new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

"Vẻ đẹp thời gian ngưng đọng" tại Hội An vào một chiều tháng 1 ai cũng mê mẩn

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 17/01/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tiếp nối chuyến hành trình xuyên các tỉnh miền Trung, mình có cơ hội được ghé Hội An vào chiều muộn. Và bạn biết không, mình đã thực sự bị Hội An "đánh gục" bởi sự nhẹ nhàng, lãng mạn và nên thơ ở từng con đường, từng quán xá.

1. Thời điểm đi Hội An:

Thực ra thì cho dù bạn đi vào dịp nào, mùa nào thì Hội An vẫn đẹp đến say lòng. Nhưng nếu bạn muốn lựa chọn khoảng thời gian tuyệt vời để thưởng thức được Hội An một cách ấn tượng nhất thì có thể ghim ngay 3 dấu mốc sau nhé:

- Mùa Xuân: Bắt đầu từ tháng 1 cho đến tháng 3 hoặc có năm đến tháng 4, không khí ở phố Hội rất dễ chịu, trời lại ít mưa, phong cảnh hữu tình nên thơ vô cùng.

- Mùa lá vàng: từ tháng 8 đến tháng 9 cũng là một thời điểm đẹp để chiêm ngưỡng nét lãng mạn và thanh bình. Vào lúc này những con đường ở Hội An càng sâu sắc hơn, không chỉ góp mặt bởi những bức tường ươm vàng, mà còn cả gam lá vàng của cây cối rợp bóng ven đường.

- Hội An mùa của những cơn mưa: Đó là những ngày cuối tháng 10 và đầu tháng 11, Hội An đắm mình trong những con mưa bất chợt. Có lẽ sẽ vất vả với những chuyến dạo phố của bạn nhưng Hội An mùa này cũng có cái thú riêng của nó. Bạn chỉ cần kiếm một góc quán và ngồi nhâm nhi ly trà, ngắm mưa rơi rả rích là cũng đủ để biến phút giây tưởng chừng tẻ nhạt trở nên say mê.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé Hội An ngày 14 hay rằm âm lịch hàng tháng để tham dự đêm phố cổ và tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố.

2. Vẻ đẹp thời gian ngưng đọng của Hội An vào một buổi chiều muộn:

Xuất phát từ trung tâm Đà Nẵng, chúng mình men theo con đường trở về phía Phố Cổ. Hình ảnh ấn tượng đầu tiên đó là cái khoảnh khắc được nhìn thấy những cánh đồng quê bất tận vào buổi chiều. Nó khiến mình nhớ lại những buổi chiều ở quê, được nô đùa trên những cánh đồng cùng đám bạn thời thơ ấu. Đi trên những con đường đất cỏ, chạm đến những cây lúa đang còn non, mùi sữa non phảng phất, khiến mình thèm thuồng cái nõn lúa non đến kỳ lạ.

một chiều tại hội an

một chiều ở hội an

một chiều tại hội an

Trên đường, có vài top những cô gái, chàng trai ngoại quốc cũng đang thong dong trên những chiếc xe đạp ngắm con đường quê yên bình và trong lành.

Lại tiếp tục men theo con đường nhỏ rẽ vào Phố Hội, không khí càng nhộn nhịp hơn hẳn. Những cô mgái trong những bộ quần áo xúng xính đang dạo bước qua đường. Khi ánh nắng chẳng còn gay gắt, chỉ còn lại những tia nắng chiều yếu ớt, tựa màu cánh gián.

Chúng mình gửi xe và bắt đầu len lỏi qua những con đường nhỏ của Phố Cổ Hội An. Khu phố dường như chật chội dần hơn, khi người người đổ xuống tham quan.

Nhưng đến Hội An, cách mà mọi người lựa chọn để tham quan đó là đi bộ, xe đạp. Cho nên hãy gửi chiếc xe xế hộp của bạn và thuê ngay một chiếc xe đạp đi nào. Và nếu không thì cứ đi "căng hải" thì dễ dàng và thú vị hơn đó.

