Blog Cẩm Nang Du Lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ: Khám Phá Giá Trị Văn Hóa Lịch Sử
cover

Cẩm Nang Du Lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ: Khám Phá Giá Trị Văn Hóa Lịch Sử

avatar
Vũ Bảo dot Thứ 4, 11/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ cẩm nang du lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ khám phá giá trị văn hóa lịch sử. Bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch đến Istanbul trọn vẹn hoàn hảo nhất.
Là thành phố có đến 2.600 năm lịch sử, Istanbul có rất nhiều nhà thơ và đền thờ hồi giáo, nhiều điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch. Dọc theo hai bên bờ eo biển Bosphore và nằm trên hai lục địa Á – Âu, đây chính là lý do Istanbul trờ thành trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại của Thổ Nhĩ Kỳ.
Với nhiều công trinh lịch sử có lối kiến trúc mang nhiều giá trị, nét văn hóa cổ xưa khiến thành phố Istanbul trở thành điểm đến thu hút hàng triệu khách tham quan mỗi năm. Ngay dưới đây là cẩm nang du lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ, khám phá giá trị văn hóa lịch sử đất nước này, mời các bạn tham khảo.
hình ảnh

Nên du lịch Istanbul thời điểm nào

hình ảnh
Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 5 là mùa thu và từ tháng 9 đến tháng 10 là mùa xuân, là thời điểm thích hợp du lịch đến Istanbul. Lúc này khí hậu mát mẻ và dễ chịu nên rất thuận tiện cho việc đi lại và tham quan.
Bạn lưu ý, khi du lịch Istanbul vào tháng 10 bạn phải chú ý đến giờ giấc sẽ thay đổi. Vì lúc này là dịp lễ Kurban Bayramı của đạo Hồi (từ 27/11 đến 01/12). Lúc này, các trạm ATM sẽ không hoạt động. Bên cạnh đó, vào tháng 7 đến tháng 8 thời tiết khá ẩm ướt nên bân chọn điểm du lịch khu vực phía Tây hoặc các bãi biển.

Cách di chuyển đến Istanbul

hình ảnh
Để đến được Istanbul, thì phương tiện di chuyển duy nhất là máy bay. Tùy theo sở thích, kinh phí bạn có để chọn đường bay sao cho phù hợp.
- Vietnam Airlines: Với các hãng hàng không Việt Nam thì bạn phải hóa cảnh ở Singapore rồi tiếp tục bay sang Istanbul. Bạn sẽ mất khoảng 17-24 tiếng để đến nơi.
- Turkish Airlines: với hãng hàng không này, bạn sẽ bay thẳng đền Istanbul mà không cần quá cảnh, tần suất 7 chuyến/ngày. Thời gian khởi hành từ TP.HCM và Hà Nội sẽ là:
+ Từ Hà Nội: Khởi hành lúc 21h25 đến Istanbul lúc 04h05. Giá vé khứ hồi từ khoảng 825 USD/người.
+ Từ TPHCM: Khởi hành lúc 20h25 đến Istanbul lúc 04h15. Giá vé khứ hồi từ khoảng 1058 USD/người.

Phương tiện di chuyển tại Istanbul

hình ảnh
Di chuyển ở Istanbul có rất nhiều phương tiện, chủ yếu vẫn là xe bus hoặc taxi:
- Xe bus: Để di chuyển giữa các địa điểm, bạn đi xe bus thường phải qua nhiều chuyến nhưng bù lại giá vé khá rẻ, xe thì sạch, được trang bị tai nghe, bánh, màn hình trước mặt.
- Xe taxi: Phương tiện này di chuyển nhanh, thuận tiện, nhưng lại có giá khá cao. Trước khi lên xe bạn cần phải thống nhất với tài xế xe về giá nhé, di chuyển bằng taxi phù hợp cho nhóm đông người.

