả nàng cho người giàu có. Nhưng nàng không chịu và bỏ nhà theo người nàng yêu. Khi có con, 2 vợ chồng nghĩ bây giờ nếu họ trở về chắc vua cha sẽ tha thứ bởi vì có đứa con. Nhưng không phải như vậy, nhà vua vẫn ra lệnh giết cả nhà 3 người. Trong lúc bỏ chạy, họ đã cầu nguyện rằng hãy biến họ thành loài chim để chạy thoát hoặc biến họ thành tượng đã để suốt đời ở bên nhau. Ước nguyện đã thành hiện thực, họ đã bị hoá đá.
Không chỉ thiên nhiên tô điểm cho Cappadocia, những người đã từng sinh sống tại đây bao gồm người Hittites, Phrygians, Hellenes, Persians, Romans, Seljuks, Ottoman, và những người tị nạn tôn giáo cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên kiệt tác cho Cappadocia. Họ đã phát hiện ra được những tảng đá vào thời điểm đó vẫn không cứng lắm và họ có thể xây dựng bên trong những ngọn núi. Họ đã đục đẽo bên trong lòng các hang động tạo thành một hệ thống thành phố quy mô dưới lòng đất, hiện nay người ta đã tìm kiếm được tổng cộng 36 thành phố dưới lòng đất, cái sâu nhất có 18 tầng. Một số thành phố đã thông với nhau. Những cánh cửa bí mật cũng được xây để lẩn trốn kẻ thù. Họ còn xây dựng cả nơi nuôi ngựa, nhà ăn, phòng khách, phòng ngủ, phòng ủ rượu...
Nhưng câu hỏi thành phố dưới lòng đất này được bắt đầu xây từ hồi nào thì vẫn chưa có được câu trả lời, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục tìm kiếm câu trả lời cũng như tiếp tục khai quật tìm kiếm tiếp những thành phố dưới lòng đất khác, bởi vì cứ vài năm là họ lại tìm được 1 cái.
Tp dưới lòng đất sâu nhất là Derinkuyu, với sức chứa 20,000 người và tp to nhất là Kaymali, 2 tp này có hệ thống thông với nhau.
Đến với Cappadoci, ngoài việc chiêm ngưỡng tuyệt tác do thiên nhiên và những người xưa tạo thành, chúng ta còn có dịp chìm mình vào những giây phút lãng mạn nhất, ngắm mặt trời lặn trên đỉnh “Sunset point” hay bay khinh khí cầu để ngắm nhìn toàn thành phố Cappadocia và ngắm ông mặt trời vươn vai thức dậy chào mừng ngày mới tại thành phố có một không hai trên trái đất này.



Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
ray nguyen
14 Quốc gia
15 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Yeu Tui bạn ơi, cho hỏi hình bạn chụp ở Cap có kinh khí cầu, bạn ngồi ở chỗ có lang cang & bàn ăn sáng set up đẹp là ở đâu thế ah?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
#Chuyendithanhxuan #unforgettableTrip Nếu đã đến Dubai mà chưa lần nào ghé thăm Atlantis the Palm thì đúng là sự thiếu xót to lớn. Nơi đây có đầy đủ những chỗ vui chơi tránh nóng, đầy những món ngon và những chỗ chụp hình đẹp.
Khi kể với bạn bè về Seychelles thì ít người biết về đất nước này. Nhưng đối với mình, Seychelles có thể gọi là thiên đường hạ giới, với rất nhiều điểm độc đáo đặc biệt. Bãi biển có thể sánh ngang với Maldives. Đây là đất nước miễn visa, nên chúng ta nhất định 1 lần phải đến đây.
Ai cũng khen Hàn Quốc đẹp, đồ ăn ngon, nên địa điểm cho chuyến du lịch năm ngoái của mình là 5 ngày Seoul và Jeju.
Một nơi bắt buột phải đến khi bạn ghé thăm thổ nhĩ kỳ.