Blog 10 Món Ăn Truyền Thống Bạn Phải Thử Khi Đi Du Lịch Slovakia
cover

10 Món Ăn Truyền Thống Bạn Phải Thử Khi Đi Du Lịch Slovakia

avatar
Trà Mie dot Thứ 3, 10/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
10 Món Ăn Truyền Thống Bạn Phải Thử Khi Đi Du Lịch Slovakia
Slovakia có vị trí đắc địa ở Trung Âu, được bao quanh bởi Hungary, Áo, Cộng hòa Séc, Ba Lan và Ukraina. Trong lịch sử, Slovakia là một phần của Đế chế Áo-Hung. Do vị trí trung tâm của Slovakia và lịch sử phức tạp, nhiều món ăn Slovakia cũng tồn tại ở các nước xung quanh. Nhưng hầu như luôn luôn, người Slovak đã thêm vào sự biến đổi đặc biệt của riêng họ đối với ẩm thực địa phương của họ.
hình ảnh

1. Bánh bao với pho mát cừu (Bryndzové halušky)

Đây là món ăn mang tính biểu tượng của Slovakia - vì vậy nếu bạn chỉ có thể thử một món ăn Slovakia, hãy chắc chắn chọn món này nhé! Bryndzové được làm từ pho mát cừu chất lượng cao, kem, rất mềm, được sản xuất tại địa phương với công thức độc đáo. Mặc dù loại phô mai này cũng được sản xuất ở các nước láng giềng, mỗi quốc gia có công thức đặc biệt riêng, và người Slovak đặc biệt tự hào về cái họ. Pho mát hoặc bánh bao khoai tây ở đấy rất giống với món gnocchi của Ý. Cuối cùng, để tạo ra sự kết hợp tốt nhất có thể, các miếng thịt xông khói hun khói và xúc xích thường được để lên trên.
hình ảnh

2. Pierogis nhồi với bryndza (Bryndzové pirohy)

Người Slovaks nhồi trong bánh bao khoai tây của họ với phô mai bryndza, sau đó để một chút kem chua lên trên, và kết thúc lại với miếng thịt xông khói chiên. Món này thường đi kèm với một ly žinčicasữa chua chua. Với một hương vị lên men tangy, nó không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng chắc chắn là một điều đáng thử!
hình ảnh

3. Súp bắp cải (Kapustnica)

Súp Cải bắp xuất hiện ở mỗi bữa tối Giáng sinh truyền thống, nhưng cũng được ăn quanh năm như một món khai vị trước bữa ăn chính. Sauerkraut được trộn vào kem với khoai tây luộc, nấm, giăm bông xắt nhỏ, ớt bột, tiêu đen và tỏi. Súp được phục vụ ấm, và cùng với bánh mì mới nướng, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác no đầy ấm áp đấy.
hình ảnh

4. Thịt lợn với bánh bao và bắp cải (Vepřo knedlo zelo)

Bắp cải có kèm theo miếng thịt heo mềm phủ tỏi bên cạnh knedle, hoặc bánh bao, bánh mì, là một món ăn truyền thống nơi đây. Knedle là một loại bánh bao khác - trông giống như một ổ bánh mì. Bạn thường được phục vụ bốn hoặc năm miếng với thịt heo. Các miếng bánh bao rất mềm mại và tinh tế, nó hấp thụ các hương vị ngon ngọt từ thịt và tỏi, làm cho món này không thể cưỡng lại!
hình ảnh

5. Súp Goulash (Gulášová polievka)

Đây là món có nhiều cách làm khác nhau ở các nước Trung và Đông Âu. Ở Slovakia, nó thường bao gồm thịt bò, hành tây, khoai tây, ớt, cà chua, tỏi và hỗn hợp gia vị. Món này này rất phổ biến ở các sự kiện thể thao và thường được nấu trong cái vạc trên lửa lớn.
hình ảnh
Bạn có thể tìm thấy súp goulash bên cạnh các tòa nhà tại một giải đấu quần vợt hoặc ở một cuộc đua 5K. Đây là cách hoàn hảo để có được năng lượng của bạn trở lại sau khi trượt tuyết tại Jasná Nízke Tatry.