Đặt phòng khách sạn khi du lịch Istanbul

hình ảnh
Vì là thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, thu hút rất đông khách du lịch đến đây mỗi năm, vậy nên không quá khó để bạn tìm cho mình một khách sạn để nghỉ ngơi. Ngay dưới đây là danh sách khách sạn chất lượng, giá hợp lý, thuận tiện cho các bạn du lịch tại Istanbul:
- Hush Hostel Lounge:
+ Địa chỉ: Rihtim Cad. Iskele Sok. 46 Kadikoy, Kadikoy, Istanbul.
+ Giá phòng mỗi đêm: 29,83USD.
- Bunk Taksim:
+ Địa chỉ: Inonu Mah. Papa Roncalli Sokak No:34, Elmadag, Sisli, Istanbul.
+ Giá phòng mỗi đêm: 30,05USD.
- Bosphorus Old City Hotel:
+ Địa chỉ: Nobethane Cad. No:18 Sirkeci, Sultanahmet, Sirkeci, Istanbul.
+ Giá phòng mỗi đêm: 52,69USD.
- Local Serdest Hotel:
+ Địa chỉ: Piyerloti Caddesi No:34 Sultanahmet, Beyazit, Istanbul
+ Giá phòng mỗi đêm: 650.000 – 2.000.000/VNĐ tùy theo chất lượng phòng.
- Birlik Apart Hotel
+ Địa chỉ: Molla Husrev Mah. Akif Pasa Soka No:11, Vefa – Fatih, Fatih, Istanbul
+ Giá phòng mỗi đêm: 425.000 – 1.000.000 VNĐ.

Những địa điểm du lịch tại Istanbul

hình ảnh
Thành phố Istanbul với nhiều điểm du lịch tham quan như chợ, đền thờ, quảng trường, cung điện và các giáo đường... và rất nhiều điểm đến nổi tiếng khác, mời các bạn tham khảo dưới đây nhé:
Bán đảo Sultanahmet: trước đây được xem là trái tim của khu vực lịch sử Istanbul cổ xưa. Tại đây có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, mái vòm chạm trổ tinh tế... Khi đến đây, bạn nên ghé đến cung điện Topkapi – nơi ở của các vị vua triều đại Ottoman trong suốt 400 năm. Ngoài ra, bán đảo này còn có tên gọi khác là Sarayburnu, nằm bên ngoài Bosphorus, Golden Horn và vùng biển Marmara.
hình ảnh
Đền thờ Blue Mosque: ấn tượng của đền thờ chính là ở vi mô và phạm vi đền thờ. Điểm đặc biệt đó chính là 20.000 viên gạch men màu xnah, hơn 50 mẫu thiết kế hoa tulip khác nhau tạo nên sự khác biệt. Đền thờ được xây dựng từ thế kỷ 17 duy nhất ở Thỗ Nhĩ Kì có 6 cột. Vé vào cổng miễn phí, chỉ cách ga xe điện Sultanahmet và ga tàu điện ngầm ở Thành phố Cũ vài phút đi bộ.
Basilica Cistern: công trình dưới lòng đất này nổi bật với 36 cột trụ do người La Mã xây dựng, nổi bật nhất chính là mặt của Medusa lộn ngược đặt ở cuối con đường. Vào thế kỷ 16, nơi đây là điểm cung cấp nước cho người dân Istanbul. Mãi về sau bị lãng quên và trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Cung điện Dolmahbace: nằm ngay eo biển Bosphorus, gắn liền giữa hai lục địa Á - Âu. Công trình kiến trúc đặc biệt này thể hiện trọn vẹn nét pha trộn giữa Ottoman truyền thống với phong cách châu Âu. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những họa tiết trang trí quy mô, tính tế, cùng những chùm pha lê Bohemia lớn nhất thế giới.

Du lịch Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ nên ăn gì?

Tại Istanbul có nhiều món ăn ngon, dưới đây một số món bạn không thể bỏ qua:
Trà và raki: đây là 2 thức uống được dùng phổ biến tại Thổ Nhĩ Kỳ. Khi được tiếp đón ở nhà một ai đó, bạn sẽ được mời trà thể hiện sự hiếu khách của chủ nhà. Raki là loại rượu có nộng độ cồn khá cao đến 48%. Nếu bạn không uống được thì nên cân nhắc nhé.
Mật ong: là quốc gia có sản lượng mật ong hàng năm cao nhất thế giới, tuy vậy giá mật ong ở nước này cũng không rẻ. Đây là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ẩm thực để chế biến các loại bánh, pha trà, sữa chua...
Súp đậu tây: người dân Istanbul sử dụng món súp này trong bữa ăn hằng ngày. Đậu tây, sốt cùng cà chua, hành tây, ớt, kem béo,…là những nguyên liệu không thể thiếu trong món ăn đặc trưng này.

