new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Xuất hiện "Ngôi làng thổ dân" đầu tiên tại Việt Nam được tham quan miễn phí

avatar
Phương Linh dot Thứ 2, 24/04/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu được vào trong những "ngôi làng thổ dân" thì bạn sẽ như thế nào nhỉ? Vào thời buổi hiện đại như thế này, việc gặp gỡ một ngôi làng thổ dân được cho là việc hoàn toàn không thể. Ấy thế mà bạn biết không, mới đây một "Ngôi làng thổ dân" vô tình bị các bạn trẻ phát hiện và đang truy lùng ngay ở Việt Nam đấy, chẳng phải đi đâu xa xôi.

Chắc bạn sẽ tò mò, thấy khó hiểu, bởi chẳng tự nhiên mà chuyện lạ này lại có thật phải không? Đúng là thế thật. Nói đúng hơn thì với những ai đã theo dõi phim Kong: Skull Island hẳn sẽ không quên được hình ảnh "ngôi làng thổ dân" và cũng chính vì sự nổi tiếng mà bối cảnh của ngôi làng này đã được dựng ở đời thực tại danh thắng Tràng An.

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

Ngôi làng được dựng trong Khu du lịch sinh thái Tràng An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) đẹp tựa như chốn bồng lai. Tuy chỉ mới xuất hiện nhưng nơi đây đã thu hút khá nhiều khách du lịch tới tham quan. Nơi đây từng là nơi đoàn làm phim Kong đặt làm phim trường quay phim. Chỉ cách thành phố Ninh Bình 7km và cách Hà Nội khoảng 100km, bạn có thể chọn nhiều hình thức di chuyển đến Tràng An dễ dàng như xe máy, xe khách và tàu hỏa.

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

- Nếu di xe máy: từ Hà Nội bạn đi hướng QL1A – Ninh Bình, rẽ phải vào đường Tràng An chạy thẳng đến Khu du lịch sinh thái Tràng An. Nếu bạn đi xe ô tô thì đi theo hướng đường cao tốc Cầu Giẻ – Ninh Bình, khi đến Ninh Bình bạn rẽ vào đường Tràng An và chạy thẳng là đến.

– Xe khách: Ninh Bình nằm trên trục đường QL1A, rất thuận tiện cho cả hai miền Bắc – Nam. Ở Hà Nội bạn có thể mua vé đi Ninh Bình ở tại bến xe Giáp Bát hay bến xe Mỹ Đình… với giá giao động 70-100.000 đồng/người/chiều.

– Tàu hỏa: từ Hà Nội có chuyến SE5 (xuất phát 9h sáng) và SE7 (xuất phát 6h sáng) với giá từ 68-172.000 đồng/người/chiều, tùy chỗ bạn chọn. Tàu hỏa an toàn nhưng sẽ bị giới hạn về thời gian, bạn nhớ cân nhắc trước khi đi nhé.

Khi đến nơi, để đi vào tham quan bạn phải mua vé vào cổng giá 200.000 VND cho người lớn, 100.000 cho trẻ em dưới 1m4 và đi thuyền tuyến 2 để đến "Đảo Đầu Lâu" tham quan miễn phí "Ngôi làng thổ dân". Trên đường đi, cuộc hành trình khám phá của bạn sẽ khá là bất ngờ và đầy hấp dẫn, chẳng khác nào cuộc trinh thám của đoàn nhân vật trong phim. Trải qua con đường nhiều hang động, đền thờ và cuối cùng là được ngắm cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ giữa trời và non nước.  Cảm giác chẳng gì so sánh nổi. Có khi nào gặp quái vật, hay Kong ngoài đời thật không nhỉ!

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

Nằm biệt lập giữa núi rừng với diện tích khoảng 10 hecta, phim trường làng thổ dân được phục dựng gồm hơn 36 túp lều chóp nhọn cùng sự tham gia của hơn 50 người đóng vai thổ dân. Trước khi bước vào làng, bạn sẽ được dân làng chào đón hai bên đường như những vị khách quý.

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

Tất cả các túp lều chóp được dựng bằng vật liệu tự nhiên là tre nứa, luồng, gỗ,...

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

Người dân trong làng rất thân thiện và nhiệt tình nhé

ngoi lang tho dan

Đặc biệt, đó là chứng kiến cuộc sống của thổ dân thực sự chính từ những đồ vật liên quan, những bếp lửa bằng đất, mô hình thuyền và máy bay có trong phim,...Thú vị lắm đấy nhé!

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

Đây cũng sẽ là một địa điểm cho bạn check-in sống ảo mọi góc độ, cứ việc diễn cho thật "so deep" thôi!

ngoi lang tho dan

Bạn nghĩ xem có phải cô ấy bị bắt rồi hay không?

ngoi lang tho dan

ngoi lang tho dan

Nguồn: Tổng hợp

>> Hành trình khám phá làng gốm Bát Tràng

>> 9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