6. Phô mai chiên với khoai tây chiên và sốt tartar (Vyprážaný syr)

Hãy cho phép đứa trẻ bên trong bạn được bung xoã một tí nhé, vì món này không quá lành mạnh nhưng lại ngon đến khó cưỡng. Cách duy nhất để thưởng thức món này ngon nhất là được kèm theo velký pivo hoặc những cốc bia lớn, hoặc thậm chí có thể là cả hai. Món ăn này rất lý tưởng sau khi bạn đã dành nhiều giờ chèo xuống sông Hron hoặc đang đi bộ xuống dốc một con đường đầy thử thách trong Tatras. Các loại pho mát được sử dụng thường là Edam, và dưa chua thường đi kèm với món ăn này để tôn tạo hương vị mặn.
hình ảnh

7. Schnitzel (Schnitzel Vyprážaný rezeň)

Thịt heo được làm phổ biến bởi Wiener schnitzel hoặc thịt lợn chiên từ Vienna. Cũng giống như ở Áo, bạn sẽ tìm thấy các loại khác nhau của schnitzel trên menu tại hầu hết các nhà hàng. Một miếng thịt heo mỏng được làm mềm đầu tiên và sau đó chiên với bánh mì vụn. Một salad khoai tây mayonnaise thường được phục vụ như là món ăn phụ. Nếu bạn muốn trải nghiệm schnitzel của bạn lên thêm một bậc, hãy thử bačovský rezeň, được nướng với giăm bông và pho mát tan chảy.
hình ảnh

8. Bánh kếp khoai tây (Zemiakové placky)

Chúng thường được trao cho các học sinh như một bữa ăn nhẹ sau giờ học, nhưng cũng được phục vụ như một món ăn phụ hoặc một món ăn kèm với súp. Bánh kếp khoai tây tốt nhất được chiên trong dầu chất lượng tốt và giòn bên ngoài nhưng được mềm ở bên trong. Chúng nên được ăn lúc còn ấm với kem chua, kefir, hoặc sữa chua.
hình ảnh

9. Bánh phễu (Trdelnik)

Bánh phễu là tuyệt vời trong mùa đông, được phục vụ nóng ấm trong những ngày Giáng sinh với một cốc rượu vang nồng nàn. Đường và quế tan chảy tinh tế trong miệng của bạn, và chiếc bánh cung cấp cho bạn năng lượng để dành hàng giờ đi bộ trong Khu Phố Cổ của Bratislava.
hình ảnh
Nhưng gần đây người Slovak đã biến tấu với bánh phễu để thích hợp với cả mùa hè - một loại được phục vụ với kem vani nhồi bên trong. Bây giờ bạn có thể thưởng thức món tráng miệng truyền thống của Slovakia quanh năm rồi.
hình ảnh

10. Bánh kếp Slovakia (Slovenske palacinky)

Phiên bản tráng miệng của bánh kếp! Đây thực sự chỉ là những chiếc bánh crêpe ... với đủ loại nguyên liệu đáng yêu. Những chiếc bánh doughy mỏng và tan chảy trong miệng của bạn khi phục vụ nóng và lớp với mứt mơ, mứt dâu, đường bột và quế. Đây là cách hoàn hảo để kết thúc một bữa ăn vào một buổi chiều dịu dàng ở Košice.
hình ảnh

tonghop ẩm thực địa điểm ăn uống địa điểm foody Slovakia Slovakia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Trà Mie
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
An Tran ngon quá, đặc biệt là cái bánh phễu, nhìn thèm xỉu xỉ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vương Minh đọc lúc đói bụng mới chết chứ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Với cách bài trí không gian đậm nét truyền thống, phố ông đồ những ngày cuối năm chính là 1 trong những điểm đến thu hút người dân và du khách ghé check-in
Không mang một vẻ đẹp xa hoa lộng lẫy như các thành phố du lịch khác của Việt Nam, tuy nhiên, thành phố Cần Thơ vẫn toát lên một nét đẹp thanh bình, trữ tình với cảnh sắc đặc trưng của miền quê sông nước miền Tây. Sau đây sẽ là danh sách 10 địa điểm chụp ảnh đẹp mà bất cứ ai đến Cần Thơ đều sẽ đặt chân đến.
Mới đây, chùa Bửu Long (TP.HCM) được xướng tên trong danh sách top 10 ngôi chùa có thiết kế đẹp nhất thế giới trong sự ngỡ ngàng lẫn tò mò của nhiều người, vậy Chùa Bửu Long có gì mà lại được lọt vào top đẹp nhất thế giới?
Đất nước Thái Lan nói chung hay Bangkok nói riêng nổi tiếng với sự ồn ào, náo nhiệt và sôi động, nhưng nay nếu đến Bangkok (Thái Lan) bạn vẫn có thể tìm được cho riêng mình một không gian thoáng mát, yên tĩnh ngay giữa lòng trung tâm thành phố Bangkok náo nhiệt.
Mùa hè nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển trải dài đầy nắng và cát vàng ươm nhưng nếu bạn không có dự định đi biển vào mùa hè này vậy tại sao không thử một lần đến với suối Lê-Nin ở Cao Bằng nơi sẽ giúp bạn thư giãn đúng nghĩa với khung cảnh xanh mát, nên thơ.