Cạm bảy nên tránh khi du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ

Khủng bố: trước tình hình hoạt động khủng bố có thế xảy ra bất cứ nơi nào trong nước, bộ ngoại giao đề nghị khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên tránh tham quan đến các cùng ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Tội phạm: tội phạm có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trên đường phố của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là nơi đông khách du lịch. Bộ ngoại giao báo cáo, tội phạm đường phố hoạt động nhiều nhất ở Sultanahmet, Quảng trường Taksim, các khu vực xung quanh Spice và Grand Bazaars.
An toàn giao thông: đường xá và thực tiễn giao thông ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng có hạn chế so với các quốc gia phương Tây khác. Bạn nên cẩn thận khi lái xe đi du lịch trên đường phố Thổ Nhĩ Kỳ, vì một số con đường ở đây có ổ gà, ổ vịt, thiếu đèn đường và lan can.
Sức khỏe: vấn đề sức khỏe khi đi du lịch cần phải quan tâm, dù bạn đến bất cứ quốc gia hay vùng lãnh thổ nào. Để có chuyến du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế nhé.
Trên là cẩm nang du lịch istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ tham quan và khám phá giá trị văn hóa lịch sử. Hi vọng bài viết giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch du lịch đến Istanbul.
camnang Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ) istanbul

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Vũ Bảo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
23 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh My thích lắm mà ko biết bao giờ có tiền đi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lê Thúy toàn típ hay nè, lưu lại liền
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huyền My hay ghê mình sắp đc đi với gia đình nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Văn Tài muốn qua đó ăn thử bánh mì thổ nhĩ kỳ ở đó có khác ở VN ko
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Linh Hue Nhìn kiểu Châu Âu có cái đẹp ảo ảo sao ý
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuong Dung Năm sau năm kia nawmkia nữa ráng ráng được năm vi vu mấy nước này mới đc
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Katy Chan Note nhẹ vì sự chi tiết này :)))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Ngay Những Con Đường Bích Họa Đẹp Nhất Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp, Để Đời Không Phí Hoài Thanh Xuân.
Gợi Ý 10 Nhà Hàng Lãng Mạn Riêng Tư Dành Cho 2 Người Ở Tp.HCM, Nhà Hàng Mang Lại Không Gian Riêng Tư, Thoải Mái, Ấm Cúng Cho Buổi Hẹn Hò.
Chia Sẻ 13 Địa Điểm Vui Chơi Tết Dương Lịch Ở Hà Nội "Vui Quên Lối Về", Tận Hưởng Ngày Đầu Năm Với Bạn Bè, Người Thân Dịp Lễ Đầu Năm Nhé.
Bạn không cần phải là tín đồ của Thái Lan, bạn chỉ cần là người thích đi, thích khám phá sẽ biết ngay tháng 11 tại Thái có gì đặc biệt rồi đúng không nào. Và đừng bỏ qua mùa lễ hội đặc sắc này tại xứ Chùa Vàng, mà đặc biệt là phải đến Chiangmai để thưởng thức đấy nhé.
Chia sẻ bản đồ các khu vui chơi ở Sài Gòn, hè mà không cần phải đi xa mà vẫn chất này nhé.
Cả mùa hè đi biển, đi núi chán rồi vậy sao mình không chuyển địa điểm về Cần Thơ để thử cảm giác "lênh đênh" sống nước và trải nghiệm chợ nổi Cái Răng nhỉ.
Giới thiệu top 6 quán ăn ngon ở Rạch Giá, Kiên Giang mà bạn nên thử khi đến Kiên Giang này nhé.
Mùa hè đến rồi đấy các bạn ơi, nhưng nếu bạn vẫn còn "ngập ngụa" trong đống deadline mà không thể đi giải khoay vài ba ngày thì có thể cứu cánh và F5 lại tinh thần cùng đồng bọn với những điểm picnic "cực hịn" sát xịt Sài Gòn có thể đi về trong ngày sau đây nhé.
Nếu bạn say nắng với sự hùng vĩ của Vạn Lý Trường Thành-Trung Quốc, muốn 1 lần được bước trên bức tường thành dài 21,196km này, thì bây giờ chẳng cần qua Trung Quốc xa xôi bởi ngay tại Việt Nam vẫn có những điểm du lịch đẹp và hùng vĩ như vây. 3 điểm sau đây được gọi vui là phiên bản "Vạn Lý Trường Thành" tại Việt Nam sẽ làm bạn ngây ngất đấy.
Đừng mê mẫn khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại Buôn Ma Thuột mà quên đi những món ngon đặc trưng tại đây. Tham khảo 20 món ăn cùng những địa điểm ăn tại Buôn Ma Thuột sau đây có thể khiến bạn chết mê chết mệt với ẩm thực Buôn Ma Thuột.