Blog 7 điều cần lưu ý trước khi đi du lịch Lithuania tự túc
cover

7 điều cần lưu ý trước khi đi du lịch Lithuania tự túc

avatar
Quang Minh dot Thứ 4, 25/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Lithuania, hãy tham khảo bài viết dưới đây để trang bị cho mình những bí kíp du lịch hữu ích giúp kỳ nghỉ của bạn diễn ra suôn sẻ nhé.
Lithuania nằm phía đông bắc châu Âu, ở cực nam và cũng là lớn nhất trong ba quốc gia vùng Baltic. Với bề dày lịch sử dân tộc, những lâu đài, nhà thờ cổ kính vẫn còn lưu giữ gần như nguyên vẹn kiến trúc gốc của nhiều công trình được xây dựng từ thời kỳ phục hưng cùng phong cảnh non nước hữu tình thơ mộng, quốc gia nhỏ bé này đã trở thành điểm đến thu hút rất đông khách du lịch.
hình ảnh

1. Kinh nghiệm xin visa Lithuania

Do Lithuania không có đại diện Cơ quan lãnh sự tại Việt Nam nên đương đơn sẽ nộp visa Lithuania qua Trung tâm tiếp nhận hồ sơ VFS.Global Đan Mạch tại 1 trong 2 địa chỉ sau:
- Tại Hà Nội: Tòa nhà Ocean Park, #207 – Tầng 2, 01 Đào Duy Anh, Phường Phương Mai
- Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Tòa nhà Resco, tầng 3, 94-96, đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Q1

2. Nên du lịch Lithuania vào mùa nào trong năm?

Phần lớn đất nước nằm dưới lớp tuyết phủ dày đặc từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm và nhiệt độ trung bình khá thấp. Mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8) mang đến thời tiết ấm áp nhất, rất thích hợp để khám phá miền đất xinh đẹp này.
hình ảnh
Tuy nhiên bạn không nên du lịch Lithuania vào đầu mùa hè, khoảng tháng 5, bởi hầu hết người Lithuania đều có kỳ nghỉ hè khá dài, có thể gây tắc nghẽn nghiêm trọng, khan hiếm khách sạn và bãi biển thì đông đúc.
Cuối tháng tháng 9, đầu tháng 10 khi hoa đang nở rộ trong các công viên cũng là thời điểm đẹp để du lịch Lithuania. Nếu muốn đắm chìm vào không khí lễ hội âm nhạc cuồng nhiệt, hãy đến thành phố Kaunas vào tháng 4. Thủ đô Vilnius tổ chức lễ hội âm nhạc cổ điển trong suốt tháng 6 và tháng 5 là thời gian của lễ hội hóa trang đầy màu sắc.
hình ảnh
Du khách cần lưu ý bất kể thời gian nào trong năm, thời tiết Lithuania cũng có thể có những cơn mưa bất chợt, vì vậy hãy nhớ mang theo ô trước khi ra ngoài nhé.

3. Giao thông khi du lịch Lithuania có thuận tiện không?

Dịch vụ xe lửa ở Lithuania tuy giá thành rẻ nhưng khá chậm và không thường xuyên. Thay vào đó, xe bus là trụ cột của hệ thống giao thông công cộng Lithuania .
Các tuyến đường cao tốc xuyên quốc gia nối liền giữa Vilnius và Kaunas với Klaipéda và Palanga rất tiện lợi, nhanh chóng và được phục vụ bởi đội ngũ lái xe và nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và rất nhiệt tình. Thậm chí các thị trấn nhỏ của Lithuania cũng được bao phủ bởi mạng lưới xe bus dày đặc.
hình ảnh
Một điều cần lưu ý đối với những du khách có kế hoạch sử dụng xe bus để di chuyển. Mặc dù đôi khi có thể đi xe bus mà không trả tiền vé hợp lệ, tuy nhiên du khách không nên mạo hiểm vì cảnh sát có thể bất ngờ dừng xe kiểm tra vé và ghi phiếu phạt. Vé hợp lệ có thể được mua từ các kiosk hoặc trên xe bus và phải được xác nhận ngay lập tức khi vừa lên xe.
hình ảnh
Hầu hết mỗi con phố ở đất nước này đều có làn riêng dành cho xe đạp nên hoạt động đạp xe dạo phố có thể là một trải nghiệm thú vị cho du khách.

4. Những lựa chọn nơi lưu trú khi du lịch Lithuania

Mặc dù các khách sạn và homestay đang mọc lên như nấm ở các thành phố của Lithuania, nhưng giá dịch vụ ở đây luôn ở mức cao, đặc biệt là ở thủ đô Vilnius. Giá phòng ở các khu nghỉ mát ven biển có thể tăng mạnh vào mùa cao điểm nên bạn phải thực sự chăm chỉ tìm kiếm may ra mới có được một chút ưu đãi.
hình ảnh
Lưu trú tại một nông trại có thể là một lựa chọn khá tốt vì không chỉ giá cả khá hợp lý mà còn cho bạn cơ hội khám phá cuộc sống thực tế và ẩm thực đặc sắc tại địa phương
Bạn có thể lấy thông tin để đưa ra lựa chọn nơi lưu trú khi du lịch Lithuania từ các văn phòng du lịch địa phương hoặc trong các ấn phẩm của Hội đồng du lịch quốc gia.

