Blog 10 Món Ăn Lithuania Truyền Thống Bạn Cần Thử Khi Đi Du Lịch
cover

10 Món Ăn Lithuania Truyền Thống Bạn Cần Thử Khi Đi Du Lịch

avatar
Phuong Anh dot Thứ 3, 24/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đầy ắp, mang hương vị đam mê nồng nàn, ẩm thực Lithuania chắc chắn là một cái gì đó rất đáng thử trong chuyến du lịch của bạn. Dưới đây là mười món ăn truyền thống của Lithuania được gìn giữ qua hàng thế kỷ mà bạn chắc chắn nên thử.
Các món ăn Lithuania rất phụ thuộc vào các loại rau củ (chủ yếu là khoai tây và củ cải đường), thịt và các sản phẩm từ sữa, tất cả đều có thể trồng trong khí hậu lạnh giá của Lithuania.

1. Cepelinai (Zeppelins)

Bắt đầu với món ăn quốc hồn quốc tuý của Lithuania, cepelinai là bánh bao lớn được làm từ hỗn hợp bột khoai tây sống, sau đó nấu chín, bên trong được nhồi với thịt lợn và được nhúng vào sốt kem chua cùng với nước sốt thịt xông khói. Mặc dù ban đầu được gọi là didzkukuliai, nay tên đã được thay đổi thành cepelinai trong thế kỷ 20.
hình ảnh

2. Bánh mì chiên (Kepta Duona)

Bánh mì chiên, hoặc bánh mì lẩu du dương, là bánh mì lúa mạch đen Litva được chiên trong dầu, kèm với tỏi và muối, ăn kèm với sốt phô mai. Bánh mì chiên thường được ăn như một món ăn nhẹ để đi cùng với bia và là một món ăn yêu thích mang lại những kỷ niệm ấm áp cho nhiều người Lithuania.
hình ảnh

3. Súp củ cải đường (Burokėlių Sriuba)

Súp củ cải đường là một món súp ấm áp được làm từ củ cải đường, hành tây, cà rốt và cần tây trộn với thịt (thường là thịt lợn), gia vị được thêm vào là muối, hạt tiêu và thì là. Khi được phục vụ, súp củ dền phải là một màu đỏ tuyệt đẹp và đi kèm với khoai tây.
hình ảnh

4. Borscht ướp lạnh (Saltibarsciai)

Món này được phục vụ theo mùa, củ cải đường và súp kefir này đi kèm với trứng luộc và khoai tây luộc. Đáng chú ý, borscht ướp lạnh mang một một màu sắc ấn tượng, khi bạn thấy sắc màu hồng tươi sáng này thì đây là một tín hiệu báo rằng thời tiết ấm áp đã đến với Lithuania.
hình ảnh

5. Grybukai (Cookies nấm)

Đừng để cái tên đánh lừa bạn, grybukai không được làm bằng nấm, nó chỉ đơn giản là các cookie có hình dạng như nấm. Grybukai là những miếng bánh nhỏ thơm ngon với hương quế, đinh hương, nhục đậu khấu và bạch đậu khấu và được tạo hình để tạo ra một cây nấm màu trắng và “nắp” màu đen.
hình ảnh

6. Bánh cuộn chiên

Curd phô mai tươi là một món chủ lực trong các hộ gia đình Lithuania và có thể được sử dụng để chế biến nhiều món ăn. Một món ăn yêu thích là bánh sữa đông phô mai chiên, mà chỉ đơn giản là sữa đông phô mai trộn với một chút bột mì, trứng và đường được chiên trong dầu. Thường được phục vụ với mứt tươi, bánh ngọt sữa đông phô mai có thể được thưởng thức bất kỳ lúc nào trong ngày.
hình ảnh

7. Bánh khoai tây

Khoai tây thực sự là vua khi nói đến thực phẩm Lithuania, khoai tây có thể xuất hiện khắp các món trong 1 tuần ăn uống của bạn. Bánh kếp khoai tây là một món ăn đơn giản để làm, bao gồm khoai tây nghiền, hành tây và trứng trộn với nhau và chiên trong dầu. Nó được phục vụ với thì là, hành lá, và kem chua.
hình ảnh

