new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Xuất hiện Ngôi miếu nổi trên sông độc đáo với hình ảnh 100 con rồng giữa lòng Sài Gòn

avatar
Phương Linh dot Thứ 5, 04/01/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Không phải Công viên Central Park, không phải khu du lịch BCR, cũng không phải khu tổ hợp ăn chơi và mua sắm Zone 87 mới được ra lò, Sài Gòn bây giờ lại xuất hiện thêm một địa điểm hết sức đặc biệt mà nhất định bạn không được bỏ qua với cái tên - Phù Châu Miếu.

Không chỉ được nhiều người biết đến bởi sự linh thiêng, mà giờ đây ngôi miếu này còn khiến cho bao bạn trẻ check-in rần rần vì độ "ảo tung chảo" khi lên hình.

phù châu miếu

phù châu miếu

Nằm ở phường 5, quận Gò Vấp, TP. HCM, Miếu Phù Châu được xây dựng gần như bao trùm trên một cồn đất nhỏ có diện tích khoảng 2.500 m vuông. Điều thú vị là khác với những ngôi miếu khác trong đất liền, ngôi miếu này lại nổi giữa sông Vàm Thuật - một nhánh sông Sài Gòn.

Do nằm giữa lòng sông nên người dân hay gọi miếu với cái tên là Miếu Nổi, và để vào được Miếu bạn phải đi đò, với giá chỉ 10k/chuyến.

phù châu miếu

phù châu miếu

phù châu miếu

Miếu được xây dựng từ thời vua Gia Long cách đây hơn ba thế kỷ. Một bên Miếu là bến đò, còn phía bên kia là An Phú Đông, quận 12.

Để đến Miếu, từ chợ Gò Vấp, bạn chạy xe theo đường Nguyễn Thái Sơn. Đến cuối đường, bạn rẽ vào đường Trần Báo Giao, chạy thêm vài trăm mét sẽ đến bãi gửi xe để qua đò đến Miếu. Vì Miếu nằm ở giữa sông nên bạn phải đi đò qua. giá đò 10k/chuyến. Thời gian chờ tàu khoảng 10 phút, di chuyển khoảng 5 phút là tới nơi. 

Tương truyền về sự ra đời của ngôi miếu: có một ngư dân vớt được pho tượng được cho là tượng của bà Thủy Tề khi đánh cá. Sau đó, người dân lập miếu để thờ.

Sau một thời gian bị bỏ hoang, đến năm 1989, ông Lục Câu, một người Việt gốc Hoa, bỏ tiền và vận động dân địa phương cùng trùng tu miếu.

Và sau nhiều lần trùng tu thì Phù Châu miếu giờ đây đã khang trang vì lối kiến trúc đặc sắc, pha lẫn nét văn hóa Việt - Hoa đấy. Chính điện của Phù Châu miếu được thiết kế cầu kỳ và đẹp mắt.

Ngoài thờ tượng bà Thủy Tề, miếu còn thờ Phật, Thánh Mẫu, Đại Thánh Gia Gia...

Độc đáo phải kể đến hình ảnh hơn 100 con rồng lớn nhỏ được đặt khắp nơi. Ngay lối vào miếu và chánh điện, bạn có thể chiêm ngưỡng những con rồng to lớn đang chầu.

phù châu miếu

phù châu miếu

phù châu miếu

phù châu miếu

phù châu miếu

phù châu miếu

Những con rồng này được chạm trỗ, vẽ,...tỉ mỉ với nhiều tư thế khác nhau ở cột, tường, mái của miếu. Nhiều nhất vẫn là hình ảnh lưỡng long tranh châu ở phần mái của ngôi miếu.

phù châu miếu

phù châu miếu

Mặc dù địa thế khó đi nhưng mà Miếu Nổi vẫn thu hút khá nhiều khách từ nhiều nơi đến để thắp hương cầu an vào những ngày rằm, lễ Tết. Ngày bình thường cũng đông người ghé qua để thưởng ngoạn.

phù châu miếu

phù châu miếu

phù châu miếu

Nguồn: Tổng hợp