5. Du lịch Lithuania nên thưởng thức món ăn gì?

Ẩm thực nơi đây thường đơn giản, nhưng bao gồm nhiều món ăn nóng nhằm giữ ấm cho bạn trong mùa đông lạnh giá ở Đông Âu. Bánh mì lúa mạch và khoai tây khá đặc trưng trong hầu hết các món ăn của Lithuania. Ngoài ra, rau củ như củ cải đường, nấm, quả mọng và các sản phẩm từ sữa cũng là những thành phần phổ biến.
hình ảnh
Món khai vị phổ biến bao gồm súp củ cải đường, được phục vụ lạnh vào mùa hè và cá trích muối. Món ăn quốc gia Lithuania được gọi là cepelinai, bao gồm bánh bao khoai tây nhồi đầy thịt, nấm hoặc phô mai và nhúng vào kem và nước sốt thịt xông khói.
Các sông Baltic, đầm phá Curonia và sông Litva cung cấp nguồn hải sản như cá tuyết, cá hồi, cá rô và lươn khá tươi ngon và chất lượng.
Đừng quên thưởng thức 1 ly Gira nhé bởi đây là thức uống đặc biệt nhất của Lithuania- một loại soda làm từ lúa mạch đen tươi mát. Ở đây bia là loại đồ uống có cồn phổ biến nhất, với các nhãn hiệu bia địa phương bao gồm Švyturus, Utenos và Kalnapilis.
hình ảnh
Tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm nói chung là khá cao ở Lithuania, vì vậy du khách có thể yên tâm về sức khỏe của họ trong chuyến đi. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận kiểm tra xem thịt và cá đã được nấu chín kỹ, trái cây và rau quả được rửa sạch và tránh bất cứ thứ gì có vẻ không an toàn nhé.

6. Du lịch Lithuania có an toàn không?

Nói chung Lithuania là một quốc gia an toàn cho khách du lịch bởi tỷ lệ tội phạm thấp. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có báo cáo về việc khách du lịch bị đánh thuốc trong quán bar và bị cướp. Vì vậy đừng nhận đồ uống hoặc thức ăn từ người lạ và luôn giữ đồ uống của bạn trong tầm mắt.
hình ảnh
Ngoài ra, bạn cũng không nên phô trương những vật có giá trị hoặc nhiều tiền ở nơi công cộng vì những kẻ móc túi có thể sẽ đưa bạn vào ‘tầm ngắm’ . Khi đi dạo vào ban đêm, tốt nhất là bạn nên đi cùng một nhóm, bám vào những con đường chính và khu vực nhiều ánh sáng.

7. Huýt sáo được coi là bất lịch sự ở Lithuania

Mặc dù chỉ là một thói quen vô thức ở nhiều du khách, nhưng khi đến Lithuania bạn nên tránh huýt sáo. Tiếng huýt sáo ở đây bị cho là thô lỗ, vừa như âm thanh gọi ma hoặc linh hồn.
Trên đây là một vài mẹo du lịch hy vọng sẽ có ích cho bạn! Chúc bạn có một chuyến du lịch Lithuania thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm thật thú vị!


Kinh nghiệm du lịch tonghop Lithuania Lithuania

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Quang Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tran Tai đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Quang Minh thích kiến trúc châu âu thật sự
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tam Hảo mê mấy con đường lát đá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Mới Lạ Tại Các Hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Các Loại Động Vật, Không Chỉ Thu Hút Du Khách Bởi Khung Cảnh Thiên Nhiên Hùng Vĩ, Bãi Cát Trắng Mịn Trải Dài Cùng Với Nhiều Điều THú Vị, Nơi Đây Còn Ấn Tượng Với Du Khách Bởi Tên Gọi Rấy Độc Lạ.
Nhanh Tay Check-in 3 Nhà Thờ Màu Hồng Đẹp Nhất Việt Nam Làm Giới Trẻ Đứng Ngồi Không Yên. Hay Xem Những Nhà Thờ Màu Hồng Này Có Gì Đặc Biệt Nhé.
Dọc Theo Dãi Đất Hình Chữ "S" Có Rất Nhiều Cung Đường Đẹp Được Du Khách Yêu Thích, Trong Đó Có Nhiều Cung Đường Được Tạp Chí Nước Ngoài Bình Chọn Có Tuyết Đường Bộ Đẹp Nhất, Xem Ngay Các Cung Đường Check-in Nổi Tiếng Tại Đây Nhé.
Check-in Ngay Các Địa Điểm Ngồi Thuyền Đẹp Nhất Việt Nam để Không Phí Hoài Tanh Xuân, Check-in Chèo Thuyền Trên Sông Sẽ Là Trải Nghiệm Thú Vị Mang Đến Một Chuyến Đi Trọn Vẹn.
Chia Sẻ 11 Quán Cafe Nóc Nhà Ở Sài Gòn View Đẹp Lung Linh. Những Quán Cafe View Nóc Nhà Ở Sài Gòn Giúp Bạn Ngắm Nhìn Thành Phố Nhộn Nhịp Từ Trên Cao.
Giới Thiệu 8 Ngôi Chùa Bình An, Cầu Tài, Cầu Lộc Dịp Đầu Năm Mới. Hi Vọng Giúp Bạn Có Nhiều Lựa Chọn Về Các Ngôi Chùa Hành Hương Dịp Đầu Năm/
Gợi Ý 9 Địa Điểm Du Lịch Biển Dịp Tết Nguyên Đán Lý Tưởng, Hi Vọng Bài Viết Giúp Bạn Tìm Được Một Điểm Đến Thú Vị Trong Ngày Đầu Năm.
Kinh nghiệm du lịch xứ chè Bảo Lộc cho các bạn lần đầu ghé thăm. Cược rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ đấy!