8. Kibinai

Kibinai là bánh nướng ngon miệng là món ăn dân tộc của người Kariate, một nhóm dân tộc Thổ Nhĩ Kỳ sống ở Lithuania trong nhiều thế kỷ. Một lớp vỏ mềm, xốp bao quanh thịt, rau củ, sữa đông phô mai hoặc mứt dâu làm cho món kibinai trở thành món ăn ưa thích bên cạnh món canh súp.
hình ảnh

9. Bánh pudding Khoai Tây

Kugelis là một món bánh pudding khoai tây nướng, đôi khi kết hợp thịt và được phục vụ với mứt lingonberry, thịt xông khói, hoặc kem chua. Giống như với hầu hết các món ăn Lithuania khác, công thức nấu món này cũng khác nhau tuỳ vào mỗi người, vì vậy kugelis có thể khác nhau ở mỗi địa điểm khác nhau, làm cho nó trở thành một món ăn thú vị để thử ở nhiều nơi.
hình ảnh

10. Raguolis hoặc Sakotis

Raguolis, còn được gọi là sakotis, là một loại bánh Lithuania truyền thống thường xuyên được phục vụ trong những dịp đặc biệt như đám cưới, đêm Giáng sinh và lễ Phục sinh. Bánh này giống như một chiếc nhẫn lớn, rỗng với những hình thù trông giống như sừng hoặc gai xung quanh, những cái đó được tạo ra từ bột nhỏ giọt.
hình ảnh
tonghop ẩm thực địa điểm ăn uống foody Lithuania Lithuania

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Phuong Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Vương Minh đa số các món là đều từ khoai tây và ăn với kem nhỉ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Van Loc nhìn cái soup mào hường ngon mắt dữ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tam Hảo ngonnnnnnnnnnn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hầu như, mình cũng không tìm thấy quá nhiều thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn nên mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách đi, cũng như những lưu ý cần thiết khi đến với vùng đất này nhé!
Ecuador là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất ở Nam Mỹ. Giáp với Colombia, Peru và Thái Bình Dương và không lớn hơn hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ, đất nước xinh đẹp này thu hút người leo núi, người đi bộ, phiêu lưu mạo hiểm và những người yêu thích thiên nhiên.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch An Toàn Ở Việt Nam Vắng Vẻ Trong Mùa Dịch Tha Hồ Vi Vu. Nếu Có Dịp Đến Các Địa Điểm Này Hãy Thử Một Lần Ghé Các Điểm Du Lịch An Toàn Này Nhé.
Ngoài Đà Lạt, còn có những nơi mát mẻ giữa mùa hè ở Việt Nam cho bạn tránh nóng. Xem ngay những địa điểm giúp du khách giải nhiệt mùa hè ngay dưới đây nhé.
Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Danh Thắng, Di Tích Lịch Sử Và Nhiều Điểm Đến Độc Và Lạ Gây Tò Mò Du Khách. Hãy Nhanh Tay Check-in các Điểm Du Lịch Tên Gọi Độc Lạ Ở Việt Nam Này Nhé.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Cắm Trại Đẹp Ở Việt Nam Cùng Hội Bạn Thân Và Gia Đình, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi Của Bạn.
Bỏ Túi 5 Cột Cờ Đẹp Nhất Việt Nam Gắn Liền Với Lịch Sử Văn Hóa Và Con Người. Mỗi Cột Cờ Là Niềm Tự Hào Khác Nhau Của Người Dân Nơi Đó, Nếu Có Dịp Đến Các Địa Danh Sau Đây, Hãy Check-in Các Cột Cờ Này Nhé.
Chia Sẻ 9 Quán Cafe Mở Cửa Xuyên Tết Ở Hà Nội Dịp Đầu Năm, Những Quán Cafe Hà Nội Mở Cửa Xuyên Tết Giúp Bạn Tù Tập Cùng Bạn Bè.