Chùa Cầu, Phố Hội vẫn còn đó, Hội Quán Phúc Kiến, Phùng Hưng, Nhà cổ Tân Ký, Bài Chòi, Cơm gà Bà Thuận, Cao Lầu, nữ hoàng bánh mì,...vẫn còn đó. Từng con phố, từng cửa hàng, quán xá vẫn có nét đẹp riêng theo kiến trúc của nó.

hội an vào chiều muộn

một chiều trên hội an

hội an một chiều muộn

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

Hội An vẫn còn đó những ngôi nhà cổ, tuy chúng đã có một chút sửa sang và pha lẫn nét hiện đại. Nhưng mình đảm bảo, bạn vẫn sẽ đắm chìm vào vẻ đẹp đó nhanh thôi. Nếu có thời gian hãy dành 30 phút đi đò qua Cẩm Kim để ghé thăm làng mộc nổi tiếng Kim Bồng, hoặc để lênh đênh trên sông nước trên những chiếc xuồng nhỏ để hít hà gió mát trên dòng Thu Bồn cũng được.

hội an trong một chiều muộn

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

Cũng chẳng thiếu xót một thứ gì, buổi chiều ở Hội An cũng đầy đủ đồ ăn vặt ven đường. Dọc các tuyến phố lớn như Trần Phú, cho đến Nguyễn Thái Học có cả một thiên đường ẩm thực với bao nhiêu món hấp dẫn: bánh tráng, chả chiên, tào phớ,...Đừng quên thưởng thức món Cao Lầu nổi tiếng, đặc trưng của Hội An, sẽ thích hợp làm buổi tối cho bạn đó.

chiều muộn tại hội an

Tầm khoảng 6h đến 6h30 tối, cả Phố Cổ dậy mình lên đèn lung linh. Trên con sông Hoài, những chiếc ghe nhỏ đang mời chào thả đèn hoa đăng với muốn màu sắc. Đến khi những chiếc đèn được thả xuống, khung cảnh càng lãng mạn và lung linh hơn gấp trăm lần. Phía bên kia cầu là những quán Bar, dịch vụ, phố đèn lồng,...nhộn nhịp người qua lại.

Mình đã phải đắm chìm mình vào những dàn đèn lồng đủ màu sắc treo lủng lẳng trên đỉnh đầu. Chẳng hiểu vì sao nó lại khiến mình mê mẩn đến vậy. Có lẽ nó đã quá đẹp chăng, mà mặc kệ đi, dù sao mình vẫn thích Hội An lúc này. 

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

chiều muộn tại hội an

Tất cả dường như đánh tan đi mọi sự tất bật, mệt mỏi của một ngày dài vừa trải qua vào đêm tối. Sự tấp nập và ồn ào sẽ không còn nữa, nhường lại sự yên tĩnh vốn có của nó, những ngôi nhà cổ thì vẫn đứng sát yên lặng bên nhau nguyên vẹn như thế kỷ 17, 18 trước đây.

Nếu có cơ hội, mình sẽ quay lại Hội An để khám phá những vẻ đẹp khác mà mình chưa thể khám phá. Chắc chắn Hội An vẫn còn giấu nhiều thứ hay ho và mới mẻ lắm đấy.

Còn đường đến Hội An thì không hề khó lắm đâu nhé.

3.  Đường tới Hội An:

- Đi theo quốc lộ 1 về phía Nam khoảng 27km đến đường Vĩnh Điền rồi rẽ trái thêm 10km. Vào Hội An đi theo đường Huỳnh Thúc Kháng.

- Hoặc cách thứ hai gần hơn, đi từ trung tâm Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, đến Hội An khoảng 30km.

chiều muộn tại hội an

5. Ở đâu tại Hội An:

Ngoài những khách sạn thông thường, khi đến với Hội An nhất định bạn phải thử trải nghiệm hình thức lưu trú kiểu Homestay, Hotel. Sẽ có nhiều điều thú vị và bất ngờ lắm đó.

Một số Homestay, Hotel gợi ý cho bạn ở trong này.

4. Còn ăn gì, chơi gì tại Hội An:

Mình có viết bài chi tiết, bạn xem tại đây nhé.

Nguồn: GODY.VN