Blog Cắm trại giữa rừng nguyên sinh - Bù Gia Mập
cover

Cắm trại giữa rừng nguyên sinh - Bù Gia Mập

avatar
Đoàn Thảo dot Thứ 2, 30/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu đôi lúc cảm thấy ngột ngạt với khói bụi đô thị, bạn có thể tìm về với thiên nhiên để tận hưởng cảm giác trong lành của không khí trong rừng
Nếu đôi lúc cảm thấy ngột ngạt với khói bụi đô thị, bạn có thể tìm về với thiên nhiên để tận hưởng cảm giác trong lành của không khí trong rừng. Khám phá nơi này không đòi hỏi quá nhiều về thể lực, ngay cả các bé cũng có thể tham gia được, nên mọi người không cần ngần ngại lo lắng mình không đủ sức để đi nhé.
Vườn nằm ở địa phận tỉnh Bình Phước, phía Đông giáp tỉnh Đăk Nông, phía Tây Bắc tiếp giáp với Campuchia với đường biên giới dài hơn 70km, nên công tác ở đây khá vất vả.
hình ảnh
View từ đài quan sát ở bìa rừng, phía xa bên kia là Campuchia.
Vì nơi này thuộc vườn quốc gia, nên muốn vào rừng các bạn phải thông qua ban quản lý của vườn và có người của vườn dẫn đi. Các bạn có thể đặt thông qua các tour du lịch hoặc liên hệ trực tiếp với ban quản lý để book lịch. Mình khám phá nơi này thông qua 1 công ty du lịch và đặt tour 2 ngày 1 đêm, khởi hành tối thứ 6 từ Sài Gòn và quay về lúc tối chủ nhật.
Cảm nhận đầu tiên của mình về ban quản lý là sự nhiệt tình và thân thiện. Ở đây có khu riêng biệt chuyên cứu hộ và chăm sóc các động vật sau đó sẽ thả chúng về lại với môi trường rừng, thỉnh thoảng cũng sẽ có mở các lớp cứu hộ động vật, nên bạn nào có hứng thú có thể liên hệ với ban quản lý để canh me lớp học nhé.
Dẫn đoàn của tụi mình là 1 anh trong ban quản lý vườn quốc gia cực sịn xò. Không phải sịn vì đẹp trai mà sịn vì cái cách anh dẫn đường và thuyết minh. Đi vào rừng, anh sẽ thuyết minh từng loại cây trong rừng và các chức năng của chúng, anh sẽ chỉ những dấu chân của các động vật trong rừng và cách nhận biết đó là con vật gì, khi đi đến những ngã rẽ anh sẽ chỉ các bạn cách chọn ngã rẽ đúng, nếu đi vào mùa mưa các bạn còn sẽ được thưởng thức nhiều loại trái rừng và đặc sản rừng là “vắt” :D
hình ảnh
Dừng lại & thuyết minh về các loài thực vật trong rừng
Đoàn mình hạ trại bên suối, suối trong xanh lạnh ngắt, tắm bao phê.
hình ảnh
Đây là mình đang cosplay thành khỉ đu dây
Nấu ăn cho đoàn mình các bạn dân tộc S’tiêng. Toàn là nam nhưng nấu bao ngon, nhưng vẫn khuyến cáo nhẹ với các bạn có bao tử yếu và đường ruột không tốt thì chỉ nên thử 1 ít các món “lạ” thôi nhé. Mình để ý thấy dường như chỉ có thanh niên S’tiêng mới rành tiếng Việt thôi, còn các bác trung niên thì vẫn nhờ con họ làm phiên dịch từ tiếng S’tiêng qua tiếng Việt. Nhưng tất cả mọi người ở đây đều rất hòa đồng, dễ gần và chân chất. Tối lại, chúng mình ngồi ăn tối và uống ít rượu, bên trên là bầu trời đầy sao, bên dưới là tiếng suối chảy. Các bạn sẽ kể cho chúng mình nghe đủ thể loại truyện li kì liên quan đến núi rừng, đến các động thác, các bạn cũng chia sẽ về văn hóa của người S’tiêng về những tập tục, thói quen sinh hoạt...
hình ảnh
Đây là ăn trưa, ăn tối thì sịn hơn nữa nhé.
Sáng sớm, đánh thức chúng ta không phải là tiếng đồng hồ báo thức, không phải tiếng ồn ào xe cộ, mà là âm thanh đầy năng lượng sống của rừng núi.
Mình không review chi tiết về giờ giấc của hành trình vì tất cả sẽ được sắp xếp hợp lí của tour và ban quản lý. Chỉ tổng kết lại rằng: con người nhiệt tình, đồ ăn ngon, thiên nhiên trong lành,... Nếu bạn là người yêu thích về với thiên nhiên thì nên ghé thăm Bù Gia Mập 1 lần nhé.
Hình ảnh được chụp từ 1 thành viên trong đoàn | Photographer Tony Rau.


bình phước Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập Vườn quốc gia Bù Gia Mập bù gia mập

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Đoàn Thảo

Love is stronger than death

0 Quốc gia
18 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Khánh đọc bài bạn lại nhớ chuyến Bù Gia Mập của mình và đám bạn quá. đến đó cắm trại thì quá lý tưởng luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hạ Ái bài viết chất lượng. hóng các bài khác của bạn trên gody nha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khương Kiện nhìn đu dây trông vui quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Thuận – vùng đất của nắng & gió, nơi mà mọi người vẫn hay đùa vui là “gió như phang, nắng như rang”. Đặc trưng của vùng đất Ninh Thuận là khô nóng, gió nhiều & bốc hơi mạnh. Đa số mọi người đến Ninh Thuận để thưởng thức biển xanh cát trắng, nhưng để cảm nhận rõ hơn cái khí hậu nơi này, mọi người hãy thử một lần chinh phục đỉnh núi Chúa nhé.
Nơi đây không có phong cảnh hữu tình như bao nơi khác, cũng không có dịch vụ gì quá nổi trội, nhưng đây là nơi yên nghỉ của cụ thân sinh chủ tịch Hồ Chí Minh - cụ Nguyễn Sinh Sắc